Yêu bản thân – đích đến của hành trình làm đẹp

Đăng ngày:

Khoảng thời gian đầy biến động dễ khiến ta quên đi điều căn bản nhất để hạnh phúc: yêu thương bản thân. 

Có bao giờ bạn cảm thấy mình chỉ muốn ngủ để quên đi mọi phiền muộn và áp lực? Cuộc sống hối hả dễ khiến chúng ta thất lạc mình trong bộn bề lo toan. Thế nhưng, sau mưa bão chính là cầu vồng. Bạn đã và đang làm rất tốt. Bạn xứng đáng được yêu thương. ELLE sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm lại cách để yêu bản thân bằng điều mà chúng ta vẫn thực hiện hàng ngày: làm đẹp. Bởi lẽ, sứ mệnh của làm đẹp là giúp ta trân trọng và tự hào về vẻ đẹp của mình. 

Sau bài viết này, bạn có thể không lập tức trở nên hạnh phúc hơn. Suy cho cùng, mọi quyết định nằm ở mỗi người. Tuy thế, ELLE mong bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng hay động viên để cảm thấy bản thân vô cùng đáng trân trọng.

các cô gái tiệc tùng

Ảnh: Pexels.

Lập khung giờ “yêu bản thân” 

Trong một ngày, chắc hẳn chúng ta sẽ có cho mình các khung giờ như làm việc, học tập, nghỉ ngơi… Bạn đã bao giờ nghĩ đến một khung giờ đặc biệt – giờ “yêu bản thân”? 

Khung giờ “yêu bản thân” không nhất thiết phải là điều gì đó quá đặc biệt. Nếu thích trang điểm, bạn có thể dành toàn bộ khung giờ này để tham khảo và học cách trang điểm mới. Bạn cũng có thể dành trọn thời gian để làm mặt nạ dưỡng da, học kiến thức chăm da. Hoặc chỉ đơn giản là thực hiện các bước chăm sóc da một cách chú tâm hơn. Nếu là cô nàng nhiều sở thích, bạn có thể chia khung giờ “yêu bản thân” thành nhiều phần – 15 phút làm đẹp, 20 phút yoga, 10 phút làm nước uống detox… 

jessica yêu bản thân

Dành thời gian cho bản thân là cách yêu thương chính mình. Ảnh: Instagram jessica.syj.

Không có một công thức nào cho khung giờ “yêu bản thân”. Bạn có thể chọn bất kỳ thời điểm nào trong ngày, ở bất cứ đâu. Bạn cũng có thể lựa chọn hoạt động mà mình muốn. Miễn là hãy dành trọn khung giờ này để lắng nghe và thấu hiểu bản thân nhiều hơn bạn nhé!

Thử nghiệm các phong cách làm đẹp mới

Làm đẹp là chuyến hành trình đầy hào hứng. Bằng cách trang điểm hay chăm sóc da, chúng ta làm cho bản thân xinh đẹp và tự tin. Đa số chúng ta thường chọn giữ nguyên cách trang điểm quen thuộc và an toàn để đảm bảo vẻ ngoài luôn hoàn hảo. 

Làm đẹp giống như nghệ thuật vậy. Việc lặp đi lặp lại dễ gây ra sự nhàm chán. Khi thử các xu hướng mới, ta như đánh thức đứa trẻ tò mò và đầy sáng tạo bên trong. Hãy cho “đứa trẻ” ấy cơ hội thoả sức chơi đùa và tìm kiếm bất ngờ trong việc trang điểm hàng ngày. Qua đó, chúng ta có thể học cách thấu hiểu và yêu thương bản thân. 

Thay đổi phụ kiện tóc là một cách thú vị để làm mới bản thân. Ảnh: Instagramiamkareno.

Youtube là nơi giúp bạn dễ dàng thực hiện các cách làm đẹp khác nhau. Nếu muốn học các bí quyết nho nhỏ và ít tốn thời gian, bạn có thể lấy cảm hứng từ TikTok. 

Chia sẻ bí quyết và cùng làm đẹp với những người bạn yêu thương

Khoảnh khắc hạnh phúc là thứ mà bạn có thể chia sẻ mà không bao giờ vơi đi. Làm đẹp là một quá trình vô cùng mang tính cá nhân. Thế nhưng, đây cũng là khoảng thời gian bạn thư giãn và sống thật nhất với bản thân. 

ELLE gợi ý bạn hãy chia sẻ khoảng thời gian này bên cạnh những người quý giá. Sẻ chia giúp bạn học hỏi được nhiều điều thú vị hơn về thế giới làm đẹp. Hơn hết, việc cùng nhau trò chuyện giúp bạn hiểu hơn về bản thân mình và dễ dàng mở lòng với những người thân yêu. Quá trình làm đẹp cũng sẽ trở nên vui và thú vị hơn rất nhiều khi có bạn đồng hành.

hai mẹ con đang cười

Chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp với những người quý giá chính là cách giúp bạn yêu thương bản thân mình hơn. Ảnh: Pexels.

Tặng bản thân hương nước hoa đặc biệt cho một dịp đặc biệt

Mùi hương có thể đánh thức những ký ức bị lãng quên, hay đưa ta về lại cùng kỷ niệm đáng nhớ. Việc có một hương nước hoa đặc biệt cho một dịp đặc biệt sẽ khiến khoảnh khắc ấy trở nên không thể nào quên. 

Đó có thể là một buổi hẹn hò, bữa tiệc sinh nhật hay một dịp gặp mặt. Đó cũng có thể là một ngày đặc biệt khi bạn quyết định mình sẽ học cách yêu bản thân nhiều hơn. Hãy tặng bản thân một hương nước hoa thật đặc biệt để đánh dấu khoảnh khắc tuyệt vời ấy nhé!

cô gái dùng nước hoa

Nước hoa giúp những khoảnh khắc hạnh phúc thêm phần đáng nhớ. Ảnh: Pexels.

Theo dõi các tài khoản Instagram của giới làm đẹp từ khắp mọi nơi

Người ta thường cho rằng mạng xã hội là nhân tố khiến chúng ta kém hạnh phúc hơn. Những hình ảnh hoàn hảo trên các nền tảng dễ khiến chúng ta so sánh với bản thân và trở nên kém tự tin. Tuy nhiên, mạng xã hội, đặc biệt là Instagram là nơi mang đến cho bạn nguồn cảm hứng vô tận.

Bí quyết trân trọng vẻ đẹp vốn có của bản thân chính lá theo dõi nhiều tài khoản làm đẹp khác nhau. Việc theo dõi giới làm đẹp từ nhiều màu da, cấu trúc cơ thể, đường nét khuôn mặt giúp ta nhận ra không có một tiêu chuẩn nào trong việc trở nên đẹp và tự tin. Những nơi khác nhau lại có những cách làm đẹp và quan điểm riêng. Chính vì vậy, bạn không nên thiếu tự tin khi cảm thấy bản thân khác so với chuẩn xã hội. Thay vào đó, ta sẽ học được cách yêu thương hơn nét đẹp rất riêng của mình. 

các cô gái yêu bản thân đứng trên biển

Trân trọng sự khác biệt là lúc bạn học được cách yêu bản thân. Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Tống

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more