Gặp gỡ Refund Expedition – Nhóm nhạc nữ Kpop “mới” debut

Đăng ngày:

Tuy chỉ vừa “đánh tiếng”, Refund Expedition đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chú với những gương mặt vừa quen vừa lạ.

Mặc cho đại dịch COVID-19 đang hoành hành, ngành công nghiệp Kpop vẫn tạo nên những vụ “nổ” lớn với những gương mặt quen thuộc như BTS và BLACKPINK. Gia nhập các nhóm “hot hit” mùa Hè này, nhóm nhạc nữ Refund Expedition gồm 4 thành viên Lee Hyori, Hwasa, Uhm Junghwa, Jessi đã khiến cộng đồng fan Kpop đứng ngồi không yên.

Gặp Gỡ Refund Expedition

Những ai không nắm rõ thế giới Kpop 20 năm trước hẳn sẽ nghĩ Refund Expedition chỉ là một nhóm nhạc nữ vừa bắt đầu sự nghiệp gần đây. Nhưng thực chất, những thành viên của Refund Expedition đã có tên tuổi trong ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn, thậm chí còn có hai “chị đại” chính hiệu của Kpop là Lee Hyori và Ung Jung Hwa.

Refund Expedition là nhóm nhạc do chính tay Lee Hyori lựa chọn thành viên và bắt tay hợp tác. Cụ thể là khi tham gia chương trình Hangout with you (hay còn gọi How do you play) của đài MBC, Lee Hyori đã nói đùa 3 cái tên mà mình muốn lập thành nhóm nhạc nữ. Không ngoài dự đoán, lời nói đùa của Lee Hyori đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Ý tưởng tưởng chừng như chỉ là “phút chốc bồng bột” này lại trở thành hiện thực khi Lee Hyori góp mặt vào đĩa đơn NUNU NANA của Jessi. Vào giữa tháng 8, MBC đã nhá hàng đoạn teaser của nhóm nhạc nữ mới trong bối cảnh một quán bar mang phong cách Hongkong. Cùng với bốn thành viên của Refund Expedition, MC quốc dân Yoo Jaesuk cũng có thêm một danh phận là người quản lý của nhóm với biệt danh Jimmy Yoo.

Uhm Jung hwa

refund expedition uhm jung hwa kpop

Ảnh: hypebae

Uhm Jung Hwa bắt đầu sự nghiệp khi trở thành thành viên trong dàn hợp xướng của đài MBC vào năm 1987. Đến tận năm 1992, cô mới chính thức được ra mắt với vị trí là diễn viên, ca sĩ. Cho đến nay, Uhm Jung Hwa vẫn là một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng trong nền công nghiệp giải trí xứ Hàn.

Được mệnh danh là “Madona xứ Hàn”, Uhm Jung Hwa đã thành công ghi tên tuổi của mình vào danh sách những nghệ sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ với những bài hát mang tính biểu tượng như Poison, Rose of betrayal, Festival. Vào những năm 2000, cô bắt đầu tập trung vào sự nghiệp diễn xuất nhiều hơn. Đồng thời, Uhm Jung Hwa cũng theo đuổi dòng nhạc điển tử thịnh hành trong những năm đó và “rinh” về giải thưởng Bản thu âm nhạc nhảy điện tử hay nhất (Best Electronic Dance Record).

Cuối những năm 2000, diva xứ sở kimchi đã gửi lời mời cho hai thành viên nhóm nhạc Bigbang đình đám lúc bấy giờ là T.O.P và G-Dragon cùng tham gia vào bài hát D.I.S.C.O của mình. Sau một thời gian dài nghỉ ngơi từ khi phát hành bài hát The cloud dream of the nine vào năm 2017, Uhm Jung Hwa trở lại đường đua âm nhạc với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Refund Expedition. Tuy chỉ là nhóm nhạc dự án nhưng Refund Expedition cũng được xem là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của cô.

Lee Hyori

refund expedition lee hyori kpop

Ảnh: hypebae

Lee Hyori hẳn là cái tên đã quá quen thuộc với các fan hâm mộ Kpop. Dù được ra mắt từ năm 1988 trong nhóm nhạc nữ huyền thoại đời đầu – Fin.K.L, Lee Hyori vẫn luôn là tên tuổi được khán giả Hàn Quốc quan tâm. Trong thời gian hoạt động, Fin.K.L đã trở thành một trong những biểu tượng của Hàn Quốc với một loạt “hit” như To my boyfriend, Enternal Love, White.

Sau khi tách khỏi Fin.K.L và bắt đầu sự nghiệp solo vào năm 2003, Lee Hyori vẫn duy trì được độ “hot” của mình và trở thành một trong những gương mặt được săn đón nhất trong thời gian đó. Với cú “hit” 10 minutes “gây sốt” một thời, Lee Hyori chiếm sóng các bảng xếp hạng của những năm 2000 và xuất sắc giành được các giải thưởng danh giá nhất Kpop. Năm 2003 được xem là “năm của Lee Hyori” khi cô dường như xuất hiện khắp mọi mặt trận, tầm ảnh hưởng không chỉ trong nền âm nhạc mà còn lấn sân sang cả truyền hình.

Nhờ phong cách gợi cảm, khỏe khoắn, Lee Hyori đã được khán giả ưu ái dành tặng biệt danh “Britney Spear của châu Á”. Năm 2009, tên tuổi của Lee Hyori phủ sóng khắp nơi khi cô tham gia vào chương trình Family Outing và nhận được biệt danh “Cô tiên quốc dân”.

Sau hơn một thập kỷ xây dựng sự nghiệp, năm 2015, Lee Hyori thông báo tạm dừng hoạt động để nghỉ ngơi và chuyển đến đảo Jeju cùng chồng của mình – ca sĩ nhạc sĩ Lee Sang Soon. Cô dần quay trở lại sự nghiệp với chương trình thực tế Lee Hyori’s Homestay và album Black.

Vào tháng 5 năm này, Cô tiên quốc dân Lee Hyori lấy nghệ danh Linda G hợp tác cùng Yoo Jae Suk và Bi Rain lập nên nhóm nhạc dự án SSAK3. Bộ ba đã thống trị bảng xếp hạng âm nhạc mùa Hè với đĩa đơn Beach Again.

Jessi

refund expedition Jessi kpop

Ảnh: hypebae

Jessi ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc hiphop Uptown vào năm 2006. Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của cô cũng không có tiếng vang lớn cho đến năm 2014. Sau 5 năm gián đoạn, Jessi từ Mỹ trở về Hàn Quốc và tham gia vào chương trình Unpretty Rapstar. Đây là chương trình sống còn giữa các nữ rapper, nơi để các thí sinh tranh tài giành lấy cơ hội góp mặt trong một album tổng hợp.

Có hơi đáng tiếc khi dừng chân tại vị trí á quân, Jessi tiếp tục con đường sự nghiệp khi tham gia vào các chương trình truyền hình khác. Jessi được khán giả yêu thích bởi tính cách thẳng thắng, chuẩn “chị đại” và tài năng của mình. Kể từ đó, Jessi cũng đã phát hành các ca khúc nổi tiếng như SSENUNNI và gần đây nhất là NUNU NANA.

Hwasa

refund expedition hwasa kpop

Ảnh: hypebae

Được xem như là “maknae” của Refund Expedition, Hwasa bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ Mamamoo, ra mắt vào năm 2014. Không chỉ đảm đương vị trí vocal và rap, Hwasa còn tham gia vào sáng tác bài hát My Heart trong đĩa đơn Hello của Mamamoo.

Với giọng hát mạnh mẽ, Hwasa bắt đầu sự nghiệp solo của mình vào năm ngoái với ca khúc Twit. Twit đã “chen chân” vào các bản xếp hạng âm nhạc Kpop nhờ giai điệu bắt tai và vũ đạo sôi động, giúp tên tuổi Hwasa được biết đến nhiều hơn.

Đầu năm nay, “maknae” của Refund Expedition cũng góp giọng vào bài hát Physical của Dupa Lipa. Ngoài ra, cô còn đảm đương ca khúc Orbitnhạc phim Quân vương bất diệt. Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc, Hwasa cũng “gây sốt” trên chương trình I live alone khi những món mà cô dùng đều “cháy hàng” trong tích tắc. Gần đây, ca khúc Maria đáng dấu sự trở lại của Hwasa trên đường đua âm nhạc cũng được người hâm mộ đón nhận nhiệt tình. Bằng chứng là Maria cũng leo lên các bảng xép hạng và được cover trên Tiktok.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Hồng Tuyết

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: hypebae

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more