Khám phá bí quyết làm đẹp của siêu mẫu Liu Wen

Đăng ngày:

“Tôi không nghĩ mình đẹp. Ở Trung Quốc, vẻ đẹp được định nghĩa bằng hình mẫu khác. Mọi người nói tôi có khí chất, sự mạnh mẽ và tự tin khi biểu diễn. Tôi nghĩ, đây cũng chính là điều tôi muốn khán giả nhớ về tôi” – Trích lời siêu mẫu Liu Wen.

Liu Wen (Lưu Văn) là người mẫu Á Đông đầu tiên sải bước trên sàn catwalk của Victoria’s Secret, là người phụ nữ Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của Vogue và là top những người mẫu đắt giá nhất thế giới. Thế nhưng, cô gái này từng bị chê vì mắt bé, quá cao và quá khác biệt. Điều gì đã tạo nên Liu Wen của hiện tại? Mời bạn cùng khám phá bí quyết làm đẹp của nàng siêu mẫu hàng đầu châu Á.

làm đẹp liuwen

Liuwen được xem là siêu mẫu số 1 châu Á thời điểm hiện tại. Ảnh: Instagram Liuwen.

Uống nước ép trái cây thay thế cho bữa nhẹ

Vì lịch trình biểu diễn và chụp hình dày đặc, Liu Wen thường xuyên phải di chuyển trên các chuyến bay. Cô chia sẻ: “Ngay trước khi lên máy bay, tôi mua một vài chai nước ép trái cây chứa nhiều vitamin C. Điều này sẽ giúp tôi hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ hoặc nhiều calo trên những chuyến bay dài. Cơ thể bạn có thể không tiêu hóa tốt bởi thức ăn nhiều dầu mỡ. Điều này sẽ làm cho khuôn mặt của bạn sưng và to hơn”.

làm đẹp nước uống trái cây

Cô thường lựa chọn nước ép trái cây rau xanh để thay thế các bữa ăn vặt trong ngày Ảnh: Instagram Liuwen.

Chú trọng đến yếu tố tuần hoàn trong làm đẹp

Cô nàng siêu mẫu cho biết cô không bao giờ uống đồ để lạnh. Thay vào đó, nữ siêu mẫu cho rằng một cốc trà nóng sẽ giúp bạn thư giãn và tốt cho sức khoẻ hơn.

Liu wen kể lại: “Đây là thói quen của người Trung Hoa. Tôi đã được mẹ dạy về tuần hoàn từ bé. Nước lạnh thì không tốt cho hệ tuần hoàn, rất dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ và làn da của phụ nữ”.

Ngoài ra, nữ người mẫu thường có thói quen ngâm chân 15-20 phút trước khi ngủ. Nữ siêu mẫu chia sẻ: “Tôi thường cho một ít tinh dầu vào bồn ngâm chân. Điều này giúp giảm sưng tấy và kích thích tuần hoàn máu. Tôi cũng tập một số bài tập đơn giản cho ngón chân. Có rất nhiều huyệt đạo ở dưới lòng bàn chân của bạn. Khi tuần hoàn diễn ra tốt, sức khoẻ và làn da của bạn cũng sẽ được cải thiện rõ rệt”.

làm đẹp tuần hoàn

Cô thường áp dụng các phương pháp làm đẹp từ Trung Hoa để duy trì làn da và sức khoẻ. Ảnh: Instagram Liuwen.

Bổ sung các bữa ăn tốt cho cơ thể và làn da

Người Trung Hoa rất chú trọng đến việc làm đẹp từ các yếu tố bên trong. Liu Wen tin rằng một chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp cải thiện tình trạng làn da. Chính vì vậy, cô rất yêu thích những món canh hầm thảo mộc truyền thống của người Trung Hoa. Nữ siêu mẫu chia sẻ món yêu thích của cô là chân giò hầm thảo mộc như bạch quả, hoa hồi, nấm trắng…

“Đây là những vị thuốc có lợi cho sức khoẻ và giúp làn da sáng mịn hơn. Đồng thời, chân giò chứa nhiều collagen, rất tốt cho làn da phụ nữ”.

làm đẹp bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống kết hợp thảo mộc là bí quyết giúp cô duy trì làn da trẻ trung từ bên trong. Ảnh: Instagram Liu Wen.

Xây dựng thói quen làm đẹp bài bản

Là một nàng siêu mẫu ưa chuộng phong cách trang điểm tự nhiên đòi hỏi cô phải có làn da thực sự đẹp. Ngoài ra, cô còn là đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng. Liu Wen ý thức được mình cần có trách nhiệm với công việc. Chính vì vậy, nàng siêu mẫu xây dựng và tuần theo thói quen chăm sóc da rất bài bản.

“Mỗi ngày, tôi làm sạch sâu da mặt – đó là bước đầu tiên. Sau đó, sử dụng toner, serum và kem dưỡng mắt. Cuối cùng là kem dưỡng da. Tôi sử dụng mặt nạ có lẽ năm lần một tuần. Dù bận rộn nhưng tôi sẽ không bỏ qua một bước chăm sóc nào”.

thói quen làm đẹp

Dù bận rộn, Liuwen luôn cố gắng tuân theo thói quen chăm sóc da hằng ngày. Ảnh: Instagram Liu Wen.

Bảo vệ làn da dưới tác động mặt trời

Là một siêu mẫu nổi tiếng hàng đầu châu Á, Liu Wen luôn phả bận rộn với lịch trình dày đặc. Những hợp đồng cho tuần lễ thời trang ở New York, Milan và Paris khiến cô bận rộn cùng với vô số buổi chụp hình. Việc thường xuyên di chuyển có thể khiến cho làn da tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, nữ siêu mẫu cũng rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ làn da.

Chân dài triệu đô tiết lộ cô không bao giờ ra ngoài khi chưa thoa kem chống nắng cho cả mặt và làn da. “Dù cho là ngồi trên máy bay, sự tiếp xúc gần với ánh nắng cũng có thể khiến làn da bị tổn thương. Tôi cũng tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời bằng cách luôn mang theo các phụ kiện chống nắng. Ô hoặc mũ luôn là người bạn không thể thiếu của tôi khi ra ngoài”, Liuwen tiết lộ.

View this post on Instagram

Digging up memories of Paris 📸

A post shared by Liu Wen 刘雯 (@liuwenlw) on

làm đẹp cơ thể bằng vận động

Khi còn trẻ, Liu Wen tự nhận mình không phải là người biết cách chăm sóc cho bản thân. Trò chuyện với tờ Vogue, nữ siêu mẫu chia sẻ: “Khi còn ở tuổi 20, tôi tự tin ăn bất cứ thứ gì mình thích mà không cần tập luyện. Thế nhưng, khi đã bước chân vào giới người mẫu chuyên nghiệp, tôi biết mình phải tự ý thức bản thân hơn. Tôi ăn uống khoa học và tập luyện nghiêm túc mỗi ngày”.

Chạy bộ và yoga là 2 bộ môn yêu thích của nàng siêu mẫu hàng đầu châu Á. Cô cho rằng chạy bộ giúp cô đốt mỡ hiệu quả, còn yoga sẽ rèn luyện dẻo dai. Liu Wen cho rằng: “Tập luyện giúp bản thân tôi năng động hơn. Đồng thời, khi mồ hôi tiết ra sẽ giúp loại bỏ các mầm bệnh trong cở thể. Điều này sẽ giúp cho sức khoẻ và làn da được cải thiện đáng kể”.

làm đẹp bằng vận động

Là một siêu mẫu chuyên nghiệp, cô luôn tuân thủ tập luyện để duy trì vóc dáng hoàn hảo. Ảnh: Instagram Liuwen.

tự tin làm đẹp với bản thân

Nhận xét về diện mạo của chính mình, nữ siêu mẫu từng tâm sự: “Người dân ở quê tôi không cho tôi là một cô gái đẹp. Tôi có đôi mắt một mí nhỏ. Chuẩn mực đẹp thường gắn liền với đôi mắt to tròn như những diễn viên truyền hình”. Tuy nhiên, cô nàng cảm thấy may mắn vì đã không chỉnh sửa đôi mắt một mí cá tính và ấn tượng.

Liu wen chia sẻ: “Hiện tại, tôi hài lòng với bản thân mình. Có thể đôi mắt một mí của tôi không đẹp nhưng điều đó tạo nên cá tính và sự khác biệt của tôi. Tôi nghĩ các cô gái không cần trang điểm quá đậm khi ra ngoài. Chỉ cần một thỏi son đỏ và nụ cười tự tin, bạn có thể toả sáng theo cách riêng của mình”.

làm đẹp tự nhiên

Nàng siêu mẫu luôn tự tin với những khuyết điểm của bản thân về ngoại hình. Ảnh: Instagram Liuwen.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Vogue, ELLE US

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more