Tận dụng đầm dây từ Hè sang Thu với 5 ý tưởng phối đồ mới

Đăng ngày:

Đừng vội cất chiếc đầm dây vào tủ quần áo khi bạn có thể biến chúng thành món đồ “đa zi năng” trong những ngày giao mùa sắp tới.

Không chỉ là món đồ “giải nhiệt” trong mùa Hè, đầm dây ngắn trên gối, đầm dây lụa (slip dress) có thể biến hóa nhiều hơn thế. Phối đồ layer với áo thun, áo len hay biến đầm thành chân váy ngắn là một số ý tưởng giúp bạn “tân trang” đầm dây trong mùa Thu.

phối đồ với đầm dây và áo blazer harperandharley

Ảnh: Harper and Harley

soft aesthetic trẻ trung

Luôn giữ tâm hồn trẻ trung, yêu đời là một trong những mảnh ghép tạo nên hình ảnh “soft girl” đúng điệu. Vì thế, tủ đồ của các cô gái theo đuổi phong cách soft aesthetic không thể thiếu chi tiết bèo nhún, họa tiết xinh xắn và bảng màu pastel dịu ngọt. Để làm mới đầm dây theo phong cách này, bạn có thể mặc cùng áo cổ lọ hoặc áo khoác cardigan có màu đồng điệu.

cô gái mặc đầm dây hoa phối áo len mỏng màu trắng

(Ảnh: @best.dressed)

Phụ kiện là mảnh ghép không thể thiếu cho vẻ ngoài trẻ trung của các tín đồ soft aesthetic. Từ khăn bandana, kẹp tóc nhiều màu sắc đến trang sức ngọc trai, bạn có thể tự do tạo điểm nhấn cho trang phục theo cách riêng.

cô gái mặc đầm dây hoa phối khăn bandana

Vòng cổ ngọc trai, khăn bandana tạo vẻ ngoài nữ tính và sành điệu cho tín đồ phong cách Cottagecore. (Ảnh: @francislola)

cô gái mặc đầm dây hoa phối cardigan

(Ảnh: @taramilktea)

cô gái mặc đầm dây sọc phối giày cùng màu

(Ảnh: @waikeezy)

biến đầm dây thành váy

Lựa chọn áo sweater, cardigan mặc ngoài đầm dây là cách “đổi gió” bạn nên áp dụng khi thời tiết giao mùa đang đến gần. Để tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể ưu tiên áo cardigan dáng lửng, sweater trễ vai hay áo thun buộc vạt. Với kiểu phối layer này, bạn có thể linh hoạt biến tấu và tận dụng lại các thiết kế sẵn có trong tủ đồ mùa Hè.

cô gái mặc đầm dây hồng phối sweater trắng

(Ảnh: LINE Today)

cô gái mặc sweater croptop bên ngoài đầm dây xanh

(Ảnh: @best.dressed)

cô gái mặc cardigan bên ngoài đầm hoa tím

(Ảnh: @fashionbyyoo)

đầm dây kết hợp cùng áo len mỏng

(Ảnh: Etsy)

“2 trong 1”

Trái ngược với kiểu phối đồ trên, bạn có thể biến đầm dây thành tank top bằng cách mặc quần ống rộng hoặc chân váy bên ngoài. Đây là ý tưởng giúp bạn tận dụng những chi tiết hoa văn và điểm nhấn thú vị ở phần thân váy. Bạn nên ưu tiên kiểu váy chữ A ngắn trên gối và được làm từ chất liệu mỏng nhẹ như cotton, lụa, linen để tránh tạo thành những nếp vải đùn kém thẩm mỹ.

cô gái mặc đầm dây trắng phối quần nâu

(Ảnh: @marvaldel)

đầm dây đỏ phối quần jeans

(Ảnh: Etsy)

đầm dây và corset

Những chiếc corset hoặc thắt lưng buộc dây tôn lên đường nét duyên dáng “đáy thắt lưng ong” của người mặc. Bạn có thể lựa chọn một chiếc corset nguyên bản hoặc phiên bản thắt lưng corset thời thượng. Màu sắc của váy nên là gam màu trung tính để có thể dễ dàng kết hợp cùng corset và các phụ kiện khác.

cô gái mặc đầm dây đen và thắt lưng corset

(Ảnh: Fleur du Mal)

trang sức sành điệu

Cuối cùng, một chút thay đổi trong cách kết hợp trang sức có thể giúp bạn làm mới chiếc đầm hai dây quen thuộc. Tạm gác những món phụ kiện đậm chất mùa Hè, hãy ưu tiên một số cái tên hứa hẹn “tăng nhiệt” trong những tháng cuối năm như vòng cổ to bản hoặc thắt lưng dạng xích (chain belt), hoa tai vòng…

cô gái mặc đầm dây gợi cảm với thắt lưng xích

(Ảnh: @francislola)

cô gái mặc đầm dây cổ sâu gợi cảm

Vòng cổ mảnh hoặc body chain (kiểu dây chuyền nhiều lớp kéo dài từ cổ đến eo) tăng thêm nét quyến rũ cho những chiếc đầm dây bằng lụa. ( (Ảnh: @honeynsilk)

cô gái mặc đầm xanh xám phối thắt lưng và clutch

(Ảnh: Club Sister)

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý mặc đẹp với đầm dây qua video bên dưới.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vỹ Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more