Jisoo: “Theo đuổi mục tiêu với một thái độ không sợ hãi”

Đăng ngày:

Rực rỡ, xinh đẹp, mạnh mẽ hơn bất cứ ai, ở Jisoo luôn tồn tại những bước chuyển mình đầy tươi trẻ, rực rỡ tỏa sáng bây giờ và mãi về sau.

Bộ phim tài liệu BlackPink: Light up the sky phát hành trên Netflix, mở đầu với khung cảnh bốn thành viên trên sân khấu trong buổi họp báo ra mắt lần đầu tiên. Khi xem, chắc hẳn có rất nhiều suy nghĩ diễn ra trong Jisoo?

Đúng vậy. Đặc biệt, có những đoạn phim về các buổi concert của cả nhóm. Khi nhìn lại, tôi thấy cứ như một giấc mơ vậy. Tôi chìm trong ký ức, và tôi hồi tưởng lại những khoảnh khắc mình đã bỏ lỡ.

Jisoo và Blackpink trong rạp chiếu phim

Ảnh: Netflix

Đây cũng là tác phẩm kể về câu chuyện của các nghệ sĩ K-pop hiện nay thông qua biểu tượng mang tên BlackPink. Lần đầu tiên khi biết sẽ có một bộ phim tài liệu về mình, Jisoo cảm thấy thế nào?

Ban đầu, tôi tò mò không biết câu chuyện nào của chúng tôi sẽ được đưa vào phim, nếu có, hình ảnh của chúng tôi sẽ xuất hiện như thế nào. Chúng tôi ra mắt chưa được 4 năm, nhưng nếu tính luôn khoảng thời gian từ khi còn là thực tập sinh thì đã được 10 năm rồi. Đây thật sự là cơ hội tuyệt vời để nhìn lại cả quá trình từ lúc bốn người chúng tôi mơ cùng một giấc mơ đến những gì đạt được ở thời điểm hiện tại.

Jisoo có một mối gắn kết đặc biệt với ELLE. Cách đây không lâu, bạn đã xuất hiện trên trang bìa của ELLE Mỹ. buổi quay hình hôm ấy đã diễn ra như thế nào?

Đó chính là một trải nghiệm mà không phải ai cũng có được. Trước đó, tôi hơi lo lắng, nhưng khi mọi thứ bắt đầu, tôi đã tập trung hơn. Cuộc phỏng vấn được thực hiện bằng cách quay video nên chúng tôi cảm thấy tự nhiên và thoải mái. Khi quay video Song Association cũng rất thú vị.

Jisoo trên ELLE Mỹ

Ảnh: ELLE US

Hiện tại, video phỏng vấn đã đạt đến 9 triệu lượt xem, quả là một kỷ lục đấy!

Khi hợp tác cùng với thương hiệu Cartier, Jisoo đã kết hợp những món trang sức tuyệt đẹp này cùng trang phục mỗi ngày thế nào?

Những món trang sức thật sự sang trọng và tinh tế, nhưng khi phối hợp với phong cách casual thường ngày trông cũng rất mượt mà. Tôi nghĩ sẽ rất đẹp nếu sử dụng nó như một điểm nhấn cho những người thích phong cách thoải mái. Cartier là một thương hiệu có bề dày truyền thống và lịch sử. Tôi nghĩ bằng cách tái hiện lại phong cách độc đáo đó theo cách của riêng mình, tôi có thể tạo ra một xu hướng mới.

Jisoo đeo đồng hồ Cartier

Ảnh: JTBC

Nếu có những tiêu chí riêng để chọn một món đồ ưng ý thì tôi thường tìm những item vừa vặn với bản thân. Đôi lúc, tôi có suy nghĩ: “À, cái này chắc sẽ rất hợp với mình, nếu có thể mua và kết hợp với những món đồ khác thì chắc sẽ hay ho lắm đây!”. Thời trang cũng là công cụ truyền cảm xúc âm nhạc mạnh mẽ nhất, bởi thế, thời trang sân khấu cũng rất quan trọng đối với hoạt động của nhóm. Thời điểm tôi nhận ra sức mạnh của phong cách với tư cách một nghệ sĩ là từ lúc mới ra mắt cùng BlackPink. Một bài hát hay rất quan trọng nhưng vũ đạo, trang điểm, làm tóc và ngay cả phong cách thời trang phù hợp với bài hát ấy sẽ tạo nên sức mạnh để truyền tải một cách tốt nhất đến với người nghe. Tôi nghĩ rằng nét quyến rũ của mỗi thành viên chúng tôi càng được phát huy khi chúng tôi ở bên nhau.

Nếu nhìn vào thời gian hoạt động hoặc chương trình thực tế 24/365 with BLACKPINK, bạn trông thực sự hạnh phúc khi được ở cùng cả nhóm. Thời gian đó ảnh hưởng như thế nào với Jisoo?

Tôi nhận thấy rằng có một BlackPink hoàn hảo khi ở cùng các thành viên hơn là khi ở một mình. Nhờ đó, tôi cảm thấy tự tin và mạnh mẽ hơn để có thể làm điều gì đó nhiều hơn một chút mà không do dự. Đó thực sự là một sức mạnh và sự tiếp sức tuyệt vời khi ba người còn lại bên cạnh tôi cùng nghĩ như vậy và cùng nhìn về một hướng. Tất nhiên, có rất nhiều khoảnh khắc tôi cảm thấy vui và hạnh phúc.

Jisoo và BLACKPINK trong 24/365 WITH BLACKPINK

Ảnh: Youtube

Tâm trạng của bạn khi lần đầu tiên ra mắt album THE ALBUM là gì?

Đây là album dài đầu tiên của chúng tôi. Tôi khá là hồi hộp khi sắp ra mắt. Và tôi nghĩ tôi sẽ thực hiện những gì Blink muốn. Cá nhân tôi, vì đây là một album mà tôi yêu thích nên tôi tin rằng nhiều người cũng sẽ thích nó. Album có tổng cộng 8 bài hát phản ánh bản sắc của BlackPink và đã được chuẩn bị trong một thời gian dài. Dù đã làm việc rất vất vả nhưng sau khi hoàn thành album, tôi lại thấy có chút tiếc nuối! Ngay cả những người tham gia cũng đồng cảm với tôi (cười). Chúng tôi đã nghiền ngẫm lại từng track nhạc và lắng nghe một cách kỹ lưỡng toàn bộ sản phẩm.

Jisoo BlackPink The Album

Ảnh: YG Entertainment

Jisoo cũng đã từng tham gia viết lời cho Lovesick Girls. Bạn hài lòng không?

Tôi cảm thấy rất hãnh diện và tự hào khi tham gia sáng tác ca khúc chủ đề của album. Tôi từng nghĩ mọi người khi nghe sẽ cảm thấy như thế nào nhỉ? Mọi người có thể hiểu được bài hát này không nhỉ? Ca khúc cuối cùng của album – You never know – là một bài hát lay động trái tim, mặc dù nó giống như lời tự truyện của BlackPink hơn. Lời bài hát hay, có nhiều đoạn cộng hưởng với nhau, và đó là một tác phẩm mà tôi rất thích bởi mỗi lần nghe đều có cảm giác được an ủi.

Như thế nào là một bài hát hay? Bởi vì một bài hát hay với tư cách là BlackPink và sở thích cá nhân của mỗi người có thể sẽ khác, tùy thuộc vào những điều họ trải qua và trạng thái cảm xúc của họ.

Việc trải qua một ngày của mỗi người như thế nào sẽ khác nhau tùy thuộc vào tâm trạng và cảm xúc của họ, nhưng tôi muốn gửi đến tất cả những ca khúc mà khi nghe họ sẽ thấy nó “rất hay”, một bài hát có thể xoa dịu tâm hồn. Và những bài hát như thế được tôi đưa vào và luôn xuất hiện trong list nhạc của mình. Với tôi, một giọng hát có âm lượng phong phú, giọng nói nhỏ ngoài sức tưởng tượng cũng là một điểm thu hút.

gương mặt xinh đẹp của Jisoo

Ảnh: JTBC

Là một vocal, Jisoo nghĩ sao?

Theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ nếu là một vocal sở hữu chất giọng khàn và tông giọng độc đáo cũng chưa hẳn là một điều hay. Quan trọng nhất vẫn là một giọng hát mà mọi người có thể dễ nghe dễ nhớ.

Từ những bộ váy xinh xắn đến phong cách street style, Jisoo đã không ngần ngại thử nhiều phong cách khác nhau. “Chà, điều này sẽ không dễ dàng. Đó là một thử thách thực sự” – Jisoo có suy nghĩ như vậy không?

Khi làm việc rồi mới thấy, những trải nghiệm mới mà mình chưa từng trải qua thật sự là rất nhiều. Mỗi giây phút tôi đều cảm thấy đó là thử thách, nhưng tôi chưa từng nghĩ rằng “lần này sẽ khó khăn đây, chắc sẽ mệt lắm”. Ai cũng có lần đầu tiên mà. Nếu bạn đi qua trải nghiệm đó, bạn sẽ tích lũy thêm một kinh nghiệm mới. Vì vậy tôi xem thử thách là cơ hội tuyệt vời để có những khả năng chưa từng xảy ra. Nếu bạn nghĩ theo cách đó, bạn có thể làm bất cứ việc gì một cách vui vẻ và thú vị hơn.

Phải chăng “Nỗ lực bẩm sinh” chính là một khi bạn đặt mục tiêu, bạn biết cách chạy theo một hướng cho đến đích cuối cùng?

Tôi nghĩ rằng cách để đạt được mục tiêu định sẵn chính là theo đuổi đến cùng với một thái độ không sợ hãi những gì phải trải qua. Đó là tiêu chí của tôi (cười). Đạt được một mục tiêu tuy nhiên không phải lúc nào cũng có phần thưởng. Nếu phải trải qua điều đó trên đường đến đích, tôi thật sự không sợ. Tôi cảm thấy mình đã trưởng thành rất nhiều. Ngay khi vừa thức dậy, tôi cảm thấy tôi đang trưởng thành hơn qua các bài hát. Kết quả của những nỗ lực của tôi sẽ luôn được đền đáp, và sẽ luôn có người biết về những nỗ lực đó dù chỉ là một fan. Dù chỉ một người nhưng cũng là một nguồn động lực to lớn của tôi.

Jisoo xinh xắn

Ảnh: Soompi

Nhóm thực hiện

Bài: Ara Sun

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more