“Ngẩn ngơ” với những thiết kế bao bì ấn tượng và đẹp mắt

Đăng ngày:

Có những món mỹ phẩm mà chỉ nhìn thiết kế bao bì thôi đã đủ khiến người phụ nữ cảm thấy khao khát và hãnh diện rồi.

thiết kế Cổ điển

Khi nhắc tới những thiết kế mang tính cổ điển, chúng ta thường sẽ nghĩ tới màu đen. Từ những thiết kế thỏi son đen bóng của Chanel cho tới những hộp phấn đen lì mịn như nhung của NARS, màu đen luôn là sắc màu sang trọng và cổ điển nhất. Không khó để hiểu vì sao NTK Victoria Beckham đã lựa chọn màu đen làm chủ điểm cho BST mỹ phẩm của mình. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới chai primer đắt giá Cell Rejuvenating Priming Moisturizer với ý tưởng khá tương đồng Magic Cream của Charlotte Tilbury. Kem dưỡng hay serum có giá hàng chục triệu không lạ, nhưng primer có giá gần 5 triệu cho 50ml thì đúng là hiếm thấy. Dòng sản phẩm này của Victoria Beckham chọn mặt gửi vàng cho giáo sư, nhà khoa học và cũng là nhà sáng lập hãng mỹ phẩm cao cấp Augustinus Bader. Những sản phẩm của Augustinus Bader tập trung vào khả năng tái tạo và làm lành của tế bào gốc.

thiết kế bao bì cổ điển

Nhắc đến thiết kế cổ điển sang trọng, có cô gái nào mà không muốn sở hữu một hộp cushion Diorshin Forever Couture Perfect Cushion Foundation từ Dior. Thiết kế nắp bọc da với những đường chỉ đặc trưng thường thấy trên những chiếc túi Lady Dior tạo nên sự khác biệt với thiết kế cushion bằng nhựa thường thấy.

thiết kế Đương đại

Rất nhiều thương hiệu chọn cho mình phong cách thiết kế đương đại, vị lai. Trong những năm gần đây, chúng ta thấy sự lấn sân sang thị trường trang điểm của các hãng nước hoa tên tuổi. Mở đầu là By Kilian với sự tiếp nối của Bond no.9 và sắp tới sẽ là hãng nước hoa niche đình đám từ Thụy Điển Byredo. Byredo sẽ cho ra mắt BST mỹ phẩm đầu tiên của thương hiệu với sự phối hợp cùng Isamaya Ffrench – chuyên gia trang điểm và nghệ thuật ứng dụng. Khi nói về Byredo, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới thiết kế tối giản đặc trưng của những chai nước hoa trong suốt với những chiếc nắp đen nửa vòng cung đen bóng cổ điển và phần nhãn in trên lớp giấy trắng mịn, giản dị. Trái ngược với phong cách tối giản và cổ điển đặc trưng, dòng mỹ phẩm của Byredo lại vô cùng độc đáo và rực rỡ. Với hình ảnh quảng cáo vừa mang màu sắc tắc kè hoa lại vừa như một sinh vật thần thoại hay ngoài hành tinh, Byredo đã phá vỡ những quy chuẩn hình ảnh đẹp không tì vết quen thuộc trong thị trường mỹ phẩm. Byredo cũng chứng tỏ sự “chịu chơi” của mình khi cho ra mắt 16 thỏi màu đa dụng, 15 màu son, son dưỡng, kẻ mắt nước, mascara và 3 bảng màu mắt ngay trong đợt tung đầu tiên. Tất cả đều có thiết kế cong bất đối xứng vô cùng lạ mắt mà ai cũng muốn sở hữu và sưu tầm.

Bên cạnh đó, khi hầu hết các thiết kế son thỏi đều có dáng ống thẳng đặc trưng, thì YSL cho ra đời The Slim, thiết kế góc cạnh phá cách đã tạo nên thành công vang dội cho dòng son này.

thiết kế bao bì đương đại

thiết kế Bền vững

Hiện nay trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, không có từ nào hot hơn “recyclable” – có khả năng tái chế. Nhưng có một sản phẩm không dễ tái chế đó là kem nền dạng nước (liquid foundation). 9 trên 10 sản phẩm kem nền dạng nước hay dạng kem đều được đựng trong lọ có nắp ấn. Thiết kế này khiến việc tái chế những chai foundation khó khăn hơn do sự phức tạp về mặt thiết kế và pha trộn chất liệu của chiếc nắp. Do đó, NARS đã cho ra mắt dòng kem nền Soft Matte Complete Foundation với thiết kế dạng tuýp đơn giản dễ tái chế. NARS Soft Matte Complete Foundation với hợp chất chống ôxy hóa độc quyền Anti-Oxidation Complete giúp chống lại sự thay đổi màu của kem nền do ôxy hóa cũng như bảo vệ da khỏi những tác nhân ngoại vi như ô nhiễm hay ánh sáng xanh.

thiết kế bao bì vèn vững tái chế

Hãng mỹ phẩm thiên nhiên tới từ đảo Jeju Innisfree cũng cho ra mắt phiên bản thân thiện môi trường với sản phẩm Green Tea Seed Serum mang dòng chữ “Hello, I’m a paper bottle”. Vỏ chai serum này giảm thiểu tới 51,8% lượng nhựa so với phiên bản thông thường. Thiết kế vỏ ngoài bằng giấy tái chế có thể tách rời để tiện lợi cho việc tái chế là một ý tưởng vô cùng độc đáo, xứng đáng sánh vai với những thiết kế đẹp hoàn mỹ khác và đáng được hoan nghênh.

thiết kế Vượt thời gian

Trong các phong cách thiết kế, không có gì đánh bại được những thiết kế sang trọng không tuổi. Xu hướng có thể phai tàn nhưng đẳng cấp sẽ là mãi mãi. Đẹp một cách tối giản khó hơn rất nhiều so với vẻ đẹp cầu kỳ. Khi thiết kế trở nên đơn giản, từng chi tiết nhỏ nhất đều phải đạt tới sự chính xác tối đa để tạo nên sự hoàn hảo và tính vượt thời gian cho sản phẩm. Những sản phẩm của Clé de Peau Beauté đều hội tụ đủ 3 yếu tố: sang trọng, đắt giá và đẳng cấp. Mỗi một sản phẩm của Clé de Peau Beauté đều được hoàn thiện một cách chi tiết nhất từ thiết kế đến chất lượng. Trong BST siêu sao của Clé de Peau Beauté, có thể gọi kem dưỡng da La Crème là một nữ hoàng. Có thể bạn không biết, La Crème của Clé de Peau Beauté được ra đời vào năm 1982 với lời hứa tái tạo từng lớp da để mang lại một làn da căng, mịn, sáng và làm mờ đi vết nhăn.

thiết kế bao bì vượt thời gian

Năm nay, Clé de Peau Beauté đã nâng cấp La Crème lần thứ 8 để mang lại một sản phẩm ưu việt hơn. Với sự ra mắt của tinh chất “CeraFerment” từ một loại men được khám phá ở vùng Akita của Nhật Bản giúp nâng cao khả năng tái tạo của da từ sâu bên trong. Thiết kế của La Crème cũng thay đổi theo thời gian nhưng vẫn giữ vững vẻ sang trọng cổ điển. Một hũ kem dưỡng được thiết kế như một viên đá quý với những mặt cắt tinh tế phản chiếu ánh sáng lấp lánh tựa như đá Citrine nhưng lại có ánh vàng như hổ phách. Còn The Serum như một nàng công chúa. Tuy ra đời sau La Crème tới vài thập kỷ nhưng The Serum có thể hãnh diện sánh vai bên La Crème với thiết kế sang trọng vượt thời gian và không kém phần trẻ trung với phần thân lọ ánh holographic như được khảm trai.

thiết kế Theo mùa

Mùa lễ hội sắp tới gần, các hãng mỹ phẩm lớn đang dần hé lộ những BST giới hạn đẹp đến điêu đứng lòng người và quả pháo mở đầu không ai khác chính là Dior.

bao bì theo mùa

Mùa lễ hội năm nay, Dior mang đến BST Dior Golden Nights Holiday 2020 Makeup Collection. Golden Nights, cái tên chỉ nghe thôi đã thấy sang trọng và không kém phần lãng mạn. Nếu đã nhìn qua BST Happy của Dior, bạn có thể hình dung ra Golden Nights đẹp tới mức nào. Những họa tiết hình bông tuyết xuất hiện xuyên suốt BST từ những đường khắc chìm sắc nét trên những thỏi son cho tới họa tiết bông tuyết dập nổi trên hộp phấn má Rouge Blush màu hồng Rose Frisson. Màu phấn má Rose Frisson mang sắc hồng hoàn hảo, không ấm nhưng lại không quá lạnh. Một màu hồng nhẹ tự nhiên như tạo nên từ những rung cảm trong tim.

Và rồi chúng ta sẽ lại tiếp tục nóng lòng đón chờ những BST lễ hội cùng các phiên bản collab đặc biệt của những tên tuổi lớn khác như Chanel, Clé de Peau Beauté, Nars…

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Clarke

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more