5 cách phối màu trung tính thanh lịch như những quý cô Pháp

Đăng ngày:

Một trong những chìa khóa mặc đẹp muôn thuở của các cô gái Pháp chính là vận dụng bảng màu trung tính một cách linh hoạt và tinh tế.

Thời tiết cuối năm đang đến gần cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thêm chút cảm hứng Thu – Đông vào tủ quần áo. Nếu yêu thích phong cách Parisian chic, đừng bỏ qua những cách phối màu đơn giản mà nền nã sau đây từ các cô gái Pháp.

hai cô gái cách phối màu trung tính mùa thu

(Ảnh: @jeannedamas)

monochrome kinh điển

Cách phối màu monochrome là sự kết hợp một hoặc nhiều sắc thái khác nhau của cùng một tông màu. Từng nhóm màu trung tính đậm nhạt được phối hợp linh hoạt là lựa chọn lý tưởng cho tông da ấm của các cô nàng châu Á. Bên cạnh sắc trắng đen cơ bản, bạn cũng có thể lựa chọn gam nâu, beige. Những tông màu gần với màu da có thể khiến tổng thể trông nhạt nhà và thiếu sức sống. Vì thế, bạn nên tránh chọn các gam trầm như nâu socola, nâu đất thiếu sở hữu làn da bánh mật.

phối màu beige trung tính thời trang pháp

(Ảnh: @audreyrivet)

phối màu nâu trung tính thời trang pháp

Cảm hứng trời Thu của bảng màu trung tính được thể hiện rõ rệt hơn trên nền chất liệu có khả năng giữ ấm cao như: lông, len móc, nỉ, dạ… (Ảnh: @francislola)

những cặp màu lý tưởng

Bạn có thể kết hợp hai hay nhiều màu trung tính với nhau trên cùng tổng thể vì chúng không gây cảm giác rối mắt cho bộ trang phục. Việc thuộc nằm lòng những cặp màu đi đôi hoàn hảo sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trong những ngày không biết mặc gì. Đen-trắng, trắng kem-be, nâu sáng-trắng, trắng ngà-xám là một số cặp màu bạn có thể tham khảo. Bên cạnh màu sắc, sự thay đổi trong chất liệu trang phục cũng mang lại vẻ ngoài khác biệt.

cách phối màu trắng đen trung tính phong cách pháp

Dây chuyền layer và băng đô cài tóc to bản thêm chút “màu sắc” cho tổng thể trang phục trắng-đen cơ bản. (Ảnh: @junybreeze)

cách phối màu nâu trắng trung tính phong cách pháp

Bạn có thể chất liệu lụa, organza, satin cho những bộ trang phục dự tiệc sang trọng. Trong khi vải xô mềm, linen, kaki phù hợp với kiểu trang phục mang hơi thở đồng quê nữ tính. (Ảnh: @melisekrem)

cách phối màu nâu trắng trung tính phong cách pháp

(Ảnh: @paola_cossentino)

không bao giờ lỗi mốt với denim

Quần jeans ống loe, ống suôn là mảnh ghép không thể thiếu trong phong cách thời trang tối giản và thanh lịch của những quý cô Pháp. Tông màu xanh denim dịu mắt phù hợp với hầu hết gam màu trung tính từ nhiều sắc thái đậm nhạt khác nhau. Phụ kiện kim loại ánh vàng cổ điển, túi xách có kích thước kết hợp nhịp nhàng với những món đồ cơ bản.

phối màu trung tính denim thời trang pháp

(Ảnh: @paola_cossentino)

phối màu trung tính denim thời trang pháp

(Ảnh: @junybreeze)

họa tiết mùa thu

Cách phối màu trung tính cùng họa tiết là sự kết hợp dung hòa giữa sự tối giản và nổi bật, giữa vẻ ngoài thanh lịch với nét đẹp trẻ trung, năng động. Một số họa tiết mùa Thu bạn như sọc nhuyễn, hoa nhí, kẻ ô tartan, gingham hay nanh sói là những lựa chọn bạn có thể tham khảo cho bản phối đậm chất Parisian chic.

cách phối màu trắng kẻ sọc trung tính thời trang pháp

(Ảnh: @audreyrivet)

cách phối màu trắng kẻ sọc trung tính thời trang pháp

Mũ nồi, mũ rộng vành hay phụ kiện tóc nói chung là phụ kiện không thể thiếu trên bản phối “très chic” của các cô gái Pháp.(Ảnh: @irisdaily)

bừng sáng với tông màu nổi bật

Pop of Colour là sự kết hợp theo quy tắc bù trừ giữa màu trung tính với bảng màu nổi bật. Với cách phối màu này, gam trung tính sẽ giữ vai trò làm “nền”, tạo điểm nhìn cân bằng và hài hòa cho tổng thể. Trong khi đó, sắc màu nổi bật như đỏ, cam, vàng hay hồng làm “bừng sáng” vẻ ngoài, giúp bộ trang phục mùa lạnh thêm phần tươi tắn và trẻ trung.

cách phối màu trung tính với màu nổi

(Ảnh: @jeannedamas)

cách phối màu trung tính với màu nổi tím hồng

(Ảnh: @junybreeze)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vỹ Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more