Bạn đã tẩy trang vùng mắt đúng cách chưa?

Đăng ngày:

Việc tẩy trang cho vùng da mắt sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi lời khuyên từ các chuyên gia và bác sĩ da liễu uy tín.

Trang điểm mắt luôn là chủ điểm sáng tạo của phái nữ. Nhiều kỹ thuật trang điểm mắt hợp xu hướng và mới lạ được các nàng thỏa sức áp dụng nhằm có được đôi mắt sâu cuốn hút hơn. Tuy nhiên trang điểm mắt quá cầu kỳ cũng đem lại nhiều khó khăn khi tẩy trang bởi đặc thù vùng da mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Do đó, bạn cần lưu ý những điểm sau nếu không muốn da vùng này bị lão hóa sớm vì tẩy trang sai cách.

Tẩy trang mắt

Đôi mắt cần được tẩy trang một cách nhẹ nhàng và khéo léo vì chúng rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Ảnh: Pexels.

Nhẹ nhàng tẩy trang mắt

Vùng da quanh mắt thường mỏng manh và nhạy cảm hơn các vùng da khác trên khuôn mặt. Nếu bạn tẩy trang sai cách, vùng da này sẽ dễ xuất hiện quầng thâm và các nếp nhăn. Trước khi chạm vào mặt, bạn hãy nhớ rửa tay thật sạch để ngăn vi khuẩn truyền sang da và gây kích ứng mắt.

Rachel Nazarian, một bác sĩ da liễu tại NYC cho biết: “Đầu tiên bạn phải chọn được cho mình sản phẩm tẩy trang có chất lượng tốt, tiếp theo là áp dụng kỹ thuật tẩy trang đúng chuẩn. Tránh sử dụng các phương pháp chà xát hoặc ấn mạnh. Điều bạn cần làm là thoa nhẹ nhàng bông trang điểm có chứa chất tẩy trang lên mắt theo chuyển động tròn. Đây là cách làm trôi lớp trang điểm mắt mà không gây tổn thương vùng da tại khu vực này”.

Paula's Choice Gentle Touch Makeup Remover

Nước tẩy trang dịu nhẹ Paula’s Choice Gentle Touch Makeup Remover.

Thấm nước tẩy trang vào một miếng bông không xơ và nhẹ nhàng ấn xuống mắt, giữ trong 20 giây. Thao tác này giúp lớp trang điểm mắt tan ra từ từ mà không cần bạn phải thực hiện hành động cọ xát. Sau 20 giây, lau sạch lớp trang điểm mắt và mascara của bạn theo chuyển động từ dưới lên. Hãy di chuyển miếng bông theo hướng lên để tiếp xúc với phần bên dưới hàng mi trên.

Rửa sạch nước tẩy trang

Sự tích tụ của tất cả các chất bảo quản và cặn hóa chất có thể dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm. Hãy tìm một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và nhanh chóng rửa sạch nước tẩy trang. Sữa rửa mặt nên trở thành thứ phải có cho thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Tìm kiếm thành phần hoạt tính

“Thành phần hoạt tính” trong sản phẩm tẩy trang có thể giúp giải quyết những vấn đề về da mà bạn đang mắc phải. Để kiểm tra xem làn da của bạn sẽ phản ứng như thế nào với các thành phần mới, hãy làm sạch vùng da bên trong cánh tay của bạn và thoa sản phẩm lên. Chờ 24 giờ để xem da của bạn phản ứng như thế nào. Nếu bạn cảm thấy bỏng rát, da của bạn có thể đang phản ứng tiêu cực vì thế hãy ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức.

Chuyên gia trang điểm Kira Nasrat cho biết: “Nếu bạn yêu thích các thành phần hoạt tính như tôi, bạn cũng sẽ thích tinh dầu Hyssop (Bài Hương). Tinh dầu Hyssop có nguồn gốc tự nhiên, chứa các thành phần chữa bệnh và giúp giữ cho làn da của bạn sạch sẽ. Vì vậy, khi dùng để tẩy trang, loại dầu này sẽ không bị kích ứng da. Nó cũng có thể chống viêm và giúp điều trị mụn. Tôi thích dùng nó, đặc biệt là vào mùa Đông”.

Thành phần hoạt tính

Tinh dầu Hyssop có nguồn gốc tự nhiên, chứa các thành phần chữa bệnh và giúp giữ cho làn da của bạn sạch sẽ. Ảnh: Pexels.

Gấp miếng bông tẩy trang

Để tối đa hóa việc sử dụng miếng bông tẩy trang của bạn, hãy gấp phần không sử dụng lại sau mỗi lần vuốt. Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Renée Rouleau gợi ý: “Lau sạch lớp trang điểm mắt và lớp mascara của bạn theo chuyển động từ dưới lên. Sau đó lật miếng bông tẩy trang di chuyển theo hướng ngược lại cho phần mi dưới”. Sử dụng phương pháp này sẽ giúp bạn tái sử dụng miếng bông và hạn chế lớp trang điểm cũ bám lại trên vùng da quanh mắt bạn.

Gấp miếng bông tẩy trang của bạn

Gấp miếng bông tẩy trang để hạn chế lớp trang điểm cũ bám lại trên vùng da quanh mắt bạn. Ảnh: Getty Images.

Nước tẩy trang dành cho da nhạy cảm

Nước tẩy trang dành cho da nhạy cảm có thể bảo vệ vùng da dưới mắt của bạn vì đây là nơi đầu tiên thể hiện sự lão hóa trên khuôn mặt. Điều quan trọng là bạn phải thật nhẹ nhàng với vùng da này. Bởi vì đây là vùng da phải chịu nhiều tác động do cười, nheo mắt và dụi mắt, dẫn đến hình thành các nếp nhăn và đường nhăn. Để tẩy trang mắt, bạn nên sử dụng chất tẩy trang mắt dạng lỏng, không chứa dầu, mùi thơm và không gây cay mắt. Chúng sẽ không chứa chất kích ứng thấm vào mắt và gây ra bọng mỡ dưới mắt không đáng có.

 

Micellar Water Ultra

La Roche-Posay Micellar Water Ultra.

 

Nhóm thực hiện

Bài: Xuân Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Byrdie

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more