Angelina Jolie: Phù thủy cổ tích

Đăng ngày:

Sau rất nhiều vai diễn đình đám, từ hành động đến lãng mạn, lúc viễn tưởng khi hiện thực, Angelina Jolie quyết định làm mới mình bằng vai diễn phù thủy được cho là tàn ác nhất trong thế giới cổ tích của Walt Disney – Maleficent.

Sau bộ phim The Tourist đóng cặp với Johnny Depp năm 2010, Angelina Jolie hoàn toàn “mất tích” trên màn ảnh. Nhiều fan đã bắt đầu đồn đoán về một Angelina Jolie khác, người chỉ còn đứng sau máy quay sau khi thấy cô liên tiếp thực hiện 2 bộ phim In the Land of Blood and HoneyUnbroken với tư cách đạo diễn. Nhưng đúng vào lúc người ta ít chờ đợi nhất thì Angelina Jolie trở lại.

Lời mời của Disney được cô chấp thuận trước cả khi phim Maleficent tìm được đạo diễn, thậm chí vào thời điểm dự án gặp khủng hoảng vì thay thế nhân sự, cô vẫn khẳng định chắc chắn sẽ tham gia. Với Angelina, hình như vai phản diện Maleficent là một điều mà cô đã chờ đợi từ lâu, vì thế khi nó đến, cô không cần phải làm gì nhiều hơn là gật đầu chấp thuận. Việc nhận vai với cô chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Maleficent: Một góc nhìn khác

elle-fanning-disney-debuts-more-maleficent-09

Có rất nhiều lý do để giải thích cho việc Maleficent ngay từ khi chưa ra mắt đã trở thành một cơn sốt toàn cầu. Sự gặp gỡ giữa Walt Disney với Angelina Jolie có thể là lý do đầu tiên, bởi nó chắc chắn sẽ tạo nên một sản phẩm nặng ký. Hơn thế, Maleficent còn là một dự án mang tính tiên phong táo bạo của Walt Disney, không chỉ bởi việc đưa bộ phim hoạt hình kinh điển Công chúa ngủ trong rừng trở lại sau 55 năm với phiên bản người đóng mà còn bởi cách xây dựng kịch bản mới mẻ, hé lộ về đời tư chưa ai biết đến của Maleficent.

Hình tượng bà tiên ác hay bà mụ thứ 13 nguyền rủa công chúa bị gai đâm chết khi đang quay sợi đã quá quen thuộc trong 2 phiên bản truyện cổ tích được viết bởi Charles Perrault và anh em nhà Grimm, nhưng phải đến bộ phim hoạt hình Sleeping Beauty sản xuất năm 1959 thì nhân vật phản diện này mới được khắc họa sắc nét. Maleficent là phù thủy đầu tiên trong cổ tích có tên gọi riêng, cùng tạo hình đặc biệt với làn da tái xám, đôi mắt sắc lạnh, cặp sừng ma quái và chiếc áo choàng đen hắc ám. Nhưng dù đã được xây dựng ấn tượng đến mức trở thành “phù thủy tàn ác nhất thế giới Disney” thì Maleficent vẫn chỉ là nhân vật phụ. Phải chờ đợi đúng 55 năm sau, khi dự án Maleficent với sự tham gia của Angelina Jolie ra mắt, nhận vật này mới có thể đứng dưới sáng trung tâm, phơi bày nội tâm đầy uẩn khúc của mình.

Ở Maleficent, nhân vật của Angelina Jolie đã bước ra từ trí tưởng tượng với đầy đủ vẻ sống động, không chỉ về diện mạo, tính cách mà còn cả về quá khứ mà chưa ai từng khám phá. Sự tàn ác đến đây đã tìm được lời lý giải. Là một cô gái xinh đẹp hiền lành có bộ cánh thần tiên, thế nhưng khi quê hương thanh bình bị xâm chiếm và vấp phải sự phản bội, Maleficent trở thành người đàn bà có trái tim đá và sẵn sàng làm mọi chuyện tàn ác để báo thù.

Angelina Jolie cho biết ngay từ nhỏ cô đã cảm thấy có ấn tượng không thể quên với phù thủy Maleficent, không chỉ bởi sự sợ hãi mà còn bởi một cái gì đó mơ hồ chưa được lý giải. Và cuối cùng câu trả lời cũng đến, khi Anglina Jolie trở thành người đưa hình tượng hắc ám nhất thế giới cổ tích bước ra ánh sáng. Ở tác phẩm này, lần đầu tiên chúng ta được nhìn Maleficent một cách rõ ràng, đa diện từ nhiều góc độ. Từ đây, mỗi người sẽ có những phán xét riêng về nhân vật, có thể là vô cùng sợ hãi, cũng có thể là rất nhiều bi thương.

Xem thêm Trailer phim Maleficent

Phù thủy và những cô công chúa

 

Bé Vivienne Jolie-Pitt vào vai công chúa Aurora lúc nhỏ

Bé Vivienne Jolie-Pitt vào vai công chúa lúc nhỏ

 

Elle Fanning vào vai công chúa Aurora trưởng thành

Elle Fanning vào vai công chúa trưởng thành

Người xem Maleficent được “đãi” rất nhiều món đặc biệt khi thưởng thức bộ phim. Không chỉ gặp gỡ Angelina Jolie với tạo hình hắc ám, khán giả còn được ngắm nhìn cô bé Vivienne Jolie-Pitt lần đầu tiên bước lên màn ảnh với tư cách một diễn viên. Tuy nhiên đây hoàn toàn không phải là một sự sắp xếp có chủ đích.

Bé Viv đến với Maleficent, vào vai công chúa Aurora lúc nhỏ là một lựa chọn bất đắc dĩ. Angelina từng kể, khi cô thông báo với lũ trẻ rằng mình sẽ đóng vai Maleficent, cả 6 đứa con đều đồng loạt nói: “Không”. Và đó chẳng phải một chuyện đùa. Thực tế là mọi đứa trẻ đều rất sợ tạo hình nhân vật phản diện của Angelina Jolie. Tất cả những cô bé 5 tuổi đến trường quay thử vai công chúa Aurora lúc nhỏ đều chỉ làm được 1 điều là khóc thét khi nhìn thấy chiếc áo choàng đen, cặp sừng ma quái và nhất là đôi mắt sắc lạnh của phù thủy Maleficent. Rất may mắn, vẫn còn bé Viv luôn tin tưởng người đứng trên sân khấu là mẹ của mình, và không hề tỏ ra sợ hãi. Hai mẹ con Jolie đã có dự án đầu tiên cùng nhau như thế.

Với Elle Fanning, diễn viên vào vai công chúa Aurora lúc trưởng thành, Angelina lại mang đến những cảm nhận khác. Vừa sợ sệt, vừa tò mò háo hức không chỉ là ấn tượng của Aurora khi gặp phù thủy Maleficent, đó còn là cảm giác thật của Elle Fanning khi lần đầu tiên diễn mặt đối mặt với Angelina Jolie. Elle Fanning chẳng hết chuyện để kể về Angelina, bởi không chỉ là ngôi sao trên sân khấu với cách làm việc chuyên nghiệp và tài diễn xuất chúng, cô ấy còn là một người mẹ tuyệt vời ngay khi những cảnh quay vừa kết thúc. Elle đã trả lời phỏng vấn cho rất nhiều tờ báo nói rằng cô không thể quên hình ảnh Angelina trên mình vẫn khoác chiếc áo choàng dài của nhân vật nhưng hai tay đã tất bật bế cặp song sinh đi lại khắp phim trường. Trong mắt của các cô công chúa, dù là Maleficent hay Angelina Jolie thì cô ấy luôn rất khác biệt, và có thể mang đến thật nhiều cảm xúc.

Có một người đàn ông tuyệt vời

"Maleficent" Costume And Props Private Reception - Red Carpet Arrivals

Nếu như trong phim, phù thủy Maleficent vấp phải nhiều phản bội đau thương và sống trong cô độc, lạnh giá thì rất may mắn, ngoài đời Angelina Jolie lại có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc. Người quan trọng nhất giúp cô có được sự viên mãn và thành công ở cả gia đình và sự nghiệp đó chính là nam tài tử Brad Pitt.

Ít ai biết rằng việc đưa phim hoạt hình Maleficent trở lại lần này đã có sự tham gia cố vấn của Brad từ năm 2009. Và sau đó, Angelina đã nhận được rất nhiều sự giúp sức của người bạn đời trong suốt khoảng thời gian bận bịu sau này.

Là một người ít khi chia sẻ về chuyện riêng tư, nhất là khi đã kết duyên với Brad Pitt và rồi có 6 đứa con, tuy nhiên sau Maleficent, Angelina phải thừa nhận mình có một người đàn ông quá tuyệt vời. Nếu như hạnh phúc lớn nhất của phụ nữ sau khi có gia đình là ở bên một người đàn ông biết cách làm cha thì Angelina đang hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc đó. Brad Pitt là thầy giáo tuyệt vời với các cậu con trai, là bạn thân của các cô con gái và là người có thể chia sẻ mọi công việc với Angelina để đảm bảo lúc nào lũ trẻ cũng có ít nhất là bố hoặc mẹ ở bên. Gần 10 năm bên Brad đã mang đến cho Angelina một thứ mà trước đó dù trong mơ cô cũng không thể tưởng tượng ra, đó là một cuộc sống ổn định và bình yên.

Kể từ sau tuổi 30, thành công đến với Angelina không quá ào ạt nhưng hạnh phúc thì ngày một đầy đặn hơn. Và bởi thế, dù vẫn còn một số cuộc phẫu thuật phòng trừ bệnh ung thư chờ đợi ở phía trước nhưng ai cũng tin tưởng cô ấy rồi sẽ vượt qua tất cả, nhờ nguồn sức mạnh tinh thần vô giá trong đời.

 

Xem thêm Angelina Jolie 2014 – Trở về nhan sắc

Xem thêm Angelina Jolie – Định mệnh của hạnh phúc

 

Đón đọc bài viết về Angelina Jolie trên tạp chí ELLE số tháng 6/2014, phát hành ngày Thứ Năm 22/5.

Đón đọc bài viết về Angelina Jolie trên tạp chí ELLE số tháng 6/2014, phát hành ngày Thứ Năm 22/5.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more