Kem lót – liệu có cần thiết trong trang điểm?

Đăng ngày:

Bạn nghĩ thế nào về vai trò của kem lót trong trang điểm hằng ngày?

Sử dụng kem lót trong trang điểm có thật sự là điều cần thiết hay không vẫn là chủ đề gây nhiều tranh cãi. Lời khuyên của nhiều chuyên gia làm đẹp là bạn nên duy trì bước trang điểm này để bảo vệ da, đồng thời giúp lớp nền phía sau tự nhiên hơn. Thế nhưng, vẫn có không ít phụ nữ muốn tối giản các khâu trang điểm và bỏ qua bước làm đẹp này.

Lời giải đáp cuối cùng cho vấn đề này là gì? Mời bạn cùng ELLE tìm hiểu qua bài viết sau.

Giữ lớp trang điểm bền suốt ngày nhờ mẹo làm đẹp đơn giản.

Giữ lớp trang điểm bền suốt ngày nhờ mẹo làm đẹp đơn giản. Ảnh: Getty Images.

Công dụng của kem lót (Primer)

Kem lót được sử dụng để làm lớp lót kiềm dầu cho da trước khi tán phấn phủ và kem nền. Hầu hết các sản phẩm kem lót trên thị trường đều có kết cấu chủ yếu là silicone. Khi sử dụng, lớp silicone này sẽ làm mờ và che bớt đi lỗ chân lông giúp bề mặt da trở nên phẳng mịn. Bên cạnh đó, kem nền sẽ bị xuống tông sau 30 phút trang điểm và bị “trôi” sau vài tiếng trang điểm. Lúc này đây, chính nhờ kem lót mà lớp nền của bạn sẽ được giữ lâu hơn trên da.

Ngoài ra, kem lót còn mang đến nhiều lợi ích khác như:

  • Cân bằng da
  • Giúp da sáng đều màu (có nhiều màu kem lót để bạn chọn lựa, tùy thuộc vào tính chất làn da của bạn)
  • Tạo độ căng bóng cho da
  • Một số sản phẩm hỗ trợ kiềm dầu
Công dụng của kem lót trang điểm.

Bạn không nên bỏ qua lớp lót trang điểm nếu muốn có lớp nền hoàn hảo. Ảnh: Pexels.

Kem lót sẽ là một giải pháp tuyệt vời với làn da dầu, bởi một số sản phẩm hỗ trợ cân bằng và kiểm soát nhờn vô cùng hiệu quả. Mặt khác, đối với những bạn da khô, kem lót như một màn khóa chặt lớp dưỡng ẩm. Ngoài ra, một sản phẩm dưỡng ẩm tốt cũng có thể thay thế nhiệm vụ của kem lót.

Có nên bỏ qua bước kem lót?

Kem dưỡng ẩm tốt cũng có thể dùng để thay thế kem lót. Ảnh: Unsplash.

Một số lưu ý khi sử dụng:

  • Không nên lạm dụng lớp lót trang điểm như kem dưỡng hằng ngày. Nếu sở hữu một làn da khô, bạn có thể bỏ qua bước kem lót và thay vào đó là sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm.
  • Hãy chọn kem lót và kem nền hợp với tông da.
  • Đừng quên tẩy trang và rửa mặt thật sạch vào cuối ngày.

Gợi ý một số sản phẩm

Hãy luôn chọn một loại kem lót phù hợp với làn da của mình. Một vài loại kem lót có kết cấu quá dày có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành nhân mụn.

Mách nhỏ cùng bạn: các loại kem lót chứa vitamin A, C, E thường phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Dưới đây là các gợi ý giúp bạn dễ dàng tìm kiếm một sản phẩm kem lót “chân ái” cho riêng mình.

NARS Pore & Shine Control Primer

NARS Pore & Shine Control Primer

Kem lót NARS Pore & Shine Control Primer.

NARS Pore & Shine Control Primer được xem là “trợ thủ đắc lực” dành cho cô nàng da dầu. Sản phẩm có khả năng kiểm soát độ bóng dầu và giúp bề mặt da luôn khô thoáng. Đây là một loại kem được thiết kế với kết cấu dạng gel giúp thẩm thấu nhanh nhằm tạo nên lớp trang điểm mướt mịn. Ngoài ra, sản phẩm còn có chỉ số chống nắng SPF50 có tác dụng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Shiseido Aqualabel White Up Base

Kem lót Shiseido Aqualabel White Up Base..

Shiseido Aqualabel White Up Base.

Không những có công dụng làm mờ thâm nám, tàn nhang, Shiseido Aqualabel White Up Base còn giúp da trở nên đều màu và khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm trên da. Bên cạnh đó, chỉ số chống nắng SPF25 PA+ của kem có thể bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ các tia UV.

Innisfree No Sebum Primer

Innisfree No Sebum Primer giúp lớp makeup hoàn hảo hơn.

Innisfree No Sebum Primer giúp lớp trang điểm hoàn hảo hơn.

Một sản phẩm kem lót với giá “hạt dẻ” nhưng đem lại hiệu quả tuyệt vời từ nhà innisfree: No Sebum Primer. Nhờ các khoáng chất tự nhiên và bạc hà nên loại kem lót này giúp cân bằng hàm lượng dầu, mang lại cảm giá sảng khoái cho da. Hơn nữa, sản phẩm còn hỗ trợ cấp ẩm nhằm tạo điều kiện cho bước trang điểm nền sau.

Glossier Priming Moisturizer

Kem dưỡng kiêm kem lót Glossier Priming Moisturizer là sản phẩm không thể thiếu với những cô nàng có phong cách trang điểm và chăm, sóc da tự nhiên. Về mặt dưỡng ẩm, sản phẩm chứa axit hyaluronic và một phức hợp chống mẩn đỏ da, giúp làm dịu đồng thời cung cấp khả năng hydrat hóa làn da đáng kể. Về mặt kem lót, Glossier Priming Moisturizer giúp làm mờ bớt những lỗ chân lông to và làm mịn kết cấu da. Ở dạng gel không dầu, đây là sản phẩm kem lót phù hợp với cả những người sở hữu làn da bóng dầu.

kem lót glossier

Kem dưỡng kiêm kem lót Glossier Priming Moisturizer.

Nhóm thực hiện

Bài: Anh Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more