Áo blazer không còn đơn điệu với 5 cách phối đồ mới

Đăng ngày:

Trong mùa Thu – Đông 2020, áo blazer lửng, áo không tay hay oversize mang đến nhiều lựa chọn phối đồ mới cho những cá tính thời trang tìm kiếm sự khác biệt.

Không chỉ gắn liền với những bản phối trang phục công sở và phong cách menswear, áo blazer có thể được biến tấu theo nhiều phong cách khác. Trên sàn diễn Thu – Đông 2020, Jacquemus, Nina Ricci làm mới áo blazer từ phom rộng đến dáng lửng phá cách. Cùng cập nhật một số thiết kế blazer nổi bật và gợi ý phối đồ ấn tượng trong mùa mốt cuối năm nay.

Áo Blazer kiểu truyền thống cùng giày boots trên sàn diễn Thu Đông 2020 của Jacquemus

BST Thu – Đông 2020 của Jacquemus. (Ảnh: Gorunway)

Áo Blazer dáng lửng cùng giày boots trên sàn diễn Thu Đông 2020 của Jacquemus

BST Thu – Đông 2020 của Jacquemus. (Ảnh: Gorunway)

Áo blazer dáng lửng sành điệu trên sàn diễn Thu Đông 2020 của Nina Ricci

BST Thu – Đông 2020 của Nina Ricci. (Ảnh: Gorunway)

phối đồ layer

Cách kết hợp nhiều lớp trang phục vừa có tác dụng giữ ấm vừa thể hiện khả năng phối đồ sáng tạo của người mặc. Bạn có thể kết hợp áo blazer màu nổi trên nền trang phục cơ bản như áo sơ mi, áo thun, áo len cổ lọ… Một số màu sắc đáng chú ý trong cuối năm nay là xanh navy, cam đất, be, đỏ gạch.

áo blazer phối cùng áo sơ mi cùng quần đen nghệ thuật phối đồ blazer

(Ảnh: @mm_mengmao)

Dung hòa bảng màu nóng như đỏ, cam đất cùng những gam màu trung tính: đen, trắng, nâu be giúp bộ trang phục công sở không còn nhàm chán.

áo blazer phối cùng quần jeans nghệ thuật phối đồ layer

(Ảnh: @tsangtastic)

quần ống rộng đồng điệu

Áo blazer và quần ống rộng đồng bộ là lựa chọn cho những cô nàng bận rộn. Nếu là một tín đồ của phong cách tối giản, bạn có thể ưu tiên các thiết kế màu đen, trắng, nâu. Bên cạnh quần âu, bạn có thể chọn váy chữ A, váy bút chì hoặc shorts ống rộng cho tổng thể trang phục hài hòa và thanh lịch.

áo blazer bộ suit đồng điệu phong cách menswear

(Ảnh: @sola5532)

Nếu muốn tạo dấu ấn cá nhân không nhầm lẫn, bạn có thể thử sức với bảng màu nổi bật như đỏ, xanh dương, vàng… và phối cùng phụ kiện to bản.

Áo blazer phối cùng bộ suit đồng điệu màu xanh phá cách thời thượng

(Ảnh: @toctien1305)

Biến blazer thành đầm

Đối với những chiếc áo blazer dáng dài, bạn có thể mặc chúng như đầm ngắn và kết hợp cùng một chiếc thắt lưng bản to bản hoặc thắt lượng dạng xích. Không chỉ tăng thêm sức hút cho bộ trang phục, thắt lưng còn là “trợ thủ” tôn dáng đắc lực vì tạo điểm nhấn ở vòng hai. Bạn có thể tạo điểm nhấn “đắt giá” cho tổng thể bằng những phụ kiện như: trang sức ngọc trai, găng tay, vớ lưới hoặc da…

Áo blazer cách điệu cùng thắt lưng và quần jeans sành điệu, mới lạ

(Ảnh: @beigeandbeyondvintage)

thiết kế độc đáo

Đầu tư vào một thiết kế blazer độc đáo sẽ giúp bạn “nâng tầm” phong cách. Áo khoác dáng lửng là một trong những thiết kế được các fashionista lăng lê nhiệt tình trong những mùa mốt gần đây. Áo blazer không tay mang đến cho cô nàng công sở nhiều lựa chọn phối đồ với quần jeans, kaki, quần ống thụng…

Áo Blazer dáng lửng sành điệu phối cùng áo croptop và quần jeans

(Ảnh: @@EM_TONG)

áo blazer dáng lửng phối cùng quần trắng và giày cao gót sành điệu

(Ảnh: Style Du Monde)

Màu be, trắng và đen là những lựa chọn cơ bản, dễ dàng kết hợp với đa số bảng màu nóng-lạnh khác. Áo blazer không tay sẽ là lựa chọn phù hợp trong những ngày nóng bực hoặc phải di chuyển nhiều.

áo blazer không tay sành điệu phối cùng quần tây thời thượng

(Ảnh: yourockmylife)

Phong cách athleisure

Không giới hạn ở phong cách thanh lịch nơi công sở, áo blazer có thể kết hợp ăn ý với những thiết kế gắn liền với phong cách athleisure như áo croptop, quần jeans, mũ lưỡi trai… Để thể hiện đúng tinh thần thể thao năng động, bạn nên ưu tiên chất liệu da nhân tạo và dáng áo blazer độn vai phom rộng.

Áo blazer phối cùng quần jeans mang phpong cách athleisure

(Ảnh: @hi_seulggi)

Áo blazer phối cùng áo thun và quần jeans đi cùng mũ lưỡi trai phong cách athleisure

(Ảnh: @vitaliia)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mai Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more