4 bước để sở hữu kiểu tóc fringe như nàng thơ nước Pháp

Đăng ngày:

Có bao giờ bạn tự hỏi bí quyết nào giúp những cô gái Pháp lại có kiểu tóc fringe đặc trưng như vậy? Hãy cùng khám phá với ELLE và các chuyên gia bạn nhé.

Cách ly xã hội trong giai đoạn COVID-19 khiến việc đi đến các tiệm làm tóc gặp nhiều khó khăn. Bởi lý do này, nhiều phụ nữ muốn thay đổi kiểu tóc thông thường của mình sang một kiểu tóc khác ít cần bảo dưỡng và dễ dàng tạo kiểu tại nhà hơn. Một kiểu tóc bồng bềnh nhưng lại không tốn quá nhiều công sức như fringe – kiểu tóc đặc trưng của nhưng quý cô người Pháp lúc này đây lại càng trở thành xu hướng nổi bật trong giới làm đẹp. 

Kế hoạch 5 bước cho nàng sở hữu kiểu tóc fringe như các cô gái Pháp hiện đại

Mái tóc fringe bồng bềnh và yêu kiều của các cô gái Pháp hiện đại. Ảnh: @JEANNEDAMAS.

Nhà tạo mẫu tóc Larry King đã miêu tả mái tóc fringe kiểu Pháp hiện đại như sau: “Mái tóc fringe kiểu Pháp hiện đại thường có hai đặc điểm chính: thứ nhất, phần tóc ở gò má phải mềm mại và được uốn cong ngay phía trên lông mày. Thứ hai, kiểu tóc fringe nhấn mạnh vào việc tạo ra volume tóc hơn là tập trung cắt tỉa những lọn tóc hoàn hảo. Chú ý tập trung vào kết cấu sẽ khiến cho phần rìa tóc trở nên tự nhiên và sang trọng hơn”.

Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng ELLE khám phá 5 bước để sở hữu kiểu tóc “bom tấn” mùa Thu 2020: Mái tóc fringe kiểu Pháp hiện đại.

1. Giữ cho tỉ lệ các phần tóc được cân đối  

Nhà tạo mẫu King chia sẻ rằng: “Bí quyết cho một mái tóc fringe đẹp là phải giữ được sự cân bằng giữa phần tóc hai bên má và chiều dài tổng thể của tóc. Nói chung, độ dài của mái tóc phải tương ứng với những phần tóc mai. Phần dài hơn của rìa tóc có thể xuống tận má và vòm tóc mái phải được mở rộng hơn. Vấn đề là bạn phải tìm được một nhà tạo mẫu giỏi, bởi họ chính là người cân đối độ dài của những phần tóc sao cho phù hợp với gương mặt của bạn nhất”.

2. Tỉa tóc mái thường xuyên

Tuy rằng kiểu tóc fringe không tốn nhiều công sức để dưỡng, nhưng phần tóc mái cần được cắt tỉa thường xuyên để tránh đâm vào mắt. Bạn nên dành thời gian khoảng một tháng/ lần để đến salon tỉa lại tóc mái và những phần tóc chẻ ngọn nếu có. Hoặc nếu khéo tay, bạn có thể tự tỉa tóc mái tại nhà.

Sắp xếp lịch ghé salon

Sự chăm sóc của các nhà tạo mẫu tóc sẽ khiến kiểu tóc fringe sẽ trông thật gọn gàng hơn. Ảnh: Getty Images.

3. Thử thay đổi màu tóc

Nhuộm một tông màu mới khác màu đen có thể giúp tóc trông dày hơn và gia tăng thêm kết cấu tóc. Nếu bạn cần ý tưởng về những màu nhuộm đang là xu hướng trong giai đoạn hiện nay, hãy truy cập tại đây.

Cân nhắc nhuộm màu

Nhuộm màu cho kiểu tóc fringe sẽ giúp tóc bạn trông dày và bồng bềnh hơn. Ảnh: Getty Images.

4. Luôn để máy sấy tóc trong tầm tay

Sử dụng máy sấy tóc ở mức nhiệt thấp là gợi ý hoàn hảo cho kiểu tóc này. Nhớ giữ cho luồng gió từ máy sấy tóc thổi từ phía trên xuống phần tóc mái. Mẹo sấy tóc này giúp tóc mái của bạn trở nên mượt mả hơn hẳn.

Luôn để máy sấy trong tầm tay

Bạn có thể giữ cho mái tóc fringe luôn bồng bềnh và bay bổng nhờ máy sấy tóc. Ảnh: Getty Images.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more