Chân váy dài và 4 cách phối đồ độc đáo đáng thử

Đăng ngày:

Ngoài những cách kết hợp cơ bản như mặc cùng áo thun, áo sơ mi, chân váy dài có thể biến hóa nhiều hơn thế.

Chân váy dài là lựa chọn thay thế cho kiểu váy ngắn (mini) trong những ngày lạnh cuối năm. Bên cạnh một vài cách kết hợp cơ bản như mặc với áo thun, áo sơ mi, bạn có đang tìm kiếm một bản phối khác lạ hơn? Những gợi ý biến tấu mới mẻ từ các fashionista sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời ưng ý cho thiết kế này.

“cặp bài trùng” tôn dáng

Sẽ là thiếu sót nếu “cặp bài trùng” chân váy dài và thắt lưng to bản không được nhắc đến trong danh sách gợi ý. Nếu thắt lưng to bản giúp “thu nhỏ” vòng eo thì chân váy dài sẽ tạo hiệu ứng cân xứng cho tổng thể trang phục. Đây là cách phối đồ tôn dáng tối đa cho các cô gái sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn.

chân váy dài xuyên thấu đen phối thắt lưng to bản

(Ảnh: @yoyokulala)

chân váy dài ren phối cùng thắt lưng to bản

(Ảnh: @aimeesong)

chất liệu đối lập

Theo nguyên tắc thiết kế, sự tương phản là một trong những yếu tố thu hút thị giác tốt nhất. Vẻ ngoài của bạn sẽ thêm phần ấn tượng với những lựa chọn trang phục được làm từ chất liệu đối lập. Chân váy lụa điệu đà kết hợp cùng croptop lông tạo nên tổng thể phá cách nhưng không kém phần quyến rũ.

chân váy dài áo croptop lông

(Ảnh: @camilacoelho)

Ngoài lụa và lông, bạn có thể phá cách với nhiều cặp chất liệu đối lập khác như da và thun, denim và len… Một gợi ý tuyệt vời để tỏa sáng trong buổi tiệc cuối năm là chân váy nhung và áo hai dây xuyên thấu từ vải voan.

chân váy dài nhung phối cùng áo hai dây

(Ảnh: roses_are_rosie)

phong cách học đường

Bằng cách kết hài hòa những món đồ sẵn có với các xu hướng mới, bạn có thể thoải mái sáng tạo trang phục hằng ngày mà không cần mua mới. Nếu yêu thích phong cách học đường (preppy), hãy thử mặc áo sơ mi trắng với chân váy xuyên thấu và một chiếc cà vạt cùng màu. Lựa chọn hai tông đen-trắng cơ bản và khéo léo kết hợp cùng phụ kiện hài hòa sẽ giúp tổng thể không còn nhàm chán. Bạn có thể thêm chút dịu dàng với chân váy họa tiết hoa cách điệu.

chân váy dài xuyên thấu phối cùng sơ mi trắng cà vạt

(Ảnh: tsangtastic)

chân váy dài xếp ly phối cùng cà vạt

Bên cạnh chân váy dài và sơ mi trắng, bạn có thể tham khảo một số cách phối đồ theo phong cách quý tộc châu Âu Dark Academia để tìm thêm cảm hứng mặc đẹp mới. (Ảnh: @yoyokulala)

biến tấu với phong cách thể thao

Chân váy dài không chỉ dành riêng cho những cô gái theo đuổi hình ảnh nữ tính. Tín đồ của phong cách thể thao (sportwear) có thể biến tấu chân váy dài theo cách riêng. Áo hoodie phom rộng kết hợp cùng chân váy dài và sneakers mang đến tổng thể trẻ trung và năng động. Không chỉ được ứng dụng trong những cuộc dạo chơi trên phố, các fashionista đã đưa “bộ đôi” này đến với những sự kiện quan trọng hơn bằng cách tạo điểm nhấn bằng phụ kiện như túi cầm tay, giày cao gót và khuyên tai to bản.

Chân váy dài phối cùng áo hoodie lông

(Ảnh: Atlantic – Pacific)

chân váy dài phối cùng áo hoodie trắng

(Ảnh: whowhatwear)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more