Vans MoMA – Cú bắt tay của hai ông lớn yêu nghệ thuật và BST hoành tráng nhất năm

Đăng ngày:

Nhằm tôn vinh tinh thần sáng tạo và mang nghệ thuật đương đại đến gần với giới trẻ, Vans đã hợp tác cùng Museum of Modern Art (MoMa) ra mắt BST lớn nhất năm: Vans MoMA.

Hội họa và thời trang cổ chí kim đã là một cặp bài trùng, nhưng cú bắt tay của Vans và MoMA mới đích thị là tư tưởng lớn gặp nhau, khi một bên là thương hiệu sneaker lâu đời tôn thờ sáng tạo đến “điên cuồng”, còn bên kia là một trong những viện bảo tàng lớn nhất toàn cầu có tầm ảnh hưởng quan trọng đến nghệ thuật hiện đại thế giới.

MoMA đang lưu giữ hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật hiện đại mang dấu ấn của những nghệ sỹ tài ba.   Trong số đó, có vài tuyệt tác đã lọt vào mắt xanh của Vans để chính thức cùng thương hiệu chinh phục trái tim của hàng triệu sneakerheads yêu nghệ thuật.

1. Vans Authentic kết hợp Water Lilies

Ngoại hình nhã nhặn của Authentic là lựa chọn hoàn hảo cho những họa tiết nhẹ nhàng mang hơi hướng thiên nhiên, và tác phẩm dưới đây là một ví dụ điển hình.

Vans và MoMA bộ sư tập hoành tráng nhất năm kết hợp với water lilies

Nằm trong series 250 bức họa Water Lilies của danh họa nổi tiếng số 1 thuộc trường phái Ấn Tượng Claude Monet, tác phẩm “thay áo” cho form Classic Authentic kinh điển nhà Vans với nguồn năng lượng tươi mát, dịu dàng từ màu xanh của nước.

Series Water Lilies là loạt tác phẩm tiêu biểu nhất trong 30 năm cuối đời của danh họa, người có niềm đam mê to lớn với các nội dung phối cảnh. Không chỉ là một đôi sneaker thông thường, sở hữu sản phẩm, bạn đang mang cả một tuyệt tác trên chân.

Vans Authentic kết hợp với water lilies cùng MoMA

2. Vans Slip-On và tác phẩm Orange

Dành cơ hội tỏa sáng với bức họa Orange cho mẫu Classic Slip-On, Vans một lần nữa chứng minh khả năng “chọn mặt gửi vàng” chuẩn xác của mình. Để toát lên hết vẻ đẹp của bức vẽ từ bàn tay danh họa Vasily Kandinsky, không gì bằng mảnh canvas siêu rộng trên thân giày không dây huyền thoại.

Vans Slip-on và tác phẩm Orange kết hợp cùng MoMA

Orange là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Kandinsky trong thời gian ông dạy học tại Bauhaus, Đức. Giai đoạn này, các yếu tố hình học được sử dụng trong giảng dạy đã tác động mạnh mẽ đến trường phái trừu tượng mà ông đang theo đuổi. Kết hợp cùng Vans, Orange đã vô tình khoác cho mẫu Slip-On vẻ ngoài thời trang vô đối với nền trắng ngà on-trend và họa tiết mang tông đất thời thượng.

Vans slip on cùng tác phẩm Orange kết hợp cùng MoMA

3. ComfyCush Old Skool, ComfyCush Era cùng “bàn cờ” màu sắc

Kết show cho bộ sưu tập đình đám này là tập hợp của những gì tinh túy nhất: hai mẫu giày Old Skool và Era với phiên bản nâng cấp ComfyCush, kết hợp cùng nguồn cảm hứng được lấy từ cả hai thương hiệu.

Vans Old Skool và Era với phiên bản nâng cấp ComfyCush màu sắc

Họa tiết checkerboard của Vans được tận dụng triệt để trên upper, kết hợp với các ô màu lấy cảm hứng từ không gian được cải tạo và mở rộng của viện bảo tàng vào năm 2019.

Vans ComfyCush Era và bản phối màu màu sắc

Vẫn chọn nền trắng ngà thời trang, các ô màu sáng được tiết chế, đan xen với sắc đen quen thuộc để tạo cảm giác nhẹ mắt cho người nhìn. Nhờ không gian sáng tạo rộng rãi, mẫu ComfyCush Old Skool được in thêm tên thương hiệu của Vans trên chiếc bên trái và MoMA bên phải, một lần nữa khẳng định “tôi là đứa con tinh thần của tận hai ông lớn”.

Vans ComfyCush Old Skool và bản phối màu sắc

Phối màu trên ComfyCush Old Skool

Là bộ sưu tập quan trọng nhất trong năm, Vans trân trọng dành vị trí đẹp nhất cho Vans MoMA với tinh thần tôn vinh nghệ thuật và thúc đẩy sự sáng tạo trong mỗi cá nhân. Khác hẳn với những seasonal collections (các bộ sưu tập theo mùa), giá trị của Vans MoMA không đong đếm bằng thời gian hay xu hướng đang thịnh hành mà bằng giá trị nghệ thuật bất biến của những tuyệt tác mà BST đang khoác lên mình.

Và tin vui cho các tín đồ sneaker, BST sẽ chính thức lên kệ tại hệ thống Vans toàn quốc vào ngày 30/09. Theo dõi FacebookInstagram của Vans Việt Nam để chờ đón những thông tin mới nhất.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Vans

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more