Mùa Xuân 2021: Trang điểm tông hồng để cả năm ngập tràn may mắn

Đăng ngày:

Thay vì chỉ trang điểm với những tông màu quen thuộc, hãy làm mới mình với màu hồng ngọt ngào cho ngày đầu năm nay nhé. Cách trang điểm này đang là trào lưu được nhiều bạn nữ ưa chuộng đấy.

Tết Nguyên Đán đã cận kề, nếu bạn vẫn phân vân không biết sẽ làm thế nào để F5 bản thân thì đừng bỏ qua cách trang điểm tông hồng nhé. Khoan nghĩ màu hồng sẽ làm bạn “bánh bèo”. Nếu biết cách kết hợp các sắc độ hồng với nhau, bạn hoàn toàn có thể hoá thân thành cô nàng cá tính. Dù thế nào chăng nữa, màu hồng cũng được xem là sắc màu ngọt ngào và đem lại thiện cảm cho người sử dụng, thế nên đừng lo ngại gì mà không thử ngay trong dịp Tết này bạn nhé.

Cô gái trang điểm tông hồng

Trang điểm tông hồng không có nghĩa là bạn sẽ trở thành cô nàng “bánh bèo”. Ảnh: Pexels.

Bước 1: dưỡng da

Nếu không muốn lớp nền của mình bị khô và kém mịn màng thì việc cấp ẩm cho da là bước cần thiết trước khi bắt đầu trang điểm. Đây sẽ là tấm khiên chắc chắn bảo vệ cho làn da của bạn khỏi những tác động từ các sản phẩm trang điểm và giúp lớp trang điểm của bạn hoàn hảo hơn.

Sau bước làm sạch da, hãy nhẹ nhàng sử dụng toner, serum và kem dưỡng ẩm phù hợp tình trạng da hiện tại của mình nhé.

Dưỡng da khi trang điểm

Serum dưỡng da Dior Prestige La Micro – Huile De Rome.

bước 2: Lớp nền mịn màng

Sử dụng kem nền là cách hiệu chỉnh vượt trội. Tuy nhiên, việc lựa chọn kem nền phù hợp cho từng loại da là rất quan trọng. Nếu da bạn là da dầu thì bạn nên chọn những loại kem nền có kết cấu dạng lỏng hoặc dạng kem. Ngược lại nếu da bạn là da khô thì bạn cần chọn những loại kem nền có kết cấu dạng lỏng và có thêm khả năng dưỡng ẩm. Còn đối với những cô nàng có làn da hỗn hợp khó chiều, bạn cần lựa chọn những loại kem nền có kết cấu mỏng mịn, có độ che phủ vừa phải và có khả năng dưỡng ẩm tốt.

Kem nền trang điểm

Kem nền Chanel – Les Beiges Water-Fresh Tint.

Bước 3: phấn phủ

Các loại phấn phủ dạng nén phù hợp với làn da khô. Độ bám trên da của loại phấn này khá dày và không hút ẩm trên da. Dùng bông phấn chấm nhẹ vào phấn, gấp làm đôi và xoay nhẹ để phấn lan đều sau đó dặm nhẹ từ vùng trán, hai bên má, mũi, cuối cùng là cằm và cổ. Mẹo để có lớp nền hoàn hảo cho các cô nàng da khô đó là bạn nên dặm phấn đều từ trên xuống, đừng dặm ngược lại sẽ khiến lớp nền bị sần trông kém mịn màng.

Nếu da bạn thuộc tuýp da dầu, bạn cần chọn phấn phủ dạng bột có độ bám bền. Điều đó giúp lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn. Hãy dùng cọ trang điểm có loại bông mềm, bản to để chấm bột và giũ nhẹ. Bắt đầu tán đều từ vùng chữ T sang hai bên má và cằm. Đừng quên vùng dưới mắt và dùng cọ tán nhẹ ở vùng cổ để lớp nền của bạn trông tự nhiên.

Phấn phủ trang điểm

Phấn phủ dạng bột Shiseido Synchro Skin Invisible Silk Loose Powder.

Bước 4: Lông mày tự nhiên

Để vẽ một bộ lông mày hoàn hảo là không khó. Điều quan trọng là bạn phải xác định được điểm bắt đầu và kết thúc của lông mày. Đừng vẽ quá đậm ở phần đầu lông mày nếu như bạn không muốn khiến mình trông “dừ” hơn vài tuổi. Hãy vẽ đậm dần ở phần đuôi và kết thúc bằng cách lấy cọ chải đều trên lông mày của bạn. Cách làm này sẽ giúp dàn trải đều phần bột bạn vẽ và mang lại hiệu ứng tự nhiên nhất.

Trang điểm lông mày

Hãy tỉa lông mày thật chuẩn trước khi vẽ. Ảnh: Getty Images.

bước 5: trang điểm mắt, má và môi với tông hồng làm chủ đạo

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vậy nên để có một vẻ ngoài thu hút nhất hãy chú trọng đến đôi mắt của bạn. Với make up look này, bạn hãy sử dụng phấn mắt màu hồng tán đều lên khắp vùng mắt. Để tránh kém tự nhiên hãy kết hợp với những tông màu khác làm điểm nhấn ở vùng chữ V giúp màu mắt của bạn trông hài hòa hơn. ELLE gợi ý bạn có thể sử dụng màu hồng cam nếu như bạn thích những tông màu tươi sáng, trẻ trung. Khéo léo kết hợp chút phấn nâu đất để đôi mắt trông sâu hơn. Bạn cũng có thể điểm xuyến thêm một chút phất nhũ ở phần giữa bầu mắt để trông thật lung linh. Sau đó đừng quên bấm mi và chải mascara nhé.

Cô gái trang điểm tông hồng

Dùng các tông màu hồng cùng bảng màu sẽ giúp màu mắt bạn trông hài hòa hơn. Bảng màu mắt Huda Beauty.

Đối với kiểu trang điểm này, chọn phấn má màu hồng hoặc cam đào là phù hợp nhất. Từ xương gò má tán chéo phấn lên vùng thái dương để tạo hiệu ứng tự nhiên và thon gọn hơn cho gương mặt của bạn.

Trang điểm má hồng

Má hồng NARS Liberté.

Trước khi son môi, hãy dùng một lớp kem che khuyết điểm tán đều, điều này sẽ giúp màu môi của bạn lên chuẩn màu và lâu trôi hơn. Chọn một thỏi son màu hồng phù hợp với sắc tố da của bạn. Chấm một ít son vào lòng môi, dùng cọ tán đều và cuối cùng là thêm một lớp son bóng để đôi môi trông đầy đặn và thu hút hơn.

Cô gái trang điểm tông hồng chủ đạo

Ảnh: Instagram roses_are_rosie.

Bước 6: highlighter

Đây cũng chính là mẹo nhỏ mà các tín đồ làm đẹp luôn áp dụng trước khi hoàn thành lớp trang điểm. Đó chính là sử dụng phấn highlighter chấm nhẹ lên vùng đầu mũi, gò má và đuôi chân mày. Và bạn đã hoàn thành xong một lớp trang điểm tông hồng trẻ trung và nhẹ nhàng rồi. Trang điểm tông hồng

Ảnh: Instagram ponysmakeup.

Cùng ELLE tham khảo các video hướng dẫn trang điểm tông màu hồng nhé!

trang điểm hằng ngày với tông hồng chủ đạo

Trong veo cùng tông hồng nhẹ nhàng

Trẻ trung rực rỡ cùng màu hồng cam

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Viên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more