Ngọt ngào mùi hương kem sữa khơi gợi miền ấu thơ

Đăng ngày:

Trong mọi bữa tiệc sinh nhật, thứ không bao giờ thiếu chính là chiếc bánh kem. Dù là em bé mới đầy tháng cho đến cụ già tóc bạc, chiếc bánh sinh nhật vẫn thế, như một luật bất thành văn, luôn ở đó, để chúc mừng cho một ngày vui ý nghĩa. Sinh nhật ELLE VIỆT NAM 10 tuổi, mời bạn cùng cắt bánh.

Thế giới mùi hương cũng có những sáng tạo thơm thâu tóm hiệu ứng thơm sinh nhật đầy vui thú và đáng yêu. Hiệu ứng bánh kem milky-wiped cream thơm kiểu ngậy sữa, rất khơi gợi theo bạn được tạo nên từ đâu?

Nhớ hồi cấp 2 đi học, có môn Hóa học, thứ chúng ta hay thấy nhất chính là các phản ứng… kết tủa. Thực tế, mùi hương được tạo nên từ rất nhiều các phản ứng hóa học, và trước khi nhìn thấy kết tủa, chúng ta đã vô tình trải nghiệm không biết bao nhiêu các phản ứng hóa học tạo mùi. Note thơm hiệu ứng kem sữa cũng vậy, được tạo nên nhờ sự tài giỏi của những nhà giả kim. Thuộc nhóm hương gourmand, tuy nhiên, mùi của kemsữa không gây hãi hùng cho những ai bị dị ứng đồ ngọt. Nghe qua thấy giản đơn trong trẻo, thực tế, note hương này có chiều sâu một cách thú vị. Mùi hương không chỉ kết nối đến các món bánh trái, mà sâu xa và hướng thiện hơn, gợi nhớ cho mỗi người về miền thơ ấu, và còn nhiều hơn thế. Bạn còn nhớ cảm giác vừa hân hoan hạnh phúc lại xen lẫn chút ngại ngần rụt rè mỗi khi đối diện rất gần với chiếc bánh kem sinh nhật không? Phải chăng do mùi thơm của chiếc bánh đã “thu nhỏ” chúng ta, đưa chúng ta về lại với chính mình hồi 10 tuổi vô tư tươi sáng?

mùi hương bánh kem

Note hương kem-sữa còn thú vị hơn khi chúng không trực tiếp được chiết xuất từ sữa. Bên cạnh các chất hóa học tạo nên hiệu ứng thơm trong trẻo, các nhà điều hương còn thu được tinh thần của kem-sữa từ các nguyên liệu tự nhiên khác. Ví dụ như vị sữa non từ nhài, hương sữa kem ngậy từ đàn hương, hương sữa tinh tươm từ dừa, hương sữa vương chút ngọt dịu từ gạo… Thậm chí, các loại quả cũng đem lại hiệu ứng thơm mọng sữa như quả mơ chín. Vậy nên, có thể bạn không hảo ngọt, tuy nhiên, note hương sữa, tựa như giọt tinh túy của cuộc sống, được vun vén từ rất nhiều vật chất của Trái đất này, khiến bạn không thể không thấy thân thuộc và mỉm cười.

Nhân kỷ niệm 10 năm tuổi của ELLE, tại sao chúng ta không mời nhau đủ các món bánh thơm lựng mùi sữa?

Lumiere Blanche của Olfactive Studio

Chủ điểm đàn hương, Lumiere Blanche là mùi hương thuần gỗ êm ả và tuyệt đẹp dành cho mọi cô gái. Độc đáo hơn, Lumiere Blanche kiến tạo nên hiệu ứng thơm hương sữa trong trẻo, yên bình, thơm ve vuốt âu yếm ôm trọn người ngửi. Mùi hương thanh thản tựa một cái kén thơm lựng hương sữa tiết ra từ gỗ thiêng, đưa bạn về trạng thái vô tư vô lo và hạnh phúc.

mùi hương Lumiere Blanche

Kenzo Amour của Kenzo

Kenzo Amour là tình yêu giàu cảm xúc và tinh tế của nhà mẫu Pháp dành tặng châu Á. Mùi hương sử dụng nhiều note thơm thuần Á châu, cụ thể là nhài Nhật, trà trắng Trung Hoa, nhang thơm kiểu Á, và gạo non Thái. Nhài cùng gạo kiến tạo nên hiệu ứng thơm sữa non thanh thoát, tươi vui, đồng thời cũng cuốn hút và gợi cảm giác thân thương.

mùi hương Kenzo Amour

21 của Costume National

21 là mùi hương mừng sinh nhật của hãng thời trang Pháp, ra đời nhân dịp Costume National tròn 21 tuổi. Mùi hương gồm 21 nốt thơm đơn lẻ kiến tạo nên hiệu ứng amber trong sáng. Vị ngọt sữa kem bông xốp nhẹ nhõm đến thảnh thơi, bay bổng như mây, mướt mát tựa tuyết. Hãy tưởng tượng bạn đón ngày ý nghĩa ở Paris, tiết trời se lạnh, bên cốc sữa nóng, cảm giác êm ái tựa giấc mơ tuyết trắng vậy.

mùi hương 21 Costume National

Tome 1 La Purete for Her của Zadig & Voltaire

Nhà mẫu Pháp có sáng tạo thơm lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của thiên thần, gom góp những note hương trong và sáng để tạo nên sự lôi cuốn bí ẩn sâu thẳm. Liên kết cùng nhà nước hoa Le Labo để sáng tạo nên Tome 1 La Purete for Her, mùi hương thơm sữa ngọt trong veo từ các loại hoa trắng hòa quyện cùng bột hạnh nhân. Tome 1 La Purete giàu năng lượng, trong trẻo, tươi trẻ, lôi cuốn và bản năng.

mùi hương Tome 1 Zadig

Jeaux de Peau của Serge Lutens

Tiếng Việt là Trò Đùa Trên Da, sáng tạo thơm của Serge Lutens có lẽ là mùi hương thơm sữa có khả năng kích thích người khác thèm ăn hơn cả. Gỗ đàn hương cùng bột bánh mì, quyện hòa cùng hoa bất tử và mật ong, tạo nên món ngon ngọt ngào thơm ngậy sữa mãnh liệt đến khó cưỡng. Jeaux de Peau thơm bơ sữa, hảo ngọt đúng chất Pháp, dễ khiến người ta liên tưởng đến món French toast trứ danh.

mùi hương Serge Lutens

Milk Musk của Molton Brown

Molton Brown là thương hiệu chuyên đồ tắm của Anh quốc, và Milk Musk là sáng tạo thơm rất được lòng người yêu mùi hương. Hiệu ứng sữa non dìu dịu được tạo nên từ note hương hạnh nhân, Milk Musk trở nên gần gũi, thơm như làn da em bé nhờ xạ hương thanh sạch và ambrox khô thanh. Mùi hương quấn quýt, đáng yêu, sống động, tự nhiên và trong veo.

mùi hương Milk Musk

Philosykos của Diptyque

Bên cạnh những gạo cội Tamdao và Doson, Philosykos của Diptyque cũng rất được người yêu mùi hương yêu thích. Mùi hương giàu cảm hứng, gợi cảm giác sống xanh rõ rệt. Sử dụng vị thơm ngọt sữa mọng nước của quả sung chín, kết hợp cùng dừa non, Philosykos trong lành tựa giọt sống tinh túy của tự nhiên, dạt dào hương trong xanh thanh thoát.

mùi hương Philosykos

Remember Me của Jovoy

Cái tên đáng yêu, mùi hương cũng đáng nhớ. Remember Me của Jovoy sử dụng nguyên liệu là trà kèm hạnh nhân và bạch đậu khấu pha thành món trà thơm xanh ngậy sữa. Trà sữa dịu chát bắt cặp cùng đàn hương ngầy ngậy tiếp tục khiến Remember Me “tiến hóa” thành món bánh kem trà sữa trân châu trứ danh và độc đáo. Mùi hương cá tính, đáng yêu, trẻ trung và bất ngờ.

mùi hương Remember Me

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ

Hình ảnh: Tang Tang

Nhân vật: Châu Bùi

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more