Mẹo đánh bay cơn đau đầu để đón Tết không âu lo

Đăng ngày:

Tết là thời gian bận rộn với công việc ở công ty và gia đình. Những cơn đau đầu cũng từ đó phát sinh và trở thành một hội chứng đáng sợ. Phải làm sao để chấm dứt những cơn đau đáng sợ này?

Đau đầu có thể đến từ nhiều nguyên nhân. Để chữa trị, trước hết bạn hãy xác định nguyên nhân và loại đau đầu mình đang gặp phải để có hướng giải quyết phù hợp.

Những loại đau đầu thường gặp

Đau đầu do căng thẳng – cơn đau phổ biến nhất

Đây là hội chứng đau thường gặp nhất do tính chất bận rộn của xã hội hiện đại. Nguyên nhân của chứng đau này xuất phát từ những lo âu, căng thẳng kéo dài, hoặc những vấn đề về cảm xúc bị đè nén lâu ngày.

Cô gái đau đầu ngồi

Tâm trạng tồi tệ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cơn đau đầu. Ảnh: Unsplash.

Hội chứng đau đầu do căng thẳng có thể được nhận thấy qua những cơn đau bóp siết ở vùng đầu, đau cả hai bên đầu và tập hợp từ nhiều vị trí khác nhau như trán, thái dương, đỉnh đầu…

Đau nhức nửa đầu – cơn đau xuất hiện nhiều ở phụ nữ

Đây là cơn đau có xu hướng xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn ở nam giới. Đau nửa đầu xuất phát từ những nguyên nhân như căng thẳng, thay đổi nội tiết tố, thay đổi trong môi trường sống, ảnh hưởng của thuốc hoặc các chất kích thích. Người đau nửa đầu có thể cảm thấy đau một bên đầu, ù tai, hoa mắt, buồn nôn.

Cô gái đau đầu ngồi làm việc

Thường xuyên lo lắng là một trong những nguyên nhân của cơn đau nửa đầu. Ảnh: Pexels.

Đau đầu từng cụm – cơn đau đáng sợ nhất

Với những ai từng trải qua, có thể nói đây chính là hội chứng đau dữ dội nhất. Những cơn đau bắt đầu từ sau vùng mắt, sau đó lan đến trán, thái dương và má. Kèm theo cơn đau là các triệu chứng như đỏ mắt, chảy mũi, sưng mặt.

Cô gái đau đầu nằm ngủ

Ảnh: Pexels.

Nguyên nhân của hội chứng này đến từ việc sử dụng các chất kích thích, giờ giấc sinh hoạt thất thường, hoặc do ảnh hưởng của các biến chứng trong vùng dưới đồi của não.

Cô gái đau đầu uống cafe

Việc sử dụng caffeine thường xuyên khiến cơn đau trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: Pexels.

Đau đầu mãn tính – cơn đau dai dẳng nhất

Nhứt đầu mãn tính có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, và kéo dài từ 15 ngày đến một tháng hoặc dẫn đến đau đầu hàng ngày. Những người có tiền sử ba hội chứng đau trên sẽ có nguy cơ chịu đau đầu mãn tính cao hơn.

Cô gái đau đầu đọc sách

Nếu cơn đau kéo dài nhiều ngày, nguy cơ cao là bạn đang chịu hội chứng đau đầu mãn tính. Ảnh: Pexels.

Một số nguyên nhân khác dẫn đến cơn đau này bao gồm béo phì, rối loạn giấc ngủ, lạm dụng thuốc giảm đau, sử dụng nhiều chất kích thích.

Thức ăn nhanh trên đĩa

Thực đơn và lối sống kém lành mạnh là ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng nhứt đầu. Ảnh: Pexels.

Cách chữa trị

Cơn đau có thể được phòng tránh và giảm thiểu bằng cách chăm sóc bản thân một cách khoa học hơn. Giấc ngủ và việc ăn uống chính là liều thuốc trị bệnh hiệu quả. Hãy đảm bảo cho mình ngủ đủ giấc và ăn các bữa ăn lành mạnh và đúng giờ.

Cô gái nằm ngủ

Giấc ngủ đủ chính là liệu pháp quen thuộc và hiệu quả. Ảnh: Pexels.

Thực đơn lành mạnh

Những bữa ăn khoa học sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sức khoẻ rõ rệt. Ảnh: Pexels.

Stress là một trong những nguyên nhân chính của các cơn đau. Trong lịch trình bận rộn, hãy dành chút thời gian lên kế hoạch nghỉ ngơi và tìm hiểu những cách thư giãn hiệu quả bạn nhé!

Hai cô gái ngồi cười vui vẻ

Những phút nghỉ ngơi là cần thiết để bạn nạp năng lượng và làm việc hiệu quả hơn. Ảnh: Pexels.

Ngoài ra, việc tập thể dục thường xuyên không những giúp chúng ta cải thiện thể chất mà còn giúp giảm căng thẳng và thư giãn tốt hơn. Những bộ môn như yoga, thiền là phương pháp giảm stress hiệu quả.

Mẹ tập yoga cùng con gái

Yoga là một phương pháp hiệu quả giúp bạn thư giãn và cải thiện sức khoẻ. Ảnh: Pexels.

Bên cạnh phong cách sống, việc sử dụng thuốc giảm đau thường xuyên và các chất kích thích như caffeine cũng làm nặng thêm cơn đau. Lời khuyên là bạn hãy tránh xa hoặc giảm thiểu các tác nhân gây hại này.

Nước trái cây màu vàng

Các loại nước ép trái cây có chứa vitamin C là một lựa chọn tốt giúp bạn tỉnh táo và nâng cao sức khoẻ. Ảnh: Pexels.

Đau đầu có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cho sức khoẻ. Nếu nhận thấy cơn đau không dứt hoặc tồi tệ hơn, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để chữa trị dứt điểm.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Tống

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more