Cách duy trì tình cảm cho các cặp đôi khi yêu xa mùa dịch

Đăng ngày:

Trong tình yêu, ai mà không lo sợ “xa mặt cách lòng”? Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng như ta muốn, có những người vì đam mê, sự nghiệp riêng hay vì dịch bệnh mà đành phải chấp nhận cảnh yêu xa.

Nếu bạn đang yêu một người ở xa, đừng vì thế mà nản lòng và chọn từ bỏ tình yêu. Bởi khi một ai đó yêu bạn thật lòng, khoảng cách không phải là trở ngại mà còn là sức mạnh để nuôi lớn tình yêu. Bạn hãy cảm thấy vui mừng và hạnh phúc vì yêu xa cũng có những điều đặc biệt mà những cặp đôi khác không được nếm trải.

Hãy cùng ELLE hâm nóng tình yêu xa của bạn bằng những bí quyết dưới đây nhé.

1. Yêu xa cần tìm thời gian thích hợp để nói chuyện 

Trong tình yêu, chúng ta phải hiểu rằng chỉ cần một bên không muốn hồi đáp thì cho dù bên kia có cố gắng hết sức cũng không thể lấp đầy được những trống trải bên trong. Đặc biệt là với tình hình phức tạp của dịch COVID-19, rất nhiều cặp đôi phải chấp nhận yêu xa và có thể mất liên lạc với nhau. Vì thế, chúng ta cần lên kế hoạch về thời gian cố định dành tâm sự với người yêu để cả hai không cảm thấy trống vắng và cô đơn.

Yêu gần hay yêu xa không quan trọng, quan trọng là ta đã “yêu thật lòng”.

Giữ tình cảm khi yêu xa

Nguồn: Unsplash

2. Tạo bất ngờ cho đối phương khi yêu xa

Yêu xa là khoảng thời gian đầy thử thách cho cả hai vì không thể gặp được nhau mỗi khi nhớ. Nhưng chúng ta vẫn luôn có nhiều cách hay ho để thể hiện tình cảm với người yêu như: thu âm tin nhắn thoại trong đêm, gửi lời bài hát hoặc tặng món quà bất ngờ kèm dòng tin nhắn yêu thương. Đôi lúc, yêu xa cũng là một giai đoạn khá thú vị để bạn có thể làm những điều bất ngờ lãng mạn cho người yêu. 

quà tặng người thương khi yêu xa

Nguồn: Pexels

3. Hãy chia sẻ những điều bạn muốn nửa kia hiểu

Tình yêu về cơ bản không chỉ đơn thuần là tìm một người ở bên cạnh. Mà sâu xa hơn, tình yêu chính là sự chia sẻ của những tâm hồn đồng điệu và biết yêu thương nhau. Vì thế, bạn cần nói ra những suy nghĩ, tâm trạng của bản thân để người kia thấu hiểu bạn hơn. Đặc biệt, đối với những cặp đôi yêu xa, chính những lời tâm sự sẽ là sợi dây kết nối hai bạn lại gần nhau hơn. Chỉ cần có người muốn lắng nghe và có người chịu chia sẻ thì khoảng cách sẽ không bao giờ là trở ngại cho tình yêu của hai bạn. 

tình yêu xa mùa dịch

Ảnh: Unsplash

Yêu không phải là khi ta thể hiện cho đối phương thấy phương diện hoàn hảo nhất của con người mình, mà là khi ta chấp nhận bộc lộc cả những điểm mềm mại, yếu đuối, đồng thời kiên định tin rằng thứ ta nhận được sẽ là sự an ủi chứ không phải tổn thương.

“Đừng lấy bất kì lý do gì cho việc khép kín lòng với nửa còn lại, bởi nếu bạn tin tưởng đối phương, cho dù có là người khép kín đến đâu, bạn cũng sẽ tự giác mở lòng với người mà bạn tin”.

4. Tôn trọng sở thích của đối phương

Đối với mỗi chúng ta, đại dịch COVID-19 đã mang đến rất nhiều khó khăn và sự thay đổi. Mọi người dường như hơi lúng túng khi phải thay đổi nhịp sống bình yên một cách đột ngột. Nhưng đây cũng chính là dịp để cho mỗi người có khoảng thời gian làm điều mình thích và sắp xếp lại những điều quan trọng trong tình yêu, gia đình và sự nghiệp. 

Đối với những người yêu xa mùa dịch, đây là dịp để chúng ta dành thời gian cho bản thân và để đối phương được thoải mái tận hưởng cuộc sống. Bởi tình yêu đích thực không có nghĩa là cả hai phải luôn ở bên nhau. Vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch làm điều bạn thích như trồng cây, đọc sách hoặc học một kỹ năng mới mà không cần sự trợ giúp từ đối phương. Chắc chắc đây sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời của cả hai khi yêu nhau đấy. 

cô gái cố gắng học khi yêu xa

Nguồn: Pexels

5. Cùng chăm sóc bản thân khi yêu xa

Yêu xa mùa dịch đã khiến cho các cặp đôi không thể chăm sóc nhau trực tiếp mỗi ngày. Nhưng chúng ta vẫn có thể cùng nhau vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện tại bằng cách tự chăm sóc chính mình. Đó là chọn chế độ ăn uống điều độ, tập thể dục, ngủ đúng giờ… để tạo nên nguồn năng lượng tích cực và khiến đối phương thấy an tâm khi không ở gần bạn. 

Học cách chăm sóc bản thân khi yêu xa

Nguồn: Unsplash

Tình yêu sẽ trở nên thắm thiết hơn khi cả hai biết cách vun vén và tự biết cách chăm sóc cảm xúc của chính mình. Vì vậy, bạn hãy làm bất cứ điều gì để khiến bản thân vui vẻ, hạnh phúc. Dành nhiều thời gian chăm sóc da hơn, tập yoga hoặc chạy bộ… không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn khiến tình yêu của bạn luôn tươi mới. 

6. Lên kế hoạch hẹn hò sau mùa dịch

Sau khoảng thời gian dài cách ly, điều tuyệt vời nhất đối với các cặp đôi có lẽ là những buổi hẹn hò lãng mạn. Hành trình yêu xa đã khiến cho cả hai có thêm nhiều trải nghiệm và tình cảm của họ sẽ bền chặt hơn sau mỗi lần thử thách. Bạn có thể chọn một địa điểm đầy “nắng ấm cỏ Xuân”, bờ biển xanh ngắt hay đơn giản chỉ là đi đến vùng quê tận hưởng bầu không khí yên bình.

Gặp mặt sau khoảng thời gian yêu xa

Nguồn: Unsplash

Nhóm thực hiện

Bài: My Phan

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Themindsjournal

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more