10 cách đơn giản giúp đôi môi nàng luôn mềm mại vào mùa Thu

Đăng ngày:

Làn môi mướt mát, căng mọng là vũ khí hớp hồn người đối diện của mọi phụ nữ.

Khác với các vùng da khác trên cơ thể, da môi thường dễ khô nứt hơn do thiếu các tuyến dầu giữ ẩm cần thiết. Trong những ngày trời lạnh và không khí hanh khô, đôi môi mỏng manh của bạn lại càng dễ bị tổn thương và bong tróc hơn. Bạn có thể tham khảo 10 gợi ý từ ELLE để giữ cho đôi môi luôn mềm mại và mịn màng, bất chấp mọi thay đổi của thời tiết.

1. Tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy da chết cho môi là một nghi thức làm đẹp đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể sử dụng các loại dầu thực vật, đường và một chút mật ong để tạo ra hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên cho môi. Mật ong là chất giữ ẩm thiên nhiên lành tính, có khả năng khóa độ ẩm trên da. 

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 thìa cà phê đường (đường thô, đường nâu hoặc đường thường đều được)
  • 1 thìa mật ong hữu cơ
  • 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân

Trộn hỗn hợp các thành phần trên lại với nhau, sau đó dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng thoa lên môi của bạn. Bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng có sợi tơ mềm để việc tẩy tế bào chết dễ dàng hơn. Mặt nạ này sẽ làm bong tróc da chết đồng thời dưỡng ẩm hiệu quả cho môi.

mặt nạ tẩy tế bào chết cho đôi môi mềm mại

Ảnh: Getty Images.

2. Dùng mặt nạ phục hồi về đêm

Sau bước tẩy da chết, bạn nên dùng mặt nạ phục hồi cho đôi môi vào ban đêm. Khi những lớp da chết khô sần đã được nhẹ nhàng loại bỏ, đôi môi của bạn có thể hấp thụ độ ẩm tối đa từ các loại mặt nạ phục hồi. Bạn có thể thử đắp mặt nạ collagen hoặc tự làm mặt nạ tại nhà theo công thức dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê dầu vitamin E (khoảng 3 viên nang vitamin E)
  • 1 thìa mật ong

Mật ong giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm, trong khi vitamin E điều trị các mảng da khô. Thoa hỗn hợp lên môi qua đêm và sau đó lau sạch phần thừa vào buổi sáng hôm sau. Như vậy, đôi môi của bạn sẽ ẩm mượt và căng mềm suốt cả ngày.

Mặt nạ phục hồi

Khi những lớp da chết khô sần đã được nhẹ nhàng loại bỏ, đôi môi của bạn có thể hấp thụ độ ẩm tối đa từ các loại mặt nạ phục hồi. Ảnh: Getty Images.

3. Tự làm son dưỡng môi

Bạn có thể tự làm son dưỡng môi đơn giản tại nhà. Hãy bỏ qua các thành phần như lanolin (hay còn gọi là mỡ cừu), paraben (một hợp chất bảo quản) và mùi hương tổng hợp. Thay vào đó bạn nên sử dụng mật ong trong son dưỡng bởi vì nó điều trị đôi môi nứt nẻ hiệu quả. Mật ong Manuka từ New Zealand có đặc tính kháng khuẩn và đặc biệt là chống viêm. Bạn cũng có thể hoàn toàn bỏ qua các thành phần có nguồn gốc động vật với công thức dưỡng môi thuần chay không có sáp ong hoặc mật ong.

4. Sử dụng các thành phần làm mềm đôi môi

Sáp phủ tạo ra một lớp bảo vệ đôi môi bền bỉ hơn các loại dầu dưỡng. Bạn có thể dễ dàng tạo ra một loại sáp phủ dưỡng da môi cho riêng mình, một trong số đó là sáp ong. Sáp ong tạo nên một lớp bảo vệ độ ẩm tuyệt vời, vì vậy bạn sẽ không phải thoa lại trong nhiều giờ. Thông thường, các sản phẩm sáp ong cũng được kết hợp các thành phần dưỡng môi lành tính khác bao gồm bơ ca cao và dầu dừa.

Sử dụng các thành phần làm mềm môi

Sáp ong tạo nên một lớp bảo vệ độ ẩm tuyệt vời, vì vậy bạn sẽ không phải thoa lại trong nhiều giờ. Ảnh: Getty Images.

5. Làm dịu vết nứt trên môi bằng vitamin E

Nếu môi của bạn bắt đầu nứt nẻ và đau rát, hãy mở một viên nang vitamin E và chấm một chút gel lên những điểm khô nứt này. Sau đó phủ lớp son dưỡng môi tự làm hoặc dầu dừa để vết thương lành qua đêm. Vitamin E có khả năng làm dịu tức thời. Vì thế, bạn nên chuẩn bị sẵn một ít viên nang ở nhà để “cứu cánh” cho đôi môi vào những ngày trời hanh khô.

6. mặt nạ môi từ sữa chua và tinh dầu hoa hồng

Bạn có thể “hồi sinh” đôi môi nứt nẻ của mình bằng cách sử dụng mặt nạ sữa chua kết hợp với tinh dầu hoa hồng. Dầu hoa hồng chứa nhiều chất chống ôxy hóa, có công dụng kháng viêm và xoa dịu làn da bị kích ứng. Ngoài ra, hương sữa ngọt ngào hòa quyện với hương hoa hồng tinh tế sẽ giúp bạn thoải mái thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bạn cần chuẩn bị:

  • 2 thìa sữa chua 
  • 1 giọt tinh dầu hoa hồng

Đầu tiên, bạn cho sữa chua và tinh dầu vào một đĩa nhỏ và trộn đều. Nhúng một miếng bông vào hỗn hợp và thoa lên môi. Cuối cùng, bạn để chất lỏng lưu lại trên môi trong khoảng 5 phút (bạn có thể giữ miếng bông trên môi nếu muốn) và rửa sạch bằng nước. Nhớ bảo quản lạnh và sử dụng mặt nạ này trong vòng 2 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

Thử đắp các loại mặt nạ môi

Hương sữa ngọt ngào hòa quyện với hương hoa hồng tinh tế giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ảnh: Pexels.

7. Nói không với tinh dầu bạc hà và long não

Hãy loại tinh dầu bạc hà hoặc long não ra khỏi danh sách nguyên liệu. Những thành phần này sẽ hút ẩm ngược từ môi của bạn và khiến tình trạng nứt nẻ trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, các loại son dưỡng có chứa dầu dừa, bơ hạt mỡ, bơ ca cao và sáp ong sẽ giúp đôi môi của bạn luôn mềm mại như môi em bé.

8. Chọn Loại son môi phù hợp

Một số loại son lì sẽ khiến đôi môi bạn khô nứt hơn cả “sa mạc Sahara”. Chúng hút ngược độ ẩm và khiến các rãnh môi nứt nẻ khi màu son lắng xuống. Hãy thử son bóng có màu từ quả mâm xôi hoặc nam việt quất để giữ ẩm cho môi, đồng thời giúp vẻ ngoài của bạn tươi tắn và rạng rỡ hơn.

Chọn loại son phù hợp

Hãy thử son bóng có màu từ quả mâm xôi hoặc nam việt quất để giữ ẩm cho môi, đồng thời giúp vẻ ngoài của bạn tươi tắn và rạng rỡ hơn. Ảnh: Getty Images.

9. Bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời

Dù là mùa nào đi chăng nữa, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng sẽ khiến môi bạn bị khô. Vết cháy nắng trên môi cực kỳ đau đớn và có thể dẫn đến tình trạng bong tróc da nặng nề. Mặt trời cũng có thể là tác nhân gây ra mụn rộp. Vì vậy, ngoài việc thoa kem chống nắng hàng ngày cho toàn thân, bạn cũng đừng quên bảo vệ và che chắn làn da môi mỏng manh của mình. 

Bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời

Đừng quên bảo vệ và che chắn làn da môi mỏng manh của bạn trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Ảnh: Pexels.

10. Giữ ẩm từ bên trong

Nếu cơ thể bạn ngậm nước thì đôi môi cũng sẽ như vậy. Vì thế, hãy duy trì thói quen uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để giữ đôi môi luôn ẩm mượt và căng mọng. Vào những ngày trời lạnh, bạn có thể dùng các loại trà thảo mộc để giữ ấm đồng thời bổ sung nước cho cơ thể và đôi môi.

Giữ ẩm từ bên trong

Vào những ngày trời lạnh, bạn có thể dùng các loại trà thảo mộc để giữ ấm đồng thời bổ sung nước cho cơ thể và đôi môi. Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Xuân Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Hello Glow

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more