8 tựa sách từng được chuyển thể thành phim ngôn tình Trung Quốc

Đăng ngày:

Thế giới phim ảnh Hoa Ngữ luôn đa dạng các thể loại, từ “thanh xuân vườn trường”, cổ trang đến tiên hiệp, trinh thám… Không ít các tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc. Dù những bộ phim được cải biên thành “bom tấn” hay “bom xịt”, hầu hết những tựa sách đều có danh tiếng nhất định trong giới mê ngôn tình.

Tiểu thuyết ngôn tình từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần cho một số bạn độc giả. Khi nhắc đến, người ta thường nghĩ về những chuyện tình mộng mơ nhưng thực chất, cũng có những cuốn tiểu thuyết phản ánh thực tế hay dựa trên câu chuyện có thật, và không phải tất cả đều có cái kết viên mãn. Tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc ngày càng phát triển, chúng không chỉ dừng lại ở con chữ trên trang sách, trong trí tưởng tượng của độc giả mà không ít tác phẩm đã được chuyển thể thành phim và nhận được phản ứng tích cực từ công chúng.

1. Biết chăng? Biết chăng? Phải là hồng phai xanh thắm

“Đêm qua mưa nhẹ gió lớn

Say giấc nồng vẫn vương hương rượu

Vờ hỏi thị nữ cuốn rèm

Nàng nói hải đường vẫn như xưa

Biết chăng

Biết chăng

Phải là hồng phai xanh thắm”

Biết chăng? Biết chăng? Phải là hồng phai xanh thắm là tiểu thuyết cổ trang thể loại gia đấu của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn, khi chuyển thể thành phim được lấy tên là Minh Lan Truyện. Bộ tiểu thuyết này đứng đầu bảng xếp hạng trong top 100 truyện ngôn tình Trung Quốc trên diễn đàn Tấn Giang vào năm 2013. Dù rớt xuống hạng 6 vào năm 2017, Biết chăng? Biết chăng? Phải là hồng phai xanh thắm vẫn là bộ tiểu thuyết điền văn nằm vững trong top 10.

Nội dung truyện lấy bối cảnh triều đại Bắc Tống, xoay quanh “nữ chủ” Thịnh Minh Lan. Trong truyện, nữ chính xuyên không từ thời hiện đại vào thân phận con vợ lẻ của gia đình họ Thịnh, mất mẹ từ khi con bé. Vốn dĩ định sống một cuộc đời hờ hững, “không màng thế sự” nhưng may mắn thay, nàng được Thịnh lão phu nhân yêu thương, nuôi dưỡng bên cạnh. Bởi vì thân phận con vợ lẻ, Minh Lan phải giấu đi hết tài năng của mình, nhẫn nhục trưởng thành. Sau này, nàng “một bước lên mây”, trở thành Tứ phẩm phu nhân khi lọt vào mắt xanh của cậu hai Cố Đình Diệp.

Tuy là bộ truyện điền văn xoay quanh Thịnh Minh Lan, từ những câu chuyện vụn vặt cho đến cột mốc quan trọng trong cuộc đời nàng, Biết chăng, biết chăng, phải là hồng phai xanh thắm vẫn thu hút vô số độc giả nhờ giọng văn độc đáo của tác giả, cách khắc họa nhân vật rõ ràng và đầu tư kỹ lưỡng. Cùng với chất văn nhẹ nhàng đôi khi mang phần chế giễu, độc giả còn yêu thích cả sự đa dạng, tinh tế trong từng chi tiết của bộ truyện.

ngôn tình trung quốc minh lan truyện

Ảnh: weibo

Không chỉ “se duyên” cho đôi vợ chồng Phùng Thiệu Phong – Triệu Lệ Dĩnh, Minh Lan Truyện còn là bộ phim cổ trang nhận được rất nhiều tình cảm của các khán giả màn ảnh nhỏ. Là bộ phim rất được mong chờ từ khi bắt đầu khai máy nhờ tên tuổi của hai diễn viên chính, Minh Lan Truyện không hề làm người hâm mộ thất vọng khi vừa phát sóng đã gây được tiếng vang lớn.

2. Đông Cung

“Có con cáo nhỏ ngồi trên cồn cát, ngồi trên cồn cát, ngắm ánh trăng cao

Ô thì ra không phải nó đang ngắm trăng, mà đang đợi cô nương chăn cừu trở về…

Có con cáo nhỏ ngồi trên cồn cát, ngồi trên cồn cát, sưởi nắng ấm

Ô thì ra không phải nó đang sưởi nắng, mà đang đợi cô nương cưỡi ngựa ngang qua…”

Quay ngược trở về năm 2019, không ít người phải tốn nước mắt vì câu chuyện tình của Công chúa Tây Lương – Tiểu Phong và Thái tử Trung Nguyên – Lý Thừa Ngân. Đông Cung là bộ truyện ngôn tình Trung Quốc do “mẹ ghẻ quốc dân” Phỉ Ngã Tư Tồn chấp bút và được chuyển thể thành phim vào năm 2017. Thời điểm đó, Trần Tinh Húc và Bành Tiểu Nhiễm đều là hai gương mặt mới của làng phim ảnh Hoa Ngữ, nhưng với sự nổi tiếng từ nguyên tác, Đông Cung được mong chờ ngay từ khi khai máy.

Nếu bạn là “mọt sách” ngôn tình Trung Quốc, hẳn đã nghe danh tiếng của Phỉ Ngã Tư Tồn với vô số bộ truyện “ngược tâm” độc giả như Gấm rách, Không kịp nói yêu em, Thiên sơn mộ tuyết, Hải thượng phồn hoaĐông Cung là một trong những bộ truyện nổi tiếng của tác giả và để lại nhiều day dứt trong lòng người đọc.

Vốn là nàng công chúa vô tư của nước Tây Lương, Tiểu Phong mang lòng yêu chàng Cố Tiểu Ngũ, người mang danh phận Thái tử nước Trung Nguyên. Cứ ngỡ tình yêu của hai người đơn thuần, tươi đẹp như thế nhưng thực chất chỉ là nước cờ để Lý Thừa Ngân kế thừa ngai vàng. Chỉ sau một đêm, Tiểu Phong phát hiện bản thân trở thành kẻ tội đồ của gia tộc, ông ngoại chết, mẹ tự sát, cha phát điên, nước mất người vong. Quá đau khổ, nàng nhảy xuống dòng Vong Xuyên để quên đi tất cả nhưng lại được Lý Thừa Ngân cứu sống.

đông cung ngôn tình trung quốc

Ảnh: weibo

Đông cung là môt câu chuyện đầy rẫy âm mưu, đau khổ và dằn vặt. Lý Thừa Ngân tính kế với mẫu thân, tính kế với Trắc phi, tính kể với cả Tiểu Phong, chỉ không ngờ người nắm giữ ngai vàng là hắn nhưng cô độc cả đời cũng là hắn. Vừa được ra mắt, Đông Cung đã trở thành đề tài thảo luận trên mạng xã hội Trung Quốc lẫn Việt Nam. Nhiều khán giả dành lời khen cho nội dung bám sát bản gốc, hình tượng nhân vật như trong truyện, diễn xuất ổn. Đến hôm nay, bộ phim Đông Cung nhận được 7,7 điểm douban – một có số khá mỹ mãn.

3. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

“Nếu anh biết có ngày yêu em đến thế, anh nhất định sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên”

Từng có vô số thiếu nữ ao ước gặp được “đại thần” Tiêu Nại và viết nên câu chuyện tình yêu ngọt ngào. Đây cũng chính là ý muốn của Cố Mạn khi chấp bút cho Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, vẽ nên một tình yêu nhẹ nhàng, thuần khiết và đầy mộng mơ. Đây là tác phẩm giúp Cố Mạn đề tên bảng vàng các tác giả được yêu thích nhất, giúp “mẹ rùa” giành giải tác giả xuất sắc nhất tại Liên hoan văn học mạng Trung Quốc.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là bộ ngôn tình Trung Quốc về đề tài võng du (thể loại truyện lấy bối cảnh các game online) xoay quanh câu chuyện tình yêu của Tiêu Nại và Bối Vy Vy. Ngoài đời thực, “nam thần” Tiêu Nại do Dương Dương thủ vai được vô số nữ sinh mến mộ bởi vẻ ngoài “phiêu diêu thoát tục”, năng lực làm việc cao, gia thế hùng hậu. Nữ chính Bối Vy Vy do Trịnh Sảng đóng là hoa khôi của khoa IT trong trường đại học với gương mặt khiến người khác yêu thích cùng thân hình nóng bỏng.

Những tưởng cả hai cứ như hai đường thẳng song song, vậy mà lại bén duyên cùng nhau trong trò chơi Mộng du giang hồ. Từ thế giới ảo đến đời thực, câu chuyện tình yêu của Tiêu Nại và Bối Vy Vy đều ngập tràn ngọt ngào. Dù ngọt nhưng không hề ngấy, bởi bọn họ cũng phải trải qua những đắng cay thử thách khác trong cuộc sống.

ngôn tình trung quốc yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Ảnh: weibo

Vào năm 2016, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đã trở thành bộ phim ngôn tình Trung Quốc có lượt xem online khủng nhất mọi thời đại. Chỉ sau 6 ngày công chiếu, bộ phim đã cán mốc 2,5 tỷ lượt xem và vượt 12 tỷ sau khi phát sóng tập cuối. Lượt xem của bộ phim không hề có dấu hiệu ngừng lại khi đến cuối năm 2016 đã phá mức 15 tỷ lượt xem và hơn 24 tỷ vào năm 2018.

4. Bên nhau trọn đời

“Sau này em sẽ hiểu, ở nơi nào đó trên thế giới này có cô ấy xuất hiện thì những người khác đều là tạm bợ. Anh không muốn tạm bợ”

Nếu bạn là “mọt” phim, “mọt” sách của ngôn tình Trung Quốc, hẳn không thể nào quên được câu thoại kinh điển của Hà Dĩ Thâm trong Bên nhau trọn đời. Bên nhau trọn đời của tác giả Cố Mạn được chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 2015 do Chung Hán Lương và Đường Yên đảm nhiệm. Đến năm 2016, bộ phim ra mắt màn ảnh rộng với hai diễn viên chính là Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch.

Dù đã 10 năm trôi qua, Bên nhau trọn đời vẫn là một trong những cuốn tiểu thuyết ngôn tình đời đầu được độc giả yêu thích nhất. Có lẽ là vì trong thời thanh xuân, không ít người đã để vụt mất mối tình đầu của mình. Bên nhau trọn đời là tiểu thuyết thuộc thể loại “thanh xuân vườn trường” bắt đầu từ cái chạm mặt đầy bất đắc dĩ của Hà Dĩ Thâm và Tiệu Mặc Sênh, vốn là người yêu cũ của nhau.

Quay ngược trở về 7 năm trước khi Triệu Mặc Sênh ra nước ngoài, cả hai vốn là “đồng môn” cùng chung một trường đại học. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Triệu Mặc Sênh đã mang lòng yêu thích Hà Dĩ Thâm và không ngừng theo đuổi anh. Nước chảy đá mòn, sau một thời gian dài thì cuối cùng Hà Dĩ Thâm cũng đáp trả tình yêu của Triệu Mặc Sênh. Cứ ngỡ hai người từ đây sẽ hạnh phúc, nhưng biến cố liên tục xảy đến, hiểu lầm nối tiếp nhau khiến đôi uyên ương phải xa cách. 7 năm đằng đẵng, Hà Dĩ Thâm không ngừng đợi Triệu Mặc Sênh quay trở về để rồi khi gặp nhau cùng viết tiếp câu chuyện dang dở.

phim ngôn tình trung quốc bên nhau trọn đời

Ảnh: weibo

Nhờ vào Bên nhau trọn đời, Đường Yên đã thành công nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất (phim đương đại) tại Hoa Đỉnh năm 2015. Đồng thời, nam chính Chung Hán Lương giành được giải thưởng Ngôi sao Châu Á tại Liên hoan phim truyền hình quốc tế Seoul 2015. Thời điểm phim phát sóng, nhiều trào lưu nổi lên như chế biến lại những câu thoại đắt giá hay tái hiện những cảnh quay trong phim. Có thể thấy, “sức nóng” của Bên nhau trọn đời là điều không ai có thể phủ nhận.

5. Từng thề ước

“Đã không giữ lời, sao còn thề hẹn?”

Từng thề ước là bộ truyện ngôn tình huyền huyễn lấy bối cảnh thời thượng cổ của tác giả Đồng Hoa – một trong Tứ tiểu thiên hậu trong làng văn học Trung Quốc do độc giả bình chọn. Nhắc đến Đồng Hoa, người ta sẽ nhớ ngay đến lối hành văn hoa mĩ nhưng không sáo rỗng, chất chứa một nét bình dị, nhẹ nhàng nhưng làm người đọc day dứt. Có người nhận xét, “ngòi bút nhẹ nhàng từ từ đâm sâu xuống khiến cõi lòng người ta đau đớn”.

Với Từng thề ước cũng thế, giọng văn nhẹ nhàng đôi khi có phần hờ hững nhưng lại từng chút, từng chút đục khoét vào lòng người đọc, khiến ai đó phải khóc nấc lên. Truyện lấy bối cảnh từ thời thượng cổ với 3 đại thần tộc tạo nên thế chân vạc: Thần Nông ở Trung Nguyên, Cao Tân ở Đông Nam, Hiên Viên ở Tây Bắc.

Xi Vưu vốn là thú vương bị Thần Nông Viêm Đế thu phục, tính tình tàn nhẫn nhưng lại chân thành, tuy xảo trá lại có chút đơn thuần. A Hành – Tây Lăng Hành – Hiên Viên Bạt – nàng công chúa của tộc Hiên Viên tính tình ham chơi, nghịch ngợm nhưng lại thông minh. Qua những lần va chạm, cả hai dần nảy sinh tình cảm với nhau, Xi Vưu rực như lửa đỏ dưới gốc đào hoa buông lời thề nguyện cùng nàng. Thế nhưng, “bãi bể hóa nương dâu”, cả hai phải gánh vác trên vai vận mệnh của thần tộc, mang trong lòng tình yêu cháy bỏng.

Đọc Từng thề ước, một bức tranh thượng cổ rộng lớn được phác họa ra trước mắt cùng với những âm mưu, nhỏ nhen, cuộc chiến gió tanh mưa máu. Thế nhưng, trong màu đen của những toan tính, màu đỏ của máu chảy thành sông, còn thấp thoáng cả chút màu tươi sáng của tình bạn đậm sâu, tình yêu vĩnh cửu. Bộ truyện được Đồng Hoa lấy cảm hứng từ Sơn Hải Kinh, chính vì thế mà độc giả có thể tìm thấy được những điển tích mà mình chưa từng biết đến.

ngôn tình trung quốc từng thề ước

Ảnh: weibo

Từng thề ước được chuyển thể thành phim truyền hình lấy tên Thượng Cổ Tình Ca ra mắt vào năm 2017 với hai diễn viên có tiếng trong làng phim ảnh Trung Quốc là Huỳnh Hiểu Minh và Tống Thiến. Tuy không gây được tiếng vang lớn như mong đợi, Thượng cổ tình ca là bộ phim có chi phí đầu tư khủng, được quay bằng kỹ thuật Previzion hiện đại bậc nhất Hollywood. Không nổi bật về phần nội dung nhưng bài hát chủ đề Đào hoa nặc do Đặng Tử Kỳ trình bày lại được công chúng đón nhận nồng nhiệt.

6. Thời niên thiếu của anh và em

“Em bảo vệ thế giới này, anh bảo vệ em”

Chỉ nghe tên thôi sẽ nghĩ đây là bộ tiểu thuyết trong sáng, ngọt ngào như bao bộ “thanh xuân vườn trường” khác. Ấy thế mà Thời niên thiếu của anh và em lại mang một màu sắc u ám phản ánh vấn nạn bạo lực học đường. Là một trong những tác giả nổi tiếng trong thể loại ngôn tình Trung Quốc, Cửu Nguyệt Hi đã thành công tạo nên câu chuyện cảm động về hai linh hồn cô đơn.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Trần Niệm – một nữ sinh cấp ba có tật nói lắp, nhút nhát. Trong khi đó, Bắc Dã là cậu nam sinh cá biệt, học trường nghề, nổi tiếng đánh đấm. Mối nhân duyên của cả hai bắt đầu bằng việc Trần Niệm xen vào giúp đỡ lúc Tiểu Bắc bị đánh. Cùng lúc đó, dưới sự hứa hẹn và khuyên nhủ của cảnh sát, Trần Niệm khai ra vụ bạo lực học đường xảy ra với cô bạn cùng lớp. Thế nhưng, thầy cô hay cảnh sát đều không thể che chở cho Trần Niệm mọi lúc mọi nơi trước sự truy đuổi của Vận Lai – “đầu xỏ” của các vụ bạo lực học đường. Trần Niệm chỉ còn cách tìm đến Tiểu Bắc, nhờ anh bảo vệ mình.

Bao nhiêu biến cố ập đến, Tiểu Bắc vẫn một lòng ở bên che chở cho Trần Niệm, thậm chí dùng cả đời mình để đổi cho cô một cuộc sống bình an. Hai linh hồn cô độc cùng sưởi ấm cho nhau, cũng cùng tin tưởng nhau, cùng mơ ước về một tương lai tươi đẹp. Thời niên thiếu của anh và em phản ánh vấn nạn bạo lực học đường đầy đáng sợ, nhưng đồng thời cũng kêu gọi mọi người hãy tin tưởng vào những điều tốt đẹp của thế giới này và cùng nhau bảo vệ những người trẻ tuổi.

phim ngôn tình trung quốc em của thời niên thiếu

Ảnh: weibo

Thời niên thiếu của anh và em được chuyển thể thành phim điện ảnh lấy tên Em của thời niên thiếu vừa “làm mưa làm gió” vào năm 2019. Là bộ phim phá 1 tỷ doanh thu phòng vé, đạt nhiều giải thưởng trong nước và ngoài nước, Em của thời niên thiếu còn giúp nam chính Dịch Dương Thiên Tỉ giành được giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất và Châu Đông Vũ đạt giải Nữ chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Tượng 2020.

7. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

“Anh từng muốn chinh phục cả thế giới này. Nhưng đến cuối cùng khi quay đầu nhìn lại, cả thế giới này từng chút, từng chút đều là em”

Đã 9 năm kể từ ngày bộ phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi ra mắt công chúng, dường như dư âm từ mối tình dang dở của Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả. Đây là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Bả Đao – nhà văn lừng danh của Đài Loan, một “cây bút” văn chương sinh động, tinh tế nhưng không kém phần hóm hỉnh.

Dựa trên mối tình niên thiếu của mình, Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi xoay quanh một nhóm bạn thân gồm Kha Cảnh Đằng, A Hòa, Bột Khởi, Lão Tào, Cai Biên và cả 5 chàng trai này đều thích Thẩm Giai Nghi – cô lớp trưởng thông minh, học giỏi, xinh đẹp. Trái ngược với Thẩm Giai Nghi, Kha Cảnh Đằng lại là cậu học sinh cá biệt, lười biếng và thích bày trò nghịch ngợm trong lớp. Cậu luôn xem Thẩm Giai Nghi là mối phiền phức và thích lo chuyện bao đồng vì suốt ngày quản lý cậu. Trong suốt những năm cấp ba, chiếc áo trắng tinh tươm lại đầy những vết mực do Thẩm Giai Nghi “chọt chọt” mỗi khi “chỉnh đốn” Kha Cảnh Đằng. Tuy khi bắt đầu chả có mấy ấn tượng tốt về nhau, nhưng thời gian qua đi, tình cảm của hai cô cậu cũng trở nên khắng khít hơn và từ lúc nào đó đã dành cho nhau sự rung động.

Người ta vẫn thường cho rằng, mối tình đầu hay tình yêu thời niên thiếu chẳng mấy khi có cái kết trọn vẹn. Và Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi cũng thế, có lẽ vì không đủ dũng khí để vượt qua ranh giới bạn bè, Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi không đến được với nhau. Cho đến khi Thẩm Giai Nghi nắm tay người đàn ông khác cùng bước trong quãng đời còn lại, cả hai vẫn là người bạn thân thiết và trân trọng nhau. Sau tất cả, 5 chàng trai năm ấy đều không theo đuổi được Thẩm Giai Nghi, chỉ biết thành tâm chúc phúc cô cho tháng ngày mai sau.

phim ngôn tình trung quốc cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Ảnh: weibo

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi đã tạo nên “làn sóng” vang dội ngay từ khi mới xuất bản. Bởi những tình tiết quen thuộc, đời thường, gần gũi ấy gợi cho độc giả nhớ đến thời thanh xuân cũng từng có một người mình nguyện ý trao đi tất cả. Dù cho đến cuối cùng chỉ là một đoạn kết dở dang, nhưng chí ít đó là khoảng thời gian tươi đẹp, ngô nghê nhất trong cuộc đời này. Không chỉ vậy, lối văn phong mộc mạc, đơn giản và hài hước cũng góp phần tạo nên sự thành công của tác phẩm. Bộ phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi cũng lập nên nhiều kỷ lục phòng chiếu tại Đài Loan, Hongkong, Nhật Bản và Singapore, giúp Cửu Bá Đao thành công trong vai trò mới – tác giả phim điện ảnh.

8. Năm tháng vội vã

“Chúng em đều tưởng rằng sau khi trưởng thành là có thể mãi mãi được đồng hành với nhau, và thế là cố gắng trưởng thành, bất chấp mọi hậu quả. thế nhưng, khi đã đến độ tuổi phải nói lời tạm biệt với tuổi trẻ, mới chợt phát hiện ra rằng, hóa ra trưởng thành chỉ khiến chúng em phải xa nhau…”

Thời niên thiếu tươi đẹp với những mối tình thuần khiết luôn là đề tài được khai thác trong rất nhiều cuốn tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc và không ít tác phẩm của tác giả Cửu Dạ Hồi thuộc thể loại “thanh xuân vườn trường”. Nếu bạn là “fan cứng” của tiểu thuyết ngôn tình, chắc hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Cửu Dạ Hồi với tác phẩm Mối tình đầu kinh điển. Nhưng hơn cả Mối tình đầu, độc giả vẫn thường nhớ đến tình yêu day dứt trong Năm tháng vội vã.

Như bao bộ tiểu thuyết “thanh xuân vườn trường” khác, Năm tháng vội vã xoay quanh một nhóm bạn cấp 3 gồm Trần Tầm, Phương Hồi, Kiều Nhiên, Lâm Gia Mạt và Triệu Diệp. Mở đầu câu chuyện là hình ảnh Phương Hồi kể với Trương Nam về những năm tháng vội vã của mình. Trong câu chuyện đó, ánh nắng duy nhất mà cô luôn hướng đến là cậu bạn Trần Tầm – cậu lớp trưởng điển trai, học giỏi và luôn được người khác mến mộ. Một cậu trai sôi nổi, năng động như Trần Tầm lại mang sự chú ý đặt lên cô bạn nhút nhát, trầm tính nhất trong lớp. Để rồi chẳng biết từ lúc nào, sự tò mò đó đã chuyển thành tình yêu.

Sau những nỗ lực của Trần Tầm, Phương Hồi cũng đồng ý cùng cậu bắt đầu câu chuyện tình yêu tuổi học trò. Thế nhưng, trong mối quan hệ này, Phương Hồi luôn lo được lo mất, sợ hãi không đuổi kịp bước chân cậu. Còn Trần Tầm lại có “vầng hào quang” có thể thu hút mọi ánh nhìn. Và rồi những điều mà cô lo lắng cuối cùng cũng xuất hiện, Trần Tầm dần “say nắng” cô nàng Thẩm Hiểu Đường rạng rỡ, hài hước trái ngược với dáng vẻ trầm mặc của Phương Hồi. Cũng chính từ đây, một mối tình thuần khiết của thời niên thiếu lại nhuốm màu bi thương.

Khép lại Năm tháng vội vã không phải là cái kết mỹ mãn như Thời niên thiếu của anh và em, không dang dở nhưng vẫn tươi đẹp như Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi. Ở đây, chỉ có nỗi đau thương, ám ảnh và tiếc nuối cho những năm tháng vội vã. Họ từng hứa bên nhau mãi mãi nhưng đến cuối cùng vẫn không thắng được thời gian.

năm tháng vội vã ngôn tình trung quốc

Ảnh: weibo

Tiểu thuyết Năm tháng vội vã của Cửu Dạ Hồi được chuyển thể thành phim điện ảnh và cả truyền hinh. Tuy nhiên, phiên bản truyền hình với sự tham gia của Dương Lặc, Hà Hoằng San và Bạch Kính Đình lại nhận được sự yêu mến nhiều hơn, đạt được 8,1 điểm douban. Không thành công như bản truyền hình nhưng Năm tháng vội vã phiên bản điện ảnh có sự góp mặt của các tên tuổi lớn như Bành Vu Yến, Nghê Ni và Trịnh Khải cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Cùng với đó, bài hát chủ đề của phiên bản điện ảnh mang tên Năm tháng vội vã do Vương Phi thể hiện, mang giai điệu sầu bi, da diết, rất được khán giả yêu thích.

“Nếu gặp lại nhau, không thể đỏ hồng đôi mắt, phải chăng vẫn có thể ửng hồng đôi má?

Tựa như năm tháng ấy vội vã khắc ghi lời hoang đường ‘mãi mãi bên nhau’ quá đỗi tươi đẹp”

Nhóm thực hiện

Bài: Hồng Tuyết

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more