Ước mơ đưa Yoga Việt Nam vươn tầm thế giới

Đăng ngày:

Phong trào luyện tập Yoga tại Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ, vượt xa khái niệm về sở thích nhàn rỗi của phái đẹp.

Vừa qua, Giải Yoga tỉnh Đồng Nai mở rộng năm 2020 đã được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai vào 2 ngày 3 & 4/10. Đây là lần đầu tiên Đồng Nai tổ chức giải nhằm cổ vũ, động viên phong trào tập luyện Yoga, đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích Yoga trong và ngoài tỉnh. Sắp tới đây, các vận động viên đạt Huy chương Vàng và Bạc tại Giải Yoga tỉnh sẽ tiếp tục tranh tài tại Giải vô địch Yoga Quốc gia năm 2020 vào ngày 20 – 22/11.

Là vận động viên đạt Huy chương Vàng hạng mục Yoga đơn nghệ thuật cho nhóm tuổi 36 – 45, chị Triết Phương (TP.HCM) cho biết bản thân có niềm đam mê rất lớn với bộ môn này. “Khi đăng ký, tôi đơn giản chỉ muốn thử sức ở một cuộc thi Yoga thực thụ, đồng thời khai thác xem khả năng Yoga của mình đang ở mức nào để tiếp tục vượt qua giới hạn đó”, chị Phương chia sẻ.

Chị Triết Phương tự hào với niềm đam mê mãnh liệt của mình cho bộ môn yoga

Chị Triết Phương tự hào với niềm đam mê mãnh liệt của mình cho bộ môn yoga.

Biết về cuộc thi và nung nấu ý định tham dự từ 1 năm trước, nhưng chị cảm thấy vẫn cần đầu tư thêm cho bản thân trước khi chính thức bước chân ra “chiến trường”. Dù đã theo các lớp Yoga tại trung tâm California Fitness & Yoga được 3 năm dưới sự hướng dẫn liên tục của các Yogi người Ấn Độ, chị vẫn tích cực trau dồi thêm về Yoga bằng tiếng Việt để hoàn toàn hiểu rõ kiến thức căn bản lẫn nâng cao của Yoga. Ngoài ra, chị cũng hoàn thành lớp huấn luyện giáo viên Yoga và lớp phục hồi Yoga để hoàn toàn hiểu rõ mọi kỹ thuật khi thực hiện động tác và đạt được cảm giác bình yên thư thái từ bên trong, theo đúng như tinh thần của môn thể thao này. Bên cạnh đó, chị Phương cũng là một trong những hội viên hiếm hoi theo học lớp huấn luyện trọng tài của Liên đoàn Yoga Việt Nam để nắm rõ quy định trong các cuộc thi về Yoga.

Một hội viên khác của trung tâm California Fitness & Yoga, chị Hồng Liên (TP.HCM), cũng nằm trong số các vận động viên tiếp tục tham gia tranh tài tại vòng thi Yoga quốc gia vào ngày 20/11 và đạt Huy chương Vàng hạng mục Yoga Asana nhóm tuổi trên 45 cũng nhận xét Yoga ở Việt Nam hiện nay đang ngày càng phổ biến rộng rãi và dần phát triển thành môn thể thao được nhiều người yêu thích và theo đuổi chứ không chỉ dừng ở mức độ phong trào.

Chị Hồng Liên thực hiện phần thi Yoga Asana tại Giải Yoga tỉnh Đồng Nai 2020

Chị Hồng Liên thực hiện phần thi Yoga Asana tại Giải Yoga tỉnh Đồng Nai 2020.

Hai vận động viên, đồng thời là hội viên của trung tâm California Fitness & Yoga, tiếp tục thi đấu Giải vô địch Yoga Quốc gia năm 2020 trong tháng 11 tới

Hai vận động viên, đồng thời là hội viên của trung tâm California Fitness & Yoga, tiếp tục thi đấu Giải vô địch Yoga Quốc gia năm 2020 trong tháng 11 tới.

Thực tế, ngoài lợi ích giảm cân và mang lại sự dẻo dai cho cơ thể, việc luyện tập Yoga còn giúp người tập tĩnh tâm, quên đi phiền muộn lo âu và nâng cao năng lực của trí tuệ. Bên cạnh đó, người theo đuổi bộ môn Yoga cũng được khuyên nên giữ gìn lối sống lành mạnh, giúp đẩy lùi nhiều nguy cơ bệnh tật về tim, đường huyết do phong cách sống không ổn định gây ra. Sự kỳ diệu của Yoga chính là thông qua việc luyện tập của thể xác để khai tâm, giúp con người giác ngộ, từ bỏ những tính xấu và hoàn thiện bản thân hơn.

Chỉ còn khoảng 1 tháng là diễn ra vòng thi quốc gia, chị Triết Phương và Hồng Liên đều ráo riết tập luyện cùng các Yogi tại California Fitness & Yoga để cải thiện những động tác chưa hoàn chỉnh, tăng cường khả năng dẻo dai và thăng bằng. Hai chị tâm sự về mục tiêu sắp tới khi tham gia Giải Quốc gia đã không còn mang tinh thần “học hỏi”, mà cả tinh thần “thi đấu” nhằm truyền bá rộng hơn nữa thông điệp về lợi ích của việc tập Yoga, đưa Yoga Việt Nam trở nên có tiếng nói hơn trên bản đồ Yoga thế giới.

Trước ngày diễn ra vòng thi quốc gia, cả hai đều giữ tâm trạng thoải mái và ổn định, tiếp tục luyện tập tích cực để mang về kết quả tốt nhất

Trước ngày diễn ra vòng thi quốc gia, cả hai đều giữ tâm trạng thoải mái và ổn định, tiếp tục luyện tập tích cực để mang về kết quả tốt nhất.

“Tôi mong muốn khi nhắc đến Yoga, mọi người sẽ nghĩ đến người Việt Nam. Tại California Fitness & Yoga có đội ngũ Yogi người Ấn Độ rất đông đảo, nhưng cũng không thiếu những giáo viên người Việt với đầy đủ kiến thức chuyên môn và sự tận tâm, sẵn lòng hướng dẫn và hỗ trợ hội viên sửa động tác và những kỹ thuật nhỏ nhất khi luyện tập. Điều này thật ra rất quan trọng vì thực hiện sai kỹ thuật thì lâu dần cơ thể sẽ hình thành chấn thương khó chữa được”, chị Triết Phương chia sẻ thêm về mong muốn hiện tại của mình.

Không chỉ đơn giản là địa điểm của những người yêu thích tập luyện Yoga, California Fitness & Yoga luôn thể hiện tinh thần truyền bá văn hóa luyện tập Yoga đến đông đảo hội viên hơn. Với việc có đa dạng các lớp Yoga ở mọi thể loại, kể cả người mới tập cũng sẽ dễ dàng lựa chọn lớp học Yoga phù hợp với sở thích và khả năng, dưới sự chăm sóc chu đáo và hướng dẫn chuyên nghiệp từ các thầy Yoga dày dặn kinh nghiệm từ Ấn Độ.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more