Giải mã thành phần dưỡng da tự nhiên trong mỹ phẩm Hàn

Đăng ngày:

Hàn Quốc vốn nổi tiếng là thiên đường làm đẹp của các cô gái với những sản phẩm dưỡng da đa dạng, hiệu quả và liên tục đổi mới.

Những cô gái xứ kim chi nổi tiếng sở hữu làn da đẹp mịn màng, căng bóng, không có dấu hiệu của lão hóa hay lỗ chân lông to. Chính vì vậy, các bí quyết chăm sóc da đến từ Hàn Quốc luôn trở thành xu hướng được đông đảo phái đẹp đón nhận. Để bắt kịp với thị trường dưỡng da ngày càng phát triển của Hàn Quốc, mời bạn gặp gỡ hai chuyên gia làm đẹp: Sarah Lee của Glow Recipe và Charlotte Cho của Soko Glam để tìm ra các thành phần làm đẹp tự nhiên được phụ nữ nước này ưa chuộng.

dưỡng da tự nhiên

Bất cứ một phương thức dưỡng da nào có nguồn gốc từ xứ kim chi đều nhận được sự quan tâm từ phụ nữ. Ảnh: Instagram Suzy.

Dưỡng da, kháng khuẩn hiệu với sáp ong

Với nhiều phái đẹp Hàn, ngoài mật ong thì sáp ong cũng là thành phần dưỡng da hiệu quả. Sáp ong giúp giữ nước và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

“Trên da, sáp ong hoạt động như một cỗ máy chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống lại dấu hiệu lão hóa. Đây cũng là một chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên. Vì vậy, sáp ong mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da bị mụn trứng cá” (Sarah Lee).

Trong các sản phẩm dưỡng da Hàn Quốc, sáp ong được sử dụng như một chất hỗ trợ trong quy trình chăm sóc da. Các sản phẩm chứa sáp ong mang lại làn da mềm mại và căng mọng. Sáp ong lành tính với mọi loại da, do đó phù hợp với phái đẹp bị mụn trứng cá hoặc sở hữu da làn nhạy cảm cần dưỡng ẩm và chữa lành.

dưỡng da sáp ong

Sáp ong có tính năng dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da. Ảnh: Gettyimages.

Làm sáng và dưỡng da ẩm mượt nhờ Ngọc trai

Chuyên gia Charlotte Cho cho rằng ngọc trai là một thành phần làm đẹp rất phổ biến trong các mỹ phẩm Hàn. Trong ngọc trai chứa nhiều đặc tính có lợi cho da, bao gồm: tăng tốc độ phát triển da mới, thu nhỏ lỗ chân lông to, chữa lành mụn trứng cá và vết thâm.

“Thành phần quyền năng này từ lâu đã được sử dụng trong các liệu pháp làm đẹp truyền thống. Đây cũng là thành phần chính trong một số thương hiệu mỹ phẩm Hàn nổi tiếng gần đây. Các khoáng chất và hoạt tính trong ngọc trai tinh khiết giữ cho da có tính axit. Điều này giúp làm chậm quá trình lão hóa trong khi vẫn giữ cho làn da đủ nước và săn chắc” (Charlotte Cho).

dưỡng da ngọc trai

Ngọc trai vốn được xem là thành phần dưỡng da truyền thống Á Đông. Ảnh: Gettyimages.

Nấm Tremella cấp ẩm, dưỡng da mịn màng

Nấm Tremella là một chất hydrat hóa mạnh và có thể chứa tới 500 lần trọng lượng của nó trong nước.

“Tremella thường được sử dụng như một “thực phẩm làm đẹp” ở châu Á vì khả năng tăng tuần hoàn và làm đẹp da. Nấm cũng có đặc tính kháng khuẩn vhiệu quả. Vì thế, Tremella trở thành lựa chọn tuyệt vời cho làn da bị mụn. Ngoài ra, đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho làn da thiếu độ ẩm hoặc dễ bị kích ứng” (Sarah Lee).

dưỡng da nấm

Với phái đẹp Hàn, nấm Tremella không phải là thành phần làm đẹp xa lạ. Ảnh: Gettyimages.

Sữa ong chúa khoáng khuẩn hiệu quả cho da mụn

Với các phái đẹp Hàn, sữa ong chúa được xem là “cực phẩm” trong công cuộc chăm sóc da. Sữa ong chúa được ủ trong quá trình lên men 60 ngày, khiến sữa ít nước và chứa nhiều thành phần có lợi cho da hơn.

“Trong sữa ong chúa chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và axit amin cao. Vì vậy, sữa hoạt động như một chất giữ ẩm tự nhiên, giúp giữ ẩm cho da. Các nhãn hàng thường cho sữa ong chúa và mật ong kết hợp cùng nhau trong kem dưỡng mắt. Sự kết hợp này sẽ giúp kem siêu dưỡng ẩm, có tác dụng hồi sinh đôi mắt mệt mỏi và giảm nếp nhăn hiệu quả” (Charlotte Cho).

dưỡng da sữa ong

Khác với mật ong thông thường, sữa ong chúa có tác dụng rất nhiều lần đối với làn da phái đẹp. Ảnh: Pexels.

Cam Yuza – món quà làm từ đảo Jeju

Cũng như nhiều cô gái Hàn Quốc khác, chuyên gia Lee rất yêu thích tinh chất Yuza. Đây là một loại cây họ cam được tìm thấy ở đảo Jeju, Hàn Quốc. Yuza đặc biệt do có hàm lượng vitamin C cao – gấp ba lần chanh.

“Đây là một thành phần được sử dụng để kích thích sản xuất collagen và làm sáng các vết thâm. Vì thế, không khó để bạn tìm ra một sản phẩm làm đẹp chứa Yuza ở Hàn, đặc biệt là các loại toner. Ngoài ra, Yuza thường có kết cấu siêu nhẹ. Sản phẩm chứ Yuza cũng có mùi như cam quýt ngọt ngào. Đó thực sự là một trải nghiệm sảng khoái khi làm đẹp” (Sarah Lee).

Tre – thành phần kháng khuẩn, dưỡng da lâu đời

Nếu Nhật Bản nổi tiếng với tinh than tre trong làm đẹp thì ở Hàn, chiết xuất tre xanh lại được các phái đẹp ưa chuộng Hàn đầu. Theo truyền thống châu Á, chiết xuất tre xanh được sử dụng như một phương tiện để chữa lành da. Cô Cho chia sẻ: “Tre có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Đồng thời, trong tre xanh có hàm lượng chất chống ôxy hóa cao. Noài ra, đây cũng là một chất giữ ẩm cho da hiệu quả”.

Có rất nhiều sản phẩm dưỡng da chứa chiết xuất tre xanh. Chất làm đẹp này có nhiều trong các loại gel dưỡng ẩm ở Hàn.

“Nhựa tre vừa giúp dưỡng ẩm, vừa mang lại làn da sáng khỏe. Ngoài ra, các sợi tre giúp khóa ẩm để làm mờ nếp nhăn và làm mờ đốm nâu, quầng thâm hiệu quả” (Charlotte Cho).

dưỡng da tre

Tinh chất tre xanh thường có nhiều trong mặt nạ dưỡng da của phái đẹp. Ảnh: Gettyimages.

xương rồng – chất dưỡng da, chống lão hoá tuyệt vời

Theo các chuyên gia Hàn Quốc, dầu và tinh chất xương rồng là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời. Xương rồng giúp liên kết hydrat hóa và khô thấm ngay vào da. Theo cô Lee, đây là một chất chống ôxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi lão hóa nhờ vào hydrat hóa.

“Chiết xuất xương rồng còn chứa tocopherol, axit béo omega-6 và -9, flavonoid và beta-carotene. Đó là một lựa chọn toàn diện để bổ sung độ ẩm cho các lớp da bề mặt và mang lại lợi ích nuôi dưỡng theo thời gian” (Sarah Lee).

Theo cô Lee, các loại dầu hoặc gel dưỡng hữu cơ từ xương rồng rất được ưa chuộng tại Hàn. Chúng có tác dụng khóa ẩm và nuôi dưỡng làn da. Với hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin E cao, loại kem này nhanh chóng hấp thụ vào da và dưỡng ẩm cả ngày đồng thời chống lại các dấu hiệu lão hóa và căng thẳng.

dưỡng da xương rồng

Nhựa xương rồng vốn được xem là chất làm lành dịu nhẹ đối với làn da tổn thương. Ảnh: Gettyimages.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Byrdie

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more