Clé de Peau Beauté công bố người nhận giải thưởng “Tỏa sáng sức mạnh tri thức” năm 2020

Đăng ngày:

Tôn vinh những người phụ nữ đã cống hiến để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em gái bằng giáo dục.

Clé de Peau Beauté

Clé de Peau Beauté

Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Clé de Peau Beauté vừa vinh dự công bố giải thưởng lần thứ hai của chương trình “Power of Radiance – Tỏa sáng sức mạnh tri thức”. Đây là lời cam kết nhằm ủng hộ tích cực cho trẻ em gái hằng năm, trao cho các em chìa khóa để có một ngày mai tươi sáng hơn. Chương trình này là một phần trong mối quan hệ duy trì hợp tác suốt nhiều năm qua giữa Clé de Peau Beauté và Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF để bảo trợ giáo dục cho các bé gái. “Tỏa sáng sức mạnh tri thức” vinh danh những người phụ nữ truyền cảm hứng, những người đã hành động tích cực để thúc đẩy thay đổi định kiến xã hội bằng tri thức của họ. Giải thưởng “Tỏa sáng sức mạnh tri thức” năm 2020 được trao cho Binita Shrestha và Pratiksha Pandey đến từ Nepal, những cô gái đã có nhiều đóng góp lớn lao cho hoạt động giáo dục và trao quyền cho những bé gái trong lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM). Những người phụ nữ đặc biệt này sẽ được trao tặng một giải thưởng giá trị nhằm giúp họ tiếp tục lan tỏa những việc làm tạo ra sự đóng góp cho xã hội. Giải thưởng này cùng những chương trình sắp tới​​ của Clé de Peau Beauté vẫn sẽ luôn hướng tới mục đích tiếp thêm sức mạnh cho phái nữ giúp họ chủ động trong việc tạo ra lập trường tích cực cho sự thay đổi thế giới. 

Học vấn chính là nấc thang để thoát khỏi đói nghèo. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn rất nhiều bé gái trên thế giới không có cơ hội được học phổ thông bởi những rào cản như tảo hôn, nghèo đói, phân biệt đối xử hay bất bình đẳng giới. Chính vì lí do không có điều kiện tiếp cận nền giáo dục, những người phụ nữ này phải rất vất vả để có vị trí cao trong sự nghiệp. Trao quyền bước vào lĩnh vực nghiên cứu của STEM sẽ giúp họ trang bị học vấn, kĩ năng để có thể độc lập tài chính và tự chủ cuộc sống. 

Clé de Peau Beauté được thành lập dựa trên niềm tin rằng người phụ nữ sở hữu vẻ rạng ngời từ bên trong mới chính là một vẻ đẹp đích thực. Chỉ khi năng lượng đó được giải phóng, cuộc sống và sắc đẹp của cô ấy mới được thay đổi. Tại Clé de Peau Beauté, chúng tôi tin rằng chìa khóa cho một tương lai tươi sáng hơn là mở ra tiềm năng của các cô gái thông qua giáo dục và trao quyền, giúp họ đứng lên lan tỏa nguồn năng lượng đó với thế giới. Giải thưởng “Tỏa sáng sức mạnh tri thức” như một cột mốc quan trọng trong việc củng cố tầm nhìn của thương hiệu chúng tôi cho việc tạo ra những giá trị xã hội. Tôi vinh dự trao giải thưởng năm nay để tôn vinh những người đã cống hiến trong việc tạo ra một tương lai tươi đẹp hơn cho những người phụ nữ và bé gái khác bằng giáo dục STEM”, bà Yukari Suzuki, đại diện Clé de Peau Beauté cho biết.

Phát biểu khi nhận giải thưởng, cô Shrestha nhấn mạnh: “Giáo dục có thể mở ra vô vàn cơ hội và cũng là chìa khóa cho những thay đổi tích cực. Tại các nước đang phát triển trên thế giới, có khoảng 600 triệu bé gái sẽ bước vào độ tuổi lao động trong vòng một thập niên tới. Phần lớn trong số đó sẽ phải làm những công việc không chuyên môn, nơi họ sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ và khó khăn”.

Cô Pandey tiếp lời: “Điều quan trọng đó là chúng ta, những phụ nữ và những nhà giáo dục phải trao cho họ những bài học vô giá về sự tự tin và giá trị bản thân. Song song với điều đó, chúng ta phải trao cho họ quyền năng bằng kiến thức, khả năng kiểm soát tương lai và lựa chọn con đường họ sẽ đi trong đời. Mỗi bước chúng ta đi, bất kể lớn hay nhỏ, đều là bước tiến có ý nghĩa và quan trọng hướng tới cơ hội cho các bé gái trên toàn thế giới”.

Với vai trò giám đốc của tổ chức WiSTEM Nepal (Women in STEM Nepal), cô Binita Shrestha và cô Pratiksha Pandey đều được ghi nhận vị trí trụ cột của họ trong giáo dục STEM và các dự án khác tại Nepal, đã trao cho bé gái cơ hội được theo đuổi đam mê khoa học công nghệ. Là một kỹ sư IT và một nhà giáo dục, cô Shrestha đã giám sát một số dự án phi lợi nhuận thành công, bao gồm dự án hợp tác giữa WiSTEM Nepal, UNICEF, và Cơ quan Viễn thông Nepal cho #InternationalGirlsinICT- một phong trào toàn cầu khuyến khích trẻ em học tập và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực ICT, hay như #Net4Good – chiến dịch trên mạng về an toàn trẻ em.

Trong khi đó,cô Pandey đã cống hiến cả sự nghiệp của mình để xóa bỏ những định kiến và khuyến khích nữ sinh ngồi vị trí đầu trong lớp và theo đuổi niềm đam mê học tập. Thông qua WiSTEM, cô Pandey còn thực hiện các hội thảo về mã hóa, điện tử và thiết kế để truyền cảm hứng để thế hệ mới theo đuổi nghề nghiệp liên quan đến STEM. 

WiSTEM Nepal là một tổ chức giáo dục và trao quyền cho các em gái và những cô gái trẻ độ trong tuổi từ 10 – 25, khuyến khích họ tư duy logic, phát triển trí tuệ và kĩ năng giải quyết vấn đề. Tổ chức này được sáng lập vào tháng 9/2016 bởi năm thành viên, trong đó có cô Shrestha Pandey. Tính đến nay, WiSTEM Nepal đã giúp đỡ cho hơn 370 bé gái và phụ nữ trẻ được tiếp cận với thế giới tuyệt diệu của STEM, giúp họ có tự tin để khẳng định rằng mình đang sống trong một thế giới bình đẳng.

Sức mạnh để thắp sáng thế giới nằm trong tay mỗi người, và thông qua chương trình “Power of Radiance – Tỏa sáng sức mạnh tri thức”, Clé de Peau Beauté muốn đồng hành cùng nữ giới trên toàn cầu để họ có thể thay đổi bản thân và thế giới vì gia đình, xã hội và chính bản thân họ.

Về Clé de Peau Beauté

Ra đời từ những năm 1980 và có mặt tại Việt Nam từ năm 1999, Clé de Peau Beauté là thương hiệu mỹ phẩm kết hợp giữa công nghệ chăm sóc da tiên tiến, sự tỉ mỉ của Nhật Bản và khiếu thẩm mỹ tinh tế của Pháp. Là thương hiệu cao cấp nhất thuộc Tập đoàn Shiseido, Clé de Peau Beauté mang ý nghĩa là chiếc chìa khóa vàng giúp khai mở thế giới sắc đẹp, đã đồng hành và làm người bạn tri kỷ của làn da phụ nữ Việt Nam hơn hai thập kỷ qua.

Với phương châm Thông minh – Kiên định – Tinh tế, Clé de Peau Beauté luôn phát triển những sản phẩm đẳng cấp dựa trên nền tảng khoa học vượt trội và những nguyên liệu chắt lọc quý hiếm, mang đến vẻ đẹp cho người phụ nữ bất chấp tuổi tác dù ở hiện tại hay tương lai.

“Unlock the Power of Radiance – Khai mở vẻ đẹp tỏa sáng”

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more