Axit salicylic – “người hùng” chăm sóc da mới cho nàng

Đăng ngày:

Axit salicylic với những công dụng tuyệt vời chắc hẳn sẽ là thành phần chăm sóc da không thể thiếu của các tín đồ làm đẹp.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm điều trị mụn tại nhà nhanh chóng và hiệu quả. Trong đó, không thể không nhắc đến những sản phẩm có chứa thành phần axit salicylic. Nếu axit lactic và axit glycolic đều có tác dụng tẩy tế bào chết ở lớp trên của da thì axit salicylic lại có thể thâm nhập sâu vào da, làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc bã nhờn dư thừa nào gây ra mụn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ELLE tìm hiểu về axit salicylic và những công dụng “thần kỳ” của nó đối với làn da bạn nhé.

Axit salicylic có thể thâm nhập sâu vào da, làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc bã nhờn dư thừa nào gây ra mụn. Ảnh: Getty Images.

Vậy axit salicylic là gì?

Axit salicylic là một axit vô cơ gốc dầu thuộc nhóm axit beta hydroxyl (BHA), có tác dụng làm tan các tế bào ở lớp trên cùng của da. Trong khi axit thường được sử dụng như một thành phần chống lão hóa thì công dụng phổ biến nhất của axit salicylic là trị mụn. Thành phần này được sử dụng trong các sản phẩm dành cho da mụn, da hỗn hợp và cả da dầu.

Công dụng của Axit Salicylic

1. Tẩy tế bào chết cho daSalicylic acid - công dụng thần kỳ trong làm đẹp và trị mụn - BlogAnChoi. Trong cuộc chiến chống lại mụn, có một số hoạt chất có tác dụng “thần thánh” mà bạn nên biết đến, và Salicylic acid là hoạt chất đứng đầu trong danh sách đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác Salicylic acid có tác dụng gì, người . - BlogAnChoi. 1. Tẩy tế bào chết cho da . https://bloganchoi.com/salicylic-acid-cong-dung-than-ky-trong-lam-dep-va-tri-mun/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Salicylic acid - công dụng thần kỳ trong làm đẹp và trị mụn - BlogAnChoi. Trong cuộc chiến chống lại mụn, có một số hoạt chất có tác dụng “thần thánh” mà bạn nên biết đến, và Salicylic acid là hoạt chất đứng đầu trong danh sách đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác Salicylic acid có tác dụng gì, người . - BlogAnChoi. 1. Tẩy tế bào chết cho da . https://bloganchoi.com/salicylic-acid-cong-dung-than-ky-trong-lam-dep-va-tri-mun/

Axit salicylic có khả năng tẩy tế bào chết sâu trong lỗ chân lông – tác nhân gây tắc nghẽn bã nhờn – điều mà tẩy da chết vật lí không thể làm được. Do các hoạt tính mạnh mẽ đặc trưng, axit salicylic được biết đến như một keratolytic – chất thường hóa của quá trình lột da (keratinization). Axit salicylic giúp loại bỏ nhanh và kích thích các tế bào chết bong tróc khỏi bề mặt da. Đồng thời, chất này còn có thể loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da và cặn bã nhờn bí tắc trong lỗ chân lông, giúp làn da mịn màng và trắng sáng hơn.

Tẩy tế bào chết cho da

Murad AHA/BHA Exfoliating Cleanser.

2. Trị mụn trứng cá và mụn đầu đenSalicylic acid - công dụng thần kỳ trong làm đẹp và trị mụn - BlogAnChoi. Trong cuộc chiến chống lại mụn, có một số hoạt chất có tác dụng “thần thánh” mà bạn nên biết đến, và Salicylic acid là hoạt chất đứng đầu trong danh sách đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác Salicylic acid có tác dụng gì, người . - BlogAnChoi. 2. Trị mụn trứng cá . https://bloganchoi.com/salicylic-acid-cong-dung-than-ky-trong-lam-dep-va-tri-mun/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Salicylic acid - công dụng thần kỳ trong làm đẹp và trị mụn - BlogAnChoi. Trong cuộc chiến chống lại mụn, có một số hoạt chất có tác dụng “thần thánh” mà bạn nên biết đến, và Salicylic acid là hoạt chất đứng đầu trong danh sách đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác Salicylic acid có tác dụng gì, người . - BlogAnChoi. 2. Trị mụn trứng cá . https://bloganchoi.com/salicylic-acid-cong-dung-than-ky-trong-lam-dep-va-tri-mun/

Axit salicylic được biết đến như một thành phần cực kỳ phổ biến trong việc điều trị các vấn đề về mụn trứng cá. Hoạt chất này sẽ làm dịu nhanh các vết tấy đỏ do mụn gây nên, giúp giảm viêm sưng một cách hiệu quả. Nói cách khác, axit salicylic được coi như một chất kháng viêm hiệu quả trong điều trị các vết mụn trên da.

Trị mụn trứng cá và mụn đầu đen

The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution.

Axit salicylic còn có khả năng kiểm soát tối đa lượng dầu nhờn trên da, làm sạch sâu lỗ chân lông, giữ cho bề mặt da luôn khô thoáng… Tất cả các hoạt tính trên cho phép axit salicylic trở thành hoạt chất trị mụn trứng cá hiệu quả. Bằng cách khai thông và làm sạch thoáng lỗ chân lông, axit salicylic có thể làm lỏng các nhân mụn đầu đen, hỗ trợ cho việc nặn mụn được dễ dàng hơn, tránh được khả năng bị viêm da khi nặn mụn.

3. Làm thông thoáng lỗ chân lông bị bí tắcSalicylic acid - công dụng thần kỳ trong làm đẹp và trị mụn - BlogAnChoi. Trong cuộc chiến chống lại mụn, có một số hoạt chất có tác dụng “thần thánh” mà bạn nên biết đến, và Salicylic acid là hoạt chất đứng đầu trong danh sách đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác Salicylic acid có tác dụng gì, người . - BlogAnChoi. 4. Làm thông thoáng lỗ chân lông bị bí tắc. https://bloganchoi.com/salicylic-acid-cong-dung-than-ky-trong-lam-dep-va-tri-mun/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Salicylic acid - công dụng thần kỳ trong làm đẹp và trị mụn - BlogAnChoi. Trong cuộc chiến chống lại mụn, có một số hoạt chất có tác dụng “thần thánh” mà bạn nên biết đến, và Salicylic acid là hoạt chất đứng đầu trong danh sách đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác Salicylic acid có tác dụng gì, người . - BlogAnChoi. 4. Làm thông thoáng lỗ chân lông bị bí tắc. https://bloganchoi.com/salicylic-acid-cong-dung-than-ky-trong-lam-dep-va-tri-mun/

Do khả năng hòa tan trong môi trường dầu nhờn nên axit salicylic thấm nhanh, thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông chứ không còn chỉ ở trên bề mặt nữa. Axit salicylic có tác dụng làm thông thoáng các lỗ chân lông bị bí tắc do cặn bã dầu thừa và bụi bẩn gây ra, đặc biệt là với những bạn có làn da dầu. Thành phần này hỗ trợ kích thích lưu thông các bã nhờn, dầu cũ, bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông và làm sạch da mặt cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng.

Làm thông thoáng lỗ chân lông bị bí tắc

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid.

4. giảm dầu nhờn cho daSalicylic acid - công dụng thần kỳ trong làm đẹp và trị mụn - BlogAnChoi. Trong cuộc chiến chống lại mụn, có một số hoạt chất có tác dụng “thần thánh” mà bạn nên biết đến, và Salicylic acid là hoạt chất đứng đầu trong danh sách đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác Salicylic acid có tác dụng gì, người . - BlogAnChoi. 5. Làm giảm độ nhờn dính cho da. https://bloganchoi.com/salicylic-acid-cong-dung-than-ky-trong-lam-dep-va-tri-mun/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Salicylic acid - công dụng thần kỳ trong làm đẹp và trị mụn - BlogAnChoi. Trong cuộc chiến chống lại mụn, có một số hoạt chất có tác dụng “thần thánh” mà bạn nên biết đến, và Salicylic acid là hoạt chất đứng đầu trong danh sách đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác Salicylic acid có tác dụng gì, người . - BlogAnChoi. 5. Làm giảm độ nhờn dính cho da. https://bloganchoi.com/salicylic-acid-cong-dung-than-ky-trong-lam-dep-va-tri-mun/

Khi thoa lên da, axit salicylic có tác dụng phá vỡ liên kết giữa các acid béo như bã nhờn hoặc các loại dầu tự nhiên trên bề mặt da. Vì vậy, axit salicylic là một hoạt chất hiệu quả trong loại bỏ và kiểm soát lượng dầu thừa trên da, đặc biệt là đối với da dầu và da dầu mụn.

Làm giảm độ nhờn dính cho da

Origins Super Spot Remover Blemish Treatment Gel.

Khi nào nên sử dụng axit salicylic?

Nhiều sản phẩm chứa axit salicylic chỉ định bạn thoa vào cả buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng khi dùng axit salicylic vào ban ngày vì thành phần này có thể khiến da nhạy cảm hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Khi bạn cần thoa axit salicylic vào ban ngày, hãy nhớ thoa kem chống nắng đầy đủ. Nếu da bạn vốn nhạy cảm, bạn cũng nên hạn chế thoa sản phẩm chứa axit salicylic vào buổi tối. Mặc dù tần suất sử dụng sẽ khác nhau giữa các sản phẩm, nhưng bạn nên sử dụng hai lần mỗi ngày. Hãy luôn nhớ đọc kỹ thông tin và sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn ghi trên nhãn.

Khi nào nên sử dụng axit salicylic?

Bạn cần thận trọng khi dùng axit salicylic vào ban ngày vì thành phần này có thể khiến da nhạy cảm hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Ảnh: Getty Images.

Nhóm thực hiện

Bài: Xuân Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more