Converse Renew Chuck 70 tiếp tục tái chế với cảm hứng từ thiết kế “Space Hippie”

Đăng ngày:

BST mới nhất của Converse Renew mang đến cảm hứng thẩm mỹ từ “Space Hippie”.

giày converse màu vàng saffron

Chung một nhà, cả Nike và Converse đều là những cái tên đi đầu trong cuộc vận động Thời Trang Bền Vững

Thời Trang Bền Vững cần đảm bảo cả 2 yếu tố – “Thời Trang” và “Bền Vững”. Một món đồ từ vật liệu tái chế, nhưng không ai muốn sở hữu, kết quả vẫn chỉ thêm lãng phí. Giải pháp thật sự là tạo nên những sản phẩm từ vật liệu tái chế và đồng thời phải đủ “cool” để thay thế những sản phẩm thời trang “bình thường”.

converse renew chuck 70

Với Nike, BST “Space Hippie” ra mắt vào tháng 6 vừa rồi là một ví dụ trên cả tuyệt vời. Không chỉ là những sản phẩm tái chế hiệu quả nhất của Nike, “Space Hippie” còn tạo nên cơn sốt bởi lối thẩm mỹ độc đáo hòa trộn giữa nét thô (raw) và vị lai (futuristic). “Space Hippie” không phải lựa chọn thay thế, mà là lựa chọn độc nhất thì Converse cũng có đứa con đi cùng đường “Converse Renew Crater”.

Với Converse, câu chuyện bền vững được kể qua nhiều khía cạnh kể từ khi BST đầu tiên ra mắt vào mùa Thu 2019. Đó là chuyện cải tiến công nghệ để có thể tái chế đa dạng các loại rác thải – từ quần áo denim cũ cho đến chai nhựa, vải vụn. Đó là chuyện lan tỏa nhận thức với những thiết kế mang tuyên ngôn của hội con chiên yêu Trái Đất như “Life’s Too Short to Waste”. Và cả chuyện thẩm mỹ, với gần đây nhất là lối xử lý vải “raw edge” cũng những kiểu dệt độc đáo – và độc quyền chỉ dành cho Renew.

các nguyên liệu thừa dùng để tái chế dòng renew của converse

Các nguyên vật liệu thừa từ nhà máy được nghiền để tái tạo lại cho dòng Renew

BST mới nhất của Converse Renew mang đến cảm hứng thẩm mỹ từ “Space Hippie”. Vẫn những đôi Chuck kinh điển với chất liệu tái chế, nay thêm phần độc đáo nhờ những điểm nhấn “ăn tiền” tái hiện ngoại hình dị biệt của “Space Hippie”.

giày converse renew màu xám

Điểm nhấn chủ đạo trên BST nằm ở mảng Canvas với tông Xám chủ đạo lấm tấm đầy những “pixel” màu – tái hiện bề mặt chất liệu của “Space Hippie”. Mảng chất liệu này chiếm trọn lưỡi gà của 2 phiên bản Chuck 70 High-Top và Low-Top; nhưng chỉ “cameo” nhẹ nhàng trên Chuck Taylor All Star High-Top và Low-Top.

Đi cùng đó là cặp đôi màu nhấn được dùng chủ đạo trong BST “Space Hippie” – Cam và Xanh Neon. Trên BST Renew mới, 2 màu này xuất hiện ở những vị trí đầy ngẫu hứng và nổi bật như đường may, pull-tab, lỗ xỏ dây,…

giày converse màu vàng saffron

Renew Chuck 70 High-Top phối màu Saffron Yellow.

Được làm được làm từ 48% chất liệu tái chế, Renew Chuck 70 “Saffron Yellow” thừa hưởng nét đẹp cao cấp khi ở cùng nền tảng Chuck 70 và số lượng lên kệ cũng khá nhỏ giọt. Mảng Canvas Xám mang cảm hứng “Space Hippie” được chọn cho phần lưỡi gà. Phần đế với những đốm màu đến từ chất liệu Nike Grind. Lỗ xỏ dây được gia cố bằng cách may khuyết, góp phần hạn chế kim loại.

giày converse màu vàng saffron

giày converse màu vàng saffron

Gót giày “bonus” thêm pull-tab kiêm cố định dây cho phong cách cột quanh cổ giày. Tông Xanh Neon ăn ý cùng bộ màu nhấn của “Space Hippie”.

giày converse renew màu trắng ngà

Renew Chuck 70 Low-Top phối màu “Pale Putty”.

Hình ngôi sao thêu trên lưỡi gà là branding mới của Converse Renew – mang tên Renew Star, sử dụng trên tất cả sản phẩm trong BST lần này.

Hai lỗ xỏ dây được biến tấu với đoạn vải màu Cam và Xanh Neon – 2 màu nhấn chủ đạo của “Space Hippie”.

giày converse renew màu trắng ngà

Về bản Chuck Taylor All Star High-Top mới, mảng Canvas Xám mang cảm hứng “Space Hippie” được bố trí trên gót và patch All Star ở cổ giày. Điểm nhấn Xanh Neon đặt ở pull-tab và viền chỉ may xung quanh patch để giảm thiểu lượng chất thải carbon trong sản xuất, tiếp nối thông điệp “Zero Watse”

giày converse renew màu trắng giày converse renew màu đen giày converse renew màu xanh lá

Đóng góp cho câu chuyện bền vững đến xã hội, môi trường và cộng đồng. Converse Renew đi kèm thông điệp môi trường ngoài các chiến dịch sáng tạo ra thì sản phẩm ngày một thực tế hơn nhất có thể khi nguyên liệu giày gần như 50% đều có nguồn gốc tái chế; đi cùng cắt giảm nhựa, kim loại thông qua lỗ xỏ dây may khuyết và patch All Star thêu. Còn về các thiết kế có thì chắc hẳn các bạn đã tự có câu trả lời.

Converse Renew Regrind với 2 phiên bản Chuck 70 và Chuck Taylor High Top và Low Top sẽ được lên kệ từ 29/10 tới tại tất cả cửa hàng Converse VN. Riêng phiên bản Chuck 70 chỉ được phát hành duy nhất tại 2 cửa hàng: Converse Saigon Centre và Converse Van Hanh Mall, với số lượng giới hạn.

#ConverseRenew

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Converse

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more