Điểm danh 10 bộ phim Trung Quốc hay nhất 2020

Đăng ngày:

Có thể nói, 2020 là một năm “ăn nên làm ra” của nền phim ảnh Hoa Ngữ khi liên tiếp mang đến những sản phẩm chất lượng, được công chúng đón nhận nhiệt tình. Trước khi loạt “bom tấn” của 2021 đổ bộ đến, hãy cùng nhau điểm danh lại 10 bộ phim Trung Quốc được khán giả đánh giá cao nhất trong suốt một năm vừa qua.

Một năm 2020 đầy biến động cũng không đủ sức cản trở sự phát triển của nền phim ảnh Trung Quốc. Lấy danh nghĩa người nhà, Lưu ly mỹ nhân sát, Lê hấp đường phèn… là những gương mặt tiêu biểu giúp cho phim Trung Quốc ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả. Và chắc chắn, vẫn còn nhiều tên tuổi nổi bật khác đang đợi bạn khám phá.

1. Lấy danh nghĩa người nhà

Đầu tiên, không thể không nhắc đến cái tên Lấy danh nghĩa người nhà đã “làm mưa làm gió” suốt thời gian phim phát sóng. Ngay khi được ra mắt trên màn ảnh nhỏ, bộ phim nhanh chóng vượt qua những đối thủ nặng ký cùng thời và leo lên đầu bảng xếp hạng.

phim trung quốc lấy danh nghĩa người nhà

Ảnh: douban

Lấy danh nghĩa người nhà được nhận xét là bộ phim có nội dung “bình cũ rượu mới” khi xoay quanh đề tài gia đình đã quá quen thuộc với khán giả nhưng đồng thời cũng đưa ra quan điểm vô cùng mới mẻ về hai chữ “người nhà”: không thể định nghĩa tình thân bằng quan hệ huyết thống. Đây cũng là lý do đưa Lấy danh nghĩa người nhà lọt vào danh sách những bộ phim Trung Quốc được đánh giá cao nhất năm 2020.

Phim lấy bối cảnh vào những năm 90, xoay quanh hai ông bố và ba đứa trẻ – Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) và Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) – với ba tính cách trái ngược nhau. Do số phận đưa đẩy, chúng từ người xa lạ trở thành anh em không cùng huyết thống, sống chung một mái nhà và cùng nhau trưởng thành. Thế nhưng, trách nhiệm và gánh nặng của cuộc sống buộc họ phải tạm thời xa nhau.

Trong suốt khoảng thời gian xa cách, ba anh em vẫn luôn cố gắng giữ mối quan hệ khăng khít như xưa nhưng có lẽ do “xa mặt cách lòng”, Lý Tiêm Tiêm không còn mong ngóng sự trở về của hai anh nữa, những tin nhắn, cuộc gọi cũng ít đi và bắt đầu trở nên sáo rỗng. Tuy nhiên, khi Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu quay trở về, xóa bỏ mọi hiểu lầm lúc trước, ba người họ vẫn là người một nhà và thân thiết như xưa.

Lấy danh nghĩa người nhà khép lại với 7.0 điểm douban. Tuy không giữ vững phong độ của những ngày đầu phát sóng, bộ phim vẫn đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ, giúp tên tuổi của ba diễn viên trẻ được phổ biến rộng rãi hơn.

2. 30 chưa phải là hết

Bắt đầu với vốn đầu tư thấp, 30 chưa phải là hết lại bất ngờ trở thành bộ phim ăn khách trên màn ảnh nhỏ ngay khi phát sóng. Theo trang Sina, 30 chưa phải là hết là bộ phim được quan tâm nhất trong mùa Hè 2020 tại Trung Quốc. Phim trở thành đề tài thảo luận khắp các trang mạng xã hội, không chỉ tại sân nhà mà còn lấn sang cả thị trường quốc tế.

phim trung quốc 30 chưa phải là hết

Ảnh: douban

Khi khán giả đang dần “phát ngấy” những bộ ngôn tình rời xa thực tế đang mọc lên như nấm sau mưa, một bộ phim mang giá trị hiện thực như 30 chưa phải là hết ngay lập tức thu hút được sự chú ý. Đặc biệt là nữ giới, hầu hết các cô gái đều sẽ bắt gặp hình ảnh của bản thân hiện diện đâu đó trong câu chuyện của ba nhân vật chính.

30 chưa phải là hết kể về ba cô bạn thân ở độ tuổi tam tuần là Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh), Cố Giai (Đồng Dao) và Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng). Cả ba nhân vật được thiết lập tính cách, bối cảnh hoàn toàn khác biệt và mỗi người bọn họ đều có câu chuyện của riêng mình. Đồng thời, bộ ba bạn thân còn đại diện cho ba kiểu phụ nữ điển hình trong xã hội hiện đại.

Vương Mạn Ni là cô gái tha hương lập nghiệp, có đầy tham vọng trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Sau 8 năm ròng rã không ngừng nỗ lực, Vương Mạn Ni cuối cùng đạt được chức trưởng phòng tại một cửa hàng thời trang xa xỉ, có được tình yêu cháy bỏng mà mình khao khát. Những tưởng cánh cửa hạnh phúc đã rộng mở chào đón cô, thế nhưng thực chất chỉ là khởi đầu của những khó khăn ở tuổi 30. Vương Mạn Ni chính là hình ảnh của những cô gái trẻ tự lập, mạnh mẽ và đầy hoài bão.

Trong khi Vương Mạn Ni vẫn còn tranh đấu trong sự nghiệp, Cố Giai đã là mẹ hiền, vợ đảm, có một gia đình hạnh phúc khiến người khác phải ngưỡng mộ. Cô không những biết cách chăm lo cho gia đình mà còn là hậu phương vững chắc trong sự nghiệp của chồng. Cô mang hình tượng của một bà nội trợ điển hình trong thời hiện đại – thông minh, xinh đẹp và mạnh mẽ. Một người phụ nữ khéo léo và tháo vát như Cố Giai đáng lý ra phải có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc ở tuổi 30. Vậy mà, cuộc hôn nhân 10 năm lại đi đến hồi kết vì sự xuất hiện của người thứ ba.

Đối lập hoàn toàn với hai người bạn của mình, Chung Hiểu Cần là nhân vật có cuộc sống yên bình, ít sóng gió nhất. Cô vô tư, hồn nhiên và luôn ao ước một tình yêu lãng mạn như những cô gái tuổi đôi mươi. Cũng chính vì vậy, cuộc hôn nhân giữa cô và người chồng có tính cách lãnh đạm nhanh chóng đi đến bờ vực tan vỡ.

Ba người phụ nữ với ba câu chuyện khác nhau đã tạo nên những thước phim mang đậm hơi thở của đời sống hiện thực. 30 chưa phải là hết đã lồng ghép thành công các vấn đề nổi cộm trong xã hội hiện nay như: tiểu tam, ngoại tình, trắc trở trong sự nghiệp hay bạn bè chơi xấu… Bộ phim mang đến góc nhìn về cuộc sống của những người phụ nữ ở độ tuổi tam tuần, giúp khán giả nhận ra rằng bất cứ độ tuổi nào cũng đều có khó khăn và trăn trở. Cuộc sống không chỉ có một kế hoạch A buộc ta phải răm rắp hoàn thành, còn những kế hoạch B, C, D mà chúng ta có thể lựa chọn. Một cánh cửa khép lại không đồng nghĩa với việc kết thúc, hãy tin rằng đó là sự khởi đầu mới.

Tuy khép lại với con số 6.6 điểm douban không được khả quan lắm, nhưng 30 chưa phải là hết vẫn là bộ phim Trung Quốc được nhiều khán giả đánh giá cao. Phim còn có khoảng thời gian nhận được 8.2 điểm douban từ phía khán giả. Những chủ đề liên quan đến phim hay diễn viên cũng thu hút hàng triệu lượt theo dõi.

3. Lưu ly mỹ nhân sát

Lưu ly mỹ nhân sát là bộ phim Trung Quốc thuộc thể loại tiên hiệp duy nhất được khán giả đánh giá cao trong năm vừa qua. Tuy không gây được tiếng vang lớn từ ngày đầu phát sóng như đối thủ nặng ký của mình – Lấy danh nghĩa người nhà, Lưu ly mỹ nhân sát vẫn chinh phục được khán giả nhờ vào phần nội dung hấp dẫn.

phim trung quốc lưu ly mỹ nhân sát

Ảnh: douban

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang, Lưu ly mỹ nhân sát vừa đảm bảo nguyên tác vừa mang đến một diện mạo mới. Nội dung phim xoay quanh mối tình “ngược luyến” nhưng không kém phần ngọt ngào của hai nhân vật chính là Vũ Tư Phượng (Thành Nghị) và Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên). Cả hai đều là người của Thiên giới, mang thân phận cao quý được người người kính trọng. Một là chiến thần với vô số chiến công hiển hách, một là con trai của tiên đế không ai dám xem thường.

Vì lỗi lầm của mình, Chử Toàn Cơ bị giáng xuống hạ giới để giác ngộ tri đạo, thấu hiểu ái tình chi luyến. Còn Vũ Tư Phượng vì tình yêu dành cho Chử Toàn Cơ, nguyện cùng nàng nếm trải nhân gian ấm lạnh, dùng bản thân mình để độ hóa tất cả lệ khí của nàng. Vương vấn 9 đời 9 kiếp, Chử Toàn Cơ và Vũ Tư Phượng mới đổi được 1 kiếp hoan hỉ đồng hành.

So với những tác phẩm chuyển thể khác phải chịu cảnh soi mói từ fan nguyên tác, Lưu ly mỹ nhân sát lại thành công làm hài lòng trái tim của người hâm mộ hay thậm chí là cả “người qua đường”. Càng đi đến vạch đích, Lưu ly mỹ nhân sát càng tỏa ra sức hút mãnh liệt, thậm chí có phần lấn át cả đối thủ Lấy danh nghĩa người nhà. Dù phim đã kết thúc nhưng điểm douban vẫn không ngừng tăng lên, khởi đầu bằng 7.2 và đến hiện tại là 7.7 – một con số khá cao. Cùng với sự thành công của phim, danh tiếng của hai nam nữ chính cũng được công chúng biết đến nhiều hơn, thu hút một lượng fan hâm mộ cho riêng mình.

4. Cẩm y chi hạ

Cẩm Y Chi Hạ là bộ phim Trung Quốc đầu tiên nhận được phản hồi tích cực trong năm 2020. Có thể do màn “xông đất” thuận lợi này, phim truyền hình Hoa Ngữ mới có những khởi sắc rõ ràng đến như thế.

phim Trung Quốc 2020 Cẩm Y Chi Hạ

Ảnh: douban

Sau hai năm nằm trong kho lưu trữ, Cẩm Y Chi Hạ nhanh chóng “khuấy động” màn ảnh nhỏ kể từ khi phát sóng. Nội dung xoay quanh hành trình phá án của Cẩm Y Vệ – Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Lục Phiến Môn – Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận). Lục Dịch nổi tiếng gần xa là kẻ có máu tàn nhẫn, chưa từng “thủ hạ lưu tình” với một ai. Ấy vậy mà Nguyệt Lão se duyên, Nữ bộ khoái Viên Kim Hạ thông minh, lém lỉnh, thiên phú dị bẩm lại vô tình kết thù oán với Lục Dịch.

Vốn trời sinh “oan gia một cặp”, vì một vụ án, hai người không thể không liên thủ cùng nhau, từ đó dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười. Qua thời gian tiếp xúc, từ đối chọi nhau như nước với lửa, Lục Dịch và Viên Kim Hạ dần nhìn đối phương bằng con mắt khác, thấu hiểu nhau hơn cũng như gửi gắm tình cảm cho nhau. Tuy nhiên, trời xanh thường hay đố kỵ, hóa ra Kim Hạ lại chính là cô nhi trong vụ án Hạ Ngôn năm nào, gánh trên lưng mối thù của gia tộc nên dần xa cách với Lục Dịch. Trải qua muôn vàn cách trở, cả hai quyết định buông bỏ hận thù, cùng liên thủ để đối đầu với kẻ địch và đến bên nhau lần nữa.

Không nhận được quá nhiều kỳ vọng từ khán giả, Cẩm Y Chi Hạ lại bất ngờ tạo ra cơn sóng trong mảng phim truyền hình xứ Trung tại thời điểm đó. Bộ phim không được đánh giá quá cao về mặt nội dung, vẫn còn một số “sạn” nhỏ, nhưng lối diễn xuất đầy thuyết phục của Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận, hơn hết là “phản ứng hóa học” của nam nữ chính, đã giúp cho Cẩm Y Chi Hạ thành công ngoài mong đợi. Bộ phim vượt ngoài dự kiến nhận được 7.6 điểm douban từ phía khán giả.

5. Lê hấp đường phèn

Phát sóng vào đầu năm 2020, Lê hấp đường phèn là bộ phim thần tượng thuộc thể loại “thanh xuân vườn trường”, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tửu Tiểu Thất. Bởi nội dung nhẹ nhàng, đáng yêu và không kém phần hài hước, Lê hấp đường phèn nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của khán giả khi vừa mới ra mắt.

phim Trung Quốc 2020 Lê hấp đường phèn

Ảnh: douban

Bộ phim xoay quanh cặp đôi thanh mai trúc mã Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành) và Đường Tuyết (Ngô Thiến). Những tháng ngày tiểu học, Lê Ngữ Băng là cậu bé thông minh, ngoan ngoãn nhưng lại có phần nhút nhát và luôn sợ sệt, chán ghét những trò nghịch ngợm của “đại ma đầu” Đường Tuyết. Thế nên, dù cách biệt nhau 7 năm, Lê Ngữ Băng vẫn luôn ôm mối hận với Đường Tuyết.

Cánh cửa giảng đường đại học mở ra cũng là lúc duyên phận giữa anh và Đường Tuyết được kết nối lần nữa. Nhưng lần này, Lê Ngữ Băng đã trở thành “thần băng” của đội khúc côn cầu, là nam thần trong lòng các cô gái. Anh bày trò trả thù Đường Tuyết để cô có thể dần dần cảm nhận “báo ứng”. Nhưng rồi sau những lần phục thù, anh nhận ra cô chẳng đáng ghét như mình nghĩ, hai người bắt đầu thấu hiểu đối phương và dành cho nhau tình cảm chân thành.

Lê hấp đường phèn chính là bộ phim mở đầu cho sự nghiệp thăng hoa của Trương Tân Thành trong năm 2020. Khán giả không chỉ đánh giá cao về mặt nội dung mà còn hài lòng bởi lối diễn xuất tự nhiên của Trương Tân Thành và Ngô Thiến. Đặc biệt, nam chính Lê Ngữ Băng đã trở thành mẫu bạn trai mà mọi cô gái đều ao ước. Với 7.1 điểm douban, Lê hấp đường phèn là bộ phim bạn không nên bỏ lỡ.

6. Trần Thiên Thiên trong lời đồn

Nếu bạn là tín đồ của thể loại xuyên không, chắc chắn không thể bỏ lỡ Trần Thiên Thiên trong lời đồn do Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề thủ vai. Trong thời gian phát sóng, Trần Thiên Thiên trong lời đồn chiếm đóng kha khá hotsearch trên Weibo, mở ra nhiều chủ đề thảo luận thu hút khán giả.

phim trung quốc trần thiên thiên trong lời đồn

Ảnh: douban

Phim xoay quanh Trần Tiểu Thiên (Triệu Lộ Tư) – nhà biên kịch trẻ luôn ấp ủ ước mơ tạo nên bộ tiểu thuyết về đề tài nữ quyền. Sau khi được mua bản quyền chuyển thể thành phim, tiểu thuyết của cô không hề thuận lợi khai máy vì bị nam chính là diễn viên Hàn minh tinh cho rằng kịch bản không hợp logic. Để tác phẩm của mình được bấm máy, Trần Tiểu Thiên ngày đêm sửa chữa kịch bản đến mức bản thân xuyên không vào chính tác phẩm của mình.

Nhưng tiếc thay, cô lại xuyên vào nữ phụ Trần Thiên Thiên – tam công chúa Đông Lương Quốc độc ác, lẳng lơ và đặc biệt là không sống quá 3 tập phim. Vì để bảo toàn tính mạng, Trần Thiên Thiên tìm đủ mọi cách thay đổi cốt truyện. Trần Tiểu Thiên biến Trần Thiên Thiên “tiếng xấu đồn xa” trước đây thành tam công chúa lém lỉnh, tinh nghịch nhưng cũng rất thiện lương. Chính vì lẽ đó, cô dần chiếm được tình cảm của Hàn Thước (Đinh Vũ Hề) và cả Bùi Hằng (Thịnh Anh Hào). Và cũng từ đây, bộ phim được chuyển đổi thành một thế cục mới.

Là bộ phim Trung Quốc thuộc thể loại xuyên không quen thuộc, Trần Thiên Thiên trong lời đồn lại mang một màu sắc hoàn toàn khác biệt với các “tiền bối”. Không nhuốm màu đỏ của tranh đoạt, không mang sắc xám u ám của mối tình bi ai, Trần Thiên Thiên trong lời đồn được tô vẽ một sắc màu tươi sáng, hài hước, giúp khán giả có những tiếng cười thoải mái. Dù nhiều người cho rằng thành công của phim chỉ do “ăn may” nhưng với 7.5 điểm douban và thu hút gần 3 tỷ người xem, Đằng Tấn đã công bố Trần Thiên Thiên trong lời đồn là phim truyền hình bùng nổ nhất 2020.

7. Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Có thể xem Trạm kế tiếp là hạnh phúc là bộ phim Trung Quốc đầu đầu tiên gây bão trong năm 2020. Với câu chuyện tình chị em ngọt ngào, thú vị, phim nhanh chóng leo lên đầu bảng xếp hạng, chinh phục trái tim của các khán giả phim truyền hình.

phim trung quốc trạm kế tiếp là hạnh phúc

Ảnh: douban

Trạm Kế tiếp là hạnh phúc kể về cô nàng Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) – một CEO xinh đẹp, tài năng nhưng không hề có một mảnh tình vắt vai. Ở độ tuổi 32, cô nhận ra bạn bè xung quanh đều đã yên bề gia thất, chỉ riêng mình vẫn “cô đơn lẻ bóng”. Nhờ vào vận mệnh, cô gặp được Nguyên Tống (Tống Uy Long) – một thực tập sinh mới đến công ty và đồng thời cũng là bạn của em trai mình. Dù cách nhau tận 10 tuổi, cả hai vẫn quyết định đi theo tiếng gọi của trái tim. Nhưng cũng chính từ đây, cuộc sống của Hạ Phồn Tinh dần lệch khỏi quỹ đạo, đứng trước nhiều khó khăn trong sự nghiệp lẫn tình cảm.

Dù không giữ vững phong độ trong quá trình phát sóng nhưng không ai có thể phủ nhận Trạm kế tiếp là hạnh phúc đã thành công “khuynh đảo” màn ảnh nhỏ đầu năm 2020. Kết thúc với 6.0 điểm douban đầy khiêm tốn, nhận được nhiều lời khen chê khác nhau, cặp đôi Hạ Phồn Tinh và Nguyên Tống vẫn là lựa chọn lý tưởng dành cho những “mọt” phim Trung Quốc yêu thích tình chị em.

8. Nhiệt huyết đồng hành

Nhiệt huyết đồng hành là bộ phim Trung Quốc được chuyển thể từ truyện tranh Diễm thế phiên chi tân thanh niên của tác giả Hàn Lộ. Ngoài phần nguyên tác có nhiều fan hâm mộ, phim còn được công chúng chú ý từ những ngày bấm máy bởi sự kết hợp của hai tên tuổi nổi tiếng trong làng giải trí Hoa Ngữ là Hoàng Tử Thao và Dịch Dương Thiên Tỉ.

phim trung quốc nhiệt huyết đồng hành

Ảnh: douban

Nhiệt huyết đồng hành lấy bối cảnh Trung Quốc vào những năm 1908 – 1924, khi triều đại Mãn Thanh đang dần sụp đổ, cái cũ và cái mới giằng xé, nhiều nơi nổi dậy tranh giành quyền lực. Đứng trước tình cảnh đất nước loạn lạc, Bối lạc gia Sùng Lợi Minh (Hoàng Tử Thao) xuất thân từ gia đình quyền quý của triều Thanh đã âm thầm tạo nên tổ chức Diễm Thế Phiên nhằm bảo vệ vương triều. Trong một dịp tình cờ, Sùng Lợi Minh quen biết thiếu niên A Dịch thông minh, mạnh mẽ. Ngay lập tức, anh đã chiêu mộ cậu ta vào tổ chức của mình. Thế nhưng, trong tình cảnh xã hội hỗn loạn, nhận thấy được triều Thanh không thể tái khởi được nữa, A Dịch quyết định đi theo con đường cách mạng cứu nước. Cùng lúc đó, Sùng Lợi Minh cũng nhận ra mình không thể bảo vệ được triều đại nhà Thanh đang dần lụi tàn, anh lựa chọn cùng A Dịch tham gia Đảng cách mạng. Họ là chiến hữu, là đồng đội cùng nhau kề vai sát cánh trải qua bom đạn khói lửa, mang bình an về cho đất nước.

Tuy Nhiệt huyết đồng hành không gây được tiếng vang lớn như mong đợi nhưng nhìn chung, khán giả đánh giá cao bộ phim này. Với 7.2 điểm douban, đa số những lời nhận xét mà phim nhận được đều khen nội dung hấp dẫn, mới lạ, hình ảnh trau chuốt cùng kỹ năng diễn xuất ổn định của Dịch Dương Thiên Tỉ và Hoàng Tử Thao.

9. Nửa là đường mật, nửa là đau thương

Nửa là đường mật, nửa là đau thương là bộ phim Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kỳ Tử. Tác phẩm ra đời cùng thời với những cái tên đình đám khác như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Bên nhau trọn đời… nhưng lại xuất phát muộn hơn so với những người bạn đồng trang lứa. Tuy nhiên, không vì thế mà Nửa là đường mật, nửa là đau thương giảm đi sức hút của mình. Phim nhận được nhiều sự quan tâm cũng như đón chờ từ người xem ngay từ những ngày đầu “nhá hàng” poster.

phim trung quốc nửa là đường mật nửa là đau thương

Ảnh: douban

Không khó để khán giả đoán được đây là một bộ phim vừa ngọt ngào lại vừa “ngược tâm”. Nội dung xoay quanh cặp đôi “thanh mai trúc mã” Viên Soái (La Vân Hi) và Giang Quân (Bạch Lộc) gắn bó với nhau từ thuở bé. Vì mắc căn bệnh kỳ lạ – dị ứng với nước mắt, Viên Soái trở thành “thần bảo hộ” của Giang Quân. Thế nhưng, những hành động bảo vệ đó trong mắt Giang Quân đều là trò đùa nghịch ngợm, ức hiếp mình. Sau những lần “tương ái tương sát”, Giang Quân quyết định chuyển trường và cắt đứt mọi liên lạc với Viên Soái.

Xa cách nhiều năm, cả hai người gặp lại nhau trong một buổi phỏng vấn tại công ty MH nhưng lại với thân phận hoàn toàn trái ngược. Giờ đây, Viên Soái đã trở thành “chiến thần bất bại” của MH, còn Giang Quân chỉ là một trong những ứng viên. Gặp lại người mình yêu thầm suốt 10 năm qua, Viên Soái quyết không để vụt mất Giang Quân lần nữa, tìm mọi cách giữ cô lại bên cạnh mình. Nhưng tiếc thay, quan hệ của hai người chỉ có thể miêu tả qua hai từ “oan gia”.

Bộ phim khép lại với 7.7 điểm douban, nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả từ nội dung đến diễn xuất. Đặc biệt nhất là “phản ứng hóa học” bùng nổ của La Vân Hi và Bạch Lộc cùng với giá trị nhan sắc cao. Có người nhận xét đây là bộ phim tụ hội đầy đủ yếu tố: thanh mai trúc mã, “thanh xuân vườn trường”, oan gia ngõ hẹp, tình đơn phương, tổng tài “cao phú soái”… Nửa là đường mật, nửa là đau thương chính là bộ phim ngôn tình “cực phẩm” của năm 2020.

10. Chúng ta đáng yêu như thế

Không quá “nóng sốt” trong làng phim ảnh Hoa Ngữ, cũng không có những cái tên đình đám khiến công chúng phải quan tâm, Chúng ta đáng yêu như thế vẫn thành công chinh phục được trái tim của người xem. Là một bộ phim thanh xuân vườn trường điển hình, Chúng ta đáng yêu như thế vẽ nên một câu chuyện nhẹ nhàng, tươi vui nhưng không kém phần sâu lắng của tháng ngày tuổi trẻ.

phim trung quốc chúng ta đáng yêu như thế

Ảnh: douban

Bộ phim xoay quanh một nhóm bạn thân chơi cùng nhau từ thời “nối khố” gồm Đàm Tống (Lý Minh Đức), Hoàng Tranh Tử (Điền Hi Vi), Hạ Kim Tiêu (Vưu Hạo Nhiên), Chúc Kim Tiêu (Lý Doanh Doanh), Trần Tối (Lý Minh Nguyên). Họ sống cùng một khu, học cùng một trường, đi cùng một con đường, sớm tối kề cạnh, trở thành nhóm bạn thân nhất cùng nhau trưởng thành. Ở cái tuổi 16 đơn thuần, họ bắt đầu cảm nhận được nhịp đập tăng nhanh khi đứng cạnh ai đó, hiểu được những lời tạm biệt chưa kịp nói ra, tìm được những điều trân quý trong cuộc sống này.

Trong đó, Đàm Tống và Hoàng Tranh Tử luôn là “oan gia” của nhau, đi đến nơi nào cũng có thể gây ra những cuộc tranh cãi khiến người xung quanh phải lắc đầu ngán ngẩm. Nhưng trong những lúc khó khăn, đối phương luôn là người đầu tiên mình nghĩ đến. Với những suy nghĩ ngô nghê của tuổi mới lớn, họ dần phát hiện tình cảm của mình, tạo ra bí mật nho nhỏ chỉ hai người biết. Không có hiểu lầm hay tranh chấp, họ chỉ là những người trẻ tuổi từ “thích thích thành thương thương”.

Đúng như cái tên của mình, Chúng ta đáng yêu như thế mang đậm hơi thở tinh khiết của tuổi học trò xen lẫn tiếng thở dài trong những phút sâu lắng. Người xem có thể cảm nhận được một màu xanh tươi mát đang dần loang ra trong lòng mình, quá đỗi dịu dàng và bình yên. Thỉnh thoảng, chúng ta lại bắt gặp hình ảnh của bản thân trong bóng dáng của 5 cô cậu bạn thân qua những trò đùa nghịch ngợm, những hồi ức của thế hệ 9x hay những rung động đầu đời. Tất cả tạo nên một bức tranh đáng yêu mà bất cứ ai cũng mang lòng yêu thích. Đủ mộng mơ nhưng vẫn sát với thực tế chính là những thước phim của Chúng ta đáng yêu như thế.

Dù chỉ là phim chiếu mạng thuộc thể loại “thanh xuân vườn trường” quá quen thuộc, Chúng ta đáng yêu như thế lại được người xem ưu ái dành tặng đến 8.2 điểm douban. Đa số khán giả đều dành lời khen cho phần nội dung đáng yêu, hài hước, là bộ phim Trung Quốc có thể mang đến những phút giây thoải mái.

Nhóm thực hiện

Bài: Hồng Tuyết

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more