NTK Trương Thanh Hải “điêu khắc” trên váy cưới tại ELLE Wedding Art Gallery 2020

Đăng ngày:

Mở màn cho chuỗi sự kiện ELLE Wedding Art Gallery 2020, NTK Trương Thanh Hải mang đến BST váy cưới lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của kiến trúc châu Âu cổ xưa.

Mở màn cho chuỗi sự kiện, BST Eternity của NTK Trương Thanh Hải là sự giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và thời trang, giữa những cảm xúc thăng hoa trong tình yêu và sự rung cảm trước cái đẹp của tự nhiên. Và như thế, cánh cửa đầu tiên dẫn dắt người xem bước vào cuộc phiêu lưu cùng những chiếc váy cưới đầy mộng mơ đã được khai mở.

NTK Trương Thanh Hải cùng BST váy cưới và toàn bộ người mẫu thiết kế

Eternity mang ý nghĩa của sự vĩnh cửu. Ý tưởng này lấy cảm hứng từ các thành phố cổ, các công trình điêu khắc lâu đời ở châu Âu. “Tôi rất ngưỡng mộ những tác phẩm điêu khắc ấy. Tuy có từ lâu đời nhưng cảm hứng nghệ thuật, tỷ lệ và kỹ thuật thì rất hay và đáng học hỏi. Tôi muốn mang những hình ảnh đó vào trong các thiết kế thời trang cưới. Khi nghĩ về BST này, tôi nghĩ về những điều bất biến, trường tồn theo thời gian, vẻ đẹp và tình yêu cũng vậy. Tình yêu và cả những niềm hạnh phúc khác đều mang tính giai đoạn. Nhưng trong mỗi giai đoạn, ta đều cảm nhận được rằng những cảm xúc và vẻ đẹp đến với mình thì luôn lâu dài”, NTK Trương Thanh Hải chia sẻ.

Theo anh, đây là một việc không hề dễ dàng vì chúng đòi hỏi việc xử lý chất liệu rất nhiều cũng như các kỹ thuật thời trang khác để diễn tả được những hình khối, tỷ lệ hoàn hảo. Ở Eternity, phom dáng váy mang một vẻ khác biệt và tự do hơn. Đó là những thiết kế ít được thấy ở thời trang cưới như âu phục, váy cưới ngắn, áo đuôi tôm…

uyên linh - lân nhã khai mạc show trương thanh hải

Buổi trình diễn được bắt đầu bởi ca khúc Cảm ơn tình yêu với màn kết hợp đầy cảm xúc của ca sĩ Uyên Linh – Lân Nhã.

Xúc cảm sau Cảm ơn tình yêu còn chưa kịp lắng vội, khán giả lại tiếp tục chiêm ngưỡng 41 thiết kế áo cưới yêu kiều, mê hoặc ẩn hiện sau làn mây trắng từ BST Eternity. Chất liệu chủ đạo được NTK Trương Thanh Hải sử dụng trong BST lần này đa phần là hoa vải, tulle, ren thêu tay trên nền vải trắng. Kĩ thuật từ đôi tay khéo léo đã mang đến cho Eternity những thiết kế váy cưới mềm mại và ấn tượng như chân váy nhún vải, xếp tầng, dập phồng, họa tiết thêu hoa nổi, thêu độn vải đặc sắc…

NTK Trương Thanh Hải BST váy cưới cùng thiết tế lộng lẫy từ những cánh hoa

Người mẫu Thanh Thảo mở màn BST với thiết kế váy cưới thêu nổi trên vải lụa tơ tằm.

NTK Trương Thanh Hải cùng BST váy cưới chân váy được thiết kế độc đáo

Hình ảnh những chiếc mái vòm còn giữ lại ở Rome khiến NTK Trương Thanh Hải liên tưởng đến một chiếc váy xòe được kết nối bằng những khối tròn nhỏ nhắn. Tùng váy được rã ra hơn 1000 mảnh, mất gần 400 giờ thực hiện bằng tay.

Theo NTK Trương Thanh Hải, bố cục là nền tảng quan trọng khi đưa kiến trúc châu Âu thời La mã và các kĩ thuật điêu khắc vào thiết kế váy cưới. Mỗi chiếc váy cưới trong BST lần này đều được cân chỉnh tỉ lệ hợp lý, làm sao cho những hình khối được chuyển thể một cách mượt mà và gần gũi.

NTK Trương Thanh Hải BST váy cưới cùng những thiết kế họa tiết tinh tế

Các chi tiết thêu nổi và xếp tầng tỉ mỉ của BST Eternity.

NTK Trương Thanh Hải BST váy cưới và chân váy thiết kế độc đáo

Thiết kế váy cưới được xử lý bằng kỹ thuật smocking với tỉ lệ lặp lại, theo các hình mái vòm. Các khối cột, các mái vòm, các họa tiết trang trí được sắp xếp ở một tỉ lệ hoàn hảo sẽ tạo thành một vẻ đẹp vĩnh cửu.

NTK Trương Thanh Hải BST váy cưới quần áo rời độc đáo

Âu phục, váy cưới ngắn là những thiết kế cách tân độc đáo của NTK Trương Thanh Hải trong BST Eternity.

váy cưới ngắn bst trương thanh hải elle wedding art gallery 2020

Điểm nhấn xuyên suốt BST của NTK Trương Thanh Hải là thế giới phụ kiện cưới ấn tượng được làm từ những cánh hoa mềm. Đóa hoa trắng quen thuộc xuất hiện sống động trên băng đô tóc, hoa tai, giày cưới như một điểm nhấn không thể tách rời. Những bông hoa mang hình ảnh phản chiếu của các nàng dâu mới. Rằng bạn không nhất thiết phải trở thành công chúa hay bất kỳ ai khác. Bạn nên là chính bạn, nhưng với cách thể hiện riêng biệt, độc đáo hơn để trở thành phiên bản đặc biệt nhất. Đó cũng chính là thông điệp NTK Trương Thanh Hải mong muốn gửi gắm qua BST váy cưới Eternity lần này.

NTK Trương Thanh Hải BST váy cưới cùng phụ kiện tóc thiết kế độc đáo

Kỹ thuật xếp vải lặp lại trên các thiết kế tùng váy, váy cưới dáng ngắn. Hình ảnh cánh hoa được tạo nên từ những nếp vải mềm mại và kỳ công.

NTK Trương Thanh Hải cùng BST váy cưới thiết kế tinh tế từ những chi tiết nhỏ

NTK Trương Thanh Hải cùng BST váy cưới với thiết kế khăn voan cô dâu tinh tế

NTK Trương Thanh Hải BST váy cưới với phụ kiện độc đáo

NTK Trương Thanh Hải BST váy cưới và thiết kế ấn tuong với những cánh hoa

Dựa trên các khối cột, các mái vòm, NTK Trương Thanh Hải giản lược, định hình phom dáng và xử lý các hình khối để khi đi tạo chuyển động đẹp mà vẫn kết nối tốt với nhau.

NTK Trương Thanh Hải hình ảnh hậu trường

NTK Trương Thanh Hải tất bật chuẩn bị cho buổi diễn.

ELLE Wedding Art Gallery 2020 là triển lãm cưới kết hợp nghệ thuật thị giác đầu tiên tại Việt Nam do Tạp chí Phái đẹp ELLE đồng hành tổ chức cùng Trung tâm hội nghị White Palace. Chưa từng có tại Việt Nam, ELLE Wedding Art Gallery là nơi quy tụ hàng trăm trang phục cưới đến từ các thương hiệu và nhà thiết kế nổi bật nhất trong việc thiết kế váy áo ngày hạnh phúc, bên cạnh đó là sự xuất hiện của hàng trăm đơn vị cung cấp dịch vụ cưới hỏi được xếp đặt trong một không gian triển lãm đầy tính mỹ thuật và ý niệm.

Tạp chí Phái đẹp ELLE chân thành cảm ơn đến đơn vị đồng hành White Palace, đối tác hình ảnh DAINGO Studio, và các nhà tài trợ California Fitness & Yoga, Eri Clinic International, Lá Trường Xuân Wedding & Event, Văn Nghệ Music Center, Học Viện Quân Nguyễn & Pu Lê.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vỹ Ái, Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: DAINGO Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more