Trải nghiệm du lịch với 10 chương trình truyền hình thực tế Hàn Quốc

Đăng ngày:

Không phải ai cũng có cơ hội được trải nghiệm các chuyến du lịch thực tế đến những vùng đất xa xôi và xinh đẹp như Thụy Sĩ, Ireland, Pháp… nhưng với 9 chương trình du lịch của Hàn Quốc dưới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan lộng lẫy cũng như học hỏi về nền văn hóa đa dạng tại các quốc gia này.

Cùng ELLE điểm qua các chương trình truyền hình trải nghiệm đặc sắc với chủ đề khám phá du lịch, ẩm thực của Hàn Quốc nhé.

1. Over Flowers 

chương trình du lịch Youth Over Flowers

Ảnh: tvN

Các chương trình của Over Flowers như Grandpas Over Flowers (Cụ Ông Đẹp Hơn Hoa), Noona Over Flowers (Chị Gái Đẹp Hơn Hoa) và Youth Over Flowers (Thanh Xuân Tươi Đẹp) đều là những hành trình thú vị mang lại góc nhìn đa dạng và sống động cho khán giả. Trong hai phiên bản đầu tiên, các nhân vật sẽ tham gia các chuyến đi được chuẩn bị chu đáo cùng sự giúp đỡ của các hướng dẫn viên trẻ tuổi, nhiệt tình trong quá trình khám phá những vùng đất mới. Còn trong tập Youth Over Flowers, mọi người sẽ phải chuẩn bị thật cấp tốc chỉ trong vòng vài tiếng cho 1 chuyến thám hiểm bất kỳ: đó có thể là những trải nghiệm mới lạ về văn hóa hoặc thưởng thức nền ẩm thực độc đáo ở các đất nước khác nhau như Iceland, Áo, châu Phi và Đông Âu.

2. BTS’s Bon Voyage 

chương trình du lịch BTS’s Bon Voyage - BTS Diary

Ảnh: BTS Diary

Dưới cái tên Bon Voyage, trong chương trình này, các thành viên của nhóm nhạc thần tượng BTS sẽ cùng nhau thực hiện những chuyến thăm đến Bắc Âu, Hawaii, Malta và New Zealand. Trong mỗi mùa, các thành viên sẽ cùng nhau tận hưởng những khoảng thời gian vui vẻ, khám phá những điều mới mẻ tại đất nước tuyệt đẹp mà họ đặt chân đến. Ngoài ra, đó còn là những khoảnh khắc đặc biệt khi mà các thành viên cùng nhau sẻ chia về những giai đoạn khó khăn cũng như bộc bạch về cảm xúc của bản thân.

3. Battle Trip 

chương trình du lịch Battle Trip

Ảnh: Viki

Chương trình thực tế Battle Trip sẽ đưa bạn đi khám phá từ các địa danh độc đáo ở Hàn Quốc và các địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch như Nhật Bản, Hawaii cho đến những đất nước ít người ghé thăm như Kazakhstan, Azerbaijan. Theo đó, chương trình chia thành hai đội chơi và tại thử thách, mỗi đội phải lần lượt đấu với nhau cùng với khách mời ngẫu nhiên.

4. One Fine Day 

chương trình du lịch One Fine Day

Ảnh: Soompi

Với sự tham gia của các nhóm nhạc thần tượng như SEVENTEEN, B1A4, VIXX, Girl’s Day, SHINee, Super Junior, B.A.P, GFRIEND… One Fine Day là chương trình truyền hình thực tế với nhiều thử thách mới lạ như cho các nhóm trải nghiệm cuộc sống bình dị và cả thiếu thốn tại các địa điểm như đảo Yeoseo hay thậm chí là Nhật Bản. Tại One Fine Day, khán giả sẽ có cơ hội được quan sát cuộc sống sau cánh gà của những con người họ ái mộ với một góc nhìn khác cũng như bật cười với những khoảnh khắc dễ thương, giàu cảm xúc của họ.

5. 2 Days & 1 Night 

chương trình du lịch 2 Days & 1 Night

Ảnh: Soompi

Ra đời từ năm 2007, 2 Days & 1 Night là chương trình du lịch nổi tiếng và tồn tại lâu nhất ở Hàn Quốc. Và trong mùa thứ 4 này, cựu binh Kim Jong Min sẽ đem đến cho khán giả những phút giây tràn ngập tiếng cười cùng nhiều trò hề dí dỏm. Nội dung chính của 2 Days & 1 Night tập trung chủ yếu vào việc khám phá xứ sở Kim Chi và giới thiệu đến người xem nền ẩm thực phong phú, nổi tiếng tại các địa phương có phong cảnh rực rỡ.

6. CAREFREE TRAVELERS 

trải nghiệm du lịch chương trình tạp kỷ carefree travelers

Ảnh: TV Time

Carefree Travelers là một chương trình truyền hình thực tế về du lịch do 4 thành viên dẫn chính là Jung Hyung Don, Kim Sung Joo, Ahn Jung Hwan và Kim Yong Man. Họ sẽ cùng các khách mời khám phá những nét văn hóa và ẩm thực đặc sắc của các quốc gia khác nhau như Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Canada… Trong Carefree Travelers, mỗi tập sẽ có sự tham gia của những khách mời đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng vượt qua các thử thách bất kỳ cũng như đem đến cho khán giả những khoảnh khắc vui nhộn, đáng yêu giữa các thành viên thông qua các trò chơi thú vị.

7. Begin Again 

chương trình du lịch Begin Again

Ảnh: Taeyeon Subs

Ngoài những cảnh quay tuyệt đẹp từ những vùng đất xa xôi như Ireland, Thụy Sĩ, Ý và Budapest, với Begin Again, bạn còn có cơ hội đắm mình trong giọng hát tuyệt vời của Lee So Ra, Lee Soo Hyun (AKMU), Paul Kim, Lee Juck và Taeyeon (SNSD). Begin Again cũng là buổi biểu diễn đưa các nghệ sĩ tài năng đến những địa điểm có cảnh quan đẹp mê hồn như Thụy Điển, Ireland, Anh và Pháp cũng như tổ chức các sự kiện nghệ thuật dành cho người dân địa phương. Đến nay, Begin Again đã có bốn mùa và mỗi mùa đều có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khác nhau.

8. TRAVELER 

chương trình du lịch TRAVELER

Ảnh: Soompi

Traveler là một trong những chương trình trải nghiệm du lịch có “tuổi đời” khá trẻ với mùa một được phát sóng vào đầu năm 2019, dưới sự dẫn dắt của diễn viên Ryu Jun Yeol và Lee Je Hoon. Trong khi đó, phần hai được phát sóng vào tháng 2/2020 với sự tham gia của bộ ba diễn viên Ahn Jae Hong, Kang Ha Neul và Ong Seong Wu. Trong Traveler, các thành viên sẽ có cơ hội khám phá giới hạn của chính mình thông qua các thử thách bất ngờ như tự tìm nơi ở và phương tiện di chuyển mà không có kịch bản cho trước. Trong mùa đầu tiên, họ sẽ cùng nhau khám phá lịch sử và nền văn hóa của đất nước Cuba và đến mùa thứ hai, các thành viên sẽ đến đất nước xinh đẹp Argentina.

9. TwOGETHER

chương trình du lịch Twogether

Ảnh: Netflix

Twogether là chương trình về ẩm thực và du lịch của đôi bạn thân Lee Seung Gi và Lưu Dĩ Hào. Qua mỗi tập, họ sẽ cùng nhau tham gia các chuyến đi xuyên châu Á đầy thú vị, kết nối với người hâm mộ cũng như trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc tại mỗi địa phương. Theo chân hai anh chàng năng động này, khán giả sẽ được tận hưởng cảnh quan của các hang động kỳ vĩ ở Yogyakarta, Indonesia cho đến hòa mình vào những trò chơi mạo hiểm như dù lượn tại xứ sở Bali ngập nắng hoặc chiêm ngưỡng những dãy núi Annapurna hùng vĩ nằm ở miền Trung Bắc Nepal.

10. House on Wheels

chương trình du lịch House on Wheels

Ảnh: IMDb

House on Wheels là chương trình truyền hình thực tế về cuộc sống lưu động trên một chiếc xe dã ngoại (RV) của đài tvN. 3 nhân vật cố định là Yeo Jin Goo, Sung Dong Il và Kim Hee Won sẽ cùng với các khách mời rời khỏi thành phố, du ngoạn đến những vùng đất ngoại ô trong lành, xanh mát. Tại đây, họ sẽ dựng hiên nhà, nấu nướng, tham gia các trò chơi địa phương, trò chuyện, tâm sự dưới cơn mưa hay bên đống lửa trại. Du lịch trên một “ngôi nhà di động”, nơi mọi người chỉ sống với những đồ đạc thiết yếu và di chuyển liên tục, là một xu hướng ngày càng trở nên phổ biến. Bên cạnh trải nghiệm một cuộc sống mới lạ, gần gũi với thiên nhiên, người xem sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hàn Quốc ở những nơi không phải địa điểm du lịch nổi tiếng, đông đúc.

Nhóm thực hiện

Bài: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more