Mũ lưỡi trai – Phụ kiện làm nên bức ảnh #OOTD cực “chất”

Đăng ngày:

Với hơn 1 triệu hashtag trên Instagram, mũ lưỡi trai trở thành phụ kiện không thể thiếu trong bức ảnh #OOTD (#outfitoftheday – trang phục mỗi ngày) của những cô gái yêu thời trang.

Không quá khó để nhận ra chiếc mũ lưỡi trai nổi tiếng của Balenciaga, Nike, adidas… trong thời trang sân bay của các ngôi sao và những bức ảnh #OOTD của fashionista trên mạng xã hội. Kiểu dáng mũ tennis tối giản họa tiết và được làm chất liệu thun hoặc nhung tăm là những lựa chọn phổ biến. Từ phong cách thể thao năng động đến học đường trẻ trung, bạn sẽ chọn cách phối đồ nào để làm mới chiếc mũ cơ bản này?

cô gái đội mũ lưỡi trai phòng tập athleisure

(Ảnh: Korea Boo)

mũ lưỡi trai và phong cách athleisure

Đối với những cô gái yêu thích phong cách athleisure, mũ lưỡi trai là một trong những phụ kiện không thể thiếu. Kết hợp với quần áo thể thao hoặc sáng tạo với trang phục công sở, bạn có thể tự tạo cho mình một tổng thể trẻ trung, lạ mắt.

mũ lưỡi trai và athleisure đường phố

Để thể hiện tinh thần thể thao phá cách và phóng khoáng của athleisure, bạn có thể thử kết hợp mũ lưỡi trai với cả bộ “trang phục của bố” như áo blazer phom rộng, chiếc sweater vest, quần ống thụng… hay chút gợi cảm với bodysuit hay áo blouse và váy ngắn.

sophia chang đội mũ lưỡi trai phong cách athleisure

Một trong những bản phối Athleisure cơ bản là kết hợp mũ lưỡi trai với quần leggings và croptop. (Ảnh: @sophiachang)

tú hảo đội mũ lưỡi trai áo vàng

(Ảnh: @tu_hhao)

mũ lưỡi TRAi và ĐỒ công SỞ, tại sao không?

Làm mới trang phục công sở bằng một chiếc mũ lưỡi trai đa sắc màu giúp bạn bắt đầu một ngày làm việc hứng khởi. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho bộ quần áo đơn sắc bằng mũ lưỡi trai họa tiết. Nếu bạn yêu thích phong cách tối giản, một chiếc mũ ít hoặc không có họa tiết sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài ấn tượng và thanh lịch vừa đủ.

quỳnh anh shyn đội mũ lưỡi trai phong cách athleisure

(Ảnh: @quynhanhshyn)

đội mũ lưỡi trai phong cách athleisure với áo thun độn vai

(Ảnh: @_wiwenwen)

Phong cách athleisure trong môi trường công sở nghe có vẻ “không liên quan” nhưng lại mang đến tổng thể đối lập thú vị. Nếu bạn đang tìm kiếm làn gió mới cho trang phục đến văn phòng hằng ngày, mũ lưỡi trai có màu sắc hài hòa với quần ống rộng, áo blazer và bra top là cách phối đồ đơn giản mà hiệu quả dành cho bạn.

châu bùi đội mũ lưỡi trai phong cách athleisure

(Ảnh: @chaubui)

cảm hứng học đường

Phong cách thời trang Y2K tươi sáng, vui nhộn đánh dấu sự trở lại của những món đồ được yêu thích nhất trong hai thập niên 1990 và 2000. Mũ lưỡi trai thuộc phong cách này là kiểu mũ thêu chữ nổi và có màu sắc bắt mắt. Bạn có thể kết hợp mũ với trang phục cùng màu hoặc chọn các cặp màu bổ sung trên bánh xe màu sắc.

mũ lưỡi trai athleisure retro 80-90

(Ảnh: @quynhanhshyn)

seulgi đội mũ lưỡi trai phong cách athleisure

(Ảnh: @hi_sseulgi)

mũ lưỡi trai phong cách athleisure váy ngắn châu bùi

Chân váy xếp ly, blazer lửng, sơmi trắng và mũ lưỡi trai đồng điệu là bản phối mang đậm dấu ấn học đường của phong cách Y2K. (Ảnh: @chaubui)

cặp đôi đối lập

Biên độ sáng tạo với mũ lưỡi trai không dừng lại ở những phong cách quen thuộc. Không cần tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào, bạn có thể tạo ra bộ trang phục mang dấu ấn riêng bằng cách chọn các món đồ đối lập như chân váy ngắn với bralette, sau đó tạo điểm nhấn với trang sức to bản như các fashionista dưới đây.

cô gái đội mũ lưỡi trai phong cách athleisure

(Ảnh: @ellenvlora)

mũ lưỡi trai phong cách athleisure retro

(Ảnh: @quynhanhshyn)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vỹ Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more