7 phim tình cảm lãng mạn đáng xem nhất trên Netflix sau series Malcolm & Marie

Đăng ngày:

Nếu bạn yêu thích thể loại phim tình cảm lãng mạn nhưng lại muốn tìm những gam màu mới của dòng phim này để thay đổi “khẩu vị” thì những bộ phim tương tự như Malcolm & Marie sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Sau nhiều mong đợi, bộ phim tình cảm lãng mạn Malcolm & Marie cuối cùng đã ra mắt khán giả trên nền tảng trực tuyến Netflix. Được sản xuất trong thời gian giãn cách xã hội, sự hạn chế về trang thiết bị và nhân lực, Malcolm & Marie dưới bàn tay dẫn dắt của đạo diễn kiêm biên kịch Sam Levinson vẫn mang đến cho người xem nhiều góc nhìn mới lạ về tình yêu.

Bộ phim, với độc nhất gam màu đen trắng, xoay quanh câu chuyện khám phá những mặt tốt và xấu trong mối quan hệ của hai nhân vật chính. Nhà làm phim Malcolm (Washington) và bạn gái Marie (Zendaya) hân hoan trở về nhà sau buổi công chiếu phim do Malcolm làm đạo diễn. Buổi tối tưởng chừng như hoàn hảo bỗng chốc trở nên tồi tệ hơn khi những thử thách tình yêu của họ dành cho nhau bắt đầu xuất hiện.

Nếu bạn đang tìm những bộ phim tình cảm không chỉ chứa đựng các chuyện tình lãng mạn mà còn phơi bày những khía cạnh trần trụi của tình yêu tương tự như Malcolm & Marie, dưới đây là 7 gợi ý dành cho bạn.

BLUE VALENTINE

phim tình cảm blue valentine

Ảnh: PosterSpy

Dean Pereira (Ryan Gosling), cậu học sinh vừa thôi học với tâm hồn lãng mạn nhưng mang đầy sự tuyệt vọng, đã phải lòng cô sinh viên y khoa Cindy Heller (Michelle Williams) ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dean cho Cindy số của mình và chờ đợi cô gọi cho anh trong vô vọng. Tình cờ, họ gặp lại nhau trên một chuyến xe bus và bắt đầu hẹn hò. 

Câu chuyện tình cảm giữa Dean và Cindy thoạt thông rất hoàn hảo nhưng những rắc rối chỉ bắt đầu khi họ chính thức trở thành vợ chồng của nhau. Blue Valentine đã nêu bật những trở ngại, sự ngột ngạt và bế tắc về cuộc sống hôn nhân trong thực tế mà đôi vợ chồng trẻ Dean và Cindy phải trải qua.

COMET

Comet phim tình cảm lãng mạn giả tưởng

Ảnh: Amazon

Bộ phim kể về câu chuyện của Dell (Justin Long) và Kimberly (Emmy Rossum), họ tình cờ gặp nhau trong một buổi xem mưa sao băng. Comet lấy bối cảnh tại một vũ trụ song song, nơi Dell và Kimberly có thể quay ngược thời gian và khám phá câu chuyện tình yêu của họ trong suốt 6 năm với đầy thử thách và khó khăn mà họ đã vượt qua.

ETERNAL SUNSHINE OF THE SPOTLESS MIND

phim tình cảm lãng mạn eternal sunshine of the spotless mind

Ảnh: pinterest

Eternal Sunshine of the Spotless Mind là bộ phim xoay quanh câu chuyện xóa bỏ ký ức của cặp đôi Clementine Kruczynski (Kate Winslet) và Joel Barish (Jim Carrey) sau cuộc chia tay đau đớn. Bộ phim bắt đầu khi Joel rời khỏi trung tâm xóa bỏ trí nhớ và gặp lại Clementine, những giây phút tồi tệ đan xen những khoảnh khắc hạnh phúc về câu chuyện tình cảm của họ bắt đầu xuất hiện lờ mờ trong tâm trí Joel. Từ những ký ức mơ hồ ấy, Joel nhớ lại lý do khiến anh bắt đầu tình yêu với Clementine.

HER

phim tình cảm Her

Ảnh: IMDb

Her là bộ phim tình cảm lãng mạn về chuyện tình kỳ lạ của anh chàng viết thư thuê đem lòng yêu cô trợ lý ảo. Theodore Twombly (Joaquin Phoenix), nhân vật chính của bộ phim, sau khi bị vợ cũ bỏ rơi đã mất dần cảm hứng và động lực làm việc. Lúc này, Theodore nảy lên ý tưởng tạo ra một trợ lý ảo giúp anh xử lý công việc mang tên Samantha (Scarlett Johansson). Từ khi Samantha xuất hiện, cuộc sống của Theodore trở nên tươi đẹp hơn, dần dần, anh bắt đầu nảy sinh tình cảm với cô trợ lý ảo của mình. Tuy nhiên, cả hai người đều nhận ra việc duy nhất họ cần phải tranh đấu cho tình yêu của mình chính ngay lúc này là thời gian.

IF BEALE STREET COULD TALK

phim tình cảm chủ đề tội phạm if beales street could talk

Ảnh: Amazon

If Beale Street Could Talk được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên từ tác giả James Baldwin. Bộ phim lấy bối cảnh tại Harlem, New York vào đầu những năm 70. If Beale Street Could Talk xoay quanh câu chuyện của đôi bạn thời thơ ấu Clementine “Tish” Rivers (KiKi Layne) và Alonzo “Fonny” Hunt (Stephan James), họ bắt đầu chuyện tình của mình khi vừa bước vào tuổi 20. Tuy nhiên, các kế hoạch tương lai của Tish và Fonny lại bị đảo lộn khi Fonny bị bắt vì tội danh mà anh không phải là thủ phạm.

MARRIAGE STORY

phim tình cảm về cuộc sống hôn nhân

Ảnh: Amazon

Marriage Story là bộ phim xoay quanh cuộc hôn nhân đã đến hồi kết thúc của Giám đốc nhà hát New York Charlie Barber (Adam Driver) và nữ diễn viên Los Angeles Nicole Barber (Scarlett Johansson). Trong suốt quá trình ly hôn, cả Nicole và Charlie đều gặp phải những thử thách khiến họ bị đẩy đến giới hạn của chính bản thân mình. Marriage Story là câu chuyện mang đến cho khán giả nhiều góc nhìn khác nhau về lý do gãy đổ của một cuộc hôn nhân, sự bao dung cũng như cách để tha thứ và từ bỏ.

MOONLIGHT

phim tình cảm lãng mạn hay nhất 2020 moonlight

Ảnh: Pinterest

Moonlight là câu chuyện của Chiron – một chàng trai da đen sống ở Miami cùng hành trình đi tìm kiếm sự thừa nhận và giới tính của chính mình. Bộ phim từng chiến thắng giải Oscar tập trung vào miêu tả tâm lý của Chiron qua từng chương cuộc đời từ thời thơ ấu, tuổi thiếu niên cho đến lúc trưởng thành. Trong hành trình ấy, anh gặp được Kevin và bắt đầu nảy sinh tình cảm với người bạn thân nhất của mình.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mộng Ngọc

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: hypebae

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more