Weilaiya – Di sản sắc đẹp từ lời khuyên ngàn xưa

Đăng ngày:

Khoa học phát triển, những bí quyết sức khỏe đời sống từ những liệu pháp thiên nhiên dần được thay thế bằng máy móc y tế hiện đại và những “viên nén hóa chất”. Tuy nhiên, xu hướng ngược dòng tìm về những giá trị xưa cũ lại đang trỗi dậy.

Chúng ta nói gì khi nghĩ về những lời khuyên sức khỏe của thế hệ trước

Có một sự thật là chúng ta đôi khi không đánh giá cao những lời khuyên, các giá trị mà thế hệ trước tích góp được. Chúng ta không ngại buông ra những nhận xét kiểu “Ôi, cách này cũ mèm, lạc hậu rồi!”. Trong mắt chúng ta, sự xuất hiện của ông bà, cha mẹ có phần hơi quê mùa. Họ là những người luôn dậy từ sáng sớm, tắm với lá xông, gội đầu hà thủ ô, để lại thứ mùi ngai ngái của thảo mộc trên da dẻ, tóc tai. Họ là những người khi gió về liền ăn tỏi sống, cười nói sang sảng về cách mình trị bệnh nhưng hơi thở luôn có phần nặng mùi. Họ chắt chiu tới cả những vỏ quýt, vỏ bưởi để lấy nước gội đầu, đôi lúc phơi đầy ra sân khiến người lạ đi ngang đều tò mò.

Weilaiya - dầu gội

Hà thủ ô như một phương thuốc dân gian hữu ích được truyền tai nhau qua bao đời “Muốn cho xanh tóc đỏ da – Rủ nhau lên lên núi tìm hà thủ ô”. 

Chúng ta hay nghĩ rằng ông bà cha mẹ làm gì hiểu được áp lực của chúng ta, của một thế giới mới mà mọi thứ quay quá nhanh giữa thời đại 4.0 này, vì thế giới của ông bà cha mẹ quá giản đơn với cỏ cây!

Chúng ta không tin vào bí quyết của mẹ, cho tới khi chúng ta làm mẹ…

Thế giới liên tục thay đổi, nhưng nỗi lo sau sinh vẫn còn mãi

Sau sinh, phụ nữ chúng ta thường dễ bị trầm cảm do xuống sắc, da bụng chùng nhão sau thời kỳ mang bầu, mặt mũi bơ phờ vì thức đêm liên tục, tóc rụng thường xuyên do hormones thay đổi… Đó là chưa kể là cảm giác thấy mình vô dụng vì phải nghỉ ở nhà, không tập trung làm được việc gì cả. Sinh con đúng là quyết định để cho trái tim lang thang ngoài cơ thể, vì lúc con khó đi tiêu, ruột mẹ cũng quặn thắt; lúc con ho thật mạnh, mẹ cũng nhức hết phổi; lúc con té ngã, mẹ cũng ê ẩm cả người.

Và trong những lúc khó khăn nhất đó, những lời khuyên của bà của mẹ ngày xưa lại phát huy tác dụng vô cùng. Từ khi có con, chúng ta ngại ngần hơn với hóa chất, với kháng sinh, với những thứ hiện đại mà không an toàn. Nên sau khi sinh, chúng ta chọn uống lá chè vằng để vừa thanh lọc giảm cân vừa “gọi” sữa về. Khi trái gió trở trời khiến con bệnh rồi ho, chúng ta cho con uống mật ong chanh đào, hay nước lá diếp cá hấp để xoa dịu cổ họng bé.

Weilaiya- dầu gội đầu của Đức

Gừng tươi luôn là lựa chọn ưu tiên lành tính chăm sóc cơ thể dành cho cả các mẹ sau sinh và trẻ sơ sinh. 

Khi cả mẹ lẫn con mệt ngoài với cách luyện ngủ kiểu Tây, luyện ăn dặm kiểu Nhật, thì ta vứt hết tất cả, chọn cách ôm con, xoa lấy lưng con, và hát ru con bằng những bài thuở xưa ta được nghe từ mẹ. Chúng ta dần dần quay về với những liệu pháp xưa cũ trong chính căn nhà hiện đại của mình, từ cách nuôi con, cách nấu ăn, cách cân bằng cuộc sống hay cả cách chăm sóc sắc đẹp.

Chúng ta cứ ngỡ rằng thời buổi hiện đại đã khác xưa rất nhiều, nhưng rồi đến giai đoạn có con, ta nhận ra thời nào thì cũng vậy, người phụ nữ đều phải trải qua những khó khăn cơ bản như nhau, chỉ là thay đổi hình thức.

Đồng hành cùng nỗi lo hậu sinh, phụ nữ luôn đẹp khi là chính mình

Không ai tự nhiên đẹp mãi. Lúc trẻ, chúng ta chăm chút mình từng tí một, từ làn da, hàm răng, đến mái tóc. Sau cái ngày sinh con rồi rụng tóc, các mẹ bỉm sữa rơi rụng luôn niềm tin vào bản thân. Tất cả mọi người xung quanh đều tin chúng ta có thể xinh đẹp trở lại, chỉ có chúng ta là không tin vào chính mình.

Ai cũng có quyền sống mãi trong diện mạo của thanh xuân. Ai cũng có quyền được xinh đẹp, ngay cả một bà mẹ bỉm sữa quay cuồng với vô vàn việc xoay quanh con. Để đạt được điều đó, những lời khuyên từ ngàn xưa về chăm sóc sắc đẹp là một gạch đầu dòng luôn cần nhớ: uống nước trà xanh mỗi ngày để được trẻ hóa, dưỡng da bằng mật nạ mật ong, xông hơi với thảo mộc để thải độc tố…

Weilaya cũng là một bí quyết như thế, tồn tại từ rất lâu, đem lại sắc đẹp vượt thời gian theo nhiều nghĩa. Weilaiya là thương hiệu ra đời từ năm 1985 tại Đức với khởi nguồn là các sản phẩm chăm sóc tóc cho các salon cao cấp, do chuyên gia người Trung Hoa sáng tạo nên từ các bí quyết dưỡng tóc ngàn xưa. Dầu gội Weilaiya đứng top 1 Toplist Việt Nam về hiệu quả trị rụng tóc, kích thích mọc tóc; là sản phẩm thiên nhiên an toàn cho cả mẹ và bé, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Nhiều mẹ bầu, mẹ sau sinh truyền tai nhau về bí quyết sử dụng “dầu gội gừng-hà thủ ô đỏ” Weilaiya cho mái tóc của mình, vì bộ gội xả Weilaiya chứa thành phần chính là gừng vàng nhỏ mật ong Vân Nam, giống gừng chứa hơn 50 loại chất dinh dưỡng, có tác dụng chống rụng tóc cao gấp ba lần so với những nguyên liệu gừng thông thường.

Weilaiya- dầu gội đầu của Đức

Không chỉ là một sản phẩm, Weilaiya còn muốn giúp các mẹ bỉm sữa tìm lại con người xinh đẹp, năng động ngày xưa. Thông qua hành trình chăm sóc sắc đẹp, phụ nữ có thể tìm về chính mình để hạnh phúc và bứt phá xa hơn trên từng giai đoạn của cuộc đời.

Weilaiya hiện có trụ sở chính tại HongKong, có các nhà máy sản xuất đặt tại Trung Quốc, Pháp… và mạng lưới phân phối rộng khắp thế giới: Đức, US, UK, Malaysia, Sing, Hong Kong, Đài Loan…

Công ty Wonder Union với châm ngôn mang lại sự hoàn thiện hơn cả mong đợi đã trở thành đơn vị được ủy thác độc quyền phân phối các sản phẩm của Weilaiya tại Việt Nam từ tháng 5/2017. Thông tin chi tiết tại: https://weilaiya.vn/.

Vừa qua, Weilaiya đã tham gia trong chương trình giao lưu ra mắt sách “Nuôi một em bé trộm vía nhàn tênh” của tác giả Vũ Hương Quỳnh (Quỳnh in Seoul) tại Phương Nam Book Café – Đường sách TP.HCM. Tinh thần của quyển sách hướng đến việc chăm sóc bản thân, khám phá và thích nghi với thiên chức làm mẹ thiêng liêng nhưng cũng đầy lạ lẫm, ngập tràn hạnh phúc nhưng cũng rất căng thẳng và thử thách. Đó cũng là tinh thần mà Weilaya muốn gửi sự khích lệ, động viên đến cho khách hàng của mình. Những sản phẩm dầu gội xả Weilaiya dành tặng cho độc giả của cuốn sách trong buổi giao lưu đã nhận được những phản hồi tích cực, như một sự cam kết rằng các bạn không đơn độc trên hành trình làm mẹ, luôn có chúng tôi đồng hành chia sẻ để cùng bạn xây dựng một cộng đồng các bà mẹ và em bé hạnh phúc.

Hình ảnh Million CEO Weilaiya Linh Berry cùng đơn vị tổ chức Minh Châu Books và tác giả Vũ Hương Quỳnh tại chương trình giao lưu ra mắt sách tại TP.HCM

Hình ảnh Million CEO Weilaiya Linh Berry cùng đơn vị tổ chức Minh Châu Books và tác giả Vũ Hương Quỳnh tại chương trình giao lưu ra mắt sách tại TP.HCM. 

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more