Học cách kẻ mắt nước từ nàng Thơ Nicky Khánh Ngọc và Fashionista Julia Đoàn

Đăng ngày:

Kẻ mắt đẹp chưa bao giờ là một việc dễ dàng, nhưng thử nhìn vào đôi mắt của nàng Thơ Nicky Khánh Ngọc và Fashionista Julia Đoàn, niềm cảm hứng vẽ mắt của bạn sẽ bùng cháy mạnh mẽ.

Từ phong cách kẻ mắt mèo cổ điển đến những đường kẻ mắt “bay” ngẫu hứng, thế giới trang điểm mắt mang đến vô vàn xu hướng mới cho những tín đồ làm đẹp. Cảm hứng đến từ những đôi mắt kẻ eyeliner sắc sảo của nàng Thơ Nicky Khánh Ngọc và Fashionista Julia Đoàn đã thôi thúc ELLE thực hiện bài phỏng vấn sau.

kẻ mắt nước đẹp

Một đôi mắt với đường kẻ eyeliner khéo léo sẽ càng tăng nét sắc sảo và lôi cuốn. . Ảnh: Gettyimages.

Mẹo kẻ mắt nước từ “Nàng Thơ” Nicky Khánh Ngọc

Nicky Khánh Ngọc hiện đang là Senior Beauty Editor của tạp chí Phái đẹp ELLE. Cô sở hữu blog cá nhân Nàng Thơ – một trang thông tin chuyên về làm đẹp được nhiều bạn đọc yêu thích với giọng văn nền nã và nhẹ nhàng. Từ ngôn từ cho đến giọng điệu, cô chắp bút tạo nên rất nhiều bài báo, bài viết hay, với ý văn duyên dáng và thi vị như một bài thơ đồng thời chia sẻ nhiều mẹo làm đẹp hữu ích cho độc giả.

kẻ mắt nước nicky

Nicky Khánh Ngọc – Nàng Thơ yêu kiều nổi tiếng với đôi mắt kẻ eyeliner sắc sảo. Ảnh: Instagram Nicky Khánh Ngọc.

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí, Nicky cho biết có hai thứ cô không thể thiếu khi ra ngoài: đó là son môi và bút kẻ mắt. Với nàng Thơ, kẻ mắt là bước trang điểm không thể thiếu giúp đôi mắt thêm phần cá tính và quyến rũ. Cô từng chia sẻ rằng bản thân dùng kẻ mắt nước rất “hao”. Thậm chí, cô còn dùng nhiều hơn cả son. Nicky cho biết cô thường kẻ đường eyeliner dày và xếch nên cần bút kẻ mắt có mực ra nhiều, đậm và đỡ hao.

“Loại ống mực không dành cho người mới tập vẽ. Nhưng để vẽ mắt mèo mỗi ngày thì ống mực là bảo bối tôi không thể rời xa”.

cách kẻ mắt nước Nicky Khánh Ngọc

Theo Nicky Khánh Ngọc, bí quyết kẻ mắt nước đều đẹp hai bên đó là luyện tập kẻ mắt mỗi ngày. Ngoài ra, một mẹo cực kỳ hay ho mà không phải ai trong chúng ta cũng biết để xử lý đường kẻ mắt bị lệch là nên dùng kem dưỡng ẩm để tẩy thay vì nước tẩy trang.

“Kẻ mắt nước đòi hỏi quen tay. Khó lòng lâu lâu mới kẻ mà có thể không run tay. Bạn không cần kẻ một đường liền mạch trong một nét bút. Có thể chia thành những đoạn nhỏ rồi nối lại. Nếu kẻ lệch, dùng tăm bông chấm vào serum hay kem dưỡng gì đó và chùi đi, không dùng nước tẩy trang sẽ làm hỏng phần trang điểm nền bên dưới”.

kẻ mắt nước đẹp từ nicky

Để việc kẻ mắt được hoàn hảo hơn các bạn nên chú ý đến việc chọn sản phẩm kẻ mắt sao cho phù hợp. Ảnh: Instagram Nicky Khánh Ngọc.

các sản phẩm kẻ mắt nước yêu thích của Nicky khánh ngọc

Nicky đặc biệt yêu thích kẻ mắt nước không trôi vì sẽ giúp bạn tự tin suốt ngày dài năng động. Chia sẻ với các tín đồ làm đẹp, cô cho biết 3 loại kẻ mắt nước yêu thích của mình bao gồm:

Bút kẻ mắt nước không trôi Tom Ford Eye Defining Pen Deeper

Tom Ford Eye Defining Pen Deeper có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với tông nâu truyền thống. Bút kẻ mắt này sở hữu 2 đầu cọ trang điểm khác nhau, một dài và một ngắn phù hợp với các kiểu vẽ từ cơ bản đến sắc sảo quyến rũ. Bút kẻ lên màu chuẩn đều từ đường kẻ đầu tiên, đặc biệt lâu trôi. Đây được xem là siêu phẩm kẻ mắt ở phân khúc cao cấp mà bạn có thể cân nhắc. Sản phẩm này cũng rất quen thuộc thường xuất hiện trong các video của các beauty blogger nổi tiếng.

kẻ mắt nước Tom Ford Eye Defining Pen Deeper.

Tom Ford Eye Defining Pen Deeper.

kẻ mắt Yves Saint Laurent Couture Liquid Liner

Nếu bạn muốn đi đường kẻ mắt nước chính xác và hoàn hảo thì Yves Saint Laurent Couture Liquid Liner là lựa chọn số một. Độ mịn của đầu cọ giúp bạn dễ dàng vẽ một đường kẻ mắt gọn ghẽ và đạt chuẩn như ý muốn. Ngoài màu đen thì dòng này bút kẻ này của Yves Saint Laurent còn có màu xanh dương và xanh lục. Couture Liquid Liner là bút kẻ mắt chinh phục được cả những tín đồ làm đẹp ưa chuộng phong cách kẻ mắt mèo.

kẻ mắt nước YSL Couture Liquid Liner.

Yves Saint Laurent Couture Liquid Liner.

Bút kẻ mắt Maybelline Hyper Sharp Laser Eyeliner

Chất mực của kẻ mắt nước Maybelline Hyper Sharp Laser Eyeliner khá đậm, mịn và mỏng. Khi kẻ thì mực ra đều, bạn có thể yên tâm không bị đậm nhạt thất thường. Đầu cọ của bút kẻ mắt được thiết kế cải tiến, siêu mảnh và sắc nét. Kích cỡ siêu mảnh nhỏ giúp bạn dễ dàng tạo đường kẻ mắt dày mỏng theo ý thích. Ngoài ra, Maybelline Hyper Sharp áp dụng công nghệ màng phim hiện đại, đảm bảo giữ cho đường kẻ được bền màu, không lem, không trôi suốt 17 giờ.

kẻ mắt nước Maybelline Hyper Sharp Laser Eyeliner.

Maybelline Hyper Sharp Laser Eyeliner.

Mẹo kẻ mắt nước từ fashionista Julia Đoàn

Julia Đoàn là một fashionista có tiếng trong cộng đồng thời trang Việt. Cô là người gốc Việt, được sinh ra và lớn lên tại Đức. Julia Đoàn gây ấn tượng với người đối diện bởi phong cách punk/gothic, gợi mở hình ảnh cá nhân mạnh mẽ, phá cách, không cầu kỳ. Trên trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp hình ảnh sành điệu, cá tính của cô với những đường kẻ mắt mèo “tuyệt đỉnh”.

kẻ mắt nước với julia

Julia Đoàn thường xuất hiện với thần thái cá tính, quyến rũ với đường kẻ mắt sắc lạnh. Ảnh: Instagram Julia Đoàn.

Chia sẻ về mẹo kẻ mắt nước “thần sầu” của mình, Julia Đoàn cho biết chìa khoá của cô nằm ở kẻ mắt nước dạng bút lông.

“Mình đã không sử dụng kẻ mắt dạng gel hay liquid nữa. Với mình, kẻ mắt nước gel hoặc liquid rất lâu khô và thường bị tràn mực. Đặc biệt, kẻ mắt dạng gel thường khá khó nhằn đối với các tín đồ kẻ mắt mèo, như mình”.

Kẻ mắt nước Julia Đoàn

Hỏi về bí quyết kẻ mắt của mình, Julia Đoàn cho biết không có cách nào khác là tập kẻ thường xuyên. Cô bắt đầu kẻ mắt từ năm 15 tuổi và tập luyện cách kẻ mắt mỗi ngày.

“Mình đã luyện tập kẻ mắt suốt 13 năm trời. Ban ngày, mình yêu thích các đường kẻ mắt thật tự nhiên. Khi dự sự kiện hoặc tiệc tối thì mình chuộng kẻ mắt đậm và sắc nét. Vì kẻ mắt thường đậm sắc tố nên bạn nên sử dụng các loại tẩy trang mắt chuyên dụng để làm sạch vùng mắt sau khi trang điểm”.

kẻ mắt nước đẹp cùng julia

Khác với kẻ mắt bằng chì, kẻ mắt bằng bút nước mang đến cho các bạn gái vẻ đẹp sắc sảo hơn hơn. Ảnh: Instagram Julia Đoàn.

các sản phẩm kẻ mắt nước yêu thích của Julia Đoàn

Để có được đôi mắt đẹp, nét và dễ kẻ bạn nên chọn những sản phẩm có đầu bút nhọn và mềm. Những sản phẩm kẻ mắt yêu thích của nàng fashionista hàng đầu Việt Nam gồm:

kẻ mắt nước Shu Uemura Calligraph:ink Liquid Eye Liner

Lấy nguồn cảm hứng từ nét đẹp của nghệ thuật thư pháp Nhật Bản, bút kẻ mắt nước Shu Uemura Calligraph:ink EyeLiner mang đến hiệu quả màu sắc mạnh mẽ. Đầu cọ dẻo dai và chính xác, mực có công thức nhanh khô, lâu trôi. Sản phẩm đem lại chức năng không thấm nước – không lem nhờ vào sự kết hợp của 2 loại Polyme. Đặt biệt hơn, đây là dòng sản phẩm có thể thay đổi ống mực nên khi mua lại, bạn không cần phải mua cả cây kẻ mắt mới.

kẻ mắt nước Shu Uemura Calligraph:ink EyeLiner.

Bút kẻ mắt nước Shu Uemura Calligraph:ink EyeLiner.

Kẻ Mắt Ofelia Modern Liquid Eyeliner

Modern Liquid Eyeliner được thiết kế với đầu cọ lông mềm dễ dàng tạo nên những đường vẽ từ mảnh đến sắc nét. Thiết kế kín khí giúp cho đường mực luôn đậm màu, rõ nét đồng thời bảo vệ cho cho mực vẽ được bảo quản trong thời gian dài. Với khả năng tạo ra những đường nét vô cùng tự nhiên và chuẩn xác cho mắt, sản phẩm còn gây ấn tượng với độ bền màu lên đến 12 giờ.

bút kẻ mắt nước

Modern Liquid Eyeliner.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung – Sophie TH

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more