5 yếu tố làm nên chiếc quần jeans “đo ni đóng giày” cho bạn

Đăng ngày:

Bên cạnh chất liệu, bạn đã biết những yếu tố làm nên một chiếc quần jeans “điểm 10” dành cho mình chưa?

Một chiếc quần jeans hoàn hảo sẽ tạo cảm giác thoải mái khi hoạt động cũng như giúp bạn tôn dáng và che đi những khuyết điểm cơ thể. Từ chất liệu đến màu sắc và kích cỡ, sẽ không khó để tìm một chiếc quần jeans ưng ý nếu bạn lưu ý những gợi ý sau đây.

Chất liệu làm nên PHOm dáng

Chất liệu của quần jeans thường có hai đặc điểm chính là vải mỏng hoặc dày. Chất liệu vải mỏng sẽ phù hợp với những ngày nắng ấm và mang lại cảm giác thông thoáng cho người mặc. Đổi lại, chất liệu này không tạo được phom dáng cứng cáp cũng như dễ làm lộ khuyết điểm ở mỏng, đùi. Bên cạnh đó, quần jeans vải dày phù hợp với mùa lạnh cũng như tạo nên phom dáng vừa vặn với cơ thể. Bạn cũng nên ưu tiên những chất liệu vải có độ co giãn để mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển.

quần jeans với chất liệu vải dày phù giúp che đi những khiếm khuyết cơ thể

(Ảnh: @fengwanstheorem)

sự vừa vặn

Bên cạnh chất liệu, sự vừa vặn của quần jeans là yếu tố quan trọng quyết định đến tổng thể bộ trang phục. Quần quá rộng sẽ khiến bạn trông kém gọn gàng và dễ làm lộ khuyết điểm. Ngược lại, quần quá nhỏ vừa khiến bạn không thoải mái, đi lại kém tự nhiên vừa có thể khiến vòng hai trông kém thon gọn. Nếu có thời gian, hãy đến trực tiếp các cửa hàng chuyên về đồ jeans để cảm nhận chất liệu và mặc thử. Hãy đứng lên, ngồi xuống để xem độ co giãn của chất liệu có thoải mái và phù hợp với mình hay không.

quần jeans màu xanh vừa vặn với dáng người mỗi người

(Ảnh: @savislook)

cạp quần CAo hay thấp?

Đây là điều ít được chú ý nhưng lại quyết định đến hiệu quả tôn dáng của quần jeans. Bạn nên lựa chọn quần cạp cao hoặc cạp thấp sao cho phù hợp với hình thể của mỗi nguời. Nếu như quần cạp thấp thích hợp với các cô nàng có thân hình đồng hồ cát và chiều cao ấn tượng, thì quần cạp cao là gợi ý phù hợp với hầu hết vóc dáng vì giúp kéo dài chân và che đi phần nào khuyết điểm vòng 2.

Quần jeans cạp cao phù hợp với hình thể giúp chân trông dài hơn

(Ảnh: @styleinbeta)

chú ý Túi trước và túi sau

Tưởng chừng như túi chỉ là thiết kế đi kèm, thế nhưng việc lưu ý đến kiểu dáng túi cũng sẽ giúp bạn tìm được chiếc quần jeans “chân ái”. Thiết kế túi trước sâu và rộng có thể khiến phần hông của bạn trông to hơn. Do đó, các cô gái sở hữu vóc dáng quả lê nên tránh mặc quần có túi trước quá to. Ngược lại nếu có thân hình quả táo hoặc thước kẻ, bạn có thể tận dụng chi tiết này để phần thân dưới trông đầy đặn hơn.

bí quyết chọn quần jeans và cách chọn túi, cô gái mặc áo sọc và thắt lưng

(Ảnh: @fengwanstheorem)

Kích thước túi quần sau lớn và cách xa nhau, ôm sát và vừa vặn là lựa chọn của những cô gái muốn vòng 3 trông đầy đặn hơn. Góc túi nhỏ sẽ có tác dụng ngược lại và định hình phần hông thon gọn.

bí quyết chọn quần jeans bằng túi sau cô gái mặc croptop và blazer

(Ảnh: @savislook)

bí quyết chọn quần jeans và đường viền may phía sau

Bên cạnh kích thước, viền may lớn hoặc nhỏ của túi sau cũng có hiệu quả tương tự. (Ảnh: @fengwanstheorem)

Màu ĐẬm hay nhạt?

Màu xanh denim thường có hai sắc thái cơ bản là xanh đậm và xanh nhạt. Nếu bạn muốn hướng sự chú ý lên phần thân trên thì một chiếc quần jeans màu xanh đậm là gợi ý phù hợp. Màu xanh đậm cũng tạo hiệu ứng thị giác về một vóc dáng cao ráo và thon gọn hơn.

Quần jeans màu xanh đậm giúp chân trong thon và dài hơn cách phối đồ layer

(Ảnh: @stylebyvv_)

Trái lại, màu xanh denim nhạt hoặc wash loang màu tạo cảm giác phần thân dưới đầy đặn hơn sẽ là lựa chọn tôn dáng cho các cô gái có vóc dáng thước kẻ hoặc quả táo. Bạn có thể kết hợp với áo sáng màu hoặc chọn bản phối denim-on-denim.

Quần jeans màu xanh nhạt phối cùng phần trên với trang phục màu sáng

(Ảnh: @itsyuyan)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mai Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more