Túi thật túi giả: Chanel, Louis Vuitton, Hermès, Goyard, Prada

Đăng ngày:

Thị trường túi xách hàng hiệu đang lớn mạnh, kéo theo thị trường hàng nhái gia tăng nhanh. Năm 2012, nước Mỹ bắt giữ hàng giả với tổng trị giá khoảng 1.26 tỉ Đô la Mỹ, và trong số đó không thiếu túi xách hàng hiệu làm giả – một vấn đề lớn đối với cả các thương hiệu lẫn người tiêu dùng.

Làm thế nào để phát hiện một chiếc túi Chanel giả?

 

Street Style At Mercedes-Benz Fashion Week Australia 2014

Túi Chanel

Có một vài dấu hiệu tiết lộ một chiếc túi Chanel thật hay giả:

– Bạn cần chắc chắn đó là hai chữ C lồng vào nhau – đối với rất nhiều hàng nhái, thực chất đó là hai chữ O lồng vào nhau được cắt đi để thành chữ C.

– Trần bông (quilting) phải cân xứng

– Túi Chanel không kèm theo bất cứ bag tag hay giấy bọc nào, vậy nên nếu một chiếc túi có kèm tag, bạn hoàn toàn có thể kết luận đó là hàng nhái.

– Những dòng Chanel mới, túi bọc (dust bag) sẽ có màu đen với dòng chữ “Chanel” màu trắng, trong khi dòng Chanel vintage sẽ có túi bọc màu trắng với logo màu đen.

– Phải có dấu CHANEL ở bên trong cũng như dòng chữ “Made in France” ngay bên dưới hoặc phía bên.

– Lưu ý là thẻ đảm bảo hàng thật của Chanel thường bị nhái, nên việc một chiếc túi có kèm thẻ này không đồng nghĩa nó là hàng thật.

Làm thế nào để phát hiện một chiếc túi Gucci giả?

 

Một chiếc túi logo Gucci cổ điển

Một chiếc túi logo Gucci cổ điển

– Để xác định một chiếc túi Gucci là giả hay thật, hãy bắt đầu từ những túi nhỏ (pocket). Tìm hiểu đường cắt da một cách cẩn thận, đặc biệt là xung quanh pocket có phéc-mơ-tuya bên trong (nếu đó là thiết kế túi có pocket). Đường cắt xung quanh pocket phải giống nhau.

– Trên tag bên trong đề “GUCCI” và “Made in Italy”, phải có số hiệu thiết kế với dãy bốn đến sáu chữ số được đóng dấu trên da.

– Có hai loại túi bọc Gucci (Gucci dust bag), một được làm từ vải satin nâu đậm có logo GG in phía trước với chữ G thứ hai lộn ngược. Loại thứ hai có màu nâu nhạt với chữ GUCCI màu vàng in phía trước.

– Tương tự như Chanel, thẻ hàng thật của Gucci cũng thường bị nhái. Phải có chữ GUCCI viết hoa trên nền màu xám đậm.  Dưới đó trong nền màu trắng phải là từ “controllato” và các số 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0. Mặt sau của tấm thẻ luôn bỏ trống.

Làm thế nào để phát hiện một chiếc túi Hermès giả?

 

Một chiếc túi Hermès Birkin

Một chiếc túi Hermès Birkin

Hermès đã bỏ rất nhiều công sức để trấn áp hàng giả, và bởi vậy phát hiện một phiên bản giả mạo của những thiết kế Hermès điển hình đơn giản đến ngạc nhiên:

– Túi Hermès không bao giờ đi kèm tag giấy

– Các chiếc túi Birkin và Kelly đi kèm với một bộ chìa khóa và ổ khóa khắc chữ Hermès ở dưới, đồng thời số trên ổ khóa và chìa khóa phải khớp nhau.

– Túi Hermès đồng thời không bao giờ có tấm tên hiêu kim loại bên trong, một chi tiết mà các túi giả thường có.

– Đồng thời cũng lưu ý rằng không có cái gọi là “Birkin Vintage”, túi Birkin chỉ mới xuất hiện từ năm 1984.

Xem thêm Định nghĩa thời trang Vintage

Làm thế nào để phát hiện một chiếc túi Louis Vuitton giả?

 

Một chiếc clutch Louis Vuitton

Một chiếc clutch Louis Vuitton

Louis Vuitton là một trong số những thương hiệu bị giả mạo nhiều nhất trên thế giới.

– Để bắt đầu, luôn nhớ rằng chữ O trong Louis Vuitton phải tuyệt đối tròn – rất nhiều hàng giả có chữ O hình oval thay vì hình tròn.

– Louis Vuitton cực kỳ cẩn thận trong việc sắp xếp vị trí monogram (chữ L và V lồng vào nhau), và thường thì chúng đối xứng tuyệt đối từ bên này sang bên kia.

– Một số thiết kế như Speedy có chữ LV lộn ngược ở phía sau chiếc túi. Lý do là Louis Vuitton sử dụng canvas liên tục bọc quanh từ phía sau ra phía trước, có nghĩa là một bên của túi sẽ có một logo lộn ngược.

– Không phải mọi chiếc túi Louis Vuitton đều được sản xuất tại Pháp, thế nên nếu túi của bạn được sản xuất tại Mỹ, đừng tự động kết luận nó là hàng giả.

– Hãy chắc chắn mẫu túi Louis Vuitton bạn đang cân nhắc mua thực sự tồn tại. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thực sự là có vô số ví dụ các thiết kế giả và màu sắc túi Vuitton mà chính hãng này chưa bao giờ sản xuất.

Làm thế nào để phát hiện một chiếc túi Goyard giả?

 

Hai chiếc túi Goyard điển hình

Hai chiếc túi Goyard điển hình

– Những chiếc túi Goyard thật được làm từ lanh phủ nhựa cây đặc biệt đồng thời được lót bằng một loại vải pha trộn cốt-tông và lanh, làm cho chúng có cảm giác cực kỳ nhẹ, không giống như rất nhiều chiếc túi giả được làm từ coton rẻ tiền và vải bạt vinyl.

– Những chiếc túi Goyard đi cùng với túi bọc (dust bag) trong hộp nâu trơn không đánh dấu. Sẽ không có tay cầm nhựa hay tag bằng da trên đó.

– Túi Goyard chỉ được bán với số lượng nhỏ ở các điểm bán lẻ có thể được tìm thấy trên trang web của hãng.

– Nếu bạn muốn mua túi Goyard đã qua sử dụng, hãy yêu cầu xem hóa đơn gốc hoặc thậm chí là nơi mua hàng để khớp với danh sách bán lẻ trên trang web của hãng.

Làm thế nào để phát hiện một chiếc túi Prada giả?

 

Một chiếc túi Prada

Một chiếc túi Prada

– Điều đầu tiên cần kiểm tra trên một chiếc túi Prada khi muốn xác định nó là hàng giả hay thật là mảng logo bên trong. Mảng này phải cùng chất liệu với vải lót bên trong và các dòng túi mới sẽ có đề “Prada” và “Made in Italy” trên hai dòng khác nhau.

– Prada chỉ sử dụng một số hãng phéc-mơ-tuya nhất định: Lampo, Ykk, Riri, Opti và Ipi. Những cái tên này sẽ được dập nổi trên mặt sau của phéc-mơ-tuya. Phéc-mơ-tuya không phải của một trong những hãng này? Có thể khẳng định trước mặt bạn không phải là một chiếc túi Prada thật.

– Tất cả phần cứng trên một chiếc túi Prada thật bao gồm phéc-mơ-tuya, khóa đóng, chân kim loại và phần cứng trang trí – tất cả đều được khắc chữ Prada, không có ngoại lệ. Nếu bất kỳ phần cứng nào trên túi không có chữ khắc, bạn đang bị lừa.

– Những chiếc túi Prada thật còn có một tag nhỏ màu trắng bên trong với một con số ngẫu nhiên in trên đó.

Hãy đăng ký trải nghiệm Spa cho túi xách yêu của bạn ở ELLE Private Sales 2015 tại đây

Xem thêm thông tin về ELLE Private Sales tại đây

Xem thêm xu hướng túi xách
Xem thêm các tin tức về thời trang của tạp chí ELLE

Nhóm thực hiện

Hoàng Minh Châu biên dịch theo Leah Bourne (Style Caster)

Ảnh: Getty

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more