ELLE lắng nghe bạn: Bạn đang tìm kiếm điều gì trong một mối quan hệ?

Đăng ngày:

Thông minh, hiện đại, nhưng đôi lúc vẫn hoang mang “Tôi phải làm gì?”. Đó là lý do bạn chọn Q&A của ELLE làm trang mục yêu thích nhất của mình.

1. Tôi đã kết hôn được 9 tháng và quan sát thấy chồng tôi hay thân thiện quá mức với mọi phụ nữ khác. Cho dù đó là đồng nghiệp hay bạn bè, anh ấy đều rất hay tán tỉnh họ. Đôi khi, những cuộc trò chuyện trở nên ngượng nghịu đối với mọi người nhưng bản thân anh ấy lại thấy chúng thật buồn cười. Chúng tôi đã tranh luận về vấn đề này, và anh giải thích rằng nó hoàn toàn trong sáng, rằng anh không có ý gì khác. Nhưng quả thật, tôi cảm thấy không ổn chút nào. Tôi phải làm gì?

Bạn thân mến! Trước hết, bạn không thích cách xử sự của chồng vì bạn cảm thấy điều đó không lành mạnh và anh ấy nên ở trong giới hạn của mình. Tuy nhiên, chồng bạn lại nghĩ khác và hai bạn không thể chấp nhận ý kiến của nhau. Thứ hai, bạn không thích tính hay tán tỉnh của anh ta vì nó khiến bạn xấu hổ.

Nếu muốn chồng chấm dứt hành vi này, bạn cần cho anh ấy thấy rõ phản ứng và sự khó chịu của người khác. Tại thời điểm này, anh ấy không muốn nhìn thấy quan điểm của bạn vì có thể cho rằng bạn có tính chiếm hữu quá mức và đang cố gắng điều khiển mình. Rõ ràng, anh ấy không thể nhìn hay nghĩ xa hơn mà chỉ đang xem đó như là một trở ngại trong các mối quan hệ xã hội. Hãy cho anh ấy thấy những bằng chứng về việc thái độ của anh đã khiến những người phụ nữ khác khó chịu như thế nào và họ không thích những trò đùa đó. Tuy nhiên, hãy chia sẻ theo cách đây là một cuộc trò chuyện cởi mở mang tính xây dựng chứ không phải một trò chơi đổ lỗi. Ngoài ra, hãy cho anh ấy thấy thế nào là tán tỉnh lành mạnh và cố gắng thiết lập một số giới hạn mà đôi bên chấp nhận được.

mối quan hệ tình yêu đối với single mom

2. Tôi là một bà mẹ đơn thân và có một con gái 5 tuổi. Tôi đã có những trải nghiệm cay đắng về mối quan hệ trong quá khứ sau khi ly thân và ly hôn với chồng. Tôi đã cố gắng hẹn hò trở lại nhưng đều thất bại. Lý do là tôi đã cho quá nhiều ngay từ đầu mà không đòi hỏi gì ở chiều ngược lại. Tôi dành tất cả tình yêu và sự quan tâm của mình từ ngày đầu tiên mà không có bất kỳ cam kết nào từ phía đối phương. Cuối cùng, chúng tôi chia tay và sau đó, tôi chỉ còn lại một mình. Thành thật mà nói, tôi đang tìm kiếm tình yêu và sự tin tưởng trong một mối quan hệ, và không gì khác. Tôi nhớ một trong những người xưa của mình nhưng không thể nói chuyện với anh ấy vì tôi không muốn ảnh hưởng đến phẩm giá của mình. Tôi cảm thấy thực sự cô đơn. Tôi nên làm gì?

Có thể hình dung ra những khó khăn mà bạn phải đối mặt trong trường hợp này, đặc biệt khi vừa phải giải quyết cảm xúc của chính mình, vừa phải chăm sóc con gái cùng một lúc. Cũng có thể thấy rằng bạn thực sự khao khát, mong muốn có được sự ổn định và an toàn trong một mối quan hệ. Là con người, tất cả chúng ta đều cảm thấy cần được thuộc về ai đó và điều đó có thể bắt nguồn từ bất kỳ mối quan hệ thân thiết nào. Tuy nhiên, khi sự tuyệt vọng quá cao sẽ dễ dẫn đến những cảm xúc lạc lối, sự thiếu thốn đang phát sinh từ trạng thái tâm trí sẽ khiến chúng ta cảm thấy hụt hẫng. Hoặc, chúng ta có một khoảng trống cảm xúc và đang cố gắng lấp đầy bằng một mối quan hệ thoáng qua. Bạn đang cảm thấy thiếu một cái gì đó trong cuộc sống của mình, và chỉ có một mối quan hệ ổn định, được bảo đảm và yêu thương mới là điều duy nhất có ý nghĩa? Để có một mối quan hệ thực sự, trước tiên bạn cần thành thật với bản thân và can đảm đối mặt với những cảm xúc bị kìm nén.

Hãy nhớ rằng, chúng ta bị thu hút bởi những gì chúng ta luôn nghĩ đến! Nếu bạn không coi trọng bản thân mình, bạn sẽ chỉ tìm tới những người không đối xử tốt với mình. Vì vậy, trước tiên, điều quan trọng là phải tập trung vào việc trang bị tốt cho bản thân cả về thể chất và tinh thần bằng cách có những sở thích mới hoặc theo đuổi một điều gì đó ý nghĩa để phát triển bản thân. Hãy chắc chắn rằng bạn có được một mối quan hệ vì những lý do chính đáng chứ không phải chỉ để lấp đầy khoảng trống hay khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Bạn cũng cần phát triển ý thức vững chắc về con người của mình và học cách hạnh phúc ngay cả khi chỉ có một mình.

Nhóm thực hiện

Ảnh: Dzung Yoko

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more