Thế giới xịt khoáng: phân biệt từng loại thế nào và cách sử dụng ra sao?

Đăng ngày:

Bất kể mục tiêu về làn da của bạn là gì, vẫn sẽ luôn có một loại xịt khoáng dành riêng cho bạn.

Xịt khoáng không phải là sản phẩm mới, tuy nhiên sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm xịt khoáng với những công dụng và lợi ích khác nhau hẳn ít nhiều cũng khiến bạn bối rối. Nếu bạn đang tìm cách thêm “những màn sương” này vào thói quen hằng ngày nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì hãy để ELLE giúp bạn nhé.

Cô gái đang xịt khoáng

Ảnh: Aja Koska.

Xịt khoáng có hai loại: Dưỡng da và trang điểm

Có lẽ sự khác biệt rõ ràng nhất giữa xịt khoáng dưỡng da và xịt khoáng trang điểm là ở thành phần. Mục đích sử dụng của hai loại xịt khoáng này là hoàn toàn khác nhau. Các loại xịt khoáng dưỡng da đều có một điểm chung là giúp cấp ẩm và mang lại làn da căng mọng, ngậm nước. Trong khi đó, xịt khoáng trang điểm được sử dụng ở bước cuối cùng sau khi bạn đã hoàn thành lớp trang điểm của mình. Các loại xịt khoáng này sẽ khóa lại lớp trang điểm giúp chúng lâu trôi, tránh tình trạng bị lem hay nhòa đi. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm giúp da căng mướt

Ảnh: Pexels.

Những sản phẩm xịt khoáng tham khảo

Hạng mục xịt khoáng dưỡng da

Lấy cảm hứng từ công thức được sử dụng bởi một nữ hoàng người Hungary ở thế kỉ 16. Sự kết hợp của hương thơm nhẹ nhàng từ bạc hà và hương thảo mang lại cho bạn cảm giác trải nghiệm spa tại nhà. Ngoài ra, thành phần hoa hồng còn giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông, trong khi đó nước hoa cam giúp làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Để có được làn da rạng rỡ trong vài giây bạn chỉ cần phun một lớp xịt khoáng Mario Badescu Facial Spray lên khuôn mặt của mình. Được chiết xuất từ lô hội, thảo mộc và hoa hồng, lớp sương nhẹ nhàng làm dịu và tái tạo năng lượng cho làn da. Mang lại cho bạn một vẻ ngoài tươi sáng và khỏe khoắn hơn.

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Viên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more