Valentino lần đầu tiên “phá lệ” và vắng mặt tại Tuần lễ thời trang Paris

Đăng ngày:

“Tình hình hiện tại buộc chúng ta phải đưa ra những quyết định chưa từng có trong lịch sử”, theo lời của Giám đốc Sáng tạo Pierpaolo Piccioli của thương hiệu thời trang Valentino.

Valentino là thương hiệu đến từ Ý, song các thiết kế của nhà mốt này đã luôn xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang Paris suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi sau khi hãng cân nhắc kỹ lưỡng về tình hình đại dịch COVID-19 trong mùa thời trang này. Mới đây, hãng đã công bố sẽ trình diễn BST Xuân – Hè 2021 cho cả hai giới tại Tuần lễ Thời trang Milan vào 27/9 tới.

Thiết kế của Valentino trong BST Haute Couture Thu - Đông 2019/2020 trên sàn diễn Tuần lễ thời trang Paris.

Thiết kế của Valentino trong BST Haute Couture Thu – Đông 2019/2020 trên sàn diễn Tuần lễ thời trang Paris. (Ảnh: ELLE Thailand)

quyết định chưa từng có trong lịch sử

Để giải thích cho việc đưa ra quyết định này, phía thương hiệu cho rằng đây là một chuyện “chưa từng có trong tiền lệ” do sức ảnh hưởng của đại dịch.

sàn diễn thời trang xuân hè 2020 của Valentino

(Ảnh: ELLE JP)

“Trong tình cảnh hiện tại, chúng tôi cần đưa ra những quyết định tiên quyết để bảo vệ tài nguyên, con người và tạo điều kiện cho thương hiệu khám phá thêm những cơ hội tiềm năng” theo lời CEO của Valentino – Jacopo Venturini đã phát biểu. “Đây cũng chính là lý do vì sao việc tổ chức buổi diễn mới này tại Ý, cụ thể là ở Milan là quyết định ý nghĩa và cấp thiết”.

sàn diễn thời trang haute couture thu đông của Valentino

BST Haute Couture Thu – Đông 2021 của Valentino được livestream do ảnh hưởng từ đại dịch Covid. (Ảnh: ELLE UK)

Venturini cũng chỉ ra rằng điều này sẽ cho phép Valentino tham gia vào một hệ thống thời trang được đại diện bởi cả Camera Nazionale della Moda Italiana (phòng hời trang của Ý CNMI) và Fédération de la Haute Couture et de la Mode (cơ quan quản lý thời trang của Ý và Pháp).

trải nghiệm mới, thử thách mới

Mặc dù Giám đốc Sáng tạo Pierpaolo Piccioli đã khẳng định Paris đã “thật sự ngấm vào cốt lõi của Valentino,” tuy nhiên ông cũng đưa ra những mặt tích cực khi tổ chức buổi trình diễn tại quê nhà Milan trong năm nay.

Giám đốc sáng tạo của Valentino Pierpaolo Piccioli tuần lễ thời trang Paris

GIám đốc Sáng tạo Pierpaolo Piccioli. (Ảnh: Pascal Le Segretain/Getty Images)

“Tôi vô cùng hào hứng vì có thể hiện thực hóa những ý tưởng mới. Và đây là thời điểm thích hợp để giới thiệu chúng với tất cả mọi người”, Giám đốc Sáng tạo Pierpaolo Piccioli cho biết thêm. “Milan là một mảnh đất màu mỡ, do đó tôi cùng những người đồng đội hy vọng có thể khai phá những ý tưởng mới về bản sắc của nơi này”.

người mẫu trên sàn diễn thời trang paris thu đông 2020 của Valentino

(Ảnh: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Phát ngôn của cả Piccioli và Venturini đều ẩn chứa ý định thương hiệu sẽ quay trở lại Paris khi mọi thứ đã an toàn. Dù vậy, có thể nói mùa mốt Xuân – Hè 2021 sẽ ghi dấu một cột mốc mới trong lịch sử thương hiệu nói riêng và ngành thời trang nói riêng khi Valentino lần đầu tiên chọn quê nhà Milan để ra mắt BST mới.

tuần lễ thời trang new york 2021 và những bước ngoặt mới

Bên cạnh đó tuy tình hình có nhiều sự chuyển biến, song Tuần lễ thời trang New York (NYFW) 2021 vẫn diễn ra như thường lệ. Sàn diễn thời trang Xuân – Hè 2021 sẽ có nhiều khác biệt do hậu quả của dịch bệnh. Cụ thể, các buổi diễn sẽ hạn chế quy mô lớn và được tổ chức riêng tư với số lượng ít khán giả.

BST thời trang xuân hè 2020 nhiều màu sắc từ thương hiệu Tomo Koizumi

BST Xuân – Hè 2020 của thương hiệu Tomo Koizumi trong Tuần lễ Thời trang New York. (Ảnh: @tomokoizumi)

Thay vào đó, hầu hết các nhà thiết kế và thương hiệu sẽ tổ chức buổi diễn với cấu trúc song song giữa các hình thức livestream, video, lookbook và những hoạt động online khác. Nổi bật nhất trong số đó là Runway360 – nền tảng kỹ thuật số do Hội đồng các Nhà thiết kế Thời trang tại Mỹ (CFDA) thiết lập cho phép các nhãn hàng, nhà thiết kế kết nối với truyền thông, nhà bán lẻ và khách hàng của họ.

Tuần lễ thời trang new york 2020

(Ảnh: Fashion Forward Trends)

Tuần lễ Thời trang New York 2021 sẽ chính thức bắt đầu từ 10/9 đến 18/9. Với những sự thay đổi tích cực để thích nghi với tình hình nhiều biến động, mùa mốt Xuân – Hè 2021 hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm đáng nhớ, đánh dấu sự chuyển mình của thế giới thời trang khi bước vào trạng thái “bình thường mới”.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vỹ Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: FASHIONISTA, News Break

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more