Gucci giới thiệu BST thời trang mới nhất thông qua một mini-series

Đăng ngày:

Những tác động của đại dịch COVID-19 đã bắt buộc các thương hiệu thời trang lớn và nhỏ nhìn nhận lại hay thay đổi hoàn toàn cách thức tổ chức các show diễn thường niên để giới thiệu bộ sưu tập mới. Gucci là thương hiệu thời trang cao cấp đầu tiên đã mạnh dạn công bố rút khỏi lịch trình fashion week truyền thống và tự tạo ra sân chơi mới cho riêng mình.

Vào tháng 5/2020, Gucci và Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele thông qua một cuộc họp báo trực tuyến đã công bố rằng Gucci sẽ không tham gia vào lịch trình fashion week thường niên diễn ra vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm. Thay vì trình diễn 5 bộ sưu tập mỗi năm như trước đây, Gucci sẽ chỉ trình diễn 2 bộ sưu tập “seasonless” (không theo mùa) vào thời điểm do thương hiệu tự sắp đặt.

Đây cũng là cách Gucci, một trong những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thuộc tập đoàn Kering, hướng đến một “hệ thống thời trang” mới bền vững và thân thiện với môi trường hơn.

“Tôi nghĩ việc chia thời trang theo mùa (Xuân-Hè, Thu-Đông, Cruise…) đã trở thành một khái niệm quá xưa cũ và không còn hợp thời. Quần áo nên có một dòng đời dài hơn những giới hạn này hay những định nghĩa theo mùa mà chúng ta đã từng theo trước đây”, Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele nói về lý do đằng sau quyết định này của Gucci.

Vậy Gucci sẽ làm gì để giới thiệu những thiết kế mới nhất để vẫn có thể thu hút sự quan tâm, chú ý của giới báo chí, các chuyên gia, các buyer và người tiêu dùng khi không còn tham gia fashion week nữa?

Câu trả lời mới đây nhất của Alessandro Michele chính là Liên hoan phim GucciFest với những mini-series được trình chiếu liên tục trong 7 ngày cùng với những bộ phim thời trang do những nhà sáng tạo trẻ thực hiện.

Bộ sưu tập mới nhất với tên gọi OUVERTURE of Something that Never Ended (Sự mở đầu của điều gì đó chưa bao giờ kết thúc), sẽ được Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele giới thiệu thông qua mini-series phim cùng tên gồm 7 tập được công chiếu trong thời gian diễn ra GucciFest, một liên hoan phim kỹ thuật số diễn ra từ ngày 16 đến ngày 22/11/2020.

poster guccifest cua gucci

Ảnh: Gucci

Được quay tại Rome và đồng đạo diễn bởi nhà làm phim Gus Van Sant và Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele, loạt phim ngắn có sự tham gia của nữ diễn viên, nghệ sĩ biểu diễn Silvia Calderoni trong lộ trình siêu thực hàng ngày quanh thành phố, cùng sự xuất hiện của các gương mặt quốc tế và những người đồng hành quen thuộc của thương hiệu như: Paul B. Preciado, Achille Bonito Oliva, Billie Eilish, Darius Khonsary, Lu Han, Jeremy O’Harris, Ariana Papademetropoulos, Arlo Parks, Harry Styles, Sasha Waltz, Florence Welch.

Bảy tập phim sẽ được ra mắt mỗi ngày trong khuôn khổ liên hoan phim độc quyền trên các nền tảng YouTube Fashion, kênh YouTube của Gucci và website GucciFest.com, dần dần hé lộ bộ sưu tập mới mỗi ngày.

Đồng nhất với lời tuyên bố của NTK Alessandro Michele hồi tháng 5 với tên gọi “Notes From the Silence(Đôi lời nhắn nhủ từ thinh lặng), cách thức giới thiệu bộ sưu tập sắp tới là một câu chuyện cổ tích mới vui tươi và khác thường dành cho thương hiệu, không còn bị gò bó theo mùa và gần gũi hơn với tiếng gọi biểu đạt của ông.

chương trình chiếu phim thời trang của gucci

Ảnh: Gucci

Cùng với series phim OUVERTURE of Something that Never Ended, chương trình GucciFest còn công chiếu những bộ phim về thời trang ca ngợi những sáng tạo của 15 nhà thiết kế trẻ độc lập: Ahluwalia, Shanel Campbell, Stefan Cooke, Cormio, Charles De Vilmorin, JordanLuca, Mowalola, Yueqi Qi, Rave Review, Gui Rosa, Rui, Bianca Saunders, Collina Strada, Boramy Viguier và Gareth Wrighton. Vinh dự được hỗ trợ bởi thương hiệu, những tài năng thiết kế trẻ được lựa chọn bởi Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele sẽ giới thiệu những bộ sưu tập của họ trên các nền tảng của GucciFest.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Gucci

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more