Những tính cách xấu mà 12 cung hoàng đạo cần khắc phục trong năm mới

Đăng ngày:

Trong cuộc sống, không ai hoàn hảo và có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Thông qua dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo, bạn sẽ biết được khuyết điểm của bản thân và thay đổi để trở nên tốt đẹp hơn.

Hầu hết chúng ta đều muốn làm hài lòng người khác để nhận lấy sự yêu mến. Tuy nhiên, trong tính cách của mỗi người lại luôn tồn tại những khuyết điểm đôi khi làm phật lòng người khác. Một số người sớm nhận ra được và tìm cách khắc phục, nhưng một số khác vẫn không ý thức được tật xấu của mình. Nếu bạn vẫn còn đang đắn đo liệu mình có điểm nào khiến người khác không thích hay không, bài viết dưới đây dựa vào dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

cung hoàng đạo cầm hoa

Ảnh: pexels

Bạch Dương – Ích kỷ

Bạch Dương nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, bạn có thể trở thành người dẫn đầu không sợ hãi điều gì. Tuy nhiên, bạn lại quan tâm đến lợi ích của bản thân mình hơn người khác. Đó chính là lý do vì sao đôi khi bạn lại trở nên khá ích kỷ trong mắt mọi người xung quanh. Thực chất, bạn chẳng hề muốn chiếm lợi hay làm tổn thương người khác bằng hành vi ích kỷ của mình. Sự ích kỷ của Bạch Dương xuất phát từ tính cách độc lập, không quá để ý đến mọi người xung quanh. Đôi khi, bạn cần có ai đó nhắc nhở bản thân để tránh những hành vi ích kỷ như thế.

Kim Ngưu – Bướng bỉnh

Kim Ngưu làm việc rất có tổ chức, luôn vạch ra kế hoạch cụ thể để tuân theo. Nhưng chính vì cứ khăng khăng bám vào kế hoạch đã đặt ra mà bạn bỏ lỡ sự linh hoạt. Từ đó, bạn trở nên bướng bỉnh trong mắt người khác. Dù có được khuyên răn thế nào đi nữa, bạn chỉ càng cứng đầu với quyết định của mình mà thôi. Kim Ngưu cần nhận ra rằng, cuộc sống luôn đầy bất ngờ và chúng ta chẳng thể đoán trước được điều gì cả, chỉ có thể chuẩn bị tinh thần điều chỉnh linh hoạt khi cần thiết mà thôi.

cung hoàng đạo hoa vàng

Ảnh: pexels

Song Tử – Sự thất thường

Tính cách thất thường là một điểm đặc trưng của cung Song Tử. Bạn linh hoạt đến mức có thể thay đổi chóng mặt 180°, nhanh đến mức chẳng ai đuổi theo kịp. Một phút trước, bạn vẫn rất vui vẻ, nhiệt tình, nhưng lát sau lại trở nên lạnh lùng và xa cách. Do tính khí thất thường của mình, đôi khi, mọi người cảm thấy khó chịu và không thể đặt niềm tin vào bạn. Nhiệm vụ của bạn chính là nhận ra tính cách thất thường như thời tiết và tìm kiếm lại sự cân bằng giữa chúng.

Cự Giải – quá nhạy cảm

Cự Giải là cung hoàng đạo giàu cảm xúc cũng như rất dễ xúc động. Sự đa sầu đa cảm khiến bạn thường nhận lấy tổn thương. Chính vì điều này, mọi người đôi khi sẽ cảm thấy áp lực khi ở bên bạn bởi họ không biết bản thân có vô ý xúc phạm đến bạn hay không. Bạn cần phải nhận ra việc bản thân đang nhạy cảm quá mức, không phải ai cũng gây tổn thương đến bạn cả. Hãy cân nhắc lý trí hơn và suy xét đến cả cảm nhận của người khác nữa.

cung hoàng đạo cô gái tóc dài

Ảnh: pexels

Sư Tử – Luôn mong muốn trở thành tâm điểm

Ai cũng biết Sư Tử luôn mong muốn trở thành tâm điểm của sự chú ý và đây cũng là tật xấu của bạn. Bạn không thích bị vượt mặt, luôn đặt vị trí của bản thân cao hơn người khác và muốn mọi người phải nghe theo sự sắp đặt của mình. Bạn cần nhận ra rằng, không ai xứng đáng nấp sau chiếc bóng của ai cả, mỗi người đều có vầng hào quang của riêng mình và có thể thu hút mọi người xung quanh.

Xử Nữ – Hay bắt bẻ

Xử Nữ là cung hoàng đạo nổi tiếng với tính cách tỉ mỉ, để ý đến tiểu tiết và luôn yêu cầu sự hoàn hảo. Chính vì vậy, mọi người có thể sẽ phải ngán ngẩm trước cảnh bị bạn soi xét và bắt bẻ từng tí một. Điều bạn cần nhận ra lúc này chính là quá khắt khe với bản thân có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Đồng thời, chính sự khắt khe đó có thể là nguyên nhân phá huỷ những mối quan hệ của bạn.

cung hoàng đạo cô gái áo xanh

Ảnh: pexels

Thiên Bình – Để các mối quan hệ nắm giữ hạnh phúc

Thiên Bình là cung hoàng đạo rất quảng giao, bạn luôn tự hào khi xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, điều này mang đến cho bạn một vài rắc rối. Bạn để niềm vui và hạnh phúc của mình phụ thuộc vào những mối quan hệ. Nếu như chúng chấm dứt, bạn sẽ cảm thấy vô cùng buồn bã. Bạn sợ hãi nỗi cô đơn nhưng thực chất chúng chẳng hề đáng sợ như bạn tưởng. Đôi khi, tìm cho mình những khoảng lặng sẽ giúp bạn biết được mình muốn gì trong cuộc sống.

Thiên Yết – Đố kỵ

Hiện thân cho sự bí ẩn và mãnh liệt, không ai khác ngoài Thiên Yết. Tuy nhiên, bạn có một khuyết điểm mà bản thân luôn muốn che giấu chính là sự đố kỵ. Bạn ghét phải nhìn thấy người khác có được thứ mà bạn luôn khao khát. Đồng thời, đây cũng là nguồn động lực giúp Thiên Yết nỗ lực đạt được những gì mình muốn.

cung hoàng đạo cô gái cùng hoa

Ảnh: pexels

Nhân Mã – Ứng xử không khéo léo

Nhân Mã là cung hoàng đạo ưa phiêu lưu, khám phá cùng với tình cách lạc quan, trung thực và bộc trực. Chính vì vậy, đôi khi những người xung quanh sẽ cảm thấy cách ứng xử của bạn thiếu tế nhị. Trung thực là tính cách tốt, nhưng việc bạn cứ thẳng thắn nói hết mọi thứ mà chẳng thèm áp dụng biện pháp “nói giảm nói tránh” đôi khi sẽ làm người khác ngượng ngùng hoặc tổn thương. Bạn có thể thông báo với đối phương những điều mình sắp nói hoặc uyển chuyển trong lời nói hơn để tránh khiến người khác cảm thấy không thoải mái.

Ma Kết – Bi quan

Một cung hoàng đạo có trách nhiệm và thành công như Ma Kết đôi khi quá đặt nặng vấn đề và không tận hưởng trọn niềm vui trong cuộc sống. Có lẽ chính bạn cũng không biết, sâu thẳm trong bản thân mình luôn tồn tại một tia bi quan. Bạn dường như không để tâm đến xung quanh, chỉ lạnh nhạt sống trong thế giới của chính mình. Bạn không chia sẻ cảm xúc với mọi người nên những điều tiêu cực cứ thế tích tụ ngày càng nhiều. Dù thế giới này không hoàn toàn tươi đẹp, nhưng vẫn còn rất nhiều điều thú vị để bạn tận hưởng. Hãy thả lỏng bản thân và cảm nhận niềm vui trong cuộc sống.

cung hoàng đạo mộng mơ

Ảnh: pexels

Bảo Bình – Thờ ơ

Mặc dù Bảo Bình là cung hoàng đạo rất thân thiện nhưng bạn không hòa nhập hoàn toàn với mọi người xung quanh. Bạn sáng tạo và luôn có những suy nghĩ độc đáo, có lẽ đây chính là lý do khiến bạn không thích thú với những ý tưởng của người khác. Bạn cảm thấy họ không cùng “tần số” với mình. Chính vì vậy, bạn trở nên thờ ơ và xa cách với mọi người.

Bảo Bình nhận thức được vấn đề của mình và đó là lý do vì sao bạn thường cảm thấy cô đơn. Bạn hãy thử mở lòng ra thêm chút nữa, để những người tin cậy bước vào cuộc sống của mình. Khi ấy, bạn sẽ không còn cảm thấy cô đơn như thế nữa.

Song Ngư – Thiếu thực tế

Bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, Song Ngư đều có thể dệt cho mình giấc mộng đẹp đẽ. Là cung hoàng đạo có trí tưởng tượng cao và luôn mộng mơ, đôi lúc Song Ngư thoát ly khỏi thực tế. Và khi buộc phải đối mặt với sự thật tàn khốc không như những giấc mơ, Song Ngư thường có xu hướng trốn chạy bằng cách chìm trong ảo tưởng của chính mình. Không có gì sai khi bạn chìm trong thế giới mộng mơ, nhưng bạn cũng cần phải biết cách tạm ngưng để đối mặt với cuộc sống. Dù bạn có trốn chạy, thực tế tàn khốc vẫn không hề biến mất.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Hồng Tuyết

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: askastrology

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more