Học Audrey Hepburn bí quyết mặc đẹp và thanh lịch với khăn lụa

Đăng ngày:

Khăn lụa quấn trên tóc, quàng ở cổ hay làm duyên cho chiếc mũ rộng vành là chìa khóa mặc đẹp gắn liền với biểu tượng thời trang Audrey Hepburn.

Nữ minh tinh và biểu tượng thời trang Audrey Hepburn từng chia sẻ: “Chiếc khăn lụa giúp tôi cảm nhận được mình là một người phụ nữ thực thụ, một người phụ nữ thật xinh đẹp”. Từ khăn bản nhỏ đơn giản đến bản lớn in họa tiết, chiếc khăn vuông mềm mại là một trong những phụ kiện được ưa chuộng nhất vào thập niên 50 tại Hollywood. Bên cạnh Audrey Hepburn, bạn còn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng mặc đẹp với khăn lụa từ Grace Kelly, Elizabeth Taylor và nhiều ngôi sao điện ảnh khác.

audrey hepburn mặc đẹp với khăn bandana trong ngày cưới

Khăn lụa trở thành phụ kiện đặc biệt của Audrey Hepburn trong ngày cưới. (Ảnh: Bettmann Archive)

grace kelly dùng khăn bandana khi bị gãy tay

Công nương Grace Kelly sử dụng khăn lụa Hèrmes để hỗ trợ cho cánh tay bị thương. (Ảnh: The Denver Post)

Thiết kế khăn lụa hình vuông trở lại với thế giới thời trang không chỉ nhờ xu hướng retro “bùng nổ” trong thời gian gần đây, mà còn nhờ sự ảnh hưởng đến từ phong cách thanh lịch, vượt thời gian của Audrey Hepburn. Chiếc khăn mềm mại, đa dạng màu sắc và họa tiết được nhiều nhà mốt sử dụng trong những thiết kế mang nét đẹp nữ tính, hoài cổ trên sàn diễn Thu – Đông 2020.

mặc đẹp với khăn bandana sàn diễn thu đông 2020

Từ trái sang: Dior, By Malene Birger, Celine Thu – Đông 2020. (Ảnh: Gorunway)

Từ kiểu khăn đeo cổ truyền thống đến cách thắt khăn quanh đầu làm duyên cho mái tóc, bạn có thể tham khảo một số cách mặc đẹp cùng khăn lụa từ Audrey Hepburn.

Khăn lụa quấn quanh đầu (Head scarf)

Vào những năm 1950, phái đẹp tận dụng head scarf để bảo vệ tóc khi đang lái xe hoặc đi dạo bên bờ biển. Bên cạnh đó, khăn trùm đầu còn giúp nhiều cô gái tự tin hơn khi xuống phố vào những ngày mái tóc không hoàn hảo như mong muốn.

audrey hepburn mặc đẹp với khăn quấn đầu bandana

Gương mặt của Audrey Hepburn trông càng nhỏ nhắn và gọn gàng khi đeo head scarf. (Ảnh: John Engstead)

Thời trang Hè - Audrey Hepburn mặc áo sơ mi trắng, quần kẻ ô, quấn khăn lụa

(Ảnh: Getty Images)

Nếu muốn tái hiện phong cách của nữ diễn viên người Anh, bạn hãy ưu tiên chiếc khăn lụa vuông to bản, gấp đôi khăn thành hình tam giác, choàng khăn lên tóc và buộc khăn dưới cằm. Để tránh khăn bị lơi lỏng, bạn có thể sử dụng kẹp tóc mảnh trong gam màu đồng điệu, đặt kẹp cố định tại hai bên thái dương. Một chiếc kính mắt mèo cùng son môi đỏ mọng sẽ giúp gợi nhớ về vẻ lộng lẫy, hào nhoáng của Hollywood xưa. Khăn trùm đầu bandana cũng là một điểm nhấn nổi bật của phong cách cottagecore.

camille co mặc đẹp với khăn bandana quấn đầu họa tiết chấm bi

(Ảnh: @itscamilleco)

q2han mặc đẹp với khăn bandana quấn đầu màu đỏ

(Ảnh: @q2han)

waitingforalice mặc đẹp với khăn bandana quấn tóc

Bạn có thể biến chiếc khăn lụa thành phụ kiện tóc duyên dáng khi tạo kiểu tóc đuôi ngựa thấp hoặc búi cao. (Ảnh: @waitingforalice)

Mặc đẹp cùng khăn lụa choàng cổ

Diễn xuất của Audrey Hepburn trong bộ phim Roman Holiday (1953) không chỉ giúp cô giành 4 giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, mà còn trở thành nguồn cảm hứng thời trang cho phái đẹp lúc bấy giờ. Áo sơ mi ngắn tay, chân váy xòe cùng chiếc khăn lụa choàng quanh cổ trở thành những mảnh ghép không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều cô gái.

audrey hepburn mặc đẹp với khăn bandana choàng cổ

(Ảnh: Paramount Pictures)

Dù bạn yêu thích kiểu khăn nhỏ, đơn giản như Audrey hay ưu ái những chiếc khăn bản lớn, hãy tận dụng những chiếc khăn có họa tiết bắt mắt để bộ trang phục nổi bật hơn. Đặc biệt, khăn bandana choàng cổ là món phụ kiện tuyệt vời giúp các cô gái có thân hình quả lê cân đối vóc dáng một cách hiệu quả. Để cảm thấy thoải mái khi đeo khăn quanh cổ, bạn có thể thử những chất liệu mềm mại khác như linen, cotton…

savislook mặc đẹp với khăn lụa bandana choàng cổ

(Ảnh: @savislook)

weylie mặc đẹp với khăn lụa bandana choàng cổ màu vàng

(Ảnh: @weylie)

Đặc biệt thiết kế hình vuông của khăn bandana có thể được biến tấu trong nhiều cách thắt khác nhau. Tùy vào sở thích và phong cách trang phục, bạn có thể lựa chọn kiểu thắt phù hợp với mình nhất.

mặc đẹp với khăn bandana kiểu thắt cà vạt

(Ảnh: Cleo Ferin Mercury)

mặc đẹp với khăn lụa kiểu thắt bandana cleo ferin mercury

(Ảnh: Cleo Ferin Mercury)

Khăn lụa trên vành mũ

Nếu là “fan cứng” của thời trang và điện ảnh, có lẽ bạn đã từng nghe đến bộ phim Breakfast at Tiffany’s (1961). Audrey Hepburn trong chiếc little black dress của Givenchy, đội mũ rộng vành có chi tiết thắt nơ điệu đà là một trong những hình tượng nhân vật ấn tượng nhất điện ảnh thế kỷ 20, cũng như trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Bộ phim một lần nữa lan tỏa sức hút của phong cách thời trang tối giản, thanh lịch mà đến nay vẫn được nhiều cô gái theo đuổi.

Audrey Hepburn mặc đẹp với mũ rộng vành và khăn bandana

(Ảnh: Medium)

Nếu như trong Breakfast at Tiffany’s Audrey Hepburn diện chiếc mũ vành làm từ chất liệu len cứng cáp thì mũ cói, mũ rơm là lựa chọn được phái đẹp hiện đại ưa chuộng hơn, đặc biệt vào chuyến du lịch mùa Hè. Trong khi chiếc khăn có kích thước lớn sẽ tạo nên dải lụa dài và bay bổng, bạn vẫn có thể vén gọn phần vải thừa nếu muốn có vẻ ngoài gọn gàng, đơn giản hơn.

sabina savage mặc đẹp với khăn bandana trên vành mũ

(Ảnh: @sabinasavage)

cô gái mặc đẹp với mũ rộng vàng thắt khăn bandana màu đỏ

(Ảnh: @upandawaybyme)

Bạn có thể tham khảo cách thắt khăn bandana trên vành mũ qua video sau.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more