8 thói quen thường thấy của người tích cực

Đăng ngày:

Người tích cực là những người có lối sống lành mạnh và luôn tìm thấy niềm vui trong bất kỳ tình huống nào. Họ không chỉ mang đến năng lượng tươi mới cho mọi người xung quanh mà còn là những người truyền cảm hứng đáng ngưỡng mộ.

Cùng ELLE tìm hiểu 8 thói quen nào giúp họ duy trì lối sống tích cực và lan tỏa nguồn năng lượng này đến mọi người xung quanh nhé.

1. dành thời gian để sống chậm mỗi ngày

Mỗi ngày, họ đều dành thời gian để tập thể dục, thiền, yoga, đi dạo… hay bất kỳ hoạt động nào mang lại sự bình yên và thư giãn. Đây là khoảng thời gian để họ cảm nhận rõ hơn về những điều đang diễn ra xung quanh và lấy lại năng lượng cho bản thân mình. Đối với họ, không quan trọng là làm việc bao nhiêu mà là họ làm việc hiệu quả như thế nào. Do đó, họ sẽ thường xuyên sắp xếp thời gian và để cho bản thân được thoải mái về tinh thần.

2. Luôn tìm thấy điều tích cực

năng lượng tích cực hình mặt cười

Ảnh: Unsplash

Họ luôn nhìn thấy được những điểm tích cực của vấn đề cũng như giữ đầu óc sáng suốt khi phải đối mặt với nghịch cảnh. Mọi thứ đều có hai mặt của nó, trong họa có may và trong may có rủi. Chỉ khi họ nhìn vào mặt tích cực thì họ mới không bị những điều tiêu cực làm ảnh hưởng đến cảm xúc và nhụt chí. Tinh thần lạc quan, luôn hướng về phía trước này không chỉ giúp họ giải quyết được vấn đề một cách minh mẫn mà còn là nguồn cảm hứng thúc đẩy mọi người lạc quan trong công việc lẫn cuộc sống.

3. Họ không sợ những cảm xúc tiêu cực

lạc quan cô gái cầm cốc cà phê

Ảnh: Unsplash

Những người tích cực cũng là những con người bình thường, nên đôi lúc, họ sẽ cảm thấy chán nản hoặc giận dữ. Thay vì phủ định, né tránh những cảm xúc này, họ sẽ chấp nhận và tìm hiểu đâu là nguyên nhân khiến họ cảm thấy như vậy. Sau đó, những nguyên nhân này sẽ trở thành động lực để họ tìm ra cách giải quyết vấn đề và kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

4. Yêu thương chính mình

tích cực cô gái ngồi võng

Ảnh: Unsplash

Từ đời sống tinh thần cho đến đời sống vật chất, họ luôn dành thời gian chăm chút từng thứ một. Để có thể yêu thương người khác, chúng ta phải biết cách yêu thương chính mình. Việc để bản thân sống như một cây tầm gửi, phải dựa vào tình yêu của mọi người xung quanh mới có thể hạnh phúc sẽ khiến chúng ta mất định hướng và không thể điều khiển cảm xúc của mình. Những người tích cực hiểu được điều đó, cho nên, họ luôn trân trọng và không ngừng nuôi dưỡng, cải thiện bản thân từng ngày. Sự trưởng thành về cảm xúc cho phép họ giữ được tinh thần lạc quan với đời.

5. Tránh xa những người tiêu cực

Họ thường tránh tiếp xúc, tránh dành thời gian cho những người có suy nghĩ bi quan cùng với lối sống tiêu cực. Giống như năng lượng tích cực, năng lượng tiêu cực cũng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Chính vì thế, tránh xa khỏi những người có thói quen độc hại là cách tốt nhất giữ cho bản thân một lối sống lành mạnh và luôn yêu đời.

6. Trân trọng những điều nhỏ bé

tích cực kẹo trái tim

Ảnh: Unsplash

Một ngày làm việc năng suất hay một ngày hoàn toàn thư giãn, chạy bộ thêm được 15 phút mỗi ngày, nấu được một món ăn mới… đều là những thành tựu nhỏ bé mà họ rất trân trọng. Những người tích cực luôn tìm được lý do để tạo được niềm vui cho mình và đối với họ, những điều nhỏ bé đều có ý nghĩa đặc biệt của nó.

7. thực tế

lạc quan đám mây hồng

Ảnh: Unsplash

Lạc quan là một trong những phẩm chất quan trọng giúp họ duy trì năng lượng tích cực. Nhưng họ sẽ không để tinh thần lạc quan đó làm lu mờ đi năng lực phán đoán và phân tích của mình. Họ là người rất thực tế và có khả năng nhận diện được các ranh giới an toàn giả tạo. Đôi khi những ranh giới này khiến chúng ta như người đi trên mây, không nhận thức được đâu mới là sự thật cần phải đối mặt. Khi ấy, chỉ cần hụt một bước chân cũng khiến bất kỳ ai cảm thấy chênh vênh, nghi hoặc thực tại cũng như năng lực của bản thân. Hãy nhớ rằng, đời không như mơ và chúng ta không hoàn hảo như mình nghĩ.

8. Thiết lập những mục tiêu lớn

lạc quan sổ lên kế hoạch

Ảnh: Unsplash

Họ là những người tự tin và có lòng tự trọng cao. Họ hiểu được giá trị của mình và biết tận dụng lợi thế từ môi trường xung quanh. Do đó, những mục tiêu to lớn sẽ là động lực để họ làm việc chăm chỉ và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Trong nhiều trường hợp, việc thiết lập những mục tiêu này sẽ giúp họ lạc quan hơn vào tương lai tươi sáng phía trước cũng như củng cố niềm tin về một thế giới còn rất nhiều điều để khám phá. 

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Higher Perspectives

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more