“Học lỏm” cách dưỡng da sáng mịn của các beauty blogger Việt

Đăng ngày:

Ngoài các beauty blogger Hàn hay Trung, những cô nàng beauty gurus Việt cũng là quân sư đắc lực cho nàng với những cách dưỡng da hiệu quả.

Thời gian vừa qua, các bí quyết dưỡng da của phái đẹp Hàn, Trung, Nhật hay Thái được các tín đồ làm đẹp Việt Nam rất quan tâm. Tuy nhiên, do đặc tính làn da và khí hậu, đôi khi cách chăm sóc da của nước bạn lại không thật sự hiệu quả với làn da người Việt. Hãy cùng ELLE tìm hiểu bí quyết làm đẹp của các beauty blogger và youtuber người Việt. Nhờ hiểu rõ những đặc điểm của làn da phái đẹp Việt Nam, bạn có thể sẽ tìm thấy nhiều lời khuyên làm đẹp phù hợp từ đây.

dưỡng da từ youtuber

Trong bài viết này, mời bạn cùng tìm hiểu các cách dưỡng da của các beauty blogger người Việt. Ảnh: Youtube Michelle Phan.

1. Dưỡng da cùng “phù thuỷ trang điểm” Michelle Phan

Michelle Phan là beauty blogger người Mỹ gốc Việt nổi tiếng trên Youtube. Theo thống kê, kênh của cô hiện có gần 9 triệu lượt người đăng ký và hơn 1,1 tỷ lượt xem. Không chỉ dừng lại ở vị trí ngôi sao Youtube, cô còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp thành công với công ty chuyên về làm đẹp mang tên Ipsy năm 2012. Michelle Phan sở hữu thương hiệu mỹ phẩm mang tên Em Cosmetics với các dòng sản phẩm trang điểm mắt, môi, phấn phủ, má hồng, BB cream…

dưỡng da từ youtuber

Beauty blogger đình đám được mệnh danh là “phù thuỷ trang điểm”, được phái đẹp Việt rất ngưỡng mộ. Ảnh: Instagram Michelle Phan.

Xuất phát điểm là một chuyên gia trang điểm, 2 năm trước, beauty blogger gốc Việt nổi tiếng Michelle Phan đã đột ngột biến mất khỏi YouTube. Cũng kể từ thời điểm đó, cô tập trung chăm sóc da để không bị lệ thuộc quá nhiều vào mỹ phẩm. Trong bài phỏng vấn với The Klog, Michelle Phan đã chia sẻ lý do mình bỏ dùng kem nền và tiết lộ chi tiết quy trình dưỡng da hằng ngày để có làn da khỏe đẹp.

Sau khi bỏ dùng kem nền, quy trình trang điểm hàng ngày của Michelle Phan được tối giản hoàn toàn, chỉ bao gồm 5 bước: che khuyết điểm, kẻ lông mày, kẻ mắt nước, mascara và son bóng.

“Tôi đã dành cả những năm tháng tuổi 20 để khám phá và trải nghiệm các kiểu trang điểm khác nhau. Giờ khi bước sang ngưỡng 30, tôi đã tìm ra kiểu trang điểm đơn giản nhưng phù hợp với mình nhất”.

dưỡng da từ michelle

Michelle chia sẻ đã dành rất nhiều thời gian để có được làn da hoàn hảo với kem nền và khiến làn da của mình ngày càng bị lệ thuộc vào kem nền. Ảnh: Instagram Michelle Phan.

2. Bí quyết dưỡng da của Tina Yong

Tina Yong là cái tên không xa lạ với những ai chăm chỉ xem các video làm đẹp trên Youtube. Cô là một beauty blogger, youtuber, chuyên gia trang điểm làm việc tại Sydney. Bắt đầu post video đầu tiên từ năm 2013, đến nay Tina đã có một gia tài đồ sộ, 275 videos thuộc các thể loại: beauty, lifestyle, thời trang… Cô nàng sở hữu kênh Youtube với hơn 3.15 triệu lượt theo dõi và có rất nhiều clip dạy trang điểm cực xinh. Tina cũng khiến nhiều người ghen tị với làn da căng khoẻ và lúc nào cũng tươi tắn rạng rỡ.

dưỡng da Tina

Dù sinh sống ở nước ngoài, cô nàng Tina Yong rất thích thú với các sản phẩm dưỡng da tự nhiên phổ biến trong nước. Youtube Tina Yong.

Trên kênh Youtube của mình, Tina từng tiết lộ cô rất ưa thích những sản phẩm kem dưỡng có chiết xuất dầu dừa. Nữ youtuber ưu tiên sử dụng các loại tinh chất dầu dừa tự nhiên giúp làm sáng, tái tạo các tế bào da, làm trắng da. Đồng thời, tinh dầu dừa tăng cường khả năng tái tạo Collagen và tăng độ đàn hồi săn chắc cho da. Bước cuối cùng nhưng không bao giờ thiếu trong chu trình duỡng da ban ngày của cô luôn luôn là kem chống nắng. Tina cho biết đây là cách hiệu quả nhất để bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hoá do tia UVA/UVB gây ra.

dưỡng da từ tina yong

Làn da sáng khỏe đã trở thành thương hiệu của beauty blogger Tina Yong. Ảnh: Instagram Tina Yong.

Ngoài ra, theo Tina, một lớp trang điểm mỏng nhẹ, cho phép da thở, lại tạo độ láng mịn như ý giúp bảo vệ làn da tốt hơn. Cô luôn nhấn mạnh trên kênh Youtube rằng phụ nữ nên chăm sóc da từ sâu bên trong, qua ăn uống, ngủ nghỉ và chế độ tập luyện điều độ, thay vì chỉ dùng trang điểm để che lấp.

3. Cách xử lý lỗ chân lông to của Hannah Olala

Hannah Nguyễn từng giữ nhiều chức vụ quan trọng cho 23 thương hiệu mỹ phẩm. Hiện tại, cô đang vận hành công ty riêng của mình và phân phối độc quyền thương hiệu mỹ phẩm AHC tại Việt Nam. Ngoài ra, Hannah còn vận hành blog HannahOlala chuyên chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp bổ ích cho phái đẹp.

bí quyết dưỡng da

lớn. Cô sở hữu lượng kiến thức đáng nể trong lĩnh vực làm đẹp, cùng với 15 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Ảnh: Facebook Hannah Olala.

Trong một bài viết của mình, Hannah đã chia sẻ các mẹo dành riêng cho cô nàng có lỗ chân lông to. Cô cho biết đối với da dầu, lỗ chân lông to, bạn nên tẩy tế bào 3-4 lần, thậm chí 7 lần/tuần nếu dùng loại dịu nhẹ. Theo cô, mặt nạ đất sét có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông và kềm dầu. Vì vậy, bạn nên đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần để làm sạch lỗ chân lông. Đồng thời, Hannah khuyên các cô nàng có lỗ chân lông to nên sử dụng retinol để dưỡng da hằng ngày.

dưỡng da hanah

Retinol có khả năng tác động sâu dưới lớp trung bì của da, giúp chống lão hoá, thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn, giúp trẻ hoá da. Ảnh: Instgram HannahOlala.

Hannah đã đem lại hình ảnh blogger thân thiện qua cách viết chân thành, gần gũi. Các sản phẩm mà cô thường giới thiệu là các hãng mỹ phẩm dưỡng da cao cấp như: Lancome, Dermalogica, Ohui, Sulwhasoo… Không chỉ thế, Hannah Olala còn là người truyền cảm hứng về hình mẫu phụ nữ hiện đại: xinh đẹp, thông minh, tự chủ tài chính. Ngoài những mẹo làm đẹp như dưỡng da, trang điểm, Hannah còn chia sẻ những bí quyết hữu ích khác cho phụ nữ như chế độ ăn uống, cách lựa chọn trang phục hay thậm chí là cách giúp phụ nữ trở nên tự tin hơn.

4. Dưỡng da mụn hiệu quả cùng Châu Bùi

Ngày 2/1/2016 tại WeChoice Awards 2016 Châu Bùi đã được vinh danh tại hạng mục Đời sống giới trẻ – Gương Mặt Mới Newface. Cô được coi là người đẹp luôn đi đầu về xu hướng thời trang cũng như làm đẹp. Nhưng Châu Bùi cũng từng phải “chống chọi” với vấn đề mụn ẩn. Mới đây, Châu Bùi đã chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da để loại bỏ mụn ẩn trên kênh Youtube của mình.

dưỡng da châu bùi

Sở hữu làn da khá nhạy cảm nên các bước chăm sóc da của Châu Bùi cũng kĩ càng và triệt để hơn. Ảnh: Instagram Châu Bùi.

Để điều trị mụn ẩn, cô nàng fashionista đã áp dụng phương pháp xông hơi cho da. Đây còn được coi là “liều thuốc” đặc trị mụn ẩn cho chị em phái nữ. Châu Bùi sử dụng nước nóng cùng với chút muối để xông hơi da mặt. Ngoài ra, cô còn kỹ lưỡng áp dụng 2 loại toner cho da mặt. Trong đó, toner có cồn để làm sạch sâu hơn làn da, còn toner không cồn sẽ đem lại khả năng tăng cường độ ẩm.

dưỡng da đẹp

Trong giới người mẫu, Châu Bùi là gương mặt nổi bật cùng sự cá tính và hơn hết là gu thời trang cực chất, cực chuẩn, cực kỳ thu hút. Ảnh: Instagram Châu Bùi.

5. Chăm sóc da cho mẹ bầu cùng Trinh Phạm

Nếu bạn là một tín đồ yêu làm đẹp thì Trinh Phạm có lẽ là một cái tên đã quá quen thuộc, cô hiện đang là một trong những beauty blogger hàng đầu Việt Nam với lượng fan hùng hậu và đặc biệt có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ. Ngoài ra Trinh Phạm còn là “gương mặt thân quen” của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Innisfree, Laroche Posay, L’Oreal, Nyx, … Thời gian trước, cô mang bầu em bé đầu lòng. Tuy nhiên, Trinh Phạm cũng không quên chia sẻ quy trình chăm sóc da dành riêng cho làn da nhạy cảm của các mẹ bầu.

dưỡng da từ trinh phạm

Là một trong những beauty blogger nổi tiếng trên mạng xã hội, Trinh Phạm thường chia sẻ những bí quyết chuyên về dưỡng da cực kỳ hữu ích dành cho hội chị em. Ảnh: Yotube Trinh Phạm.

Để làm sạch da an toàn, cô ưu tiên dùng máy rửa mặt sử dụng phương pháp rung vật lý. Những thiết bị này có tác động ngoài da mà an toàn cho bà bầu. Đồng thời, sau khi rửa mặt và lau khô, cô nhắc nhở các mẹ bầu nên dùng toner nhanh nhất có thể. Thời gian tối ưu để toner phát huy tác dụng tốt nhất trên da là khoảng 30 giây sau khi rửa mặt. Ngoài ra, Trinh Phạm nhấn mạnh tuyệt đối tránh những sản phẩm có chứa BHA, Benzoyl Peroxide khi đang mang thai.

dưỡng da trinh phạm

Theo Trinh Phạm, mang thai là khoảng thời gian hormone trong người mẹ thay đổi hoàn toàn, càng cần một chu trình chăm sóc da cẩn thận và riêng biệt. Ảnh: Youtube Trinh Phạm.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more