Tha hồ “sống ảo” tại 10 quán cà phê trang trí Tết ở Sài Gòn

Đăng ngày:

Khoảng thời gian gần cuối năm cũng là lúc người ta cảm nhận rõ ràng hương vị của mùa Xuân và không khí nô nức của khúc giao mùa. Đây cũng là thời điểm thích hợp để hội họp bạn bè, cùng nhau tán gẫu và tổng kết những trải nghiệm của năm cũ. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu chúng ta được tận hưởng tất cả những điều đó cùng với đồ uống ngon và không gian dễ chịu, mang đậm chất Tết Việt. Những quán cà phê tại Sài Gòn sau đây sẽ đem đến làn gió Xuân cho cuộc chuyện trò, họp mặt của bạn thêm hương vị.

Ở Sài Gòn, chỉ cần nhìn vào cách trang trí quán cà phê là có thể đoán được các dịp đặc biệt trong năm: Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán, Valentine, Halloween… Đây cũng là dịp để các bạn trẻ đến check-in, lưu lại những hình ảnh kỷ niệm trước khi không gian một lần nữa biến đổi theo mùa mới. Trong thời điểm Tết Nguyên Đán cận kề, nhiều quán cà phê tại Sài Gòn đã trang trí từ rất sớm, điểm tô sắc đỏ rực rỡ và hoa vàng tươi thắm cho từng con phố.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, bạn hãy nhớ “vui chơi không quên nhiệm vụ”. Nhớ giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang ở nơi đông người để đảm bảo một cái Tết trọn vẹn nhé.

1. VÒM Coffee

Nằm ở trung tâm quận 10, với thiết kế tinh tế mang hơi hướng Địa Trung Hải, Vòm là một điểm đến thú vị với những ai yêu thích sự tinh giản nhưng không thiếu đi nét sang trọng, trang nhã. Không gian quán rộng rãi với 3 lầu mang những nét đặc trưng riêng biệt nhưng lại tao nên một tổng thể hài hòa. Những mảng tường trắng nhã nhặn điểm tô chút xanh mát của các loại cây nhiệt đới tạo cảm giác không gian rộng rãi, mát mẻ hơn.

Một điểm đặc trưng khác của Vòm là “nấc thang đến thiên đường” cùng với cánh cổng vòm đặc sắc, là chi tiết hấp dẫn nhiều bạn trẻ đến check-in.

Vòm đã bắt đầu rục rịch sửa soạn đón chào không khí mùa Xuân với những hình ảnh mang đậm chất Tết như hoa đào, hoa mai và cúc vàng. Cùng với vị trí ngắm nhìn quang cảnh Sài Gòn trên cao, quán cà phê này sẽ cho bạn một trải nghiệm mùa Xuân vô cùng đặc biệt.

Thực đơn đa dạng của Vòm từ các loại trái cây nhiệt đới đến các món Matcha thơm béo sẽ làm cho cuộc trò chuyện của các bạn thêm ngọt ngào hơn.

Địa điểm: 251 Tô Hiến Thành, P. 13. Q. 10

Thời gian: 7 am – 11 pm

quán cafe trang trí tết

Ảnh: VÒM Coffee

quán cà phê Vòm

Ảnh: VÒM Coffee

quán cà phê trang trí tết Vòm Coffee

Ảnh: VÒM Coffee

2. CHIÊU Cafe

Nếu bạn là người yêu thích sự hoài cổ hay những nét mộc mạc của những năm tháng xưa, Chiêu Cafe là một điểm đến hội tụ những yếu tố đó. Không gian rộng rãi với sắc vàng hoài niệm cùng những ô cửa gỗ chớp màu xanh khiến cho thời gian của quán như ngưng lại, đưa bạn về một thời bình yên, tách khỏi những xô bồ cuộc sống.

Chiêu Cafe mang đến cho bạn những không gian đa dạng mang đậm chất Tết xưa, với các chi tiết bánh chưng, bánh tét, hoa Xuân cho bạn thoải mái sáng tạo những bức ảnh đẹp. Chiêu cũng tạo điều kiện cho bạn gửi những niệm lành thân thương đến người thân thông qua việc viết những nguyện cầu lên tấm giấy đỏ và đặt chúng trên “cây may mắn”.

Địa điểm: 195 Phạm Văn Chiêu, P. 14, Q. Gò Vấp

Thời gian mở cửa: 7 am – 11 pm

quán cà phê trang trí tết chiêu coffee

Ảnh: Steppe Bùi, Đinh Huyền Trang

 

3. KHÓM COFFEE & TEA

Cũng là một quán cà phê mang đầy hoài niệm, phần lớn không gian của Khóm Coffee and Tea được trang trí bởi các chất liệu mộc mạc như gỗ, những vật dụng thủ công đan bằng mây, tre. Cách trang trí của quán như cho thực khách bước vào ngôi nhà của những thập niên trước với tivi cũ, máy may, bộ tách trà…

Sắc đỏ ngập tràn của bao lì xì, những câu đối xuân được trang trí tại Khóm mang lại sự ấm áp chân thật của ngày Tết. Chỉ cần đến đây với trang phục đỏ, bạn sẽ có được những bức ảnh Tết như ý cho mình.

Mùa xuân này, các món nước ép trái cây ở Khóm sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để thêm chút màu sắc Tết cho những buổi gặp mặt đầu năm.

Địa chỉ: Số 5, Trần Quý Khoách, P. Tân Định, Q. 1

Giờ mở cửa: 7 am – 10 pm

quán cà phê trang trí tết Khóm 1

Ảnh: Khóm Coffee & Tea

quán cà phê trang trí tết Khóm 2

Ảnh: Khóm Coffee & Tea

quán cà phê trang trí tết Khóm 3

Ảnh: Khóm Coffee & Tea

4. LE CIEL CAFÉ

Le Ciel Café lấy cảm hứng từ vùng Santorini của Hy Lạp. Sắc xanh cùng màu trắng tinh khiết là gam màu chủ đạo của quán, tạo nên một không gian tươi mát như đại dương. Trong dịp Tết này, Le Ciel còn kết hợp thêm những chi tiết mang hơi thở của mùa Xuân Việt Nam, từ hoa đào, bánh chưng đến những bao lì xì đỏ, tạo nên một sự pha trộn độc đáo.

Tuy không gian quán không quá rộng nhưng vẫn có những góc chụp ảnh xinh xắn, vừa mang không khí truyền thống Tết Việt, vừa mang màu sắc Địa Trung Hải độc đáo. Những thức uống cũng mang màu sắc nhiệt đới bắt mắt của các loại trái cây, điển hình là “Tropical tea” (trà xoài và chanh dây). Quán cà phê này hứa hẹn sẽ là điểm đến mang lại cho bạn một mùa Tết nhiều màu sắc.

Địa điểm: 193/9 Điện Biên Phủ, P. 15, Q. Bình Thạnh

Thời gian: 7 am – 10 pm

quán cà phê trang trí tết Le Ciel 1

Ảnh: Le Ciel Café

quán cà phê trang trí tết Le Ciel 2

Ảnh: Le Ciel Café

quán cà phê trang trí tết Le Ciel 3

Ảnh: Le Ciel Café

5. Infact Coffee Saigon

InFact là quán cà phê được tạo ra với tiêu chí mang đến một không gian tràn đầy năng lượng tích cực, đầy đủ tiện nghi cần thiết cho những ai có nhu cầu làm việc và học tập. Tọa lạc tại một góc phố không quá ồn ào ở trung tâm quận 1, InFact luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên cùng một góc thư giãn ngoài trời. Với menu đồ uống đa dạng từ cà phê đến trà sữa, sinh tố; bánh ngon ra lò mỗi ngày; đồ ăn vặt giòn giòn khi buồn miệng, InFact là điểm đến lý tưởng để làm việc, học tập hoặc tán gẫu với bạn bè.

Nhanh chóng bắt kịp xu hướng trang trí Tết, Infact đã tạo nên một góc nhỏ mang đậm không khí mùa Xuân với tường gạch nung, đèn lồng đỏ để bạn có thêm vài tấm ảnh đáng nhớ khi đến đây.

Địa chỉ: 28 Đinh Tiên Hoàng, Q. 1

Thời gian: 7 am – 11h30 pm

quán cà phê trang trí tết infact

Ảnh: InFact Coffee Saigon

6. DE TUILO

Không gian rộng của De Tuilo như rực rỡ hơn bởi cách trang trí mang đậm hồn Tết Việt Nam. Cả 4 tầng ở De Tuilo đều được đầu tư một cách chỉn chu, khéo léo với lồng đèn, đầu lân, bao lì xì… Với những người con xa quê năm nay, De Tuilo là một điểm đến để bạn tìm về cảm giác Tết quê hương tại những góc quán được trang trí ấm cúng.

Không gian dịu dàng với các món nước trái cây sẽ cho bạn một trải nghiệm yên bình, nhẹ nhàng để phục hồi bản thân cuối năm sau những tháng ngày làm việc căng thẳng.

Địa chỉ: 9/2 Đặng Văn Ngữ, P. 10, Q. Phú Nhuận

Thời gian: 8 am – 10 pm

Quán cà phê Tết

Ảnh: Vũ Minh Hiếu

Quán cà phê Tết

Ảnh: Vũ Minh Hiếu

7. BOO COFFEE

Là một điểm đến khá quen thuộc với những ai thường ghé qua chung cư 42 Nguyễn Huệ, tuy nhiên, Boo Coffee những ngày gần đây được khoác lên màu áo Tết mới, đem lại cho khách hàng cảm giác mới mẻ khác hẳn ngày thường.

Không gian ở Boo Coffee được trang hoàng bởi màu sắc Tết cổ truyền Á Đông với các chi tiết câu đối, cây mai, cây đào, con lân hay những trái bắp vàng ươm với thông điệp “Tết chắc như bắp” vô cùng ý nghĩa.

Ban công của quán cũng là một điểm cộng để bạn có thể vừa thưởng thức đồ uống, vừa ngắm dòng người qua lại tại phố đi bộ – một trải nghiệm lý tưởng cho mùa Tết này.

Địa điểm: Lầu 8 – Chung cư số 42, Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thời gian mở cửa: 9 am – 11 pm

quán cà phê trang trí tết Boo

Ảnh: Boo Coffee

8. MƠ ĐI HỘI

Ẩn mình trong chung cư với cấu trúc được thiết kế theo phong cách cổ điển Pháp, Mơ đi Hội là quán cà phê đẹp, nằm ở vị trí đầy mộng mơ, mang hơi hướng phong cách retro Sài Gòn. Bên cạnh đó, quán còn được phủ xanh bởi nhiều loại cây: dương xỉ, trầu bà, phát tài… đem đến một cảm giác bình yên và nhẹ nhàng khó tả.

Trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến, Mơ đi Hội tận dụng những cây xanh để điểm thêm những chiếc đèn lồng, câu liễng, đâu đó còn có sắc vàng của cây mai, cộng với không gian đậm chất hoài niệm, chắc chắn sẽ mang lại một mùa Xuân dung dị nhưng không kém phần lãng mạn.

Đồ ăn thức uống ở Hội chủ yếu làm từ trái cây, những loại nước uống hữu cơ, ít đường, cực kỳ phù hợp cho những thực khách ưa chuộng phong cách sống lành mạnh. Hội là nơi bạn có thể tận hưởng một mùa Tết vừa an yên, vừa ấm áp thân thương.

Địa chỉ: Lầu 4, 145 Nguyễn Trãi, Q. 1

Giờ mở cửa: 10 am – 9 pm

quán cà phê trang trí tết mơ đi hội 1

Ảnh: Mơ Đi Hội

quán cà phê trang trí tết mơ đi hội 2

Ảnh: Mơ Đi Hội

9. MARCHY – TEA & COFFEE

Với không gian đủ rộng cùng màu sắc tươi sáng, dễ thương, Marchy trở nên nổi bật hơn với nhiều sắc đỏ may mắn của năm mới: bao lì xì, lồng đèn và những họa tiết vẽ tường hoa đào như làm bừng sáng cả không gian.

Không gian tinh giản được trang trí thêm nhiều cây xanh góp phần tạo nên sự tươi mát. Những món nước ở đây cũng được trang trí đẹp mắt để bạn có thêm hương vị cho những buổi chuyện trò đầu năm với bạn bè.

Địa chỉ: 202 Bà Hạt, P. 9, Q. 10

Thời gian mở cửa: 8h30 am – 9h30 pm

Quán cà phê trang trí màu đỏ dịp Tết

Ảnh: Dương Gia

Quán cà phê trang trí Tết Sài Gòn

Ảnh: Dương Gia

10. IZI COFFEE

Izi Coffee có không gian vô cùng xinh xắn được bài trí vô cùng đáng yêu với bao lì xì đỏ, hoa Tết và lồng đèn lung linh. Quán còn có cả một sân vườn rộng xanh mướt với nhiều loại cây, tạo nên cảm giác vô cùng thư giãn.

Những cuộc gặp gỡ tại Izi sẽ thêm phần đặc biệt hơn với thực đơn đa dạng gồm nhiều loại nước uống và thức ăn để bạn lựa chọn.

Địa chỉ: 7 Hoàng Hoa Thám, P. 6, Q. Bình Thạnh

Thời gian mở cửa: 7h30 am – 10h30 pm

quán cà phê trang trí tết izi coffee

Ảnh: Izi Coffee

Hy vọng những quán cà phê trên sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có thể tận hưởng một mùa Tết ý nghĩa, trọn vẹn nhất.

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Tân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more