Rolex Oyster Perpetual Datejust 31 – Biểu tượng mỹ cảm

Đăng ngày:

Thương hiệu đồng hồ Rolex vừa ra mắt 4 mẫu đồng hồ Oyster Perpetual Datejust 31 phiên bản Rolesor trắng, một sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu vàng trắng 18 ct và Oystersteel.

Mẫu đồng hồ đầu tiên trong BST nổi bật nhờ vành đồng hồ đính 46 viên kim cương cắt kiểu brilliant, mặt số màu tím cà với họa tiết hoàn thiện sunray (họa tiết tia mặt trời), được điểm tô bởi số VI La Mã đính kim cương. Ba mẫu còn lại lần lượt có mặt số sunray màu xanh bạc hà, mặt số sơn mài trắng, mặt số sunray màu xám đậm, tất cả đều có vành đồng hồ răng cưa bằng vàng trắng 18 ct. Kim đồng hồ và vạch chỉ giờ hay hệ số La Mã của cả 4 chiếc đồng hồ cũng được làm từ vàng trắng 18 ct. Sự phản chiếu ánh sáng trên mặt bên của vỏ đồng hồ và mối nối dây đeo càng làm nổi bật nét thanh lịch vốn có của vỏ Oyster 31mm. Những mẫu đồng hồ mới này đều được trang bị bộ máy calibre 2236, một sáng tạo tiên phong trong công nghệ chế tạo đồng hồ.

Vẻ đẹp bất diệt

Datejust của Rolex là nguyên mẫu điển hình cho chiêc đồng hồ cổ điển nhờ chức năng và thẩm mỹ không bao giờ lỗi thời. Ra mắt vào năm 1945, đây là chiếc đồng hồ đeo tay chronometer chống nước và tự lên dây đầu tiên hiển thị ngày ở cửa sổ 3 giờ trên mặt số, đồng thời mang trong mình tất cả những sáng kiến quan trọng mà Rolex đã đóng góp cho thế giới đồng hồ đeo tay hiện đại đến tận bây giờ. Datejust đã du hành qua nhiều thời đại mà vẫn giữ nguyên dấu ấn thẩm mỹ – vẻ đẹp bất diệt khiến cho chiếc đồng hồ có thể được nhận ra ngay lập tức.

đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust 31

Rolesor – Lời thề nguyện của vàng và thép

Rolesor – một phức hợp kim loại giữa vàng 18 ct và chất liệu Oystersteel trên đồng hồ Rolex – đã trở thành điểm nhấn “signature” của thương hiệu từ năm 1933, khi cái tên này được đăng ký chính thức. Đây là cuộc gặp gỡ định mệnh của hai kim loại: một bên quý phái và đáng giá, quyến rũ bởi ánh sáng rực rỡ và độ ổn định; một bên vang danh nhờ sự bền bỉ trước mọi tác động ăn mòn, mang trong mình sức mạnh chắc chắn và đáng tin cậy. Tất cả những phẩm chất hoàn hảo này phản ánh sự tồn tại song song của vẻ đẹp thanh lịch và hiệu suất đáng kinh ngạc trên một chiếc đồng hồ Rolex.

Trên phiên bản mới – Datejust 31 Rolesor trắng, vành đồng hồ làm từ vàng trắng 18 ct trong khi núm lên dây, vỏ đồng hồ, dây đeo và khóa gài được làm từ Oystersteel.

Vỏ Oyster – Biểu tượng của khả năng chống nước

Là chuẩn mực của sự vững chắc bên trong thiết kế tao nhã, vỏ Oyster của Datejust 31 có khả năng chống nước đã được chứng nhận ở độ sâu 100 mét. Vỏ đồng hồ được làm từ Oystersteel nguyên khối – hợp kim chống ăn mòn đặc biệt. Nắp lưng có viền dạng rãnh khép kín, được vặn chặt bằng một công cụ đặc biệt, chỉ cho phép thợ đồng hồ của Rolex tiếp cận với bộ máy bên trong. Núm vặn Twinlock được trang bị hệ thống chống thấm nước 2 lớp, xiết chặt vào vỏ. Mặt kính sapphire trong suốt chống trầy xước được trang bị thấu kính Cyclops ở vị trí 3 giờ để việc đọc ngày trở nên dễ dàng hơn.

đồng hồ Rolex Oyster cận cảnh

Bộ chuyển động Perpetual Calibre 2236

Phiên bản mới của Datejust 31 được trang bị calibre 2236, bộ máy do Rolex độc quyền phát triển và chế tạo. Đi đầu trong công nghệ chế tạo đồng hồ, bộ máy cơ tự lên dây này đã được cấp bằng sáng chế với những chức năng cơ bản về độ chính xác, khả năng dự trữ năng lượng, chống va đập và từ trường, sự tiện lợi và độ tin cậy.

Calibre 2236 được trang bị dây tóc Syloxi, được cấp bằng sáng chế và sản xuất bởi Rolex. Dây tóc silicon này chính xác gấp 10 lần so với dây tóc truyền thống khi va chạm và thiết kế hình học của nó đảm bảo hoạt động đều đặn ở mọi vị trí. Bộ chuyển động cũng có một bánh xe thoát niken-phốt pho thuận từ. Bộ dao động được gắn trên hệ thống giảm xóc Paraflex hiệu suất cao do Rolex thiết kế và được cấp bằng sáng chế, giúp tăng khả năng chống sốc của bộ chuyển động.

Calibre 2236 được trang bị một mô-đun lên dây tự động thông qua rotor Perpetual, cho phéo dự trữ năng lượng lên đến 55 giờ.

Dây đeo Oyster và Jubilee

Phiên bản Rolesor trắng của Datejust 31 đi với dây đeo Oyster hoặc Jubilee. Được phát triển vào cuối những năm 1930, dây đeo đồng hồ Oyster 3 mối nối này nổi danh với sự vững chắc. Trong khi đó, dây đeo Jubilee lại linh hoạt và thoải mái hơn với 5 mối nối, được thiết kế đặc biệt cho sự kiện ra mắt Oyster Perpetual Datejust năm 1945.

Dây đeo Oyster đi với phiên bản mặt số màu tím cà và sơn mài trắng, được trang bị khóa gập Oysterclasp và mối nối mở rộng Easylink do Rolex phát triển, cho phép người dùng dễ dàng nới rộng dây đeo thêm 5mm. Dây đeo Jubilee đi với phiên bản mặt số màu xanh bạc hà và xám đậm, được trang bị khóa gập ẩn thanh lịch Crownclasp.

Ngoài ra, một hệ thống mối nối được giấu kín đảm bảo sự liên tục liền mạch, trực quan giữa vòng đeo tay và vỏ đồng hồ.

đồng hồ Rolex Oyster phiên bản mới

Chứng nhận Superlative Chronometer

Như mọi đồng hồ Rolex, Oyster Perpetual Datejust 31 đi kèm chứng nhận Superlative Chronometer được Rolex tái định nghĩa vào năm 2015. Chứng nhận độc quyền này đảm bảo mọi chiếc đồng hồ khi rời khỏi xưởng của Rolex đều đã trải qua một loạt thử nghiệm trong các phòng thí nghiệm nội bộ, theo tiêu chí riêng của hãng. Các bài kiểm tra này áp dụng cho đồng hồ được lắp ráp hoàn chỉnh, đảm bảo hiệu suất bậc nhất trên cổ tay về độ chính xác, khả năng dự trữ năng lượng, khả năng chống thấm nước và tự lên dây. Độ chính xác của một Rolex Superlative Chronometer có sai số chỉ −2 / + 2 giây mỗi ngày, hoặc hơn gấp đôi so với yêu cầu của một máy đo thời gian chính thức.

Chứng nhận Superlative Chronometer được biểu thị bằng dấu mộc màu xanh lá đi kèm với mỗi chiếc đồng hồ Rolex và được bảo hành quốc tế trong vòng 5 năm.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more