Đi tìm kiểu kính mát phù hợp với phong cách của bạn

Đăng ngày:

Từ những kiểu kính mát tối giản, cổ điển đến những thiết kế “bụi bặm” hơn, đâu là lựa chọn làm nổi bật lên phong cách cá nhân của bạn?

Bạn yêu thích những chiếc kính to bản, kính mắt mèo gắn liền với các nữ minh tinh đình đám một thời như Audrey Hepburn, Marilyn Monroe hay say mê các kiểu kính mát được cách tân độc đáo? Dưới đây sẽ là 5 gợi ý giúp bạn lựa chọn chiếc kính phù hợp với cá tính thời trang riêng.

Kính Wayfarer – tối giản và cổ điển

“Wayfarer” có nghĩa là người lữ hành nhưng ngày nay, người ta biết đến nó như tên gọi của một loại kính mát. Kính wayfarer là kiểu kính mát đầu tiên có gọng nhựa thay vì gọng kim loại. Thời kỳ hưng thịnh đầu tiên của kiểu kính này là vào những năm thập niên 60 khi được nữ diễn viên Audrey Hepburn mang trong bộ phim ăn khách Bữa sáng ở Tiffany’s (Breakfast at Tiffany’s). Không những xuất hiện rộng rãi trên màn ảnh nhỏ mà cả những siêu sao như Madonna, Michael Jackson, Jack Nicholson… đều yêu thích kiểu kính này.

Nữ diễn viên Audrey Hepburn diện kính mát wayfarer trong bộ phim Breakfast at Tiffany

Nữ diễn viên Audrey Hepburn diện cặp wayfarer trong bộ phim Bữa sáng ở Tiffany’s (Ảnh: Breakfast at Tiffany’s)

Thiết kế kính có tỉ lệ cân đối giữa độ dày của gọng và kích cỡ tròng, kính wayfarer làm hài lòng những cô nàng theo đuổi phong cách tối giản. Một chiếc kính wayfarer có thể phá bỏ sự “cứng nhắc” của trang phục công sở. Bên cạnh đó, kiểu kính này còn được làm từ chất liệu nhựa cải tiến, vì thế tạo cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng cho người mang.

Kính mát wayfarer phối cùng quần jeans và áo blazer phong cách thanh lịch

(Ảnh: @cocobeautea)

Kính mát wayfarer phối cùng váy đen thanh lịch và quyến rũ

(Ảnh: @_constance_d)

kính mắt mèo – hoài cổ và sành điệu

Kính mát mắt mèo là phụ kiện thời trang nổi bật trong những năm thập niên 60 và được các ngôi sao nổi tiếng lúc bấy giờ như Marilyn Monroe, Grace Kelly và Sofia Loren yêu thích. Kính mắt mèo năm nay quay trở về với gọng nhựa to bản và có màu đối lập với tròng kính. Thiết kế cách tân này mang đến vẻ đẹp sang trọng nhưng vẫn giữ được hơi thở hoài cổ đặc trưng của thập niên cũ.

Kính mát mắt mèo phối cùng áo hở vai quyến rũ

(Ảnh: Oculos)

Kính mát mắt mèo phối cùng áo thiết kế cổ điển

(Ảnh: @ezgifindik)

kính oval – khác biệt và phá cách

Kính mát gọng oval được “săn đón” khi phong cách retro quay trở lại sàn diễn trong những mùa mốt gần đây. Kiểu kính này được xem như là “bảo bối” không thể thiếu dành cho các cô nàng theo đuổi phong cách thời trang hoài cổ. Kính oval cũng được yêu thích vì phù hợp với hầu hết hình dáng khuôn mặt từ mặt tròn, trái tim đến mặt trái xoan. Bạn cũng có thể lựa chọn tròng kính thuộc bảng màu nóng như đỏ, cam, vàng để thêm chất punk phá cách cho bộ trang phục.

Kính mát gọng oval phối cùng áo thun và khoác denim phong cách retro

(Ảnh: @bah.sk)

kính mát gọng nhỏ phối cùng đầm đen và giày

(Ảnh: @cheriemadeleine)

kính gọng nhỏ – quay về với nguyên bản

Thiết kế gọng kim loại bản nhỏ, tròng kính có kích thước vừa phải được xem là kiểu kính cơ bản và dễ ứng dụng nhất. Dù bao mùa mốt qua đi với nhiều kiểu dáng kính mát mới được trình làng, kính gọng nhỏ vẫn được phái đẹp nhiều độ tuổi đón nhận. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp với những cô gái sở hữu gương mặt tròn, góc cạnh vì khắc phục được nhược điểm của các kiểu kích gọng nhựa và dày khác.

kính mát oval phối cùng áo đen và quần jeans phong cách retro

(Ảnh: @itsyuyann)

Bạn cũng có thể thêm nét trẻ trung cho bộ trang phục bằng cách lựa chọn tròng kính màu sắc nổi bật như đỏ, hồng, vàng cam hay xanh da trời.

kính mát gọng nhỏ tròng màu đỏ phối cùng váy hoa

(Ảnh: @huynah_aa)

kính mát phối dây xích – “one of a kind”

Kính mát đi cùng phụ kiện dây xích từ bản to đến nhỏ lần lượt xuất hiện với tần suất “dày đặc” trên sàn diễn Thu – Đông 2019 đến nay. Nếu Gucci lựa chọn phụ kiện dây xích “hầm hố” đi cùng trang phục streetwear phá cách, thì Fendi hướng tới nét thanh thanh lịch và nhã nhặn hơn với dây xích mảnh.

Kính mát cùng phụ kiện dây xích bản to trong BST Xuân Hè 2020 của Gucci

Kính mát cùng dây xích bản to trong BST Xuân – Hè 2020 của Gucci. (Ảnh: Gorunway)

Kính mát cùng phụ kiện dây xích bản nhỏ trong BST Xuân Hè 2020 của Fendi

Kính gọng vuông cỡ đại phối dây xích trên sàn diễn Xuân – Hè 2020 của Fendi. (Ảnh: Gorunway)

Nếu mới làm quen với kiểu phụ kiện độc lạ này, bạn có thể chọn những loại dây xích mảnh làm bằng kim loại. Trong khi đó nếu là một tín đồ của phong cách streetwear hay athleisure, dây xích bằng nhựa nhiều màu chính là điểm nhấn làm nên nét khác biệt.

kính mát cùng với dây xích bản to phối cùng áo thun phom rộng

(Ảnh: @jennierubyjane)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mai Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more