1 món đồ 5 phong cách: Những chiếc áo thun phom rộng cơ bản

Đăng ngày:

Với chiếc áo thun phom rộng cơ bản, bạn có thể dễ dàng biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau và sáng tạo cá tính thời trang riêng.

Khi phong cách athleisure và streetwear ngày càng lên ngôi, thiết kế thoải mái và phóng khoáng của áo thun phom rộng (oversized) càng chinh phục nhiều tín đồ thời trang trẻ. Cùng khám phá khả năng “thiên biến vạn hóa” của những chiếc áo thun oversized cơ bản, từ phong cách tối giản, Y2K đến phong cách aesthetics.

phong cách tối giản

Trang phục tối giản dễ dàng đồng hành cùng các cô nàng hiện đại trong nhiều hoạt động hằng ngày, từ môi trường công sở đến trang phục dạo phố. Áo thun phom rộng phối cùng quần ống suôn có màu đồng điệu là gợi ý cho những ngày bận rộn. 

Áo thun trắng cùng phong cách tối giản

Áo thun đơn sắc mặc cùng quần jeans và quần kaki ống rộng hoặc suôn là gợi ý thanh lịch cho các cô nàng công sở. (Ảnh: @brittanybathgate)

Mang cảm hứng trẻ trung vào bộ trang phục dạo phố với áo thun phom rộng cùng quần jeans rách. Bạn có thể lựa chọn áo thun in chữ tối giản hoặc họa tiết cơ bản. Giày thể thao đế thô và vòng cổ layer là những phụ kiện “đắt giá” để tô điểm cho bộ trang phục đơn sắc.

Áo thun phối cùng quần jeans

(Ảnh: @shophia_geiss)

Áo thun basic phong cách all black

(Ảnh: @hi_sseulgi)

phong cách y2k

Y2K, viết tắt của từ “Year 2000”, là phong cách thời trang mang hơi thở đặc trưng của những năm 90 và 2000. Trong năm 2020 với những biến cố xảy ra, Y2K trở lại như một làn gió mới trong phong cách thời trang hoài cổ. Nếu muốn làm mới áo thun phom rộng theo phong cách này, hãy tham khảo cách các fashionista kết hợp áo thun với chân váy ngắn hoặc quần mom jeans và giày thể thao đế thô.

Áo thun phối cung denim

(Ảnh: @4x2a)

Áo thun phom rộng phối cùng áo khoác và băng đô bản to Y2K

(Ảnh: @jennierubyjane)

Phong cách preppy mang hơi thở đặc trưng của những năm 2000 nổi tiếng nhờ sự lăng xê của các bộ phim sitcom đình đám như Mean Girls. Để đưa phong cách này vào trang phục hằng ngày, bạn có thể mặc áo thun với áo gile và váy tennis. Phụ kiện không thể thiếu cho bộ trang phục theo hình ảnh tiểu thư học đường là một chiếc băng đô to bản đồng điệu.

Áo thun phối cùng áo len gile và váy tennis Y2K

(Ảnh: @cat.strat)

phong cách soft aesthetic

Soft aesthetic là phong cách chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa Nhật Bản. Để sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ đậm chất soft aesthetic, bạn nên ưu tiên áo thun có màu tươi sáng hoặc in họa tiết nổi bật. Phụ kiện không thể thiếu của phong cách này là băng đô to bản, cột tóc scrunchie, vòng cổ ngọc trai…

Áo thun tím phong cách soft aesthetic

(Ảnh: @yubi_190)

áo thun phom rộng phối cùng quần và túi đeo chéo

(Ảnh: @puimekster)

phong cách athleisure

Phong cách athleisure là sự kết hợp nhịp nhàng giữa những món đồ thể thao và trang phục hằng ngày. Athleisure được các cô nàng năng động yêu thích bởi sự thoải mái và thời thượng. Thiết kế phóng khoáng của áo thun phom rộng “bắt nhịp” ăn ý với các thiết kế mang cảm hứng thể thao như quần bike shorts, quần joggers. Bạn có thể tham khảo các IT-girl thế giới hoàn thiện tổng thể sành điệu với giày thể thao đế thô, kính râm, hoa tai to bản và túi đeo vai.

Áo thun đen phối cùng quần bike shorts

(Ảnh: @alberitanicki)

Áo thun phối cùng quần bike shorts vào áo blazer

(Ảnh: GTres)

phong cách streetwear

Streetwear bắt nguồn từ văn hóa hip hop, đặc biệt là những nhóm hội trượt ván (skaters) vào đầu những năm 80 và trở nên phổ biến vào những năm 90 của thế kỷ 20. Phong cách này được những bạn trẻ Gen Z ưa chuộng bởi sự phá cách, thể hiện được sức hút và dấu ấn riêng của nó. Điểm nhấn nổi bật của phong cách này là cách phối đồ mặc nhiều lớp (layer) độc đáo và thế giới phụ kiện “hầm hố” như áo thun in hình, mũ bóng chày và giày sneakers… 

Áo thun phom rộng phối cùng quần jeans và thắt lưng

(Ảnh: @mo_onbyul)

Áo thun phong cách áo giấu quần

(Ảnh: @sora_pppp)

Áo thun in hình phối cùng áo tay dài bên trong

(Ảnh: @mulan_bae)

Nhóm thực hiện

Bài: Mai Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more