Máy triệt lông tại nhà – “vũ khí” bí mật mới của mọi cô gái

Đăng ngày:

Các thiết bị triệt lông tại nhà sẽ là một giải pháp an toàn dành cho bạn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp khiến các spa phải tạm ngưng nhận khách trải nghiệm dịch vụ.

Triệt lông bằng ánh sáng là một phương pháp mang lại cho các nàng một làn da mịn màng và trơn láng. Nhờ sự phát triển của công nghệ làm đẹp, bạn hoàn toàn có thể triệt lông bằng ánh sáng ngay tại nhà bằng cách sử dụng các thiết bị hỗ trợ nhỏ gọn, thay cho những buổi triệt lông bằng laser chuyên nghiệp khá tốn kém.

máy triệt lông tại nhà

Ảnh: ELLE Vietnam.

Sử dụng thiết bị triệt lông tại nhà có thật sự hiệu quả?

Triệt lông bằng ánh sáng là phương pháp sử dụng tia laser nhiệt cao hoặc ánh sáng xung cường độ cao (IPL) để phá hủy các “vi ô lông” và ngăn chặn sự phát triển của chúng trong tương lai. Phần lớn các thiết bị triệt lông tại nhà đều sử dụng hai công nghệ này, tương tự như các phương pháp điều trị chuyên nghiệp khác. Song, các thiết bị triệt lông tại nhà sẽ hoạt động với mức năng lượng thấp hơn và các nàng cũng không thể nhận được kết quả như mong muốn ngay lập tức.

Tuy tốn nhiều thời gian hơn nhưng sự nhỏ gọn và an toàn của những chiếc máy này vẫn luôn được lòng hội chị em. Ngoài ra hãy hãy chắc chắn là bạn tìm hiểu kĩ cách thức hoạt động của những thiết bị này, bởi chúng sẽ thực sự hiệu quả nếu bạn sử dụng đúng cách. Cũng giống như bất kì liệu pháp chăm sóc da nào, bạn nên sử dụng chúng trên một vùng da nhỏ và chờ xem có bất kì tác dụng phụ nào phát sinh hay không. 

Ưu và nhược điểm của máy triệt lông tại nhà

Tính tiện lợi

Thật vậy, các nàng có thể ngay lập tức có một làn da hoàn mỹ và rạng rỡ để chuẩn bị cho một bữa tiệc hay một cuộc hẹn quan trọng mà không cần phải tốn hàng giờ như các phương pháp điều trị chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mang theo “vũ khí bí mật” này ngay cả khi đi du lịch bởi các thiết bị triệt lông đều được thiết kế với kích thước nhỏ gọn và nhẹ nhàng.

Tiết kiệm chi phí

Thay vì phải suy nghĩ về những gói điều trị triệt lông bằng ánh sáng đắt đỏ từ các phòng khám chuyên nghiệp, những chiếc máy triệt lông tại nhà sẽ là một giải pháp hoàn hảo dành cho mọi cô gái. Với đủ các chức năng, màu sắc hay kích thước, các nàng hoàn toàn có thể chọn một thiết bị phù hợp với yêu cầu và ngân sách của mình.

Triệt lông tại nhà giúp tiết kiệm chi phí

Ảnh: Pexels.

Mức độ rủi ro cao

Sử dụng thiết bị triệt lông bằng ánh sáng tại nhà cũng có thể khiến da bạn bị bỏng hoặc tổn thương. Bởi các loại da đều có màu sắc và cấu trúc khác nhau nên tần số ánh sáng sử dụng để triệt lông cho mỗi loại da cũng khác nhau. Bên cạnh đó, tần suất dùng quá cao hay quá thấp cũng đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn. Không nên sử dụng thiết bị ở gần mắt, trên hình xăm hay ngay cả trên nốt ruồi. Vậy nên luôn đảm bảo rằng bạn đã đọc kĩ hướng dẫn và sử dụng thiết bị đúng cách. Trong trường hợp cảm thấy bỏng rát khi thực hiện quá trình triệt lông, hãy dừng lại và hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia.

Các thiết bị triệt lông tại nhà bạn có thể tham khảo

Tria 4X Beauty

Thay vì IPL thiết bị sử dụng laser tương tự như công nghệ được sử dụng để triệt lông chuyên nghiệp. Tuy nhiên với năng lượng thấp hơn nên các nàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng tại nhà. Thiết bị được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cấp chứng nhận do có nắp laser nhỏ nhắm mục tiêu chính xác vào các nang lông. Ngoài ra thiết bị có ít bức xạ ánh sáng cường độ cao tránh gây hại cho mắt của bạn. Hơn nữa, Tria 4X Beauty hoạt động an toàn trên cả khuôn mặt và bạn nên sử dụng thiết bị trên từng khu vực hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Máy triệt lông Tria 4X Beauty Laser

Silk’n Infinity

Không giống như nhiều thiết bị IPL tại nhà khác. Silk’n Infinity phù hợp với mọi loại da và màu tóc. Đây cũng là một lựa chọn nhẹ nhàng hơn so với nhiều thiết bị khác trên thị trường. Bản thân chiếc máy này không có dây và cũng không thể sạc lại, tuy nhiên thiết bị đã được sạc sẵn với 400.000 xung ánh sáng và cam kết kéo dài suốt khoảng thời gian bạn sử dụng.

Máy triệt lông Silk'n Infinity

Máy triệt lông MiSMON Laser

Nếu bạn lo lắng về việc có thể đốt cháy bản thân bằng các thiết bị laser tại nhà, thì máy triệt MiSMON sẽ là một giải pháp. Không chỉ được FDA chấp thuận, chiếc máy này còn đi kèm với các hướng dẫn đơn giản và cài đặt được lập trình sẵn, cho phép bạn nhắm mục tiêu vào các nang lông một cách an toàn chỉ với một nút nhấn. Với màn hình LED được trang bị sẵn, bạn cũng có thể theo dõi bao nhiêu xung ánh sáng đã được chiếu vào từng khu vực. Mỗi chiếc đèn của thiết bị được lập trình với đủ xung sử dụng trong khoảng thời gian là 5 năm. Khi hết bạn chỉ cần đặt mua thêm một chiếc hộp để thay thế và tiếp tục sử dụng.

Máy triệt lông MiSMON Laser

Gillette Venus

Mang lại kết quả mong muốn và cực kỳ an toàn nhờ công nghệ IPL mạnh mẽ kết hợp với bộ cảm biến tông màu da SensoAdapt để điều chỉnh cường độ khi sử dụng. Đây là một lựa chọn hoàn hảo để loại bỏ các loại lông không mong muốn trên cơ thể. Hơn hết, thiết bị triệt lông này đặc biệt hiệu quả đối với vùng bikini của bạn.

Máy triệt lông Gillette Venus IPL

Máy triệt lông Tria Laser

Sử dụng công nghệ laser tương tự như lựa chọn ở trên, tuy nhiên phiên bản này được Tria Beauty thiết kế nhỏ gọn và nhẹ hơn để dễ dàng nhắm mục tiêu vào các sợi lông ở những vùng nhỏ và khó tiếp cận. Chẳng hạn như môi trên, khoảng giữa lông mày hau đường viền hàm của bạn. Thiết bị có năm mức năng lượng để lựa chọn và các nàng hoàn toàn có thể nhìn thấy kết quả chỉ sau tám lần sử dụng.

Máy triệt lông Tria Beauty Laser

Silk-Expert Pro 5

Với mười mức năng lượng khác nhau để lựa chọn, đây là thiết bị triệt lông tại nhà mang sự cân bằng hoàn hảo giữa an toàn và hiệu quả. Đối với các cô gái có làn da nhạy cảm cũng có ba chế độ bình thường, nhẹ nhàng và cực kì nhẹ nhàng để thoải mái lựa chọn.

Máy triệt lông Silk-Expert Pro 5

 

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Viên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more