16 bộ phim Hàn đáng xem nhất trên Netflix suốt thập kỷ qua

Đăng ngày:

Parasite, bộ phim Hàn Quốc đã giành giải Oscar 2020 và làm nên lịch sử với tư cách là phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên giành giải Phim hay nhất có làm bạn tò mò về nền điện ảnh xứ Kim Chi? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu hơn về thế giới phim Hàn hoặc bạn đang tình cờ xem K-drama trên Netflix và muốn biết mình có thể tìm kiếm thêm những cái tên nào khác, thì may mắn là có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Điện ảnh Hàn Quốc có lịch sử lâu đời trong việc tạo ra những bộ phim đột phá với sự công nhận của quốc tế, từ những bộ phim cổ trang cho đến những bom tấn được đầu tư kinh phí lớn. Những tác phẩm được giới phê bình đánh giá cao cùng các ngôi sao được yêu mến đều đã sẵn sàng đợi bạn trải nghiệm. Hãy cùng ELLE điểm qua 16 bộ phim Hàn hay nhất mà bạn có thể xem tại Netflix ngay từ bây giờ nhé.

TIME TO HUNT (2020)

phim hàn trên Netflix TIME TO HUNT (2020)

Ảnh: HanCinema

Hòa mình vào thế giới hỗn loạn tại Hàn Quốc sau khi nền kinh tế của quốc gia này sụp đổ, bạn sẽ theo chân một nhóm bạn trẻ trong một phi vụ trộm cắp khổng lồ. Bộ phim đưa người xem đi từ cảm xúc hồi hộp, nghẹt thở qua những cảnh quay hành động chân thật cho đến bồi hồi xúc động với diễn biến tâm lý nhân vật ở tuổi mới lớn.

ALIVE (2020)

phim hàn trên Netflix ALIVE (2020)

Ảnh: Netflix

Nếu bạn đã xem qua Train To Busan hoặc Sweet Home và yêu thích hai bộ phim Hàn này thì Alive sẽ là bộ phim kinh dị tiếp theo về đề tài Zombie mà bạn nên thử. Là bộ phim đứng đầu danh sách Top 10 của Netflix ngay sau khi được phát hành trực tuyến, nội dung phim kể về cuộc đời của một game thủ thuộc thế hệ Millennials cô độc đang phải giành giật sự sống khi thế giới xung quanh anh ta biến thành cơn ác mộng zombie. Mặc dù là phim kinh dị, tác phẩm vẫn tạo nên một bức tranh đầy hy vọng về việc kiếm tìm sự sống ngay trong thời điểm tuyệt vọng nhất.

TUNE It FOR LOVE (2019)

phim hàn trên Netflix TUNE IT FOR LOVE (2019)

Ảnh: Hellokpop

Turn it for love từng là bộ phim đứng đầu phòng vé Hàn Quốc với câu chuyện tình yêu lãng mạn mang hơi hướng hoài cổ cùng mạch phim chậm rãi với góc nhìn gần gũi, chân thực, giờ đây đã có sẵn trên nền tảng xem phim Netflix. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu của hai thiếu niên vô tình gặp nhau giữa cuộc khủng hoảng tài chính tàn khốc những năm 1990. Khi thực tế cuộc sống và sự trở ngại của tuổi trưởng thành kéo họ xa nhau, liệu cuối cùng số phận có thể đưa họ quay trở về bên nhau một lần nữa?

SVAHA: THE SIXTH FINGER (2019)

phim hàn trên Netflix  SVAHA: THE SIXTH FINGER (2019)

Ảnh: HanCinema

Là một trong những tác phẩm đứng đầu về doanh số tại Hàn Quốc, Svaha Sixth Finger là bộ phim kinh dị trinh thám kể về hành trình điều tra một giáo phái mờ ám của một mục sư. Bộ phim được khắc họa với nhiều phân cảnh huyền bí cùng chủ đề đầy khiêu khích, sẽ là lựa chọn giải trí hấp dẫn nếu bạn đang tìm kiếm một tựa phim Netflix gay cấn cho những ngày mưa.

BURNING (2018)

phim hàn trên Netflix BURNING (2018)

Ảnh: Rotten Tomatoes

Được chuyển thể từ truyện ngắn Barn Burning của tác giả Haruki Murakami, Burning cũng là tác phẩm giành được một trong những đề cử Oscar và lọt hẳn vào danh sách những phim hay nhất thập kỷ qua của Rolling Stone.

Với sự tham gia của Yoo Ah-in, Jeon Jong-seo và Steven Yeun của Walking Dead, bộ phim xoay quanh nạn phân hóa giàu nghèo của xã hội Hàn Quốc và diễn biến tâm lý của ba nhân vật chính dưới góc khuất u ám này. Là một trong những phim Hàn nhận được đánh giá cao từ giới phê bình quốc tế, không có gì phải nghi ngờ khi Burning chính là bộ phim đẹp đến khó hiểu và để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả suốt một thời gian dài.

THE DRUG KING (2018)

phim hàn trên Netflix THE DRUG KING (2018)

Ảnh: Asiawiki

The Drug King là bộ phim xã hội đen đáng xem trên Netflix với những mảng màu sáng, tối đan xen kể về câu chuyện của một tay buôn lậu bình dị vươn lên trở thành một trùm ma túy ở thành phố cảng Busan vào những năm 1970. Nếu bạn yêu thích Brad Pitt hay là một fan hâm mộ của nam diễn viên chính Parasite – Song Kang-ho, đây chắc chắn là lựa chọn thú vị cho bạn cơ hội gặp lại chàng diễn viên này với một diện mạo hoàn toàn mới.

PSYCHOKINESIS (2018)

phim hàn trên Netflix PSYCHOKINESIS (2018)

Ảnh: Asiawiki

Nếu là fan hâm mộ của những bộ phim siêu anh hùng thì đây là tựa phim thú vị dành cho bạn. Psychokinesis kể về câu chuyện của một người cha là nhân viên ngân hàng bình thường vô tình có được siêu năng lực sau khi uống phải nguồn nước bị ô nhiễm. Bộ phim xoay quanh hành trình giải cứu cô con gái bé nhỏ khỏi một công ty độc ác, cũng là hành trình chữa lành mối quan hệ giữa hai cha con họ.

OKJA (2017)

phim hàn trên Netflix OKJA (2017)

Ảnh: Netflix

Được bình chọn là một trong 10 bộ phim có sức ảnh hưởng nhất trong thập kỷ từ New York Times. Bộ phim của đạo diễn Bong Joon-ho xoay quanh tình bạn giữa cô bé 13 tuổi Mi-ja (Ahn Seo-hyun) và chú lợn Okja cùng hành trình giải cứu người bạn thân khỏi lòng tham của tập đoàn Mirando. Với sự tham gia của nam diễn viên Parasite Choi Woo-shik và những tên tuổi lớn của Hollywood như Tilda Swinton và Jake Gyllenhaal, Okja sẽ là bộ phim giả tưởng hành động hài nhưng mang nhiều thông điệp ý nghĩa và sâu sắc dành cho khán giả. Đây cũng là bộ phim luôn nằm trong top tìm kiếm trên Netflix.

STEEL RAIN (2017)

phim hàn trên Netflix chính trị hành động

Ảnh: view of the art

Steel Rain là một bộ phim hành động kịch tính mang hơi hướng chính trị, kể về câu chuyện của một điệp viên Bắc Triều Tiên và Lãnh tụ tối cao của đất nước đang phải lánh nạn sang miền Nam trong một cuộc đảo chính. Trong khi bị Triều Tiên truy lùng, cựu điệp viên làm việc với một người bạn Nam Hàn để giúp ngăn chặn một cuộc chiến tranh hạt nhân thảm khốc sắp xảy ra.

THE BROS (2017)

phim hàn trên Netflix THE BROS (2017)

Ảnh: Koreanfilm

Là bộ phim Hàn với thể loại tâm lý hài vui nhộn, The Bros kể về câu chuyện của hai anh em có cuộc sống hoàn toàn tách biệt, họ gặp lại nhau trong hành trình về lại quê nhà Andong để dự đám tang của cha mình. Sự cạnh tranh giữa hai em hòng thực hiện những kế hoạch riêng dựa vào đám tang của cha họ đã mở ra những bí mật gia đình được giấu kín từ lâu. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của người phụ nữ đầy bí ẩn đã tạo nên một bộ phim hài kỳ quặc nhưng không kém phần độc đáo.

FORGOTTEN (2017)

phim hàn trên Netflix FORGOTTEN (2017)

Ảnh: IMDb

Nếu bạn là người yêu thích thể loại phim tâm lý có yếu tố kinh dị thì Forgotten là lựa chọn sáng giá dành cho bạn với cốt truyện khó đoán và những tình tiết gay cấn đến nghẹt thở cùng bầu không khí kinh dị bao trùm. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về cuộc chiến giành lại sự thật của một cậu bé sau khi anh trai cậu mất tích trong 19 ngày và trở về như một con người hoàn toàn khác.

Đây là tất cả những gợi ý về bộ phim vì càng biết ít tình tiết, bạn sẽ càng cảm nhận Forgotten chính là kiệt tác tâm lý đáng xem trên Netflix với đầy những màn “bẻ ngoặt” tài tình của đạo diễn, có thể khiến người xem đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

LUCID DREAM (2017)

phim hàn trên Netflix LUCID DREAM (2017)

Ảnh: Rotten Tomatoes

Được lấy cảm hứng từ Inception, bộ phim xoay quanh một nhà báo sử dụng lucid dream (lucid dream là hiện tượng người nằm mơ nhận biết được mình đang mơ và có thể kiểm soát vai trò hoặc điều khiển bản thân mình trong môi trường “ảo” ấy) với sự giúp đỡ của một viên thanh tra và một bác sĩ tâm lý để cố gắng truy tìm đứa con trai bị bắt cóc của mình từ 3 năm trước. Lucid Dream được hứa hẹn sẽ là một bộ phim ly kỳ và hấp dẫn với cả những khán giả không có hứng thú với hiện tượng kỳ ảo này.

PANDORA (2016)

phim hàn PANDORA (2016)

Ảnh: Netflix

Pandora là bộ phim cho khán giả những góc nhìn chân thật nhất về thảm họa hạt nhân. Điều gì sẽ xảy đến khi động đất khiến chất độc từ nhà máy điện hạt nhân rò rỉ và người đứng đầu chỉ biết thờ ơ với những nạn nhân vô tội? Những chi tiết về tình cảm gia đình của các nhân vật đang chiến đấu để giành lại sự sống cho người thân hứa hẹn sẽ lấy cạn nước mắt từ khán giả theo dõi phim.

SEOUL SEARCHING (2015)

phim hàn SEOUL SEARCHING (2015)

Ảnh: IMDb

Nếu bạn đang muốn xem một bộ phim truyền hình hài hước và vui nhộn thì Seoul Searching là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Bộ phim kể về một nhóm thanh thiếu niên người Mỹ gốc Hàn cùng tham gia trại hè Hàn Quốc vào năm 1986 để tìm hiểu thêm về lịch sử của họ nhưng lại bị cuốn vào các bữa tiệc rượu và tình yêu của tuổi mới lớn. Những hoài niệm về thập niên 80 và câu chuyện về tình yêu của tuổi trẻ hứa hẹn cho bạn một buổi xem phim vui vẻ.

SNOWPIERCER (2013)

phim hàn SNOWPIERCER (2013)

Ảnh: IMDb

Là tác phẩm của đạo diễn Bong Joon-Ho, Snowpiercer quy tụ dàn diễn viên toàn sao với Chris Evans, Song Kang-ho, Tilda Swinton, Jamie Bell và Octavia Spencer. Lấy bối cảnh tương lai, bộ phim hành động khoa học viễn tưởng nói về một thảm họa gây ra kỷ băng hà và hành trình chu du khắp thế giới của những con người may mắn còn sống sót. Cuộc sống trên chuyến tàu đặc biệt này được miêu tả như một xã hội thu nhỏ với đủ loại người và cao trào của bộ phim bắt đầu khi một cuộc “cách mạng” kỳ lạ giữa họ xảy ra. Nếu bạn thích những bộ phim có bối cảnh hỗn loạn nhưng chứa đựng nhiều tầng nghĩa thì Snowpiercer là gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

26 YEARS (2012)

phim hàn 26 YEARS (2012)

Ảnh: HanCinema

Hàn Quốc là quốc gia có bề dày lịch sử về các cuộc biểu tình và đấu tranh cho dân chủ, và 26 Years là bộ phim lấy ý tưởng từ một trong những sự kiện bi thảm ấy: Cuộc nổi dậy Gwangju ngày 18/5/1980 – nơi hàng trăm công dân bị kết án.

Bộ phim kể lại một câu chuyện không có thật sau 26 năm kể từ khi vụ thảm sát xảy ra của 5 nhân vật thuộc các tầng lớp khác nhau cùng hành trình bắt kẻ tội ác chịu trách nhiệm cho sự mất mát to lớn hàng thập kỷ trước. 26 Years hứa hẹn sẽ là một trong những phim Hàn chuyển thể từ webtoon đáng xem dành cho bạn.

Nhóm thực hiện

Bài: Mộng Ngọc 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more