16 bộ phim tình cảm lãng mạn để xem cùng người yêu trong đêm Giáng sinh

Đăng ngày:

Những bộ phim tình cảm hài hước chắc chắn sẽ là gia vị tuyệt vời cho đêm Giáng sinh ngọt ngào và lãng mạn của các bạn.

Bạn đã có kế hoạch cho đêm Giáng sinh chưa? Nếu ngại chen lấn vào đám đông ở các khu trung tâm thương mại hay đại lộ rực rỡ ánh đèn, nếu muốn tránh tiếp xúc với nhiều người trong giai đoạn nhạy cảm này, một bữa tối ấm áp tại nhà và xem phim tình cảm với người yêu là một lựa chọn không tồi. Vậy, xem phim gì để có một đêm Giáng sinh nhẹ nhàng và tiện thể hâm nóng tình yêu? 16 bộ phim tình cảm mà ELLE lựa chọn sau đây là gợi ý dành riêng cho bạn.

1. Happiest Season – Mùa Hạnh Phúc Nhất (2020)

phim tình cảm Happies Season

Ảnh: The Spool

Happiest Season là bộ phim tình cảm hài hước (rom-com) mới nhất mùa Giáng sinh này, khai thác mối quan hệ đồng tính hài hước nhưng cũng lắm “drama” của Abby Holland (Kristen Stewart) và Harper Caldwell (Mackenzie Davis), được nữ đạo diễn DuVall cho biết là một bán tự truyện kể về những trải nghiệm của chính cô với gia đình.

Abby và Harper đã hẹn hò được gần một năm. Abby không thích Giáng sinh kể từ khi bố mẹ cô ấy qua đời, vì vậy, Harper mời Abby đến ăn lễ cùng gia đình ở quê cô ấy. Abby xem đây là cơ hội hoàn hảo để giới thiệu bản thân với bố mẹ Harper và cầu hôn cô vào sáng Giáng sinh. Tuy nhiên, trên đường đến nhà Caldwells, Harper tiết lộ rằng cô vẫn chưa công khai chuyện mình đồng tính với gia đình và yêu cầu Abby đóng giả làm bạn cùng phòng của cô, Abby miễn cưỡng đồng ý. Tại nhà Caldwells, Abby được chào đón với tư cách là “người bạn mồ côi” không có nơi nào khác để đi chơi Giáng sinh của Harper. Cả hai bắt đầu trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười, hiểu lầm, ghen tuông và phải cùng nhau vượt qua những rào cản, xích mích để được tận hưởng một “mùa hạnh phúc nhất”.

2. Last Christmas – Giáng Sinh Năm Ấy (2019)

phim tình cảm Last Christmas

Ảnh: Slant Magazine

Last Christmas là một trong những bộ phim tình cảm mùa Giáng sinh được mong đợi nhất năm 2019. Nội dung phim xoay quanh Katarina “Kate” (Emilia Clarke), một cô gái từng mắc bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng được phẫu thuật ghép tim và qua khỏi. Thế nhưng, Kate lại bị chứng trầm cảm sau chấn thương và mất hết ý chí trong cuộc sống. Cô rời nhà đi lang thang, sống nhờ nhà bạn bè, mỗi ngày đều uống rượu và dường như đang tự hủy hoại cuộc đời mình.

Một ngày nọ, khi đang làm việc trong cửa hàng bán đồ Giáng sinh của một bà chủ gốc Hoa (Dương Tử Quỳnh), Kate bắt gặp anh chàng kì lạ tên Tom Webster (Henry Golding). Duyên số khiến Kate “va” phải Tom hết lần này đến lần khác, để rồi cả hai dần trở nên thân thiết và phải lòng nhau. Khi Kate dần tìm thấy niềm vui, sống có trách nhiệm hơn với bản thân và mọi người xung quanh, thậm chí hàn gắn với gia đình của mình, thì Tom bất ngờ biến mất. Chuyện gì đã xảy ra? Mời bạn thưởng thức bộ phim tình cảm lãng mạn hài hước nhưng cũng thấm đượm tính nhân văn này.

3. Little Women – Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé (2019)

phim tình cảm Little Women

Ảnh: ELLE

Tác phẩm văn học kinh điển của nữ nhà văn Louisa May Alcott đã từng được chuyển thể thành các phiên bản điện ảnh nổi tiếng năm 1933, 1949 và 1994. Tuy vậy, vào năm 2019, Greta Gerwig, nữ đạo diễn từng gây tiếng vang với Lady Bird (2017), vẫn muốn thử sức tái hiện câu chuyện cuộc sống đầy biến động của bốn cô con gái nhà March trên màn ảnh và đã thành công khi thổi luồng gió nữ quyền mới mẻ vào tác phẩm quen thuộc này.

Nội dung phim diễn ra trong bối cảnh thế kỷ XIX, khi nước Mỹ đang trong giai đoạn chiến tranh Nội chiến khốc liệt. Cốt truyện miêu tả quá trình trưởng thành của bốn chị em là Meg (Emma Watson), Jo (Saoirse Ronan), Beth (Eliza Scanlen) và Amy (Florence Pugh). Mỗi cô gái lại tượng trương cho những sắc thái khác nhau của người phụ nữ. Với tính cách được khắc họa rõ nét, họ đã tự đưa ra những lựa chọn cho cuộc đời mình trong thời đại mà người phụ nữ thường phải chịu sự áp đặt của gia đình và xã hội. Mang phong vị châu Âu dịu dàng, cổ điển, Little Women là một bộ phim nhẹ nhàng để thưởng thức cùng gia đình trong mùa Giáng sinh năm nay.

4. Let it snow – Hãy để tuyết rơi (2019)

phim tình cảm Let it snow

Ảnh: Netflix

Let it snow là bộ phim tình cảm lãng mạn hài hước của Mỹ, kể về một ngày tuyết rơi trước đêm Giáng sinh ở một thị trấn nhỏ. Chuyên phim xoay quanh những thiếu niên mới lớn gồm Julie về thăm mẹ bị bệnh, gặp ngôi sao Stuart trên tàu và cùng trải qua một ngày nhiều biến động; cô gái Addie quá lo lắng về người bạn trai vô tâm; chàng trai Tobin yêu thầm cô bạn thân Angie nhưng không dám nói; Keon với ước mong có một bữa tiệc Giáng sinh tuyệt vời… Cuối cùng, tất cả mọi người đều tụ họp ở bữa tiệc tại quán Waffle Town và có những thay đổi đối với bản thân cùng mối quan hệ của mình.

5. La La Land – Những Kẻ Khờ Mộng Mơ (2016)

phim tình cảm La la land

Ảnh: The New York Times

La la land  là bộ phim nhạc kịch lãng mạn xen lẫn chính kịch hài hước gây tiếng vang năm 2016, với sự tham gia diễn xuất của Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, John Legend và Rosemarie DeWitt. Tựa đề của phim ám chỉ thành phố Los Angeles và một thành ngữ đề cập tới vùng đất hư cấu, đầy huyền ảo. Phim theo chân một nhạc sĩ và một nữ diễn viên đầy tham vọng. Họ gặp gỡ nhau tại Los Angeles vào một đêm mùa Đông, yêu nhau, chia sẻ với nhau những ước mơ, hoài bão rồi bất đồng, chia xa và cuối cùng gặp lại nhau khi cả hai đều đã xây dựng được sự nghiệp theo cách của riêng mình.

6. Me Before You – Trước Ngày Em Đến (2016)

phim tình cảm Me Before You

Ảnh: Vietnamplus

Me Before You luôn lọt top những bộ phim tình cảm hài hước đáng xem nhất kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2012 của nữ nhà văn Jojo Moyes.

Bộ phim mở đầu bằng biến cố kinh hoàng xảy ra với nhân vật nam chính Will Traynor (Sam Claflin). Từ người thừa kế giàu có, đẹp trai, tài giỏi, yêu thể thao và du lịch, anh bị một chiếc môtô đâm trúng và phải sống cuộc đời tật nguyền vĩnh viễn. Will trở nên u uất, tuyệt vọng, giết thời gian bằng cách hàng ngày nhìn qua cửa sổ, trông ra tòa lâu đài hoang vu. Cho đến khi Louisa Clark (Emilia Clarke), người chăm sóc cho Will Traynor, xuất hiện, cuộc sống của anh thay đổi hoàn toàn.

Lou khác hẳn những cô gái mà trước giờ Will giao du: sinh ra và lớn lên ở một thị trấn nhỏ, chưa từng bước chân đi đâu xa, cũng chẳng có định hướng rõ ràng cho tương lai, sở hữu gu ăn mặc màu mè quái dị, tính tình thật thà, thậm chí có phần “quê mùa”, chỉ biết chăm chỉ kiếm tiền giúp gia đình. Những ngày đầu, Will tỏ ra lạnh nhạt với mọi cố gắng khiến anh vui vẻ của Louisa. Nhưng dần dần, nụ cười trong sáng, tinh thần hoạt bát của “cô gái quê” đã khiến chàng trai mở lòng.

7. Carol – Chuyện Tình Carol (2015)

phim tình cảm Carol

Ảnh: Vox

Lấy bối cảnh New York thập niên 1950 – thời kỳ xã hội Mỹ chưa chấp nhận quan hệ đồng tính, Carol là bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, kể về mối tình lãng mạn giữa Carol (Cate Blanchett) và Thesere (Rooney Mara). Họ là hai người phụ nữ thuộc hai tầng lớp cách biệt trong xã hội, sống hai cuộc đời khác xa nhau – kẻ giàu sang, quyền quý, từ cử chỉ đến nói năng đều toát lên vẻ quyết đoán, tự tin và kiêu hãnh, trong khi người kia lại mơ mộng, khép mình và lặng lẽ.

Cả hai gặp nhau khi Therese đang phục vụ trong một cửa hàng bán đồ chơi và Carol đến mua quà Giáng sinh cho con gái nhỏ. Kể từ lần gặp gỡ đó, họ kết bạn và thường xuyên gặp nhau dưới ánh mắt nghi kị của người chồng mà Carol sắp ly dị. Người chồng giàu có không ngừng tìm cách cản trở mối quan hệ, hòng kéo Carol về bên mình. Dẫu vậy, dưới cái giá lạnh mùa Đông, hai trái tim vốn thờ ơ với cuộc sống vẫn dần được sưởi ấm khi tình yêu nảy nở trong lòng mình.

8. About Time – Đã Đến Lúc (2013)

phim tình cảm About Time

Ảnh: Variety

About Time là bộ phim tình cảm hài hước nổi tiếng của Anh xoay quanh Time Lake (Domhnall Gleeson), một anh chàng tóc đỏ, cao kều, ngoại hình không mấy hấp dẫn và có phần hậu đậu. Ngày đầu tiên của năm mới, khi Tim 21 tuổi, anh được cha mình cho biết một sự thật, đó là những người đàn ông trong họ nội của gia đình đều có khả năng du hành thời gian, trở về những thời điểm đã từng xảy ra với họ trong quá khứ. Bố Tim cũng nhắc nhở anh hãy dùng khả năng của mình vào những việc có ý nghĩa.

Tim đã liên tục dùng khả năng này để trở về quá khứ sửa chữa những sai lầm từ nhỏ đến lớn trong cuộc sống, từ tình yêu cho đến mối quan hệ gia đình. Sau nhiều lần cố gắng sửa sai những kết quả vẫn không khả quan, anh rút ra được nhiều bài học quan trọng, trưởng thành hơn trong suy nghĩ và nhận ra rằng giá trị cuộc sống luôn nằm ở hiện tại chứ không phải là quá khứ hay tương lai.

9. Serendipity – Duyên Số (2011)

phim tình cảm Serendipity

Ảnh: Variety

Vào ngày lễ Giáng sinh, Sara Thomas (Kate Beckinsale) gặp Jonathan Tragger (John Cusack) khi cả hai cùng mua một đôi găng tay. Họ dường như phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì muốn biết chắc rằng họ có thực sự dành cho nhau hay không, Sara đã đặt ra điều kiện: cô sẽ viết tên và địa chỉ của mình lên một cuốn sách để bán cho tiệm sách cũ, còn anh sẽ viết địa chỉ của mình lên một tờ 5 đô và mua kẹo, rồi họ sẽ chia tay và xem liệu định mệnh có cho họ trở về với nhau hay không…

Vài năm sau, sau khi chia tay đêm đó, cả hai đều đã đính hôn và chuẩn bị làm đám cưới với người khác. Nhưng lúc đó, Jonathan lại nhận được quà cưới chính là cuốn sách có tên và địa chỉ mà Sara đã bán đi năm xưa, còn Sara tìm được tờ 5 đô của Jonathan ngày ấy. Liệu họ có thể trở về bên nhau? Đây là bộ phim tình cảm rất thích hợp để xem vào đêm Giáng sinh nếu bạn luôn tin vào điều kỳ diệu của “định mệnh”.

10. The Curious Case of Benjamin Button – Cuộc Đời Kỳ Lạ Của Benjamin (2008)

phim tình cảm Benjamin Button

Ảnh: Review Reels

Được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn người Mỹ F. Scott Fitzgerald, The Curious Case of Benjamin Button hội tụ các yếu tố viễn tưởng, hồi tưởng, tâm lý và tình cảm, đem lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. Benjamin Button cũng chính là một trong những vai diễn thành công nhất của Brad Pitt.

Benjamin Button là một đứa trẻ kì lạ khi được sinh ra với hình hài của một ông lão 80 tuổi, mẹ qua đời, cha bỏ rơi và lớn lên trong viện dưỡng lão. Cuộc sống của Benjamin trái ngược với cuộc sống của những đứa trẻ khác. Từ một ông cụ ngồi xe lăn, ông chống nạng rồi tập đi, mỗi năm trôi qua ông lại trẻ thêm một tuổi. Cuộc đời ông có nhiều ngã rẽ bất ngờ, ông có một tình yêu tuyệt đẹp và một mối lương duyên dai dẳng với cô nàng Daisy đến khi có đứa con đầu lòng. Nhưng vì tự cảm thấy bản thân ông không thể nào lớn lên cùng con gái một lần nữa nên ông đã quyết định rời bỏ hai mẹ con. Đến cuối đời ông lại chết trong vòng tay của Daisy dưới hình dạng một đứa trẻ sơ sinh, Daisy lúc bấy giờ đã trở thành bà lão hơn 80 tuổi. Đây là một câu chuyện tình yêu đẹp và buồn, nhưng vẫn xứng đáng để sưởi ấm trái tim bạn vào đêm Giáng sinh.

11. Lovely, Still – Vẫn Đáng Yêu (2008)

phim tình cảm Lovely Still

Ảnh: JustWatch

Lovely, Still là bộ phim tình cảm lãng mạn xoay quanh mối tình “xế chiều” của người đàn ông cô đơn Robert Malone (Martin Landau) và cô hàng xóm Mary (Ellen Burstyn). Với sự trợ giúp của Mike (Adam Scott), Robert quyết định dành kỳ nghỉ Giáng sinh đầu tiên để ở bên người mình yêu. Khung cảnh tuyết trắng vùng Nebraska (Mỹ), những ngôi nhà rực sáng đèn, cây thông Noel, đặc biệt là chuyện tình dịu dàng của cặp đôi nhân vật chính đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Bộ phim cũng gửi đi thông điệp nhẹ nhàng rằng tình yêu đích thực có thể đến với bất kỳ ai, dù còn trẻ hay “gần đất xa trời”.

12. The Holiday – Nơi Tình Yêu Bắt Đầu (2006)

phim tình cảm The Holiday

Ảnh: Halifax Bloggers

The Holiday là phim tình cảm hài hước kinh điển của Mỹ được bảo chứng bởi những tên tuổi lớn gồm Jude Law, Kate Winslet, Cameron Diaz và luôn lọt vào danh sách phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại. Chuyện phim xoay quanh Amanda (Cameron Diaz) và Iris (Kate Winslet), hai cô gái có hai hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau nhưng cùng chung nỗi đau thất tình.

Trong một lần tình cờ gặp nhau trên mạng, cả hai quyết định đổi nhà cho nhau để tận hưởng cảm giác mới lạ trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Cũng chính tại “căn nhà mới” ấy, cả hai đã có cơ hội trải qua nhiều tình huống, câu chuyện bất ngờ, thú vị và cuối cùng là tìm thấy “người đặc biệt” của mình. Bên ngoài tuyết vẫn rơi, gió vẫn thổi nhưng trong căn nhà ấm áp đêm giao thừa đã có ngọn lửa sưởi ấm bằng tình yêu chân thành, đắm say.

13. Just Friends – Chỉ Là Bạn (2005)

phim tình cảm Just Friends

Ảnh: Log’s Line

Cậu học sinh trung học béo phì và nhút nhát Chris (Ryan Reynolds) đem lòng yêu cô bạn gái thân nhất của mình, Jamie, cũng chính là cô gái được mọi chàng trai trong trường để ý tới. Sau khi bị Jamie từ chối tình cảm và nói rằng cô chỉ muốn hai người là bạn mà thôi, anh chàng Chris ôm mối tình của mình chuyển đi nơi khác sống. Với nỗi đau từ tình yêu đó, Chris đã trở thành một nhà sản xuất âm nhạc đẹp trai, trẻ trung và thành đạt nhưng lại lăng nhăng, ích kỷ.

Trong một lần đi nghỉ dưỡng cùng cô bạn gái là ca sĩ đang lên, cả hai vô tình mắc kẹt ở một thị trấn nhỏ do thời tiết xấu. Tại đây, Chris gặp lại cô bạn gái năm xưa và bỗng quay trở lại với bản chất thật sự của mình. Liệu họ có tìm thấy tình cảm với nhau hay một lần nữa vẫn “chỉ là bạn”?

14. Eternal Sunshine of the Spotless Mind – Ánh Dương Vĩnh Cửu Trong Tâm Hồn Thanh Khiết (2004)

phim tình cảm Ánh dương vĩnh cửu

Ảnh: Vanity Fair

Eternal Sunshine of The Spotless Mind là một bộ phim tình cảm đan xen yếu tố giả tưởng về ký ức, có thể thưởng thức cùng với người yêu trong cả dịp Giáng sinh lẫn Valentine. Bộ phim xoay quanh Joel Barish (Jim Carrey) và Clementine Kruczynski (Kate Winslet), hai con tim tan vỡ đã tìm cách lãng quên nhau bằng một dịch vụ xóa bỏ ký ức. Trong quá trình xóa bỏ ký ức của Joel, người xem được cùng anh trở lại chốn thẳm sâu nhất của tâm hồn, trải qua mọi cung bậc đẹp đẽ lẫn đau khổ khi yêu, những tổn thương tâm lý thuở thơ ấu và cả cuộc trốn chạy muộn màng khỏi sự vụn vỡ của ký ức.

Mặc dù ký ức đã được xóa bỏ thành công, bằng một cách nào đó, Joel vẫn gặp lại Clementine vào một sáng mùa Đông. Cả hai lại một lần nữa thu hút nhau, phải lòng nhau, đau khổ, giận dữ khi phát hiện rằng đã từng xóa ký ức về nhau và cuối cùng vẫn chọn cùng nhau xây dựng tình yêu một lần nữa.

15. Love Actually – Tình Yêu Thực Sự (2003)

phim tình cảm Love Actually

Ảnh: Vogue

Bộ phim đặt bối cảnh tại thành phố London, thời điểm 5 tuần trước Giáng sinh. Một nghệ sĩ Rock & Roll hết thời đang cố gắng quay trở lại sân khấu với sự hỗ trợ từ người quản lý lâu năm. Một nhà văn quay trở về nhà phát hiện ra bạn gái đang ngoại tình với chính em trai ruột của mình. Một đôi trẻ mới cưới và chuẩn bị đi trăng mật. Cùng lúc đó, một người chồng nghẹn ngào nói những lời vĩnh biệt trong đám tang người vợ. Ở một nơi khác, một cặp diễn viên đóng thế cảnh sex đang làm quen với nhau. Một gã lập dị làm việc ở cửa hàng ăn uống thất bại hết lần này đến lần khác trong việc tán tỉnh phụ nữ. Một vị Thủ tướng vừa nhậm chức, phải lòng người giúp việc của mình trong khi chị ruột anh ta phải đối diện với cuộc hôn nhân nguội lạnh. Một phụ nữ yêu đơn phương anh chàng đồng nghiệp hơn hai năm trời nhưng chẳng dám ngỏ lời…

Tất cả nhân vật trong từng câu chuyện của Love Actually đều liên hệ với nhau theo một cách nào đó. Kết thúc phim có những người hạnh phúc bên nhau, có những người vẫn lẻ bóng một mình nhưng không ai thấy hối tiếc vì họ đã can đảm theo đuổi tình yêu đến cùng, bất chấp kết quả thế nào.

16. While You Were Sleeping – Khi Chàng Say Giấc (1995)

phim tình cảm While you were sleeping

Ảnh: The Young Folks

While You Were Sleeping là một bộ phim tình cảm đáng xem trong mùa Giáng sinh. Chuyện phim diễn ra vào những ngày mùa Đông, khi cô kiểm soát viên Lucy (Sandra Bullock) đang yêu đơn phương anh chàng luật sư đẹp trai Peter (Peter Gallagher). Gặp anh đi làm mỗi ngày trên chuyến tàu mà cô bán vé ròng rã suốt một năm trời, Lucy rơi vào lưới tình lúc nào không hay. Một ngày, Lucy cứu được Peter khi anh bị nhóm cướp đẩy xuống đường ray rồi bất tỉnh. Do sự nhầm lẫn tại bệnh viện mà cô trở thành vị hôn thê của anh. Vì không muốn mọi người trong gia đình Peter thất vọng trong những ngày cận kề Giáng sinh, Lucy bất đắc dĩ phải diễn vai người yêu của anh. Chuyện sẽ không có gì đáng nói khi em trai Peter – Jack (Bill Pullman) – xuất hiện. Lucy và Jack dần trở nên thân thiết và nảy sinh tình cảm với nhau.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more