3 lý do nên xem bộ phim Trung Quốc: Noãn Noãn, Xin chỉ giáo nhiều hơn

Đăng ngày:

My Love, Enlighten Me hay còn gọi là Noãn Noãn, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn là bộ phim truyền hình tình cảm hài hước kể về nữ thực tập sinh thần tượng 22 tuổi Noãn Noãn (do Lý Khải Hinh thủ vai). Cuộc sống của cô bỗng chốc sụp đổ khi nhóm nhạc nữ của cô bất ngờ bị tan rã trước ngày ra mắt không lâu.

Với sự tham gia diễn xuất của “tiểu long nữ” Lý Khải Hinh và mỹ nam Vườn Sao Băng phiên bản Trung, Lương Tịnh Khang, Noãn Noãn, Xin chỉ giáo nhiều hơn sẽ đem lại cho khán giả những màn diễn xuất mãn nhãn và ngọt ngào của cặp đôi trai tài gái sắc. Để không bỏ lỡ bộ phim Trung Quốc ngôn tình vườn trường đầy ngọt ngào này, hãy cùng ELLE khám phá những yếu tố tạo nên sức hút của tác phẩm nhé!

phim trung quốc noãn noãn xin chỉ giáo

Ảnh: WeTV

Diễn xuất cuốn hút

Trong quá trình tìm kiếm chỗ đứng trong sự nghiệp giải trí, Noãn Noãn đã gặp được Hàn Triệt – người có tính cách trái ngược với cô. Mặc dù ban đầu cả hai không ưa gì đối phương nhưng định mệnh đã đưa họ đến với nhau. Và cũng trong giai đoạn tình yêu bắt đầu chớm nở giữa hai người, Noãn Noãn đã bắt đầu bước chân vào con đường thời trang nhờ con mắt thẩm mỹ của mình.

phim trung quốc noãn noãn khoác chăn

Ảnh: MyDramaList

Có thể nói, Lý Khải Hinh – nữ chính trong bộ phim đầy ngọt ngào này – đã khắc họa thành công những diễn biến cảm xúc mà Noãn Noãn phải trải qua khi bắt đầu lại từ con số không, từ lúc giấc mơ đầu tiên tan vỡ cho đến khi cô phải cố gắng để theo đuổi điều mình muốn. Trong suốt thời gian khó khăn ấy, cô vẫn luôn tỏa ra một năng lượng tích cực, vui vẻ và luôn lạc quan với cuộc sống.

Cho dù đã có lúc cô đắm chìm trong nỗi thất vọng, mơ hồ về tương lai nhưng sau cùng, cô vẫn tìm lại con đường của bản thân và hạnh phúc của chính mình. Khả năng diễn xuất tự nhiên và sự đồng cảm sâu sắc mà Khải Hinh thể hiện chính là điểm cộng cho tác phẩm Noãn Noãn, Xin chỉ giáo nhiều hơn.

phim trung quốc noãn noãn xinh đẹp

Ảnh: Soompi

Tuy có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng Hàn Triệt (Lương Tịnh Khang) thực chất là một chàng trai có tính cách ấm áp và ngọt ngào. Mặc dù không may trở thành “oan gia ngõ hẹp” của Noãn Noãn khi anh vô tình làm hỏng sự nghiệp giải trí của cô, nhưng Hàn Triệt luôn cố gắng hết sức để có thể bù đắp cho cô nàng.

Cùng với đó, những cánh bướm đầu tiên cũng bắt đầu rộn ràng đập cánh trong lòng anh lúc nào không hay. Hàn Triệt xem Noãn Noãn như thế giới mới của mình và luôn nâng niu, trân trọng cô một cách sâu sắc, chân thành. Có thể anh không giỏi thể hiện tình cảm của mình, nhưng từ ánh mắt, lời nói cho đến cử chỉ, khán giả có thể nhận thấy tình cảm đó trong tâm can của kẻ si tình này. Lương Tịnh Khang đã khiến khán giả xiêu lòng bởi những điều ngọt ngào ấy.

phim noãn noãn xin chỉ giáo hàn triệt

Ảnh: Soompi

Ngoài ra, một trong những sức hút đặc biệt của tựa phim Trung Quốc này còn đến từ dàn diễn viên phụ đáng yêu với tính cách tuyệt vời. Hàn Tuyết (Hùng Ngọc Đình), chị gái của Hàn Triệt và cũng là bạn thân nhất của Noãn Noãn, là người có tính cách táo bạo, nóng nảy nhưng cũng rất lanh lợi. Cho dù mọi chuyện có như thế nào, Hàn Tuyết vẫn luôn ở bên, lắng nghe và giúp đỡ Noãn Noãn. Hàn Tuyết cũng góp mặt trong bộ phim Trung Quốc Nguyện Ta Như Sao Chàng Như Trăng trong năm 2020 này. 

dàn diễn viên noãn noãn xin chỉ giáo

Ảnh: Chimmin

Bên cạnh đó, Cốc Lập (Lý Minh Tuấn), người bạn thân nhất và là cánh tay phải đắc lực của Hàn Triệt trong công việc, cũng là một chàng trai vô cùng ngọt ngào và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Tuy Noãn Noãn, Xin chỉ giáo nhiều hơn là bộ phim truyền hình thứ hai mà Lý Minh Tuấn tham gia, nhưng anh cũng nhanh chóng nhận được sự ái mộ của khán giả bởi vai diễn tự nhiên và đáng yêu của mình.

Cặp đôi trái ngược

Noãn Noãn và Hàn Triệt chính là hai thái cực của nam châm. Trong khi Noãn Noãn là người vui vẻ, sôi nổi và dễ gần thì Hàn Triệt lại mang tính cách lạnh lùng, thất thường và nghiêm khắc. Cứ như thế, hai con người gần như không thể hòa hợp với nhau lại chính là mảnh ghép mà họ luôn tìm kiếm bấy lâu. Khi nhìn nhận những điểm tốt của người kia và học cách chấp nhận những khiếm khuyết của nhau, họ đều nhận thấy rằng đối phương thực chất là một người rất tốt đẹp và ngọt ngào. 

cặp đôi phim noãn noãn xin chỉ giáo

Ảnh: K.sina

Một người là tia nắng ấm áp trong những ngày Đông lạnh lẽo, còn người kia chính là cơn mưa đầu mùa trong những ngày Hè oi bức. Bất chấp mọi trở ngại trong cuộc sống, trải qua nhiều thăng trầm, từ những hiểu lầm nhỏ nhặt cho đến sự phản đối kịch liệt từ cha mẹ, tình cảm của họ như cây cổ thụ đứng trước gió lớn, vẫn không hề đổi thay.

Câu chuyện của những người trẻ

Trong chúng ta, có mấy ai chưa từng trải qua cảm giác thất bại, nghi ngờ những quyết định của bản thân. Và đôi khi, điều đơn giản nhất mà chúng ta muốn làm ngay lúc này là buông bỏ mọi thứ. Sau ngần ấy thời gian, chúng ta trở nên nghi hoặc chính mình. Noãn Noãn cũng chính là một con người như thế, cô là hình ảnh sống động phản chiếu hình ảnh của mỗi người trẻ. 

Chúng ta cũng từng có lúc kiên trì như cô gái ấy, không ngừng tin tưởng, lạc quan đi theo tiếng gọi trái tim, đi theo giấc mơ mà mình từng ấp ủ bấy lâu. Chúng ta tin rằng có công mài sắt có ngày nên kim, ông trời nhất định sẽ không phụ lòng người. Nhưng cuộc sống thì khắc nghiệt, và rất nhanh thôi, những kẻ mộng mơ sẽ phải thức tỉnh.

phim ngôn tình noãn noãn xin chỉ giáo

Ảnh: C-Drama Love

Noãn Noãn luôn cố gắng đấu tranh để tìm ra mục tiêu và ý nghĩa thật sự của đời mình. Dũng cảm từ bỏ công việc thực tập sinh, dù không có kinh nghiệm nhưng khi lắng nghe chính mình, cô đã biết điều bản thân cần là gì. Khởi đầu với vị trí cộng tác viên bán hàng tại một cửa hàng thời trang, trải qua thời gian không ngừng nỗ lực, cô như viên ngọc được mài dũa và bắt đầu tỏa sáng trong lĩnh vực mình theo đuổi. 

Hành trình trưởng thành của Noãn Noãn không chỉ là điểm nhấn của bộ phim Trung Quốc lãng mạn này mà còn là nguồn cảm hứng lớn cho những người trẻ. Đôi khi, chúng ta lựa chọn đi tiếp con đường cũ không phải vì chúng ta thực sự sợ những thử thách mới trong quá trình thay đổi, mà là vì chúng ta không muốn những gì mình bỏ ra trước đó trở nên vô nghĩa.

Nhóm thực hiện

Bài: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more